Author Topic: ใครอยากเป็นแชมป์ประเทศไทยมั่ง  (Read 42279 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
อิอิ อ่านแล้วซึ้งใจวัยรุ่นเลย ฮ่าๆ

พวกชอบคุย ชอบโอ้อวดพลัง หากมีโอกาสผ่านมาเจอจะเซฟเก็บไว้อ่านเตือนใจสักวันคงฉลาดขึ้นหน่อย  ;D



กลับมาเริ่มเล่นจักรยานกันก่อนดีกว่าไหม อิอิ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline eov1

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 8
  • I'm a llama!
...ผมเห็นว่าคุณ mokan เหมือนเป็นเทพใน webboard นี้ มาโพสอะไรก็เหมือนเป็นจริงเป็นจัง
ซึ่งยังไม่มีข้อสรุปใดๆเลย .....เช่น เรื่องจากปีที่แล้ว  :o คนอื่นอาจลืมไปแล้ว แต่ผมไม่ลืมครับ..

...เมื่อปีที่แล้วที่คุณ mokan บอกว่าจะทำเซฟี่ sr20det ไล่แดก 3 ดอ b20 ..ตอนนี้ผมยังไม่ได้เห็น
เซฟี่ของเทพ mokan เลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งถ้าคุณ mokan ซึ่งทำรถไว้จริง  ;) อย่างที่พูดไว้น่าจะ
นำมาลงในรายการ Club Race ที่เป็นรายการของพี่โจจัดแข่ง ซึ่งผมคิดว่าทางพี่โจ(ผู้จัด)ก็ไม่น่า
จะมีปัญหาใดๆ ....ผมว่ามันก็จะเห็นกันได้อย่างชัดเจนและคำพูดของคุณ mokan จะมีน้ำหนักฟังได้
ชัดเจนจริงๆยิ่งถ้ารายการนั้นที่คุณ mokan บอกว่าจะมีๆ ก็ยังไม่มี แล้วนับประสาอะไรกับ 24hr. หล่ะครับ
...ถ้ารายการที่ว่าไม่เกิดก็คงไม่ได้เห็นเซฟี่ของเทพ mokan ไล่แดก civic ทิ้งเป็นทุ่งอะดิ .........

เฮ้อ ....ถ้าผมไม่ได้เห็น เซฟี่ของคุณ mokan ไล่แดก civic 3 ดอทิ้งเป็นทุ่งนี่ ผมขอฟังหูไว้หู
แล้วกันครับ กับเรื่อง sr20de ...240ม้า กับงบถูกๆอย่างนั่นอะ ....อิอิ สงสารผมกะเด็กที่มันอ่านหน่อยดิครับ ... :-\

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
เอ้านี่...สูตรสำเร็จความใคร่...เอ๊ย ความอร่อย

สูตรนี้เป็นสูตรง่ายๆสำหรับการทำ 100 แรงม้าต่อลิตร (200 แรงม้าต่อ 2 ลิตร และต่อๆไป)

อย่างแรก ลูกสูบ หาลูกสูบที่ให้กำลังอัดสูงสุดสำหรับน้ำมันเชื้อเพลิงที่จะใช้ ในที่นี้ น้ำมันโดนลิมิตว้ที่ Gasohol 95 เพราะฉะนั้น 11-11.5 : 1 คือกำลังอัดที่ effective สำหรับงานนี้

อย่างที่ 2 แคมชาฟท์ หาแคมที่มี Total duration แถวๆ 300 องศา หรือถ้าวัดที่ "1mm. to 1mm." ก้อจะอยู่ประมาณ 250 องศา ส่วน Lift นั้นหาแคมที่ให้ "Valve lift" (ไม่ใช่ lift ของตัวแคมนะ) อยู่ที่ 30% ของขนาดวาล์วที่จะใช้ เช่น ใช้วาล์วโต 34 มิล หาแคมที่เปิดวาล์วได้ 10.2 มิล รถบ้านจะอยู่ที่ประมาณ 23-25% รถแข่งดุๆหน่อยสำหรับ Sprint race จะใช้ประมาณ 33% ถ้าทำเครื่องสำหรับ Drag ก้อขึ้นไป 34-35%

งานนี้งาน endurance ไม่ต้องเล่น lift สูงนัก เครื่องไม่ได้หมุนกัน 9000 รอบ เอากันแค่ 8000 รอบก้อเหลือเฟือ เพราะฉะนั้นท่อนล่างแทบไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากลูกสูบ เครื่องหลักๆที่จะเห้นในงานนี้จะมี SR20, 3SG, 3S-Beam, B20, 4G63 ซึ่งแต่ละเครื่องที่ว่ามานั้น ท่อนล่างรวมถึงก้านแข็งแรงเหลือเฟือสำหรับ 7500-8000 รอบทั้งวัน (B20 ที่ทำวิ่งๆกันอยู่วิ่ง 9200 นะครับทั่น ก้านเดิม..ถามเฮียก๊องดูได้)

ท่อนบนนั้น มีแคมที่ต้องเปลี่ยน Honda จะสบายหน่อยเพราะหาแคมพวก Type-R เล่นได้ง่าย Integra 1.8 Type-R นั่นก้อ 200 แรงม้าเข้าไปแล้ว เพราะฉะนั้น Honda หาของได้สบายกว่า ของเครื่องอื่นนั้นก้อพอมี ไม่ได้เรียกว่ายากเย็นนัก

สรุปแล้วถ้าจะประหยัดหรือลงทุนให้คุ้มค่า ลงทุนที่ ลูกสูบ แคม 2 แท่ง ปะเก็นฝาดีๆซักแผ่น แล้วก้อ Header  นอกนั้นใช้ของเดิม ก้อจะได้ 200 ม้าดั่งใจ อยากได้มากกว่านี้จะอยู่ที่ความสามารถในการทำฝา พอร์ท บ่าวาล์ว วาล์ว ลูกสูบถ้าเอา Forged เจ๋งๆก้ออยู่แถวๆ 30,000 บาท ถ้า SR20 แบบประหยัดก้อเอาลูก RB26 มาเล่นแทนก้อได้ (มีเผื่อแตกอีก 2 ลูก) แคมอีก 2 แท่งเจ๋งๆ ก้อประมาณ 30,000 บาท เกียร์นั้นผมบอกได้ว่าถ้าจะเอา Closed ratio 5 spd. ราคาเริ่มต้นจะประมาณ 50,000 สำหรับ SR (เพราะหาง่ายและราคาถูกในเชียงกง แต่ถ้าเกียร์ Honda จะเริ่มแพงขึ้น เพราะในเชียงกงเกียร์เดิมๆก้อประมาณเกือบ 20,000 เข้าไปแล้ว)

พอจะ"ใจชื้น"ขึ้นมั่งรึยังทีนี้  รึจะให้"เผยไต๋"มากกว่านี้อีก ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
อันนี้แยกต่างหากสำหรับคุณ eov1 เพราะคุณนั้นอยู่คนละจำพวกกับคนอื่นเขา

ที่บอกว่าคุณเป็นคนละจำพวกนั้นไม่ได้แปลว่า คุณไม่เชื่อในสิ่งที่ผมพูดแต่คนอื่นเชื่อนะ เพราะผมไม่เคยบอกให้ใครเชื่อในสิ่งที่ผมพูด และผมไม่เคยบอกว่าผมคือ"เซียน"หรือ"เทพ" อย่างที่คุณประชดประชัน ทุกอย่างที่ผมบอกไปเป็น"ความรู้ทั่วไป"ที่ทุกคนสามารถหาอ่านได้ เพียงแต่มันหายากและเข้าใจยาก ผมเพียงแค่เอามาแจกแจงและขยายความในภาษาที่เราเข้าใจกันได้มากขึ้น ก้อเท่านั้น ทุกคนในนี้มี"สมอง"คิดเองได้ว่าสิ่งใดมี"คุณค่า"และสื่งใด"ไร้สาระ" ผมบอกแล้วว่า ถ้าผมผิดก้อแย้งได้ แต่กรุณาแย้งด้วยเหตุผล เพราะการแข่งรถมันคือวิทยาศาสตร์ มันไม่ใช่เรื่องศิลปะหรืออารมณ์

การที่คุณต้องการ"ท้าพิสูจน์"ในสิ่งที่ผมบอกว่าผมทำให้คุณดูนั้น ผมถือว่ามันเป็น"เรื่องไร้สาระ" เพราะการท้าพิสูจน์ของคุณนั้นมันเพียงเพื่อตอบสนองความกระสันต์ของคุณเพียงคนเดียว เน้น เพียงคุณคนเดียวเท่านั้น แล้วผมหรือคนอื่นๆนั้นจะได้รับประโยชน์อื่นใดจากมันไม่ทราบ?

แนะนำด้วยความหวังดีนะครับ เปิดวิสัยทัศน์ให้กว้างออกด้วยการขวนขวายศึกษาหาความรู้ซะบ้าง ไม่ใช่เอาแต่"ท้าพิสูจน์"อยู่ร่ำไป เพราะการท้าพิสูจน์นั้นเมื่อมันได้เห็นแล้ว มันไม่ได้ทำให้คุณประเทืองปัญญาไปมากกว่าเดิมหรอก ถ้ามันออกมาจริง คุณก้อแค่ "เออ มึงเก่ง" ถ้ามันออกมาไม่จริง คุณก้อแค่เยาะเย้ยถากถางเขา แล้วมันได้อะไรขึ้นมาหรือ? ได้"ความสะใจ"เหรอ? ชีวิตเกิดมาเพื่อความสะใจแค่นั้นเองหรือ?  ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline S2

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 114
  • How fast can you burn?
    • under construction
การโพสต์มันก็มีหลายอย่าง สองอย่างในนั้นก็คือ โพสต์ข้อเท็จจริงกับ โพสต์คาดการณ์ คุณก็คงมองเห็นคุณ Mokan เป็นเทพจริงๆล่ะมั้ง ถึงได้ใส่ใจอะไรกับการคาดคะเนของเค้านักหนา แล้วอีกอย่างที่บอกว่าไล่กินสามดอเนี่ย จำได้ว่าไม่ได้ออกมาจากคุณ Mokan นะ (ถ้าจำผิดก็บอกด้วยแล้วกัน) เหมือนจะมีใครยัดให้อ่ะ เค้าออกจะดีที่เอาข้อมูลความรู้ในสนามแข่งมาให้ผู้ที่สนใจได้ทราบ ทำไมมองคนแต่ในแง่ร้ายกันจังล่ะ  ???

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
แถมต่อ...

ลูกสูบ สิ่งที่จำเป็นสำหรับเครื่องแข่ง แต่ในบ้านเราหาดีๆยากชิบเป๋ง ถ้ามีตังค์พาซื้อองดีๆมาใช้ซะเลยจะคุ้มค่ามาก..ขอบอก แต่ถ้างบน้อยต้องขยันนิดนึง ต้องขยันเดินดูเปิดดูหรือหาดูลูกสูบที่ได้ขนาดที่เราต้องการ (ระวังเรื่องขนาดสลักลูกสูบและ Pin height ด้วย) แต่เนื้อบนหัวลูกสูบเยอะหน่อย แล้วเอามา Milling หัวลูกสูบให้ได้อย่างที่เราต้องการ เนื้อบนหัวลูกสูบนั้นควรมีอย่างน้อย 5 มิลพอไหว อย่าบางกว่านั้นแล้วกัน ระวังเวลาขุด"หลบวาล์ว"ด้วย แล้วอย่าลืมลบมุมคมๆออกซะ เวลาเดินเชียงกงนะครับ พก Vernier Caliper ติดตัวไปด้วย มีประโยชน์มาก

ส่วนตรงนี้สำหรับ"มือใหม่"ที่อยากลองลงมาเล่นในงานแบบนี้

ถ้าการแข่ง Road racing นั้นเป็น"ของใหม่"สำหรับคุณ การลงแข่งในงานระดับนี้นั้นให้ถือว่าเป็นการเข้ามาเรียนรู้ อย่าเพิ่ง Concentrate ในเรื่องความแรงของรถมากมายนัก คุณควรจะ Concentrate กับการเรียนรู้ที่จะขับเสียก่อน บอกตรงๆว่าการหวังที่จะชนะครั้งแรกที่ลงแข่งในชีวิตในขณะที่ไม่เคยมีประสพการณ์มาก่อนนั้น มันหวังมากไปนิดนึง จำไว้อย่างว่า Before you can win, You got to learn to finish first พูดง่ายๆคือก่อนที่จะหวังในชัยชนะนั้น คุณต้องแข่งให้จบการแข่งขันให้ได้ซะก่อน ถึงแม้ว่าคุณจะเข้าเส้นเป็นคนสุดท้ายก้อตาม

กฏกติกาที่มีไว้นั้น คนที่จะชนะได้คือคนท่สามารถทำได้"สุด"ตามที่กฏกติกาจะอนุญาติ ซึ่งหมายถึงต้องลงทุนค่อนข้างมาก ในระดับที่เรียกว่า"แถวหน้า"นั้นต้องมีกระเป๋าหนาพอสมควร หรือต้องมีสปอนเซอร์ช่วย แต่รุ่นนี้ก้อยังไม่ถึงกับต้องซื้อ Porsche มาลงอ่ะนะ แต่ถึงกระนั้นสำหรับมือใหม่มันก้อยังเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างสูง ถ้าเป็นมือใหม่ เป้าหมายที่คุณควรจะตั้งไว้นั้นคือการทำรถเข้ามาแข่งเพื่อการเรียนรู้และหาประสพการณ์ ทำรถเท่าที่ตัวเองนั้นมีความสามารถพอที่จะทำได้ สิ่งที่จำเป็นสำหรับการแข่งรถนั้นไม่ใช่แค่ใครมีรถเจ๋งกว่ากัน ความมุ่งมั่นพยายามเป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน

ถ้าคุณทำได้แค่ Corolla 3 ห่วง ใส่ 3SG ก้อทำมาลงเถอะ อย่าเพิ่งไปคิดว่า "เฮ้ย ลงไปกูก้อชนะเขาไม่ได้" เพราะคนที่จะฟาดฟันชนะกันได้นั้นมันมีไม่กี่คน ส่วนอีก 20 คันข้างหลังนั้นมันก้อพอๆกันกับที่คุณทำได้นั่นแหละ ถึงแม้ว่าคุณจะทำได้เพียงแค่นั้น แต่ผมรับรองได้ว่ายังไงซะคุณก้อยังติดแถวๆเกือบจะกลางกลุ่ม แล้วนั่นไม่พอหรือสำหรับมือใหม่ไม่เคยลงแข่งเลยซักครั้ง อ้อ แถมนิดนึง รุ่น Super2000 เนี่ย แปลว่าทำเครื่องได้ไม่เกิน 2000cc. นะ เพราะฉะนั้น 1800cc หรือ 1600cc ก้อลงได้เหมือนกัน เครื่องเล็ก แรงน้อย แต่น้ำหนักตกล้อหน้าน้อยกว่า บาลานซ์ของรถมันก้อจะดีกว่า ขับง่ายกว่านะ ก้อเป็น choice นึงสำหรับผู้ที่อยากจะ "เรียนรู้" ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline BUGGY

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 16
  • I'm a llama!
คําพูดที่ไม่สร้างสรรค์โลกมันก็ยังมีอยู่    
มันไม่ใช่มองโลกในแง่ร้ายแต่อย่างใดเลย
มันมองโลกใบนี้อย่างเลวร้ายต่างหาก
นอกจาก ว่า ขาดความรู้ความเข้าใจ ในเชิงเทคนิค
ที่เป็นประโยชน์ แล้วนํามาแบ่งปันกันในหมู่ผองเพื่อนแล้ว
ยังนําเอาแต่ความเลวของการรับรู้ในสมองมาจับจด
มันน่าจะเกิดมาแล้วหัดถามกับตัวเอง บ้างว่า
ทําไม เพราะอะไร
ชั่วชีวิตบรรพชนถามเป็นแต่ว่า  มึงจะทําได้มั้ย กูจะรอดู
บางอย่างไม่เห็นต้องทําเลย  ใช้ผิวสมองก็รู้แล้ว
ถ้าโลกมีแต่คนที่ทําไป โดยไม่คิด หรือไม่มีความรู้
ทรัพยากรบนโลกก็จะไม่มีเหลือให้ลูกหลาน

Offline eov1

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 8
  • I'm a llama!
การโพสต์มันก็มีหลายอย่าง สองอย่างในนั้นก็คือ โพสต์ข้อเท็จจริงกับ โพสต์คาดการณ์ คุณก็คงมองเห็นคุณ Mokan เป็นเทพจริงๆล่ะมั้ง ถึงได้ใส่ใจอะไรกับการคาดคะเนของเค้านักหนา แล้วอีกอย่างที่บอกว่าไล่กินสามดอเนี่ย จำได้ว่าไม่ได้ออกมาจากคุณ Mokan นะ (ถ้าจำผิดก็บอกด้วยแล้วกัน) เหมือนจะมีใครยัดให้อ่ะ เค้าออกจะดีที่เอาข้อมูลความรู้ในสนามแข่งมาให้ผู้ที่สนใจได้ทราบ ทำไมมองคนแต่ในแง่ร้ายกันจังล่ะ  ???

ผมว่าคุณ S2 อาจจะอ่านไม่ละเอียดในกระทู้นั้น เพราะไม่มีใครยัดเยียดให้ในเรื่องของ "เซฟี่sr ไล่แดก 3ดอ B20"
ซึ่งผมเข้าใจดีว่าคุณ S2 นั้นเรียนโทวิศวะอาจจะไม่เก่งทางด้านภาษาศาสตร์ ในกระทู้ดังกล่าวนั้นคุณ Mokan
ต่างหากที่ดูถูกผู้อื่นหลายคนอีกต่างหาก; หากคุณ S2 อ่านไม่ชัดเจนผมแนะนำให้ไปอ่านใหม่นะครับ  :o
http://www.racing-club.net/board/index.php?board=4;action=display;threadid=1969;start=60

Offline eov1

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 8
  • I'm a llama!
คําพูดที่ไม่สร้างสรรค์โลกมันก็ยังมีอยู่    
มันไม่ใช่มองโลกในแง่ร้ายแต่อย่างใดเลย
มันมองโลกใบนี้อย่างเลวร้ายต่างหาก
นอกจาก ว่า ขาดความรู้ความเข้าใจ ในเชิงเทคนิค
ที่เป็นประโยชน์ แล้วนํามาแบ่งปันกันในหมู่ผองเพื่อนแล้ว
ยังนําเอาแต่ความเลวของการรับรู้ในสมองมาจับจด
มันน่าจะเกิดมาแล้วหัดถามกับตัวเอง บ้างว่า
ทําไม เพราะอะไร
ชั่วชีวิตบรรพชนถามเป็นแต่ว่า  มึงจะทําได้มั้ย กูจะรอดู
บางอย่างไม่เห็นต้องทําเลย  ใช้ผิวสมองก็รู้แล้ว
ถ้าโลกมีแต่คนที่ทําไป โดยไม่คิด หรือไม่มีความรู้
ทรัพยากรบนโลกก็จะไม่มีเหลือให้ลูกหลาน

ก็เพราะพวกมึงยังอยุ่ไง กรูก็เลยรอดูพวกมึงหลอกพวกเด็กรุ่นใหม่ไปวันๆ สนุกมากอะดิ
สงสารพวกเด็กๆหน่อยเถิดว่ะ ....ทำตัวแบบสังคมมีปัญญา ...ถุย ชีวิต

Offline eov1

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 8
  • I'm a llama!
อันนี้แยกต่างหากสำหรับคุณ eov1 เพราะคุณนั้นอยู่คนละจำพวกกับคนอื่นเขา

ที่บอกว่าคุณเป็นคนละจำพวกนั้นไม่ได้แปลว่า คุณไม่เชื่อในสิ่งที่ผมพูดแต่คนอื่นเชื่อนะ เพราะผมไม่เคยบอกให้ใครเชื่อในสิ่งที่ผมพูด และผมไม่เคยบอกว่าผมคือ"เซียน"หรือ"เทพ" อย่างที่คุณประชดประชัน ทุกอย่างที่ผมบอกไปเป็น"ความรู้ทั่วไป"ที่ทุกคนสามารถหาอ่านได้ เพียงแต่มันหายากและเข้าใจยาก ผมเพียงแค่เอามาแจกแจงและขยายความในภาษาที่เราเข้าใจกันได้มากขึ้น ก้อเท่านั้น ทุกคนในนี้มี"สมอง"คิดเองได้ว่าสิ่งใดมี"คุณค่า"และสื่งใด"ไร้สาระ" ผมบอกแล้วว่า ถ้าผมผิดก้อแย้งได้ แต่กรุณาแย้งด้วยเหตุผล เพราะการแข่งรถมันคือวิทยาศาสตร์ มันไม่ใช่เรื่องศิลปะหรืออารมณ์

การที่คุณต้องการ"ท้าพิสูจน์"ในสิ่งที่ผมบอกว่าผมทำให้คุณดูนั้น ผมถือว่ามันเป็น"เรื่องไร้สาระ" เพราะการท้าพิสูจน์ของคุณนั้นมันเพียงเพื่อตอบสนองความกระสันต์ของคุณเพียงคนเดียว เน้น เพียงคุณคนเดียวเท่านั้น แล้วผมหรือคนอื่นๆนั้นจะได้รับประโยชน์อื่นใดจากมันไม่ทราบ?

แนะนำด้วยความหวังดีนะครับ เปิดวิสัยทัศน์ให้กว้างออกด้วยการขวนขวายศึกษาหาความรู้ซะบ้าง ไม่ใช่เอาแต่"ท้าพิสูจน์"อยู่ร่ำไป เพราะการท้าพิสูจน์นั้นเมื่อมันได้เห็นแล้ว มันไม่ได้ทำให้คุณประเทืองปัญญาไปมากกว่าเดิมหรอก ถ้ามันออกมาจริง คุณก้อแค่ "เออ มึงเก่ง" ถ้ามันออกมาไม่จริง คุณก้อแค่เยาะเย้ยถากถางเขา แล้วมันได้อะไรขึ้นมาหรือ? ได้"ความสะใจ"เหรอ? ชีวิตเกิดมาเพื่อความสะใจแค่นั้นเองหรือ?  ;D
ขอบคุณมากครับในความจรรโลงใจที่ได้ยินได้ฟังเรื่องต่างๆ ...ทำให้ผมรับรู้ได้ทันทีว่า
ไม่ต้องห่วงนะ A31 เครื่อง SR20 ราคา 5 แสนที่วิ่งไล่แดก Honda 3Dr น่ะ ได้เห็นแน่ในรุ่นนี้ ไม่ผิดหวัง
มันเป็นเรื่องหลอกเด็กไปวันๆของผู้ใหญ่คนนึงที่... ผ่านมาปีนึง ก็ยังไม่เห็น จะได้เห็นไหมนี่....ก็ทำให้ดูซักหน่อยซิครับ
เช่นพี่โอเปิ้นเขาพูดถึง kitcar ซึ่งเขาก็ยังมีตัวสำเร็จกลายเป็นรถในฉากนั้น ละครเรื่องนี้ อะไรแบบนี้... แบบนี้ซิน่าเชื่อถือดี
แต่นี่คุณ Mokan เอาเรื่องใหม่มาพูดแบบวิเคราะห์หรือหลอกกันไปวันๆ หรือไงครับ
กลับไปดูกระทู้ในอดีตที่ผ่านมาก่อนครับ ว่าคุณเป็นอย่างไร หรือใครเป็นอย่างไร ...อย่าวิเคราะห์ฟันธงมั่วซั่ว อาจเสียหมาได้
....อ่อ ปีนี้ลิ่วล้อแยะดีครับ นับถือๆ  ;D ;D
http://www.racing-club.net/board/index.php?board=4;action=display;threadid=1969

Offline Ping-Pong

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 26
  • 5th Special Force Regiment
ใจเย็นครับ พี่น้อง  :)
o_O ~

Offline Drift X

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 23
  • รถดีๆ ชอบทำให้เสียอาการ
คําพูดที่ไม่สร้างสรรค์โลกมันก็ยังมีอยู่    
มันไม่ใช่มองโลกในแง่ร้ายแต่อย่างใดเลย
มันมองโลกใบนี้อย่างเลวร้ายต่างหาก
นอกจาก ว่า ขาดความรู้ความเข้าใจ ในเชิงเทคนิค
ที่เป็นประโยชน์ แล้วนํามาแบ่งปันกันในหมู่ผองเพื่อนแล้ว
ยังนําเอาแต่ความเลวของการรับรู้ในสมองมาจับจด
มันน่าจะเกิดมาแล้วหัดถามกับตัวเอง บ้างว่า
ทําไม เพราะอะไร
ชั่วชีวิตบรรพชนถามเป็นแต่ว่า  มึงจะทําได้มั้ย กูจะรอดู
บางอย่างไม่เห็นต้องทําเลย  ใช้ผิวสมองก็รู้แล้ว
ถ้าโลกมีแต่คนที่ทําไป โดยไม่คิด หรือไม่มีความรู้
ทรัพยากรบนโลกก็จะไม่มีเหลือให้ลูกหลาน

ก็เพราะพวกมึงยังอยุ่ไง กรูก็เลยรอดูพวกมึงหลอกพวกเด็กรุ่นใหม่ไปวันๆ สนุกมากอะดิ
สงสารพวกเด็กๆหน่อยเถิดว่ะ ....ทำตัวแบบสังคมมีปัญญา ...ถุย ชีวิต


ทำไมไม่พูดกันดีๆ ละครับ ผมคิดว่าโตๆกันแล้วนะครับ

ส่วนตัวผมเข้ามาในบอร์ดนี้ประจำแต่ไม่ได้โฟสตอบอะไร

ชอบอ่านเพื่อตรองมากกว่า ใจเย็นๆกันนะครับ โตๆกันแล้วเน๊อะ
copyright 1999

Q U A N T U M @ C H I A N G M A I
Unlimited energy will'be existed

http://www.racingweb.net/QuanTumclub

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
อื้อหืออออ  ไม่รู้นะเนี่ยว่ารอดูอะไรกันจะขนาดนั้น เขินว่ะ

เอ้า..ถ้ารอดูเดี๋ยวปลายปีก้อได้ดู ตอนแรกนึกว่าจะได้ออกมาเร็วเหมือนกันแหละ แต่งานมันโดนเลื่อนออกไปก้อเลยหายใจสบายขึ้นอีกหน่อย ได้ทำในสิ่งที่อยากทำได้มากขึ้น คือถ้าเวลามีน้อยแล้วต้องรีบทำเนี่ย งานมันมีที่ต้องแบ่งดีแบ่งเสีย ตอนนี้เลยมีเวลา"เก็บตก"ไอ้ที่มัน"แบ่งเสีย"อยู่ซะ

อ้อ...ที่เอาออกมาโชว์ตัวไม่ได้นั้น พอดีมันไม่ใช่รถผมอ่ะนะ รถมันมีเจ้าของ เขาเป็นคนออกเงิน สปอนเซอร์ของเขาออกเงิน ผมเป็นคนใช้เงินเขาทำรถ อยู่ๆจะเอารถเขามาขับเล่นนั้นมันไม่ใช่วิสัยในการทำงานระดับนี้ เวลาเกิดความเสียหายมันเสียหายกันหลายฝ่าย

ปล. ที่ผมเคยพูดไว้นั้น ใช่...ผมพูดไว้เองแหละ และผมก้อยังหมายความตามนั้น ;D ใจเย็นดี๊ อยากดูของดีต้องจายเยนเยนนนนนนนนน รีบร้อนไปได้ แหม มีเวลาตั้งชั่วโมงครึ่ง อ้าวเฮ้ย..คนละเรื่อง  ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Mangza

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 207
    • http://www.stormclub.com/
อยู่เว็บนี้มาก็นาน นึกว่าจะไม่มีแล้ว ในที่สุดมันก็โผล่มาจนได้ :P :P :P
คนไม่มีฐานะ

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
One bad apple.   Just ignore it...
I love racing...driving is wayyy better than watching.  But because of budget and time limited so I just race for fun.  You don't need to win to have fun.
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.