Author Topic: ใครอยากเป็นแชมป์ประเทศไทยมั่ง  (Read 42368 times)

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
มีข่าวจาก"วงใน"ว่า ปลายปีนี้จะมีรายการแข่งรถแบบ Endurance Race ที่สนามพีระฯ พัทยา ยังไม่แน่ว่าจะเป็น แข่ง 9 ชั่วโมง (ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ วันละ 3 ชม.) หรือจะเป็น 999 กิโลเมตร โดยแต่ละทีมจะให้มีนักแข่งได้ 2 คนซึ่งต้องแบ่งขับกันอย่างน้อย 60/40% (ไม่งั้นเดี๋ยวมี"ดารา"มาขอขับรอบสุดท้ายเพื่อจะได้แชมป์...ส้นนะครับทั่น) กำหนดวันคร่าวๆเอาไว้ว่าเป็นกลางเดือนธันวาคม งานแถลงข่าวคงจะมีในเร็วๆนี้ รถที่เข้าแข่งขันนั้นจะใช้สเปค Super2000 Thailand (ที่เคยบอก) ทีมไหนชนะเอาตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยไปโลด บวกเงินรางวัลที่ท่าทางจะสูงใช้ได้ แล้วจะ Confirm อีกทีนะ

งานใหญ่ปลายปี มีเวลาเตรียมตัว เตรียมรถ เตรียมคนขับ เตรียมแฟน(หรือภรรยา)คนขับ อีก 6 เดือน  เฮ่อ ตกลงอั้วมีที่ให้รถวิ่งซะที ลุ้นซะตัวโก่ง ;D
 
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ขอรายละเอียดเพิ่มครับพี่ เกี่ยวกับรถและระเบียบการสมัครคร่าวๆ
แล้วต้องเป็นสมาชิก รยสท หรือไม่
ต้องรวยมากมั้ย
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
เรื่องรถ Super2000 Thailand นั้นเคยลงไว้ในนี้แล้วนะครับ ลองหาดู ส่วนเรื่องสมัครสมาชิก รยสท. หรือ ทำใบขับขี่ ของ รยสท. นั้นไม่ใช่เรื่องยากเย็น แต่มีเรื่องเสียตังค์เล็กน้อย หรือติดต่อ รยสท. ขอ NCR (National Competiton Regulation)หรือหนังสือกฏกติกาการแข่งขันประจำประเทศ ได้ รู้สึกจะเพิ่งพิมพ์เสร็จนะ

เรื่องที่ว่าต้องรวยไม๊นั้น ถ้าดูจากกระทู้ Super2000 แล้วจะพอหาทางออกได้ว่าอยากลงทุนมากหรือน้อย โดยส่วนตัวผมเองผมบอกได้ว่าลงทุนได้ตั้งแต่ไม่เกิน 3 แสนบาทก้อทำรถลงแข่งได้ จะชนะหรือไม่อยู่ที่การเตรียมรถ ยิ่งแข่งระยะยาวแบบนี้รถแรงไม่ได้แปลว่าจะชนะได้ง่าย เพราะโอกาสพังมีเยอะ อย่าลืมว่าปกติแล้วรถที่เราทำแข่งๆกันอยู่นั้นวิ่งแค่ 20-30 รอบ ก้อประมาณ 30-45 นาที เต็มที่ แต่นี่ต้องวิ่งติดต่อกันทั้งชั่วโมง ซึ่งรถเครื่องแรงสุดๆนั้นรับรองได้ว่าอายุไม่ยืนขนาดนั้น เผลอๆรถ 2000 cc. เดิมๆใส่ Roll cage อาจจะชนะเพราะวิ่งได้ทั้งวันไม่มีปัญหาก้อมีโอกาสเป็นไปได้

เครื่อง 2 ลิตร NA นั้นทำให้ได้แรงม้าประมาณ 220-240 ตัวไม่ใช่เรื่องยาก ทำได้ไม่แพงและโอกาสที่จะพังมีน้อย พอเลย 250 แรงไปแล้วชักอายุไม่ยืน หรือใครทำให้แรงๆแล้วอายุยืน 15 ชั่วโมง(ซ้อม + แข่ง)เป๊ะๆได้ก้อโอเค ยังมี choice อีกว่าจะทำเครื่อง 4 สูบรอบจัดหน่อยแต่เบา หรือ 6 สูบรอบต่ำหน่อย หนักกว่านิดนึง แต่ทน ส่วนเรื่องตัวรถ ช่วงล่าง เบรคและอปกรณ์ต่างๆนั้น ถ้าทำแบบผมคือ "เชียงกงมอเตอร์สปอร์ต" ก้อจะใช้เงินน้อย ถ้าอะไรๆก้อต้องสั่งนอก สั่งญี่ปุ่น ก้ออาจจะหมดหลายตูด

รายละเอียดในเรื่องการสมัครลงแข่งนั้นคงต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการซะก่อน ยังไม่แน่ว่างานนี้ รยสท. จะเป็นคนจัดหรือใครคนไหนเป็นคนจัดนะ ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
รถมีครับ รถมี เเต่เครื่องไม่มี มีแต่เทอร์โบ

 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
คืออยากแข่งอะไรแบบนี้เหมือนกันครับ
ถ้าในกรณีนี้ เครื่อง N/A น่าจะแจ๋วกว่า
ถ้าเอา E30 + SR20DE หรือ 4AGE 20V. ทำขับหลัง น่าจะเวิร์ค
จะเอา เซฟมาทำกลัวจะหนักไป

ถ้ากติกาไม่มากเรื่อง(หมายถึงกำหนด กติกามาให้คนรวยเท่านั้น)  น่าจะสนุกดีเหมือนกันน้ะครับ  
มีอะไรคืบหน้ารบกวนคุณพี่ Mokan แจ้งด้วยแล้วกันครับ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline kumiko

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 25
งะ ขับแบบนี้รถไม่อึด คนไม่ฟิต นี่สลบกันหมดแน่
น่าดูจังคับ ได้แต่ดู เงินไม่หนา อีกอย่างทำรถแบบนี้ ไม่มีความรู้แบบผม พังสถานเดียวเลย
แต่ดีคับ จะได้ดูอะไรและนำมาใช้ได้บ้าง :)

Offline BUGGY

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 16
  • I'm a llama!
ถ้าเอา E30 + SR20DE หรือ 4AGE 20V. ทำขับหลัง น่าจะเวิร์ค

ถ้าให้เลือกได้ละก็  ผมจะเอาแบบนี้เหมือนกันครับ
แต่ตามกฎแล้ว ห้ามผสมข้ามพันธ์ครับ

อีกทางเลือกนึงก็คือ KE70+4A ซะเลย  ให้รู้แล้วรู้รอดไป ว่ามันจะชนะ

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
sound like lot of fun...
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.

Offline BUGGY

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 16
  • I'm a llama!
ใครอยากเป็นแชมป์ประเทศไทยมั่ง

เฮ้อ ฟังแล้วเหนื่อยกับคํานี้จริงเล้ย
ถามก่อนว่า เป็นแชมป์ประเทศไทยแล้ว แม่มได้อะไรขึ้นมา???
พวกแข่งทางตรงมักจะถามคํานี้มากที่สุด  ว่าได้อะไร
ขอถามกลับบ้าง
มีกลุ่มที่รักรถเป็นชีวิตจิตใจ  แต่งอย่างเดียว ไม่เคยทดลองขับฝึกฝีมือ
มีกลุ่มที่รักรถมากเช่นกัน  แข่งทุกวันบนถนนหลวง แต่ไม่เคยมาสนามแข่ง
กลุ่มที่รักรถ ที่ชอบเสวนาเรื่องรถกับเพื่อน  แล้วพากันไปแข่งในสนามรายการแข่งที่ไม่มีกติกาสากล
คนธรรมดาที่ชอบรถ พยายามสร้างรถด้วยนําแรง และนําไปแข่งรายการที่มีกฎชัดเจน การตัดสินยุติธรรม
อยากเป็นแบบไหน  แบบไหนก็ได้ตามใจเรา

แชมป์ประเทศไทยนั้นแทบจะไม่มีความหมายเลย  ถ้ามันได้มาแบบไม่ยาก และไม่ได้นําไปใช้ต่อยอด  
แชมป์ประเทศไทย มีประโยชน์ต่อชีวิตที่ชอบรถอย่างมหาศาล มันจะเปลี่ยนภาพคุณอย่างแรง  กลุ่มที่ไม่ได้และเกือบๆจะได้มักจะแอบอ้างนําไปใช้ประโยชน์ทางธุรกิจเสมอ  เพราะรู้ดีว่า  มันเป็นจุดขาย
 
อยากเป็นแบบไหน? แบบเดิมก็ได้ตามใจเรา
 ;)

Offline BUGGY

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 16
  • I'm a llama!
NCR2007 ใช่หรือเปล่าครับ?
อย่าบอกนะครับ ว่าเป็นNCRปี2006
ถ้าเป็นปีนี้จริงๆ แม่ เจ้าเอ้ย  จะไปใช้แข่งกันปีไหนละครับเนี่ย?    

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ใช่ คำว่า"แชมป์ประเทศไทย"นั้นมันดูไม่มีความหมายอะไรในขณะนี้ เหตุเพราะว่า มันโดนใช้กันจนเกร่อเกินไป แข่ง One Make Race ก้อได้แชมป์ประเทศไทย แข่งแบร็คเกต ก้อได้แชมป์ประเทศไทย แข่ง Club race ก้อได้แชมป์ประเทศไทย แข่งส้นตีนส้นมืออะไรก้อได้แชมป์ประเทศไทย แต่ขอโทษที อย่าไปเจอแชมป์ประเทศอื่นเข้านะ โดนเขาแดก...ประจำ เพราะคนอื่นเขาแข่งในสิ่งที่มันเป็น"สากล"กันแล้ว แต่บ้านเรายังแข่งกันแบบ"จับฉ่าย"หรือจับ"กุ๊ย"มาแข่งกัน คนจัดสมองน้อย ออกกฏไม่เป็น แถมมีนักแข่งทำตัวเป็นนักเลงคอยข่มคนจัดและนักแข่งอื่นๆ ไอ้คนจัดก้อซื่อบื้อบังตับเขาไม่ได้เลยออกกฏเอาใจกลัวเขาจะไม่เอารถมาแข่ง หง๋อหางจุกตูด และอื่นๆอีกมากมายกับความระยำที่มีอยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยที่เป็นๆกันอยู่

ผมบอกได้ว่าขณะนี้ มีความพยายามที่จะ"ปฏิรูป"วงการมอเตอร์สปอร์ตให้มีความทัดเทียมหรือเทียบเท่ากับสากลกำลังดำเนินการอยู่ โดยจัดการกันตั้งแต่บุคคลากร กรรมการ ผู้จัด ทีม และนักแข่ง ไปจนถึงสปอนเซอร์ สื่อ และเทคนิคต่างๆ เพื่อขจัดความ"เฮงซวย"ที่มันมีอยู่ให้มัน...ถ้าไม่หมดไปก้อให้มันน้อยลงซะบ้าง พูดง่ายๆว่า"ถ้าโง่หรือไม่ฉลาด ไม่ต้องเล่น" ซึ่งถ้ามองภาพรวมแล้วถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ก้อปรากฏว่าได้รับการต่อต้านพอสมควร จากใครน่ะหรือ ก้อจากพวกที่โง่และไม่ฉลาดที่ยังมีอยู่ในวงการนั่นแหละ เพราะการปฏิรูปที่ว่านั้นมันจะทำให้ผลประโยชน์ที่เขามีๆกันอยู่นั้นมันหายไป เพราะสำหรับมนุษย์จำพวกนี้นั้น การแข่งรถมันเป็นแค่ politic เพื่อให้ได้มาซึ่งหน้าตากะเงินอีกหยิบมือ แต่เขาไม่ได้ทำเพราะใจรักและความต้องการที่จะพัฒนาวงการให้ก้าวหน้า เจ้าของสนามทำสนามขึ้นมาโดยกะเอาไว้ว่า เออ...กูทำกำไรได้ซัก 4-5 ปีแล้วกูก้อเลิก ถึงตอนนั้นมันก้อคงเบื่อๆกันไปเอง แล้วค่อยขายสนามทิ้ง  หรือ เออ...กูแข่งซักปีสองปี หลอกแดกเงินสปอนเซอร์มาทำรถเล่น เบื่อๆแล้วกูค่อยเลิก เนี่ย...มันเป็นกันซะอย่างเนี้ย สมองคนพวกนี้ไม่รู้จักคำว่า"พัฒนา"ก้อเลยดักดานกันอยู่แบบนี้

คำถามก้อคือ แล้วพวกเราที่สนใจในด้านมอเตอร์สปอร์ตนั้นต้องการให้วงการมันเป็นยังไง อยากวงการมีงานแข่งที่เรา"เล่นได้"รึปล่าว อยากให้การแข่งนั้นมันขึ้นไปใกล้เคียงกับชาวโลก เพื่อที่จะได้คุยกับเขาได้ว่า "เออ...กูก้อเก่งเท่ามึงเหมือนกัน" หรือปล่าว อยากมีวงการมอเตอร์สปอร์ตที่เราสามารถทำเป็นอาชีพไว้หากิน(ไม่ใช่"ห่ากิน")รึปล่าว ถ้าใช่ ก้อเปิดวิสัยทัศน์ของตัวเองให้กว้างออกเสียบ้าง ดูให้เห็นว่าในโลกนี้มันมีอะไรอยู่ แล้วที่เรามีอยู่มันเทียบอะไรกับเขาได้บ้าง ถ้าเทียบไม่ได้แล้วจะหาวิธีแก้ไขอย่างไรให้มันได้ ไอเดียถ้ามีช่วยกันคิดช่วยกันหา แต่ถ้าคิดว่าสิ่งที่เราทำกันอยู่มันดีอยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไรอีก หรือว่าไม่มีปัญญาที่จะทำอะไรได้นอกจากบ่น ก้อคงต้อง"ดักดาน"กันต่อไป
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ปล.  ขออภัยคุณเปิ้นมา ณ ที่นี้ ที่กระผมใช้วาจารุนแรงและไม่สุภาพขอรับ :P
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
เห็นด้วยกับคุณพี่ Mokan โดยเฉพาะ ย่อหน้าแรก และย่อหน้าสุดท้าย

แถมให้อีกประเภท ดีแต่ด่า แต่ให้ออกความเห็น ไม่ออกหรอก ไม่รู้ดิ ก็เค้า(คนเด่นคนดัง) ว่าไงก็เอางั้นแหละ

พวกดีแต่ติ หนะผมว่าถ้าจะติก็ดีน้ะมีมุมมองใหม่ๆขึ้นมา แต่หลังจากติแล้วเสนอด้วย ไม่งั้นมันจะดูกลวงๆยังไงไม่รู้ เจอมาเยอะแล้วเบื่อ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
ข้อกำหนดเกี่ยวกับเครื่องยนต์
1.อนุญาตให้ใช้เครื่องยนต์ 4สูบ หรือ 5สูบ หรือ 6สูบ ระบบการทำงาน 4จังหวะ จุดสันดาปด้วยหัวเทียน
2.ขนาดความจุของเครื่องยนต์ต้องไม่เกินกว่า 2000ซีซี (ตรวจวัด ณ เวลาใดก็ได้ระหว่างช่วงรายการแข่ง)
3.อนุญาตให้วางเครื่องยนต์และเกียร์ข้ามรุ่น (Across model) แต่ภายในยี่ห้อเดียวกัน (Same brand) ได้
4.เครื่องยนต์และเกียร์ต้องวางอยู่ในตำแหน่งหน้าผู้ขับ (Front-engine)


ถามคุณ mokan

จากกติกาใช้เครื่องยนต์ข้ามพันธุ์ได้เหรอครับพี่ เช่น bmw e30 เครื่อง sr20de อย่างที่พี่ joe ว่า

หรือว่ากติกาเปลี่ยนแล้ว ไม่เห็นมีใครค้านเลย






Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ที่ผมว่ามาเพราะผมยังไม่ได้อ่าน กฎเกณฑ์ อะไรเลยหนะครับโต้ง
คงต้องเป็นไปตามที่โต้งโพสต์มาหนะครับ

3.อนุญาตให้วางเครื่องยนต์และเกียร์ข้ามรุ่น (Across model) แต่ภายในยี่ห้อเดียวกัน (Same brand) ได้


แบบนี้คงต้องไปเล็งรถรุ่นอื่นแทน
แล้วรถต้องมี "ทะเบียน" มั้ยหนอ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน