Author Topic: ขอความรู้เกี่ยวกับเครื่อง MAZDA ที่จะวางใหม่ครับ  (Read 34608 times)

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
เครื่องเก่าที่ใช้อยู่ใกล้ถึงวาระแล้วครับ เป็นเครื่อง F-8 1800cc. SOHC คาร์บู ฝาสูบโก่งไปแล้ว ซ่อมไป6พันกว่าๆหลังจากซ่อมเสร็จก็เห็นว่าควันขาวออกท่อเป็นอาการที่เกิดขึ้นต่อมา(แต่ไม่มาก) ถามช่างก็บอกว่าเป็นที่แหวนหลวมต้องถอดใหม่หมด แต่ประเก็นซีลต่างๆที่พึ่งใส่เข้าไปทั้งชุดต้องเปลี่ยนใหม่หมดเลยนะ......ทำให้กินน้ำมันโหดมาก

จะทำยังไงดีครับระหว่าง......เปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือ ทำเครื่องเก่าให้ดีๆไปเลย

เครื่องเก่ากินน้ำมันไปกลับ บางนา-บางแสน(ม.บูรพา) ระยะทาง160กม.ความเร็วที่90-100 กินไป500.-(สภาวะปัจจุบัน) และกินน้ำมันเครื่อง

เคยมีคนบอกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ของ Mazda แนะนำ BP turbo ที่ไม่ต้องมีโบก็ได้....งงครับ มีด้วยเหรอ

สเป็คที่ผมสนใจคือ เครื่องหัวฉีด DOHC กี่cc.ก็ได้ที่มีแรงม้ามากกว่าเครื่องเดิมที่ต้องเหยียบขึ้นไปถึง3000รอบถึงจะมีแรงเปลี่ยนเกียร์ต่อไป ผมสังเกตรถคันอื่นเหยียบแค่2000ก็ถือว่าสูงแล้ว.....อย่างนี้เรียกว่าแรงม้าต่ำรึเปล่าครับ

ที่ฝาสูบโก่งเพราะความรู้ผมน้อย+กับความรีบที่จะต้องไปส่งงานเบบี้ทีสิส ทั้งที่ไปก่อหน้าวันส่ง3วันแต่ก็ต้องเอาคอมไปตั้ง จัดของเตรียมส่งงานให้เรียบร้อย.....ก่อนหน้านั้นผมไม่รู้ว่าปั๊มน้ำผมเสีย น้ำรั่วออกใต้เครื่องตลอด แต่ผมก็ทนเติมน้ำเพราะตอนนั้นไม่มีทุนที่จะทำรถแล้ว ต้องทุ่มให้กับงานที่จะส่งอาจารย์ทั้งหมดจึงไม่ได้สนใจเรื่องอื่น และคิดว่าทนๆใช้ไปก่อน

ไม่รู้ว่าดวงหรืออะไรที่ต้องมาระเบิดลงวันนั้น เครื่องฮีทครับแต่ยังไม่สุดเพราะระหว่างขับผมจะคอยตรวจอุณหภูมิตลอด ทำให้ผมต้องแวะปั๊มเอาน้ำมาคอยราดหม้อน้ำตลอดเพื่อดับความร้อนแล้วจึงเปิดฝาหม้อน้ำ ปรากฏว่าพอเติมน้ำเสร็จเครื่องกลับสตาร์ทไม่ติด เลยต้องเข้าอู่แถวนั้นไป

จึงขอถามพี่ๆที่มีความรู้ยาวนานกว่าผมช่วยตอบคำถามที่คิดคนเดียวไม่ออกหน่อยครับว่าควรทำยังไงดี...............และขออนุญาตถามล่วงหน้าเพื่อเป็นโครงการในอนาคตอันใกล้ครับ เพราะตอนนี้ผมคงยังต้องใช้ทุนทำทีสิสของจริงที่ใช้ทุนเยอะกว่าเบบี้ทีสิสถึงเท่าตัว แต่คาดว่าพอผมจบก็จะมีงานกับเงินมารองรับการเปลี่ยนเครื่องพอดี และหวังว่าเครื่องตัวนี้จะยืดเวลาให้ผมใช้ได้ถึงตอนเรียนจบ ไม่อยากรบกวนพ่อแม่แล้วครับ ที่ผ่านมาก็มากพอแล้วไม่ว่าจะค่าเรียน ค่าซ่อมรถ และค่าใช้จ่ายประจำวัน....ขอบคุณที่กรุณาอ่านจนจบครับ :)
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
อืมมม เครื่องเดิมนี่ ฝาสูบก้อโก่งแล้ว อู่คงเอาฝาไปปาดชัวร์ แล้วยังต้องทำบล๊อคล่างใหม่ทั้งชุดอีก ถ้าจะเก็บเป็นเครื่องนี้จริงๆ แนะนำให้หาฝาที่สภาพดีกว่ามาทำแล้ววางปิดจะดีกว่า แต่กว่าจะถอดเข้าถอดออก วิ่งไปโรงกลึง ทำฝา ทำบล็อค เสร็จ สงสัยเงินที่ลงไปรวมๆกันแล้ว เอาเครื่องเชียงกงลงซะเลยคงจะคุ้มและเสียเวลาน้อยกว่า

ทีนี้ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ลง จำเป็นไม๊ว่าจะต้องเป็นเครื่อง Mazda? เพราะบอกตรงๆว่าเอาเครื่องอะไรมาลงก้อต้องทำเหมือนๆกัน อย่าห่วงว่าต้องเก็บเป็น Mazda จะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องสายไฟเครื่อง เพราะสายไฟชุดที่อยู่ในรถคงใช้กับเครื่องใหม่ไม่ได้อยู่แล้ว ถ้ามีตังค์และอยากเก็บเป็น Mazda ก้อลองหาเครื่อง 2000 ของ Mazda 3 ซะเลย ใหม่กิ๊ก แรงใช้ได้ ถ้างบไม่ค่อยมี ก้อข้ามยี่ห้อไปเลย ::)
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าถ้าเล่นข้ามรุ่นแล้วจะมีปัญหาเรื่องแร็ค แอร์ รูแท่นเครื่อง และอีกสารพัดรึเปล่า.....แต่ตอนนี้พื้นที่โล่งมากๆเลยครับ ประมาณว่าลง 2J ได้เลย.....ถ้าเป็นพี่จะแนะนำขับหน้าราคาต่ำรุ่ไหนดีครับ ที่มีสมรรถนะดังที่ผมระบุเอาไว้ครับ เกียร์ธรรมดา ขอบคุณครับ

เสียดายคลัชต์พึ่งเปลี่ยน  :'( มีคนบอกว่าถ้าเอาเครื่องมาสด้าลงอาจจะใช้คลัชต์ลุกเดิมได้ แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องรุ่นเครื่องย่อยๆเลยครับ รู้จักก็แร่นใหญ่ๆที่ติดปากติดตลาดกัน
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Quote
แต่ตอนนี้พื้นที่โล่งมากๆเลยครับ ประมาณว่าลง 2J ได้เลย.....

เป็นไปได้ขนาดนั้นเชียวหรือครับนี่  ;D
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Mangza

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 207
    • http://www.stormclub.com/
ใช่Fordรุ่นที่เหมือนMazda 626 รุ่นเก่าๆเปล่าคับ?

ถ้าใช่แถวๆบ้านผมมีคนใส่เครื่อง BP-1800 ของตี้นาอ่ะ(Astina) 140แรงม้ามั๊งครับ

ค่าเครื่อง+วางประมาณ3หมื่นบาทครับ

ถ้าคิดจะใช้ยาวๆ เป็นผมอาจจะใส่เครื่องMazda V6-2500 แล้วติดแก๊สวิ่งมันซะเลย อิ อิ :P
คนไม่มีฐานะ

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
ใช่แล้วครับพี่ คันนี้ใช้อะไหล่ Mazda 626 GLX ได้ทั้งคันเลย...เว้นแต่ไฟหน้าไฟท้าย ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนครับ ว่างๆอยากเห็นทางทำรถตัวเองบ้าง :)

เอ่อ.....พี่เปิ้นครับ พื้นที่โล่งมันกว้างใหญ่มากเลยอ่ะครับ
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
ขอโทษครับ พี่MANGZAใช่กลุ่ม BigBike ที่เคยขึ้นเขาใหญ่ฝั่งปราจีนเมื่อเดือนที่แล้วรึเปล่า ใช่กลุ่มเดียวกับที่แซงกลุ่มปั่นจักรยานขึ้นเขาไม๊ครับ ???
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline Mangza

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 207
    • http://www.stormclub.com/
อยู่พิษณุโลกครับ :P

กลุ่มผมไม่มีนโยบายขี่รถขึ้นเขาใหญ่ครับ มันไม่เหมาะสมที่จะเอารถBigbikeขึ้นไป มันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคนส่วนมาก ทั้งรถจักรยาน ทั้งรถครอบครัวเค้าไปเที่ยวกัน ไหนจะพวกสัตว์ต่างๆอีก มันรบกวนชาวบ้านเค้าครับ รถเสียงมันค่อนข้างดัง(เร็วด้วย มันดูน่ากลัว) มันรบกวนชาวบ้านส่วนรวมที่เค้าไปพักผ่อนกันครับ เพราะฉะนั้นถ้าเจอรถใหญ่บนเขาใหญ่ล่ะก็ไม่ใช่StormRiderแน่นอนครับผม ;D ดูจากรูปด้านซ้ายเอาครับ ตอนนี้กะลังขี่ผ่านหมู่บ้านชาวเขาที่แม่ฮ่องสอนอยู่อ่ะครับ  เพราะปรกติผมจะหลบๆไปเที่ยวที่มันไกลผู้ไกลคนกันอ่ะ :P

สมัยก่อนผมเคยใช้Mazda 323 5ประตู ปี89น่ะครับ(รถมือ8ได้) ตอนเครื่อง1300เค้าพัง ผมหาเครื่องเปลี่ยนอยู่เลยพอจะรู้นิดๆหน่อยๆน่ะครับ อ้อแถวๆบ้านมี626อีกคันวาง4A-GEด้วยนะครับ

ที่อู่แถวบ้านผมมีเครื่องV6 2000+เกียร์Auto ของMazda Lantis กองๆ ถอดออกมาจากรถเด็กซิ่ง(จิงๆก็แก่แล้ว)เค้าเปลี่ยนใส่เครื่องV6 2500ไป อยู่เดี๋ยวผมไปถามให้นะครับไม่น่าจะขายแพง  
คนไม่มีฐานะ

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
V6 จะกินหนักไม๊ครับนี่ ไปกลับ500นี่ผมก็เศร้าแล้วอ่ะครับ.....4A-Gของ 86 ก็น่าสนถ้าไม่กิน

พิษณุโลกเลยเหรอครับ :'(
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline Mangza

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 207
    • http://www.stormclub.com/
ถ้าคิดจะเอาประหยัดจริงๆ เอาเครื่องใหญ่ใว้ก่อนแล้วติดแก๊สจะดีกว่าครับ

4A-FE ครับ คันที่ลงไปอ่ะ  4A-GE ก็ยังราคาไม่ถูกเท่าไหร่นะครับ เห็นเค้าว่าไม่รู้จริงเป่า ว่ารถคาริเบี้ยนชอบเอาไปใส่กันอ่ะครับเลยยังราคาสูงนิดหน่อย
คนไม่มีฐานะ

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
ด้วยความไม่เข้าใจ ผมรู้สึกมีอคติกับเครื่อง1,600 คาร์บูของรถพ่อผมเป็นรุ่นToyotaแป๊ะยิ้มอ่ะครับรู้สึกแรงมันต่ำๆ อืดๆ ต่างกันเลยระหว่างเครื่อง1600ตัวนั้นกับเครื่อง1800เน่าๆที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ซึ่งพุ่งกว่ากันเยอะ..........เครื่องตัวที่พี่แนะนำจะเป็นยังไงเหรอครับ ช่วยให้ผมหายโง่ที :-[ เห็นความจุเท่ากัน
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
ลองเซิร์ชดูแล้วมันเป็นเครื่องเก่าของคันนี้ครับ
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
งงครับ....ดูอีกทีคันนี้ก็วางเครื่องตัวนี้เหมือนกัน....ตกลงมันคือเครื่องเก่าของคันไหนครับ ??? ราคาประมาณเท่าไหร่
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
... การไม่รู้เรื่องนี่มันอึดอัดจริงๆ :-\
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
เอา 4age 20v ลงเลยคับ
ไม่ก็ 4agze ก็น่าจะได้นะเนี่ย
bp ก็ได้นะคับ
v6 ถ้าเค้ากองๆอยู่ก็เอามาสิคับ
v6 ประหยัดนะถ้าไม่เหยียบ แต่ถ้าเหยียบก็นะ อะไรก็ไม่ประหยัด

สรุป ตามงบ 555 เดาๆเอาง่ะ
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only