ขอตอบจากประสบการณืที่ได้อยู่กับมันมาเกือบ 3 ปีเเล้วนะครับพี่เปิ้น
ก่อนหน้านี้รถผมเป็นเครื่อง CA18 อยู่ ก็พบกับปัญหาคลาสสิกของ CA18 ก็คือท่อยางหม้อน้ำแตกครับ
ช่วงหลังแตกไป 3 ครั้งติดๆภายใน 8 เดือน ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยน เอา SR ดีกว่า
เครื่องตัวนี้ผมเป็นคนไปเลือกเอง เอามาจากหัวตัด180SX เดิมๆ คันหนึ่ง เพื่อจะได้ของครบๆ
ระยะทางบนหน้าปัดบอกว่าวิ่งมาแล้ว 7 หมื่นกว่าโล ผมได้มาในราคา 35000 เมื่อเกือบ 3 ปีมาเเล้ว
ก็ถือว่าไม่ถูกไม่แพงนะครับ ตอนนั้นผมก็คิดอยู่นานว่าจะวางตัวไหนดี ก็สรุปว่าอยากได้ดำเรียบ
ที่ไม่เลือกเเดงก็เพราะว่ากับราคาที่ต่างกันไม่มาก เเต่ถ้าจังหวะไม่ดีอาจได้เครื่องตั้งเเต่ปี 1990
เเละส่วนใหญ่ฝาเเดงที่เจอมาก็มีสภาพสายไฟที่ไม่ค่อยสวยอ่ะครับพี่เปิ้น กลัววางแล้วไม่จบ
เพราะรถผมใช้ทุกวันด้วยครับ ส่วนเครื่องหลังหักนั้นก็มีราคาค่อนข้างสูงครับ เเล้วก็ราคาอะไหล่ค่อนข้างสูง
เเละหายากกว่าอย่างเช่นพวก Airflow หรือ ECU อะไรพวกนี้อ่ะครับ ถ้าเป็นของเเดง/ดำก็มีเกลื่อนครับ
ตั้งเเต่วางมาก็ใช้มาจนถึงวันนี้ก็ดีใจมากครับที่วางมา เพราะมันไม่เคยมีปัญหาจุกจิกอะไรเลย
ส่วนเรื่องกระเดื่องวาล์วหลุดก็คิดว่าไม่น่ากลัวครับ เรื่องนี้อาจมีปัญหาสำหรับเครื่องที่มีเทอร์โบขนาดเขื่อง
หรือเครื่องทำเยอะๆ ที่รอบเครื่องฟาดขึ้นเเบบว่าเเว้ดเดียวหมด คุมคันเร่งไม่ได้ อะไรพวกนี้นะครับ
เเล้วก็ถ้าไม่ได้ยุ่งกับ ECU หรือไปปลดรอบมัน ก็ไม่น่ามีอะไรครับ เพราะเวลาที่ผมดริฟท์
ก็ใช้รอบสูง(มาก)ตลอด ในบางครั้งก็กล่องก็ตัดไปก่อน ก็ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ
เคยถามรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่เล่นกับ SR ในระดับ 450++ps ท่านบอกว่า SR ต้องการน้ำมันเครื่องที่ดี
เมื่อไรที่น้ำมันเครื่องเริ่มใช้งานมานาน จะเกิดปัญหานี้อยู่บ่อยครั้งครับ
สรุปว่าพอใจมากครับ ผมใช้งานทุกวันวันละ 100 กว่าโล จนถึงวันนี้ผมใช้มันมาเเล้ว 120,000 กว่าโล
รวมกับ 7 หมื่นกว่าโลเดิมของมัน ก็เกือบสองแสนโลเข้าไปเเล้ว ยังสมบูรณ์ดีอยู่ครับ
ตอนนี้นึกออกเเค่นี้อ่ะครับพี่เปิ้น เดี๋ยวมีอะไรเพิ่มเติมจะมาใหม่ครับผม