Author Topic: ขอทราบข้อดีเด่นด้อยของเครื่อง SR20DET แต่ละตัวครับ  (Read 35939 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
เท่าที่ผมทราบ มันมีอยู่ 4 รุ่น

ฝาแดง S13

ฝาดำ ไม่รู้อยู่ในรถตัวไหน

ฝาดำหลังหัก S14

ฝาดำหลังหัก S15

จุดอ่อนมันคือกระเดื่องวาล์วหลุดง่าย หากขับในรอบสูง ผมรู้มาแค่นี้ จำเขามา ไม่ได้รู้เอง ไม่รู้เหมือนกันว่ารอบสูงแค่ไหนมันถึงจะหลุด และต้องขับแช่อยู่รอบนั้นนานเพียงใด

- จุดอ่อนนี้จริงหรือไม่ และมีจุดอ่อนอื่นอีกหรือไม่

- ขอสเปคเครื่องแต่ละตัวด้วยครับ (ถ้ามี)

- แต่ละตัวราคาประมาณเท่าไหร่ (สภาพครบ ลงได้เลย MT)

มีสิ่งใดเสริม เรียนเชิญครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Mangza

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 207
    • http://www.stormclub.com/
ขอแชร์ด้วยคนครับ สนใจเหมือนกัน  กะว่าจะเปลี่ยนJออกใส่ครื่องSRซักหน่อย ขับแล้วไม่ดีเลยได้แต่แรง ออกแนวน่ากลัวมากกว่าสนุก(ใส่180SX)

ผมถามอู่รุ่นพี่มา เค้าให้คำแนะนำมาประมาณนี้ครับ

-เปลี่ยนแล้วแต่งกะเอา400แรงม้า++ ให้ใส่ฝาแดงหรือฝาดำเรียบตัว205แรงม้าพอ เค้าบอกว่ามันอึด+แต่งง่ายกว่าฝาดำหลังหัก(เค้าทำSRใส่เซฟิโร่600กว่าแรงม้า หมดไปไม่ถึง3แสน เห็นกราฟมากะตา ทำเสร็จวิ่งไปส่งถึงเชียงใหม่นู้น)
-เปลี่ยนแล้วไม่แต่งหรือแต่งนิดๆไม่เปลี่ยนเทอร์โบ ขับสบายไม่จุกจิกเอาหลังหักตัวS15ไปเลย ทีเดียวจบ

ส่วนตัวผมว่าจะเอาอย่างหลังครับ เบื่อแล้วรถแรง ขอขับสนุกดีกว่า

ถ้ามีอะไรผิดไปหรือแนะนำเพิ่มเติมได้ ขอให้ช่วยเสริมด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
คนไม่มีฐานะ

Offline Sweet-14

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 32
  • Outfit For Drag Racing
เครื่องฝาดำเรียบวางอยู่ในบอดี้ 180SX Minorchange ครับ พี่เปิ้ล ส่วนเรื่องข้อด้อยของเครื่อง
SR20 เนี่ย ถ้าเราไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมันมาก ก็ไม่ค่อยมีให้เห็น แต่ถ้ายิ่งไปยุ่งกับมันมากเท่าไหร่
ก็จะยิ่งเห็นชัดขึ้นเรื่อยครับ

ONE POINT

Sir-Drag-A-Lot

Pro Shop Off@9 : 01-606-2222

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ใจจริงผมไม่ชอบยุ่งกับภายในเครื่องอยู่แล้ว (ถ้าผมประกอบ "ไม่เป็น" และหาคนประกอบ "เป็น" ไม่ได้)

แต่ผมเอามาดริฟท์ครับ เดือนหนึ่งขับแค่สองสามวัน แต่ก็กดไปที่รอบสูงบ่อยๆ

เอาไงดี แนะนำผมหน่อย อยากได้พลังมาแข่งกับพวกน้องๆ เขาบ้างน่ะครับ

อยากได้เครื่องใหม่สด แต่มันก็ราคาสูงมากจัง ตอนนี้ตัวฝาดำหลักหัก S14 ราคาเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline dori

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 166
  • ดริฟท์ศาสตร์
ฝาดำเรียบก็พอมั้งครับพี่เปิ้ล
รถพี่โต้งหนอนแก้วก็ฝาดำเรียบหนิ
Signatures are displayed at the bottom of each post or instant message. YaBBC code may be be used in your signature.

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
อันนี้ผมอ่านมา ไม่ชัวแต่ก็ไม่มั่ว 555

sr20 ของ s15 จะเปราะที่สุด ถ้าเอามาโม เป็นเพราะว่าเกียหรือว่าไรพวกนั้นแหละ จำบ่อได้
แต่ทียี่ปุ่นไม่นิยม

ส่วนมากจะเอาของ s14 มา วาง ไม่แน่ใจว่า s15ของhks เอาsr ของ s14 มาวางด้วยมั๊ง

ถ้าไม่โม iความคิดเห็นของผม น่าจะเอาถูกๆมาวางแล้วก็จบๆกันไป

แต่ถ้าโม ก็ขอ sr ของ s14 ละกัน
ใน ความฝัน :
-หาคนประกอบได้ rebuild ใหม่เลย
-balance ให้หมด จะได้ rev ได้ตลอด ไม่หนืด
-เปลี่ยนประเก็น
-อาาจะไม่ต้องไปถึงใส้เลย แค่ balance ให้หมด
-แต่ต้องทำ head job เพราะว่าเราจะ rev เครื่องนิ
-แล้วก็จบด้วยเทอร์โบ อินเตอร์ จูนดีๆ
ไม่ต้องเอาแรง แต่เน้น การใช้งานจะดีกว่า
spec หาไม่เจออ่ะคับ เคยsave ไว้หายหมดเลย
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ฮ่าๆ ผมคนหนึ่งล่ะครับ ที่ไม่เห็นจะชอบเกียร์ 6 Speed ตรงไหนเลย ผมขับซ้อมแล้วเสียจังหวะตอนทำ Heel & Toe ช่วงเข้าโค้ง คือบางโค้งความเร็วลดเยอะ เราต้องทำ Heel & Toe สองครั้งติดต่อกัน หลังๆ ผมจึงหัดชิฟข้ามช็อท เช่นจาก 5 ไป 3 หรือ 2 เลยด้วยซ้ำไป ลองนึกภาพมือซ้ายสิครับ หึหึ มีโอกาศผิดพลาดได้ง่ายมากๆ

ผมชอบความสดใหม่ของเครื่อง S15 ครับ แต่มันมาพร้อมเกียร์ และราคาสูงมากๆ จึงเล็งเครื่องของ S14 แทนละ

ใจยังไม่ถึงที่จะถอดมาบาลานซ์ใหม่หมดครับ อย่างที่บอกแหละ หาคนประกอบเจ๋งๆ ยังไม่ได้น่ะครับ แต่ถ้าหาช่างมือถึงได้ก็คงจะทำกันละเอียดยิบไปเลย แบบเอาให้คุ้มน่ะ อิอิ


ใจมีคำถามเกี่ยวกับการลงเครื่อง SR20DET อีกเยอะเลยครับ

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline ae_free_style

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • zomeday i'll grow up...i know
แต่พี่เปิ้ลครับ คนทำ sr เก่งๆ ก็หลายคนนะฮะ พี่.... :)

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
 8) ใช้มา 9ปี แล้วไม่มีปัญหาอะไร เดิมๆก็ลาก 131 ของผมไปได้มากกว่า 200 นะ ลอง หาดูใน นี่หละ พิมพ์ sr20 เลย มีครบทั้ง spec wiring-diagram tuneup modify เอาไปหลอกแหย่พวก สติกเกอร์ดังๆมาหลายทีแล้ว ก็ยังไม่พัง คิดว่าซื้อมาใช้แล้วคุ้มขยะก้อนนี้ assembly part ก็มีในเน็ตน่ะ
knock..out

Meister S13...

  • Guest
ขอตอบจากประสบการณืที่ได้อยู่กับมันมาเกือบ 3  ปีเเล้วนะครับพี่เปิ้น

ก่อนหน้านี้รถผมเป็นเครื่อง CA18 อยู่ ก็พบกับปัญหาคลาสสิกของ CA18 ก็คือท่อยางหม้อน้ำแตกครับ

ช่วงหลังแตกไป 3 ครั้งติดๆภายใน 8 เดือน ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยน เอา SR ดีกว่า

เครื่องตัวนี้ผมเป็นคนไปเลือกเอง เอามาจากหัวตัด180SX เดิมๆ คันหนึ่ง เพื่อจะได้ของครบๆ

ระยะทางบนหน้าปัดบอกว่าวิ่งมาแล้ว 7 หมื่นกว่าโล ผมได้มาในราคา 35000 เมื่อเกือบ 3 ปีมาเเล้ว

ก็ถือว่าไม่ถูกไม่แพงนะครับ ตอนนั้นผมก็คิดอยู่นานว่าจะวางตัวไหนดี ก็สรุปว่าอยากได้ดำเรียบ

ที่ไม่เลือกเเดงก็เพราะว่ากับราคาที่ต่างกันไม่มาก เเต่ถ้าจังหวะไม่ดีอาจได้เครื่องตั้งเเต่ปี 1990

เเละส่วนใหญ่ฝาเเดงที่เจอมาก็มีสภาพสายไฟที่ไม่ค่อยสวยอ่ะครับพี่เปิ้น กลัววางแล้วไม่จบ

เพราะรถผมใช้ทุกวันด้วยครับ ส่วนเครื่องหลังหักนั้นก็มีราคาค่อนข้างสูงครับ เเล้วก็ราคาอะไหล่ค่อนข้างสูง

เเละหายากกว่าอย่างเช่นพวก Airflow หรือ ECU อะไรพวกนี้อ่ะครับ ถ้าเป็นของเเดง/ดำก็มีเกลื่อนครับ

ตั้งเเต่วางมาก็ใช้มาจนถึงวันนี้ก็ดีใจมากครับที่วางมา เพราะมันไม่เคยมีปัญหาจุกจิกอะไรเลย

ส่วนเรื่องกระเดื่องวาล์วหลุดก็คิดว่าไม่น่ากลัวครับ เรื่องนี้อาจมีปัญหาสำหรับเครื่องที่มีเทอร์โบขนาดเขื่อง

หรือเครื่องทำเยอะๆ ที่รอบเครื่องฟาดขึ้นเเบบว่าเเว้ดเดียวหมด คุมคันเร่งไม่ได้ อะไรพวกนี้นะครับ

เเล้วก็ถ้าไม่ได้ยุ่งกับ ECU หรือไปปลดรอบมัน ก็ไม่น่ามีอะไรครับ เพราะเวลาที่ผมดริฟท์

ก็ใช้รอบสูง(มาก)ตลอด ในบางครั้งก็กล่องก็ตัดไปก่อน ก็ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ

เคยถามรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่เล่นกับ SR ในระดับ 450++ps  ท่านบอกว่า SR ต้องการน้ำมันเครื่องที่ดี

เมื่อไรที่น้ำมันเครื่องเริ่มใช้งานมานาน จะเกิดปัญหานี้อยู่บ่อยครั้งครับ

สรุปว่าพอใจมากครับ ผมใช้งานทุกวันวันละ 100 กว่าโล จนถึงวันนี้ผมใช้มันมาเเล้ว 120,000 กว่าโล

รวมกับ 7 หมื่นกว่าโลเดิมของมัน ก็เกือบสองแสนโลเข้าไปเเล้ว ยังสมบูรณ์ดีอยู่ครับ

ตอนนี้นึกออกเเค่นี้อ่ะครับพี่เปิ้น เดี๋ยวมีอะไรเพิ่มเติมจะมาใหม่ครับผม

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ขอบคุณมากครับน้องพี่  ;D
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Meister S13....

  • Guest
ด้วยความยินดีครับพี่ชาย  ;D ;D ;D