Lexan ดีกว่าอะครีลิค ที่เหนียวกว่า ใสกว่า ไม่แตกเป็นเสี้ยมยาว เพราะมันไม่แตก แต่แพงอยู่สักหน่อย แผ่นหนาขนาด 2 หุน จะตกอยู่ประมาณ 8,000 บาท (แผ่นนึงขนาด 4 x 8 ฟุต) หาซื้อได้แถมๆวงเวียน 22 วิธีตัดนั้นผมใช้ Jigsaw ไฟฟ้าตัดตามแบบกระจก อาจจะเผื่อข้างไว้นิดหน่อย ให้ออกมาเต็มขอบพอดี เวลาติดตั้งก้อง่ายๆครับ เจาะขอบ Lexan ทะลุขอบตัวถังที่กระจกเคยอยู่ แล้วเอาน๊อตสเตนเลส 4 หรือ 5 มิล ยึดโดยรอบ ถ้าจะให้สวย ให้ออกมาเสมอตัวถังพอดีต้องหายางมาหนุน ไม่ก้อทำ Spacer หนุนแผ่น Lexan ขึ้นมาให้เสมอตัวถังก้อได้ แล้วร้อยน๊อตผ่านล๊อคด้วยน๊อต Nylok ตัวเมีย เป็นอันเสร็จพิธี ถ้าจะให้สวยอีกนิดก้อ Black out ขอบซัก 2 นิ้วโดยรอบจะดูดีขึ้น
กระจกรถทั้งหมดถ้าเอาออก จะหายไปได้ 10 กว่ากิโลนะครับ กระจกหน้านั้นหนักบรรลัยจักร ยิ่งถ้าเอาพวกชุดเพาเวอร์วินโดว์ออกด้วยยิ่งเบาลงไปอีก ที่ดีอีกอย่างคือเราเอาน้ำหนักด้านบนของรถออก ทำให้จุดศูนย์ถ่วงหรือ CG ของรถต่ำลงไปด้วย
ข้อควรระวัง ไม่แนะนำให้เปลี่ยนกระจกเป็น Lexan ถ้ารถคันนั้นไม่ได้ใส่ Rollcage หรือ Rollbar เข้าไป เพราะกระจกนั้นถือเป็น Structure ส่วนหนึ่งของตัวถัง Uni-body เวลาเอากระจกออกแล้วหลังคาจะยุบง่ายขึ้นอีกเยอะ เพราะฉะนั้น ระวังนะจ๊ะพี่น้อง ;D