Author Topic: ปรึกษาเรื่อง Style ของเครื่อง RB20DET หน่อยคับ  (Read 9677 times)

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
เครื่อง RB20DET เป็นพวกเครื่องรอบสูงใช่ไหม๊คับ (วางใน A31) พอดีไปลองสนามหลังซีคอนแล้ว สนามมันสั้นไปหน่อย เลยขับแบบยาวๆไม่ได้เลย ต้องเร่งๆ-ผ่อนๆตลอด แต่พอผ่อนคันเร่งทีไรรอบตกทุกทีเลย (ตกแล้วกว่าจะขึ้นอีก พอบูสกำลังจะมา เจอโค้งอีก T.T! ช่วงต่อโค้งนี้แรงหายตลอด) แก้โดยต้องเหยียบค้างตลอดเวลาเลย แต่พอทำแบบนี้แล้ว เหมือนนรกแตกมากๆ (เอ...หรือว่าเรายังไม่คุ้นหว่า) :-[

...คำถามมีอยู่ว่า ตอนนี้กำลังสับสนว่าแก้มาถูกทางหรือเปล่า ดูเหมือนรกๆยังไงก็ไม่รู้ครับ และ อยากรู้ด้วยว่าจะขับเครื่อง RB20DET ต้องมี Style อย่างไรครับ จะได้ปรับวิธีการขับได้ถูก

...อีกคำถาม ใช้เกียร์ไหนในการขับครับ ของผมใช้บูส 0.4 + เกียร์2 ปั่นตลอดเลย แต่ไม่ยักมีควันออกล้อเลย (เห็นว่าถ้ามีควันออกล้อเยอะๆเรียกคะแนนได้ :P) หรือว่าต้องแต่งให้แรงกว่านี้อีก ???

ขอบคุณทุกคำตอบครับ ;D ;D ;D

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ผมตอบในฐานะเคยขับ RB20DET มาสักพัก แต่ของผมเป็นเครื่องเดิม เทอร์โบเดิม บูสท์เท่าเดิมมั้ง จำไม่ได้ละ ไม่รุ้ว่ามีใครแอบดัดขาเวสเกตท์มาก่อนหรือเปล่า เพราะเป็นรถมือสองมา

เชื่อไหมว่าผมชอบแรงบิดอันนุ่มนวลของ RB20DET มากกว่า SR20DET เสียอีก (SRฝาดำหลังหัก เทอร์โบของ HKS GT2535 กล่อง F Con V Pro)
- กลายเป็นว่าผมชอบเครื่องเดิมๆ มากกว่า ผมขับได้ถึงลิมิทรถได้ง่ายกว่า ผมปรับตัวเข้ากับมันได้เร็วกว่า สุดท้ายคือผมควบคุมรถได้ดีกว่า

อยากลองกับ SR20DET เดิมๆ เหมือนกันนะครับนี่ ไม่แน่ ถ้าได้เครื่องเดิมผมอาจชอบก็เป็นได้



อยากมีควันต้องใช้ยางใหม่ๆ นิ่มๆ ครับ รับรองว่าท่วมท้น เหมือนรถขายไก่ย่างเลย

ปล ระวังมะเร็งปอดด้วย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline 13

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 62
  • I'm a llama!
อัตราทดเฟืองท้ายเท่าไหร่ครับพี่ืท็อป :)

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
อัตราทดเฟืองท้ายเท่าไหร่ครับพี่ืท็อป :)

1 way, 4.1 ครับ ;D