1. E30 ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน หน้าสตรัท หลัง Semi-Trailing Arms ซึ่งค่อนข้างจะดีอยู่แล้ว ปัญหานิดนึงคือเวลาทำรถเตี้ยมากๆแล้วต้องย้ายจุดยึดปีกนกหน้ากันนิดหน่อย ส่วนด้านหลังเวลาเตี้ยมากๆ Camber จะเยอะเกินเหตุ ต้องมีรายการดัดกันเล็กน้อย แต่ถ้าไม่เตี้ยมากก้อไม่ต้องห่วงมากนัก
2. โช้ค สปริง ด้านหลังไม่จำเป็นต้องเป็น coil-over ก้อได้ จะใช้แบบแยกก้อไม่มีใครว่า แต่ที่เขาชอบใช้กันเพราะมันเปลี่ยนเข้าออกง่าย แบบแยกจะหาสปริงทรงเดิมยาก ต้องแปลงฐานบนและล่างของเบ้าสปริงเพื่อให้ใช้สปริงทรงที่หาได้ง่ายกว่ามาใช้ วุ่นวายเล็กน้อย
3, การถอยหลังเครื่องหรือ set back นั้นทำให้น้ำหนักรถมาข้างหลังมากขึ้น น้ำหนักแยกระหว่างหน้าหลังจะดีขึ้น handling ของรถก้อย่อมดีขึ้น
4. อันนี้คำถามราคาแพง อยากได้บอก....ถ้าทำตัวน่ารักทำให้ได้ในราคาที่...ไม่ถึงกับหมดตัวอ่ะน่ะ
5. กันโคลงปรับได้แบบง่ายๆคือมีรูไว้ให้เลื่อนเปลี่ยนความยาวของกันโคลงให้สั้นหรือยาว แบบตั้งได้ในรถนั้นมีหลายแบบ
เดี๋ยวไว้มาต่อนะ ::)