racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: biggalo on August 16, 2005, 09:18:27 pm
-
คืองบเนี่ยประมาณ7-8แสนอ่าครับช่วยแนะนำราคารถ รุ่น และค่าแต่งถ้าจาดริฟอ่าครับ..หรือถ้างบน้อยไปก็เอาแค่รถที่ใช้แต่งดริฟได้และค่อยหาเงินแต่งต่อก็ได้ครับ...ช่วยทีนะครับขอบคุนครับ......
-
งบสูงพอที่จะเล่น Nissan 200SX ได้ครับ
เลือกได้สองวิธีคือหารถเดิมมาแต่งเอง กับหารถแต่งแล้วมาใช้งาน
หารถเดิมมาเล่น
- เหมาะกับคนมีเวลาว่าง ชอบเสาะแสวงหาของ ชอบเดินซื้อของ ชอบนั่งที่อู่รถนานๆ ชอบเฝ้าดูรถตัวเอง
- ได้เห็นสภาพรถที่เปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ
- ได้เห็นข้อเสียที่เราจะทราบดีทุกจุด
- แลกกับใช้เวลานานมากๆ ในการทำจนกว่าจะสมบูรณ์
- อาจต้องมีการรอของแต่งบางชิ้นบ้าง
หารถแต่งแล้วมาเล่น
- สะดวก รวดเร็ว ทันใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รถของคนที่เรารู้จักมาก่อน
- ลงทุนน้อยกว่า เอารถมาแต่งเองมักจะบานปลายไปมาก
- เจอรถช้ำ รถเน่า จะซวยอย่างมาก
- มีโอกาศเจอรถย้อมแมว (หากไม่รู้จักรถคันนั้นมาก่อน)
ราวๆ นี้ครับ ลองพิจารณาดู
เอามาขับดริฟท์เล่นอย่างเดียว หรือว่าใช้งานประจำวันด้วยครับ
- ถ้าเอาไว้ดริฟท์อย่างเดียว ผมขอให้หารถที่ถูกที่สุด จะโทรม จะเน่าก็ช่าง เราเอามาก็บูรณะใหม่หมดอยู่แล้ว ยกเว้นรถชนยับมา แบบนี้ไม่เอา
- แต่ถ้าจะใช้งานด้วย ก็เลือกที่สภาพสวยหน่อยก็ดีครับ (โดยเฉพาะภายใน)
-
ถ้าสนใจจริงๆ รออีกแป๊ป ครับ มีรุ่นน้องจะขาย อยู่ ประมาณ 2 คัน
สภาพสวยแจ่มๆ ไม่มีย้อมแมว มี S13 คันนึง และ 200sx คันนึง
รอตัดสินใจอีกแป๊ปนึง หุ หุ
เรื่องประวัติถามพี่เปิ้น ก็ได้เพราะน่านับถือสุด(โดยเฉพาะความอาวุโส) อิ อิ อิ ;D
-
ถ้าสนใจจริงๆ รออีกแป๊ป ครับ มีรุ่นน้องจะขาย อยู่ ประมาณ 2 คัน
สภาพสวยแจ่มๆ ไม่มีย้อมแมว มี S13 คันนึง และ 200sx คันนึง
รอตัดสินใจอีกแป๊ปนึง หุ หุ
เรื่องประวัติถามพี่เปิ้น ก็ได้เพราะน่านับถือสุด(โดยเฉพาะความอาวุโส) อิ อิ อิ ;D
ขอรายละเอียดเพิ่มเติมกั๊บบบ... :o :o ;D
-
รบกวนไปถามอี 2 ตัวนั้นโดยตรงได้เลย ท๊อป
1.อิหัวโต
2.อิพุงโต หัวกลม + กระเป๋าวิเศษ
-
เจ้าตัวมาแล้วครับ ;D
เรื่องรถผม(200sx)ลองสอบถามจากพี่เปิ้ลดูก็ได้ครับ เรื่องสภาพ เรื่องอะไรประมาณนี้อ่ะนะครับ (ไม่อยากขายของในนี้ ) ;D ;D ;D
ถ้าให้แนะนำนะครับ เป็นผมลองหารถเล่น เริ่มต้นเอารถไม่ต้องแพงมากก็ได้ครับเล่นเซฟิโร่ แสนกว่า ลงเครื่องช่วงล่างอีกสักแสนก็มันได้ไม่แพ้ 200SX แล้วครับ (แต่อาจหล่อสู้ไม่ได้นั่นก็อีกเรื่องนะ ;D)
เดี๋ยวมาขยายความต่ออีกทีค่ำๆ นะครับ เลิกงานแล้วขอกลับบ้านก่อน
;)
-
ขอขอบคุณพี่ๆมากๆครับที่ให้ข้อเสนอเวปนี้ให้ความรู้ได้มากจริงๆ........คือผมไม่ค่อยรู้ราคา 200sx อ่าครับคือรบกวนพี่ๆช่วยบอกราคาที่สแตนดาร์ทแบบว่าทั่วไปที่เค้าขายอ่าครับและอีกตัวที่สนใจคือs13อ่าครับแต่เห็นคนเล่น 200sxมากกว่าเพราะอาไรหรอครับและพี่ๆช่วยแจงๆรายละเอียดของ s13 ด้วยนะครับพวกราคา + สรรพคุณต่างๆ พวกนี้อ่าครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
-
ขอขอบคุณพี่ๆมากๆครับที่ให้ข้อเสนอเวปนี้ให้ความรู้ได้มากจริงๆ........คือผมไม่ค่อยรู้ราคา 200sx อ่าครับคือรบกวนพี่ๆช่วยบอกราคาที่สแตนดาร์ทแบบว่าทั่วไปที่เค้าขายอ่าครับและอีกตัวที่สนใจคือs13อ่าครับแต่เห็นคนเล่น 200sxมากกว่าเพราะอาไรหรอครับและพี่ๆช่วยแจงๆรายละเอียดของ s13 ด้วยนะครับพวกราคา + สรรพคุณต่างๆ พวกนี้อ่าครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
อ่า เอางี้ ที่เห็นว่า 200sxมันเยอะกว่า ก็เพราะ200sx เป็นรถที่นำเข้ามาโดยสยามกลการนิสสันโดยตรงครับมันเลยมีรถอยู่ทั่วๆไป ส่วน S13 เนี่ยส่วนใหญ่เป็นรถที่นำเข้ามาเองครับเลยจะมีน้อยหน่อย ส่วนราคา 200 ทั่วไปเครื่องเดิมๆ(CA18 DET) ซื้อกันได้ตั้งแต่ 4แสนปลายๆไปถึง 5 กลางๆตามสภาพ+ความสวยครับ ถ้าวางเครื่องเเล้วอันนี้อยู่ที่ความพอใจซื้อขายกัน+ของแต่ง+เครื่องที่ลงครับ ส่วนS13 ก็น่าจะราคาสูงกว่าเล็กน้อยเนื่องจากรถมันน้อยอย่างที่ว่าครับ ทั้งนี้อย่างที่ว่าครับ รถพวกนี้อยู่ที่สภาพ และความพอใจในการซื้อขายกันไม่เหมือนรถใช้งานทั่วไปครับ
แต่... ถ้าจะเล่น S13ต้องระวังนิดนึงนะครับเพราะเนื่องจากส่วนใหญ่มันเป็นรถนำเข้ามากันเองครับ ต้องดูสภาพดีๆบางคันถ้าซวยๆอาจเจอประเภทรถตัด1/2มาต่อต้องดูรถเป็นๆ หรือรู้ประวัติชัวร์ๆครับ
ส่วนเรื่องการขับ2ตัวนี้มันพี่น้องท้องเดียวกันครับ Feelingใกล้เคียงกันมากครับ อะไล่เกือบทั้งหมดยกเว้นbodyบางชิ้นใช้ด้วยกันได้หมดครับ (ขนาดประตูยังใช้ได้เลยครับ)
-
จากความรู้สึกที่ได้ขับลองรถทั้งสองรุ่นมาแล้วนะครับ
ผมว่าS13จะดีกว่าเนื่องจากว่า 200จะเป็นรถHatchbackเพราะฉะนั้นการให้ตัวของรถจะมีมากกว่า
ถ้าได้ลองขับS13แล้วจะรู้สึกว่าแน่นกว่าในช่วงหลังของรถเนื่องจากS13มีเสาCที่200ไม่มี เสาCจะช่วยเหมือนเป็นตัวค้ำรถอ่ะครับ ถ้าความเข้าใจผมถูกนะ
ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเราขับดีแล้วผมต่างเหล่านี้เราสามารถที่จะแก้ได้โดยการดามตัวรถ หรือ spotตัวถังก็ได้ครับ ลองศึกษาดูครับ
-
ความรู้อีกแย้ว!!.....ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ :)
-
ถ้าสนใจจริงๆ รออีกแป๊ป ครับ มีรุ่นน้องจะขาย อยู่ ประมาณ 2 คัน
สภาพสวยแจ่มๆ ไม่มีย้อมแมว มี S13 คันนึง และ 200sx คันนึง
รอตัดสินใจอีกแป๊ปนึง หุ หุ
ขอรายละเอียดด้วยครับ
-
ตุลย์ ต๋อง ช่วยมาให้รายละเอียดเพื่อนๆ ด้วยครับ เต็มที่ ตามสบาย
-
ขอบคุณครับพี่งั้นเอาเลยนะครับ ;D
ขาย รถ200SX Canddy Red เครื่อง S14 หลังหักครับ
ภายนอก- ตัวถัง 200 SX เกียร์ธรรมดา Moon Roof แท้จากโรงงาน ไม่มีชนหนัก สติกเกอร์ในห้องเครื่องยังอยู่ครบ
- สีภายนอก Candy Red คันเดียวในเมืองไทย !!! ภายใน+ห้องเครื่องไม่เคยทำสี
- ฝากระโปรงหน้า Carbon Fiber แท้ญี่ปุ่น+ กิ๊ปล็อกSparco เบาสุดๆ
- กันชนหน้า ING+1
- แก้มข้างเจาะ พร้อมไฟเลี้ยวแก้มแต่งสีขาว(ไฟอยู่หน้าซุ้มล้อ)
- ไฟหรี่ ไฟเลี้ยว Minor Change
- โคมไฟหน้า MR สีฟ้า
- Skirt ข้างญี่ปุ่น (พลาสติก)
- กันชนหลังป้ายสั้น 180SX
ภายใน
- พวงมาลัย Nardiลายเซ็นต์ก้านดำ
- หัวเกียร์ + ปุ่มเบรคมือแต่งKazama (เบิกใหม่กล่องยังอยู่)
- ไฟส่องเท้า + พลุ 180 SX
- คอนโซลกลาง 180 SX มีปุ่มพับกระจก
- ไฟส่องแผนที่ 180 SX
- วัดบูส Blitz ID Meter หน้าน้ำเงิน
- Terbo timer ปากกา
- Roll Over Bar 4จุดของนอกแท้
- พรมรองพื้น S 14
ช่วงล่าง
- โช็ค + สปริง Kei Office หน้า+หลัง ปรับสูง-ต่ำที่กระบอก ปรับสปริงได้แยกจากกัน หัวBall Joint
- ค้ำโช็คCuscoแบน หน้า+หลัง
- หนวดกุ้งหน้า ปรับได้ Cusco
- ค้ำหนวดกุ้งหน้า Cusco ชิ้นนี้รับรองหายากสุดๆครับ
- เบรคSKYLINE GTS 32 หน้า+หลัง
- LSD Sylvia S14
- ล้อ Prodrive GC 07 ขอบ 18 หน้า 8.5 หลัง 9.5 เบิกใหม่ !!! สติกเกอร์ครบ น้ำหนักเบาสุดๆ
เครื่อง
- SR 20 DET ฝาดำโหนก Sylvia S14 ลงยังไม่ถึง 3 เดือนตัวเครื่องยังมีประกันจากอู่TEC
- เฮดเดอร์HKS พันฉนวนกันความร้อน
- Turbo S14 Ball Barring
- หัวเทียนแต่ง (จำยี่ห้อไม่ได้)
- กรองเปลือย HKS
- ถังดักไอน้ำมันเครื่องแสตนเลส
- Blow Off Vale Greddy Type R
- Inter Cooler VR4
- หม้อน้ำอลูมิเนียม + พัดลมไฟฟ้า 3 ตัว
- ท่อ Apex Supper Mega Phone แสตนเสสทั้งเส้น
- สาย Vaccum SARD สีฟ้าทุกเส้น
- คลัช Nismo + ผ้า Excedy สภาพ 99 %
- ปั๊มติ๊กNismo ของแท้ แรงหายห่วง
พิเศษ !!!
- สีทำมาใหม่ไม่เกิน ½ ปี สีCanddy Red นี้มีคันเดียวในไทยครับ เห็นสีจริงแล้วชอบแน่ๆครับ
- น้ำมันเครื่อง TOTAL Fully Synthetic + กรองน้ำมันเครื่องแต่งK&N เพิ่งเปลี่ยนใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)
- น้ำมันเกียร์ + เฟืองท้าย เพิ่งเปลี่ยนใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)
- Coolance หม้อน้ำ เพิ่งเปลี่ยนใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)
- สายพานทุกเส้น เพิ่งเปลี่ยนใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)
- เครื่องเพิ่งลงใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)ลงไปไม่ถึง 3 เดือนเลยครับ เครื่องตัวนี้ซื้อจากอู่TEC. ยังมีประกันอยู่เลยครับ
- ล้ออะไหล่ SKYLINE GTS 32 + ยาง แถมให้แล้วกันครับ
ให้ไปหมดทุกอย่างเลยครับ แทบไม่ได้ถอดอะไรเลยซักชิ้นครับ ทำไปเยอะ ถ้ามีอะไหล่เดิมๆอยู่(เท่าที่จำได้ชิ้นใหญ่ๆก็มี ฝากระโปรง กันชนหน้า กันชนหลัง แก้มอีกคู่ ฯลฯ) ค้นเจอก็แถมให้ไปหมดเลยครับ
รถคันนี้ใช้น้อยมากครับไว้ขับเล่นอย่างเดียวเพราะมีรถใช้งานอยู่แล้วครับ ซื้อมาได้ปีนึงขับยังไม่ถึง 5,000 Km. เลยครับ ตัวถังสวยไม่มีชนหนักมาแน่ครับรับรอง
ราคานี้อาจสูงนะครับ ต่อรองได้ครับ แต่ถ้าใครสนใจจริงๆ หรือไม่อยากได้ของบางตัวจะไม่เอาก็ลองคุยกันได้ครับ เช่นล้อ เครื่อง ฯลฯขายได้ก็ขายครับ แถมได้ก็แถมครับ
ตั้งราคาไว้ 659,000 แล้วกันครับ สนใจจริงๆโทรมานัดดูรถได้ครับ
ตุลย์ 01-855-4567
-
รถสวยช่วย up
-
ขอบคุณครับที่ช่วยลงรายละเอียดซะเยอะ....ดูเสปกแล้วแน่นอนจริงๆ..แต่มันกินนำมันมั๊ยอ่าแบบเนี้ยคือผมต้องใช้ในชีวิตประจำวันด้วยอะครับเพราะผมยังไม่มีรถขับ
-
659,000 รวมของพวกนั้น ผมว่าไม่แพงเลย
ถ้าผมอยู่ไทยมีหวังฮาแน่
พร้อมดริ๊ฟ ฮ่าๆๆ ผมว่าหา lsd เจ๋งๆมาใส่นี่ โอเคจบกันเลย
-
lsd คือไรหรอครับ?? ???
-
เอ่อพี่ตุลย์ครับมีรูปรึปล่าวครับรบกวนด้วยครับคืออยากเห็นสีอ่าครับ แล้วทำไมพี่ถึงขายอ่าครับมีเล่นอีกคันหรอครับ
-
lsd คือ Limited Slip Differential หรือ "เต็ด" น่ะคับ
ว่าแต่เสียดายรถอะพี่ :'(
-
ขายเพราะเงินจะหมดแล้วครับ ว่าจะพักสักครู่แล้วค่อยเก็บตังมาเล่นอีกรอบครับ
;D ;D ;D
-
สีมันเป็นแบบเนี้ยครับ
;D
ดูของจริงจะชัดกว่าครับ
-
[size=10] :o :o :o เฮ้ยๆๆๆ!! จิงดิ :o :o :o[/size]
-
เอาเดะพี่ท๊อป ;D หนับโหนน 8)
-
ค้าบพี่สีสวยได้ใจจริงๆครับ :o ผมจาลองถามปะป๋าดูได้เรื่องแล้วจาติดต่อไปคร้าบพี่
-
ขายรถเก็บตังค์แต่งงานอ้ะป่าวคับเพ่ ;D
-
ใช่ ;)
-
ดูรถได้ที่ไหนครับ
อากได้แต่ตังค์ไม่พอ ช่วยอัพไปก่อน
-
ขออนุญาติลงด้วยเเล้วกันนะครับ
Nissan Silvia S13 บอกรายละเอียดคร่าวๆเเล้วกันนะครับ
-- สีขาว ปี94
-- Bodyparts Uras
-- ชุด Wide Body รอบคัน
-- ล้อ Work Emotion หน้า 17 หลัง18
-- SR20DET ฝาดำเรียบ เดิมๆ (วิ่งยาวๆได้ 10-11 โลลิตร)
-- Clutch Nismo Super copper mix
-- Shock TEIN
-- HKS Hiper Exhaust
-- lsd R32
ของเเต่งอีกเพียบเลยครับ ถ้าสนใจจริงๆโทรมาได้เลยครับ 06-664-5939
ถ้าเอาไปเดี๋ยวเเถมคอร์สเเนะนำการดริฟท์ให้ครับ เอาจนพอใจเลย ;D ;D ;D
( จริงๆหาเรื่องขับฟรีซะงั้น ) ;D ;D ;D
ขาย 595,000 ครับ ขอบคุณครับ
-
รถสวย ช่วยอัพ ( เล่นเองเลย กันใว้ก่อน )
เอ้อ .. รบกวนพี่จิมมี่หน่อยครับ ถ้าผ่านมา ฝากลงรูปให้หน่อยครับ
ขอขอบพระคุณมากๆครับ ( รูปเดียวก็พอครับพี่ )
-
ขายรถเก็บตังค์แต่งงานอ้ะป่าวคับเพ่ ;D
ยังงงง
:o
-
จะขายกันไปไหนหมด......
อัพๆๆๆๆๆ ;D M.O.B.
-
ไม่เคยถ่ายรูปรถต๋องตอนใส่ Emotion
เคยใส่ไปสนามไหน?
-
ขออนุญาติลงด้วยเเล้วกันนะครับ
Nissan Silvia S13 บอกรายละเอียดคร่าวๆเเล้วกันนะครับ
-- สีขาว ปี94
-- Bodyparts Uras
-- ชุด Wide Body รอบคัน
-- ล้อ Work Emotion หน้า 17 หลัง18
-- SR20DET ฝาดำเรียบ เดิมๆ (วิ่งยาวๆได้ 10-11 โลลิตร)
-- Clutch Nismo Super copper mix
-- Shock TEIN
-- HKS Hiper Exhaust
-- lsd R32
ของเเต่งอีกเพียบเลยครับ ถ้าสนใจจริงๆโทรมาได้เลยครับ 06-664-5939
ถ้าเอาไปเดี๋ยวเเถมคอร์สเเนะนำการดริฟท์ให้ครับ เอาจนพอใจเลย ;D ;D ;D
( จริงๆหาเรื่องขับฟรีซะงั้น ) ;D ;D ;D
ขาย 595,000 ครับ ขอบคุณครับ
-
;)
-
ขออนุญาติลงด้วยเเล้วกันนะครับ
Nissan Silvia S13 บอกรายละเอียดคร่าวๆเเล้วกันนะครับ
-- สีขาว ปี94
-- Bodyparts Uras
-- ชุด Wide Body รอบคัน
-- ล้อ Work Emotion หน้า 17 หลัง18
-- SR20DET ฝาดำเรียบ เดิมๆ (วิ่งยาวๆได้ 10-11 โลลิตร)
-- Clutch Nismo Super copper mix
-- Shock TEIN
-- HKS Hiper Exhaust
-- lsd R32
ของเเต่งอีกเพียบเลยครับ ถ้าสนใจจริงๆโทรมาได้เลยครับ 06-664-5939
ถ้าเอาไปเดี๋ยวเเถมคอร์สเเนะนำการดริฟท์ให้ครับ เอาจนพอใจเลย ;D ;D ;D
( จริงๆหาเรื่องขับฟรีซะงั้น ) ;D ;D ;D
ขาย 595,000 ครับ ขอบคุณครับ
[size=10] :o :o :o เฮ้ยๆๆๆ!! จิงดิ (อีกรอบ...) :o :o :o[/size]
-
อีก 1 ตัวเลือก
เซฟฟิโร่ ปี92 สีดำ(เพิ่งทำสีมาใหม่) เดิมสนิท เกียร์ ออโต้
มีของแถมเอาไว้ไปทำซิ่ง พวกขาครัชขาเบรค กระโปรงไฟเบอร์ซิ่ง
ขายดาวน์ 7 หมื่น ผ่อนต่อ 6,376 อีก 20 กว่างวด(ขอเช็คงวดที่แน่นอนอีกทีครับ )
สนใจติดต่อ 09-517-9022
-
ขอบคณมากๆครับพี่มิด (สมิทธ์)
ลงภาพล้ออื่นๆก็ได้ครับ ;D ;D ;D
-
ขอบคณมากๆครับพี่มิด (สมิทธ์)
ลงภาพล้ออื่นๆก็ได้ครับ ;D ;D ;D
ขายรถแต่งงานอีกคน ;D ;D
-
พี่ครับถ้าผมมี 200sx เดิมๆอยากได้ม้าสัก 450 ตัวเนี่ยพี่ๆมีคำแนะนำไหมครับว่าต้องทำไงบ้าง(เครื่อง SR20 ฝาดำหลังหักครับ) เน้นความทนเป็นหลักครับแบบละเอียดทุกชิ้นที่วางได้ยิ่งดีนะครับ......แล้วมันจะสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ป่าวครับพี่ รบกวนช่วยตอบด้วยนะครับขอบคุณมากๆครับ :)
-
เดี่ยวพี่จิมมี่ขาย crown มาอเมกาด้วยป่ะเนี่ย
ขำๆนะพี่ โอย เพียบเลยนะเนี่ยโอยๆๆๆคิดหนัก
ฮ่าๆๆ
-
พี่ครับถ้าผมมี 200sx เดิมๆอยากได้ม้าสัก 450 ตัวเนี่ยพี่ๆมีคำแนะนำไหมครับว่าต้องทำไงบ้าง(เครื่อง SR20 ฝาดำหลังหักครับ) เน้นความทนเป็นหลักครับแบบละเอียดทุกชิ้นที่วางได้ยิ่งดีนะครับ......แล้วมันจะสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ป่าวครับพี่ รบกวนช่วยตอบด้วยนะครับขอบคุณมากๆครับ :)
450 ม้านี้ ถ้าคุยกันสมัยผมเป็นหนุ่มๆ เขาเรียกเพ้อครับ แต่ยุคปัจจุบันกลับกายเป็นเรื่องใกล้ตัวเสียแล้ว
แต่.. ถามตัวเองสักนิด ว่าเราจำเป็นต้องใช้แรงม้ามากมายขนาดนั้นเชียวหรือ
ผมโชคดีที่เกิดมาในยุคของคาร์บ ยุคที่หากทำรถได้สัก 150 แรงม้าก็สามารถขึ้นเป็นผู้นำและพอจะสร้างชื่อเสียงได้แล้ว แต่ยุคนี้แหละที่ทำให้ผมค้นพบตัวเองเจอว่าเราจะเล่นรถยนต์ในลักษณะไหนอย่างไร ผมควบรถไม่ถึง 70 แรงม้าอยู่หลายปี และก็ดูจะพออกพอใจทุกครั้งที่ได้ขับมัน โชคดีที่ผมเริ่มจากรถแรงน้อย มิฉะนั้นอาจหลงทางไปเสียแล้วก็เป็นได้
เข้าเรื่อง
มีงบสักเท่าไหร่ครับ และอยากเล่นสไตล์ไหน เพราะการทำรถนั้น มันทำได้จนเงินหมดนั่นแหละ นี้เรื่องจริงไม่ได้เว่อร์
- เครือ่งเดิมเพิ่มชุดขยายความจุ แบบนี้ก็ต้องยกชุดไส้ในใหม่หมดแล้ว หมดไปตรงนี้ราวๆ 2 แสนบาท
- หรือจะทำเครื่องเดิมแต่เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ อันนี้ก็ต้องจ่ายค่าเทอร์โบอีกแสนกว่าบาท ยังไม่นับเฮดเดอร์สวยๆ อีก (หากใช้ของมือสองก็ย่อมเยาว์หน่อย)
- ยังไม่นับกล่อง ECU เลย ไอ้นี้ตัวแพงเช่นกัน เบาะๆ ก็ 2-3 หมื่น หรือเล่นแบบกล่องไฮเอนด์ก็เฉียดแสนอย่าง MoTeC
- ทำช่วงล่างด้วยไหมครับ บูช ลูกหมาก จุดยึดต่างๆ หากใช้ของดีๆ ก็อีกราว 3 หมื่นกว่าบาท (ยังไม่รวมเบรก และช้อคฯ สปริง)
ขอย้อนกลับด้วยคำถามคลาสสิคเดิมๆ ว่า " คุณมีงบสักเท่าไหร่ครับ"
-
ไอ้งบตอนที่จาทำอ่าครับคงประมาณ500,000ไม่เกินนั้น(เงินเก็บ+พ่อให้มา)แต่ไอ้ค่าบำรุงรักษาต่อเนี่ย...ผมยังไม่ทราบอ่าครับจึงอยากขอคำแนะนำในการทำแบบไม่โหดมากไม่ต้องถึงกับควักไส้ควักพุงอ่าครับ ส่วนสไตล์นั้นผมชอบขับสนุกอ่าครับประมาณว่าใช้ชีวิตประจำวันได้แดรกก็พอไหวดริฟก็โอเคไม่ต้องถึงกับไปแข่งขันมากมายส่วนแรงม้านั้นถ้าพี่เห็นว่ามากไปผมขอคำแนะนำจากพี่ด้วยครับเพราะมันก็ประหยัดเงินผมเหมือนกัน.......ขอบคุณมากๆครับ :)
-
จะเอาไปทำอะไรครับ 400 แรงม้าเนี่ย โชว์ อวดเพื่อนๆ แข่ง ???
ไอ้ที่พูดว่าขับเล่น 400 มันคงไม่ใช่หรอกครับ ที่เห็นๆในหนังสือต่างๆพวก 400ม้าในเครื่อง4สูบ ที่จั่วหัวว่าStreet Use เนี่ยไม่จอดอู่ก็จอดบ้านครับ ขับจริงๆเดือนละครั้ง-2ครั้งครับ เพราะเครื่องพวกนี้ใช้งานถนนปกติไม่สนุกหรอกครับ กว่าเทอร์โบจะบูส ออกตัวรถติดๆก็ยาก แถมต้องคอยลุ้นตอนรถติดว่าจะฮีทรึป่าว
ถ้าเอามาโชว์กราฟท์กัน400 ม้า(ที่ฟลายวิล) เทอร์โบใหญ่ บูสหนักๆ แคมสักคู่ กล่องดีๆ เครื่องฝาแดง ฝาดำน่าจะทำได้(รึป่าวว้า) แต่ ครั้งเดียวนะครับ ถ้าทำบ่อยอาจใส้ไหลแน่นอน
ถ้าจะเอา 400 ม้าแบบทนๆก็คงต้องมี ลูก-ก้าน-ข้อ ขยายความจุ ฝา+แคมเจ๋งๆ เทอร์โบยักษ์ กล่องฉลาดๆ 5 แสนเฉพาะเครื่องยังเหนื่อยๆเลยครับ ไม่รวมส่วนอื่นๆนะ เกียร์จะเอาอยู่ป่าว ช่วงล่างเอาไหวไหม
ลองดูแล้วกันครับ
;)
-
ครับ! ขอขอบคุณพี่มากครับที่ทำให้ตาสว่าง :D...แล้วถ้าผมอยากจะขับสนุกๆแบบใช้ขับบนถนนได้ควรประมาณซักกี่ม้าครับแล้วถ้าเป็นพี่ พี่จาโมอย่างไรครับคือผมอยากได้ความเห็นอะครับขอบคุณมากๆครับ :)
-
ถ้าเป็นผมนะไม่โลภ
เครื่องหลังหักใช่ป่าวครับ เอางี้ ไม่นับพวกกรองเปลือย ท่อ จุกจิกอะไรนะครับเริ่มจาก หาปั๊มติ๊ก เอาซักGTRซักตัว(1-2พัน) เรกูเรเตอร์ซักตัว(2500-3500)
ตัวปรับบูสสักตัว(พันนึงขึ้นไป แล้วแต่จะเอาปรับมือหรือปรับดิจิตอล) ปรับบูสขึ้นสัก0.8-0.9 Bar(ของเดิมประมาณ0.4-0.5) ก็ขับดีขึ้นเห็นหน้าเห็นหลังแล้วครับ
แต่.....อย่าโลภปรับหนักไปพังนะครับพี่ ถ้ามีงบเพิ่มก็ทำกล่องหรือหากล่องแต่ง-เอากล่องไปทำก็ได้ครับ ถ้าเอาชัวร์หาหัวฉีด550 Cc. มาไว้ก็ดีครับ(ไม่มีก็ยังพอไหวนะ)
ขั้นต่อไปถ้ายังคันอยู่ก็เปิดฝา ขัดพอร์ท เปลี่ยนแคมชาร์ฟท เป็นผมไม่โลภสัก264องศาก็พอครับ ถ้าสูงมากกลัวว่าจะเกินรอบใช้งานทั่วไป เอาเซฟๆก็เสริมประเก็นหนาขึ้นหน่อยนึง ก็โอแล้วครับ
ที่ยังไม่แนะนำให้เปลี่ยนเทอร์โบเพราะเทอร์โบเดิมหลังหักเนี่ยมันรับแรงม้าได้ประมาณ300 แรงม้ากว่าแล้วครับ แถมของเดิมก็ตอบสนองได้ดีมากอยู่แล้วครับ
นอกนี้ก็อย่าลืมพวกช่วงล่าง คลัทช์ อะไรพวกนี้ด้วยนะครับ
;)
-
เสริมพี่ตุลย์นิดนึงครับ
ถ้าใส่กล่องแล้วจะบูสต์หนักๆก็ทำได้ครับ
เคยมีรุ่นพี่เครื่องไม่ทำอะไรเลย
มีแค่กล่อง หัวฉีด แล้วก็เทอร์โบ
บูสต์ได้บาร์สองแน่ะครับ หาคนจูนดีๆสักคน ไม่ต้องคำนึงถึงแรงม้าหรอกครับ
ขอให้ขับสนุกก็จะดีกว่าครับ
-
ครับขอบคุณพี่ๆมากๆ(อีกครั้ง)ครับผมได้ความรู้จากที่นี่มากจริงๆถ้าผมมีปัญหาอะไรอีกรบกวนพี่ๆช่วยแถลงด้วยนะครับ :) Drifting จงเจริญครับ!!
-
เอ่อลืมถามไป....ถ้าทำแบบนี้จะได้ประมาณกี่ม้าครับแล้วราคาของ F-CON V PRO เนี่ยเท่าไหร่ครับแล้วถ้าจะเปลี่ยนโบเนี่ยแนะนำแบบบูชหรือลูกปืนครับแล้วน่าจะเป็นยี่ห้ออะไรรุ่นอะไรจึงซัพพอร์ทแรงม้าระดับนี้ครับขอบคุณครับ...
-
ขอโทษครับพอดีมันมีเรื่องอยากรู้เข้ามาเรื่อยๆอะครับผมอยากทราบว่าโบออฟอะครับมันมีการทำงานกี่แบบแต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียอย่างไร แล้วของแต่ละยี่ห้อนี่คุณภาพต่างกันแค่ไหนอย่างไร เวลาจาเลือกสักตัวดูที่อะไร รุ่นอะไรเสียงเพราะๆ ราคาประมาณเท่าไหร่ ..... ขอบคุณครับ
-
เอากันจริงๆน้ะครับ
ผมว่า เก็บตังค์ไว้ แล้วขับเดิมๆไปก่อน เก็บความรู้ไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งเอาเงิน ไปให้อู่เค้ารวยเลยครับ ยิ่งไม่มีความรู้เข้าไปหละก็ หมูหวานเลย เพราะฉะนั้น ใจเย็นๆก่อนครับ
ของเดิม ถ้าหลังหัก ก็ 200 กว่าตัวแล้ว แค่นั้นก็สนุกกับมันได้แล้วครับ ขับจนกว่าจะรู้สึกว่าไม่สนุกกับมันส์แล้ว อยากแรงกว่านี้ อันนี้ค่อยเริ่มขยับกันอีกที
เรื่องงบประมาณ ที่มี ครึ่งล้าน คงทำได้อยู่แล้ว 400 ม้า แต่ว่า จะควบคุมมันได้มั้ย ไม่ใช่ มี 400 ม้า แล้วจะกระโดดขึ้นรถ กดคันเร่งออกเอี๊ยดสู่ท้องถนนได้เลยน้ะครับ ก็อย่างที่ใครๆบอกนั่นแหละ ไม่ใช่ขับง่าย และไม่ใช่ขับสบาย
ทำทีละstep ครับ เริ่มจากเครื่องเดิม แล้วค่อยไปปรับบูส เพิ่ม จากนั้น จะทำอะไรต่อค่อยมาว่ากันอีกที อยากได้ 400 ม้า ผมเป็นห่วง กลัวม้าจะมาขี่คนซะก่อน
เรื่องแรงม้าเยอะๆไว้คุย เป็นอะไรที่ชอบกันเหลือเกิน ม้าเยอะ ถ้าม้าเยอะแต่ขับรถไม่ดี กับม้าน้อย แต่คุมรถพริ้วไหวได้ดั่งใจนึก อันไหนน่าจะเท่ห์กว่ากัน ลองพิจารณาดูครับ
อ้อ อีกอย่าง จะเอารถไป แดร๊ก ก็ได้ ดริฟท์ ก็ได้ คงลำบากหน่อยครับ เพราะมันคนหละแนว การเซต เครื่องช่วงล่าง มันคนหละอย่างกันเลย คงต้องเลือกซักอย่างหละครับ จะเอาดีด้านไหน
-
รู้น้อยแรงน้อย
รู้มากแรงมาก
รู้น้อยโดนฟัน
รู้มากฝ่าฟัน
แรงน้อยท้าทาย
แรงมากสนุกสนาน
ฮ่าๆๆ ผมตอบเหมือนท่านข้างบนเลยคับ
แต่ไม่มีเวลาพิมเมื่อเช้า
-
ครับ..Thanks!!มักๆ
-
หากเป็นรถผม เงินผม ผมจะทำดังนี้ (สไตล์ผมไม่ชอบเปิดฝาเครือ่งมาทำครับ หากจำเป็นจริงๆ ก็ขอแค่ปะเก็นอย่างเดียว)
หากล่อง Programmable ECU ระดับปานกลาง ที่มาพร้อมกับคนจูนที่รู้เรือ่งเครื่อ่งตัวนี้ดีในระดับหนึ่ง นอกจากเลือกกล่องแล้ว ยังต้องเลือกคนจูนด้วยนะครับ
- กล่องเจ๋ง คนห่วย หรือ กล่องห่วย แต่คนเจ๋ง มันล้วนไม่เป็นผลดีต่อรถเราเลย
ตามด้วยท่อไอเสียอีก 1 ชุด
- และตัวปรับบูสท์อีก 1 ตัว แต่หากจะเน้นประหยัดก็สามารถใช้กล่องโมฯนี้แหละเป็นตัวปรับบูสท์ได้ แต่กดเล่นไปมาลำบากหน่อย
ทางด้าน Hard Ware มีเพียงเท่านี้
จูนจนเปิดหัวฉีดเดิมให้เต็มที่เท่าที่หัวฉีดจะเอาอยู่ (ไม่สามารถเปิดได้ 100% )
ปรับบูสท์ขึ้นไปเรื่อยๆ ขณะจูนก็เช็ค A/F และ Co ไปด้วยตลอดทุกย่านความเร็ว
- แค่นี้มันก็วิ่งกันสุดกู่แล้ว สำหรับคนมืออ่อนๆ อย่างผม
เคยทำแบบนี้มาแล้วนะครับ ในรถ Nissan 180SX A/T เครื่อง SR20DET ฝาแดง
- วิ่งจาก 100 - 180 ของเดิม 15 วินาที แต่แต่งสเตปนี้แล้วเหลือไม่ถึง 10 วินาที ช่วงความเร็วพวก 0 - 100 ผมไม่ได้วัดไว้ เพราะไม่รู้จะหาที่ออกตัวตรงไหนดี เลยเริ่มวัดกันที่ความเร็ว 100 นี้แหละ ง่ายดี
และหากทำตามนี้แล้วเริ่มไม่พอใจ ก็อับขึ้นไปได้อีกเยอะ เริ่มจาก
- เพิ่ม Pressure Regulater
- เพิ่มขนาดหัวฉีด
เอาแค่สองอย่างนี้ก็ได้มาอีกหลายม้าแล้วครับ
เพิ่มอะไรนิดหน่อย ก็ต้องมาปรับจูนกล่องกันใหม่ทุกครั้งครับ ถึงบอกแต่แรกไงว่าต้องหาคนจูนที่รู้จักรถเราดีพอควร และจะดีกว่านั้นอีกหากทราบสไตล์การขับใช้งานของเรา
แต่ถ้าอยากแรงทางลัด ก็ต้องเปลี่ยนเทอร์โบด้วยครับ อันนี้แหละ จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่เลย บุคลิกเดิมๆ ที่รถดึงแบบนุ่มๆ ก็จะเปลี่ยนไปทันที คุณอยากให้มันดึงกระชากแรงๆ หรือดึงแบบนุ่มลึก หรือแบบใดก็สามารถสั่งได้เลย แต่ผมชอบให้มันดึงแบบนุ่มๆ นานๆ ต่อเนื่อง และไม่เกิดการกระชากแต่อย่างใด ซึ่งมักจะสวนทางกับความชอบของวัยรุ่นเขา
นี้คือการโมฯในแบบที่ผมคิดว่าใช้เงินคุ้มค่าที่สุดครับ
-
ครับขอบคุณ พี่ O'Pern มากๆครับที่ช่วยให้คำแนะนำครับ......และถ้าใครมีความเห็นอย่างไรอีกช่วยรบกวนด้วยนะครับผมชอบให้ตอบเยอะๆครับขอบคุณครับ :)