ประโยชน์ของ Burnout นั้น มีเฉพาะใน Drag racing และเฉพาะคนที่ใช้ Drag Slick เพราะยางพวกนี้จะทำงานได้ดีเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น แต่ก้อมี Limit นะ ไม่ใช่ Burn กันเป็นบ้าเป็นหลัง ควันท่วมทุ่ง ไล่ยุงกระเจิดกระเจิง นั่นมันเว่อร์เกินไป ตามตำรา Drag Racing ทั่วๆไปในอเมริกาบอกไว้ง่ายๆว่า Burnout จนควันเริ่มออกแล้วก้อพอได้ ถ้ามองไม่เห็นก้อให้เพื่อนดูให้ คอยให้สัญญานว่า "พอแล้วมึง..เปลือง"
คิดดูละกันว่า Drag Slick ยังต้องการแค่นั้น ส่วนพวก Drag Radial นั้นไม่ต้องการ Burnout ให้เปลืองลยแม้แต่น้อย (BFG เป็นคนบอก รวมทั้งจากหนังสือ Drag Racer, Car Craft, Hot Rod ซึ่งทดสอบยางพวกนี้ประจำ) อย่างเก่งก้อแค่ทำ Dry Hop คือ ออกตัวแรงๆให้ยางสปินนี๊ดๆให้ขี้ฝุ่นหรือเศษดินที่เกาะหน้ายางหายไปหน่อยก้อพอ อีกอย่าง ยาง Drag Radial นั้นนิสัยเหมือนยาง Radial ทั่วไปคือ คายความร้อนเร็ว ถึง Burnout ให้ตายยังไง พอมารอที่เส้นยางก้อเย็นไปแล้ว ยิ่งถ้าต้องรอเลนข้างๆมาเข้าเส้นด้วยยิ่งเย็นชืดเลยทีนี้ แต่ยังไง Drag Radial พวกนี้ก้อยังทำงานที่อุณหภูมิต่ำได้ เพราะฉะนั้น ถ้าเห็นใครใส่ยาง Drag Radial แล้ว Burnout จนควันโขมงโลกละก้อ มันเว่อร์และไร้สติ
ในพวก Drag Racing ของอเมริกาเขายังมีเหตุผลอีกหลายอย่างในเรื่อง Burnout แต่รวมๆแล้วคือทำให้ยางขึ้นมาที่ Operating Temperature เท่านั้นเอง ยังสงสัยอยู่ว่าเมื่อไหร่มันจะใช้ Tire Blanket แบบ F1 ซะทีวะ จะได้ไม่เปลืองยาง แต่อย่างว่า เขาขว้างยางทิ้งกันแทบทุกรอบอยู่แล้ว ยางมันถูกอ่ะ (สำหรับเขานะ) ;D