racing-club.net
Racing Club World => คุยเรื่องรถยนต์ => Topic started by: @@@*LA-ES2 on April 21, 2004, 12:17:50 pm
-
อยากไปเจอพี่ๆ อ่ะอยากขับรถด้วยอ่ะพี่ พี่จาจัดบ้างรึป่าวอ่ะคับ ;D
-
ช่วงนี้มีลูกแล้วครับ แถมเลี้ยงเองอีกด้วย ทำอะไรมันๆ บ้าๆ บอๆ ได้ไม่เต็มที่เท่าเก่า ไว้รอลูกเข้าโรงเรียนก่อน อาจแว่บได้บ้าง อิอิ ;D
-
หง่า ก้ออด อาดิ :( :'(
-
เปิ้น ลูกเข้าเรียนจะว่างหรือ เปิดสอนขับเลยซิจะได้จัดเวลาลงตัวได้ ลูกเช้าเย็นที่เหลือธุรกิจ ค่ำมาก็นอนพร้อมลูก น่าจะไหวนะ ยัง test อะไรต่อมิอะไรอยู่หรือเปล่า ;D :)
-
::)เปิดสอนขับเลยจะได้จัดเวลาได้
-
อูยยย ไม่กล้าสอนครับพี่ต้อย ความรู้ของผมส่วนใหญ่มาจากการเล่นซนและลองผิดลองถูก แม้จะอ่านตำราบ้างก็แค่เปรียบเทียบในเชิงหลักการเท่านั้น จะว่าไปแล้วผมไม่ชอบอะไรที่มันเป็นทฤษฎีนัก
อิอิ แต่เชื่อหรือเปล่า ผมเขียนตำราขับรถไว้เล่มหนึ่งเอาไว้ให้ลูกอ่านตอนมันโต อิอิ มีทั่งบุ๋นและบู้ครบเสร็จสรรพ มีทั้งรุกและรับ ทั้งในสนามและนอกสนาม กระทั่งในเกมและนอกเกม !
-
อูยยย ไม่กล้าสอนครับพี่ต้อย ความรู้ของผมส่วนใหญ่มาจากการเล่นซนและลองผิดลองถูก แม้จะอ่านตำราบ้างก็แค่เปรียบเทียบในเชิงหลักการเท่านั้น จะว่าไปแล้วผมไม่ชอบอะไรที่มันเป็นทฤษฎีนัก
อิอิ แต่เชื่อหรือเปล่า ผมเขียนตำราขับรถไว้เล่มหนึ่งเอาไว้ให้ลูกอ่านตอนมันโต อิอิ มีทั่งบุ๋นและบู้ครบเสร็จสรรพ มีทั้งรุกและรับ ทั้งในสนามและนอกสนาม กระทั่งในเกมและนอกเกม !
อยากเปงลูกพี่เปิ้นซะแระ มีตำราด้วยอ่ะ :o
-
ทำ autocross เนี่ยทำยากไหม มีอะไรบ้าง ถ้าไม่ว่างคิดว่าพอมีเวลาจะช่วยทำให้ แต่ต้องเอารายละเอียดมาดูพร้อมศึกษาก่อนนะ ถ้าทำแล้วได้ประโยชน์ต่อเพื่อนๆจะทำให้ ???
-
Autocross สไตล์อเมริกัน เน้นไลน์สวยๆ ขับนุ่มๆ เนียนๆ เกาะหนึบๆ แบบนี้สร้างทักษะว่า Gymkhana สไตล์ญี่ปุ่นเยอะครับ
ทุกวันนี้วงการรถแข่งแบบนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว ไม่เหมือนกับที่สมัยพี่เต้ย (ดร พรต ซอโสถิกุล) จัดใหม่ๆ ตอนนั้นผมก็ยังใหม่กับเจ้า Autocross นี้เช่นกัน พอขับได้สักพักก็ค้นพบตัวเอง ค้นพบความจริง บรรลุสรรจธรรม เห็นทางสว่าง อะไรทำนองนั้น
Gymkhaha สไตล์ญี่ปุ่นนี้เน้นแอคชั่นกันมากไปหน่อยครับ ไม่ต้องขับให้ได้เนียนนัก ไม่ต้องมีกริปเจ๋งๆ ก็สามารถยืนแป้นได้ ถ้าเบรกมือคุณดี และมีทักษะการดึงเบรกมือสักหน่อย
ผมว่ามัน ไร้ สา ระ ครับ ขอภัย แรงไปหน่อย แต่ตรงดี
อยากเล่นแอคชั่นก็เล่นให้มันสุดๆ ไปเลยเช่นพวก Stunt / Drift หรือแรลลี่ก็ได้ รับรองท่านได้แอคชั่นกันสุดๆ
Autocross จัดไม่ยากเท่าไรครับ แต่ถ้าจะวางคอร์สสวยๆ นี้ก็ไม่ง่ายเท่าไรนัก คนวางคอร์สต้องรู้จัก Autocross ดีพอสมควร ต้องวางไลน์แล้วให้รถที่แรงสุดกับรถที่อ่อนสุดขับแล้วไม่กินกันเกิน 2 วินาที อันนี้จะเจ๋งมากๆ (เทียบกับรถคลาสเดียวกัน และเป็นรถ Stock)
จะว่าไปแล้วคนที่ชอบ Autocross สไตล์อเมริกันแท้ๆ นี่ผมว่ามีมากกว่าชอบ Gymkhana แบบญี่ปุ่นเยอะครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า สร้างทักษะมากกว่า รถโทรมน้อยกว่า แค่นี้ก็พอแล้วกระมัง !
เริ่มจากต้องมีลานกว้างก่อน ลานแบบห้างซีคอนนี้ดูจะเจ๋งสุดแล้ว เท่าที่ผมเคยเห็นมา แต่ถ้าได้ใหญ่กว่านี้ก็ดีไม่น้อย เอาเป็นว่ายิ่งใหญ่ ยิ่งเรียบ ก็ยิ่งดี ต้องมีนาฬิกาจับเวลา และไพลอนด้วย
มีอุปกรณ์ครบก็เริ่มลงมือได้เลยล่ะครับ
จะมาวุ่นก็ตอนวางไพลอนนี่แหละ วางยังไงให้เจ๋ง วางยังไงให้มันส์ๆ ๆ ๆ
-
E-brake in Gymkhana :o in US they never heard of it. O'Pern feel free to hand out THE Bible so maybe somebody start auto-x US style. Should this move to auto-x room?
-
จัด DRIFT ONLY เรยสิคะ ;D
-
drift ล้วนเลยหรือ ก็ดีนะแต่ผมเคยไปยืนดูอยู่ 2ครั้ง ที่ seacon น้ำใจนักกีฬามีกันบ้างพอสมควร บางคนมาเพื่อโชว์ออฟกันโดยเฉพาะ drift ไปชนเอารถคนอื่น ฮ่วยแตกจริงๆ เอาแรงเอาหน้าอย่างเดียว ตอนที่ผมไปดูไอ้หมอนั่นมันใช้ 200sx จำมันแม่นเลย ใน pit ยังมาคุยอวดว่าเจ๋งไร้น้ำใจมาก เพราะรถที่ถูกชนมันขับหน้า 1300 cc. เท่านั้นเอง ตอนไปดูเมื่อ 2541 นะ ตามหลังเค้าแท้ๆ เปิ้นเดี๋ยวหาข้อมูลก่อนจะโทร.หาครับ 8)
-
โชว์ออฟจะไปได้อะไร โชว์ความสามารถกันดีกว่าในสนามแข่ง :o เพราะไงอยู่ในสนามมีคนมองอยู่แล้ว แต่อยู่ที่คนมองเค้ามองเห็นความสามารถของเราหรือเค้าก้แค่พูดว่า ไอ้นี่แม่งโชว์อยู่ได้ ม่ายเหงทำไรเลย ??? เคยนั่งรถพี่เปิ้นดริฟทีนึง ติดใจไปอีกนาน สนามหน้าเจอกันคะ ;Dติดตามดริฟโดยเฉพาะ
-
"ไม่ต้องขับให้ได้เนียนนัก ไม่ต้องมีกริปเจ๋งๆ ก็สามารถยืนแป้นได้ ถ้าเบรกมือคุณดี และมีทักษะการดึงเบรกมือสักหน่อย"
ขอค้านประโยคนี้นิดนึงนะพี่
gymkhana สไตล์ยุ่น มันต้องเก็บทุกเม็ดเหมือนกันคับ
เข้าใจว่าพี่คงพูดถึง gymkhana สไตล์ไทยมากกว่าคับ
ที่เป็นสนามเล็กๆ สั้นมากๆ กลับรถเยอะ ใช้เบรคมือแยะ
ไอ้แบบนั้นอ่ะใช่เลยพี่ ตรงตามประโยคข้างบนเป๊ะ อิอิ
แต่ gymkhana สไตล์ยุ่นเนี่ย ไม่ได้แคบขนาดนั้น
ตอนนี้ก็มีงาน YGTC ที่จัดลานได้ใหญ่มาก มีทั้งโค้ง highspeed วิ่งกันเต็มเกียร์ 2
มีโค้งแคบ มีสลาลมยาวๆ มี uturn กว้างๆ มีโดนัทแถมมาหน่อยในแบบยุ่น
สนามหน้าพี่ลองมาดูสิพี่ที่ bitec อ่ะ
มันไม่ได้หมูๆเลยคับผม ทักษะทุกเม็ดต้องงัดเอาออกมาหมดคับ
อิอิ อุอุ อะอะ
:D
pomgambino@thai.com
-
โห สมัยนี้เล่นความเร็วได้ถึงเต็มเกียร์ 2 แล้วหรือ โห ดุจริงๆ เต็มเกียร์ 2 นี้เร็วมากๆ เลยนะ อย่างน้อยๆ ก็ต้องมี 120 ขึ้นไป โห ดุๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
จิมฯ คนดูไม่ค่อยสนุกหรอกครับ มันต้องมาขับเอง อิอิ
-
เต็มเกียร์ 2 นี่เกียร์จัดๆนะพี่ อิอิ
ถ้าเกียร์ยาวคงไม่เต็ม แต่ก็มีแถวๆ 100km/h ล่ะ อุอุ
มาลองขับเลยพี่ YGTC ปีนี้สนามวางไลน์สนุกคับ
ครบทุกรสเลยพี่
อิอิ อุอุ อะอะ
:D
pomgambino@thai.com
-
เขาไป2เกียร์แล้วนะครับพี่เด๋วนี้ อิอิ ไม่ได้เกียร์เดียวแบบเมื่อก่อนแล้ว แถมรถแต่ล่ะคันก็ทำกันสุดๆ ใครไม่ทำนี่ ไม่มีที่ยืนบนโพเดี่ยมแน่ครับ ไลน์โค้งกว้างๆ ยาวๆ น่ากลัวดี ใครกล้าหวดก็เร็วหน่อย ไม่กล้าก็ช้าหน่อย ว่าง่ายๆ ต้องงัดทุกกลเม็ดออกมาหมดล่ะครับ ทั้งกริปทั้งการดึงเบรคมือ ว่าไม่ได้นะพี่ เด๋วนี้เขาปั๊ดตานาแว้ววววว ;D ;D
-
อ่า พี่เปิ้นต้องมาดูงานYokoซะแร้วววว ฮ่า ฮ่า สนามมันส์มากครับ ยาว เร็ว เน้นทักษะมากกว่าก่อนเยอะ สนามที่แล้วผมเอาMX-5ไป...กินที่7อะ..รถเดิมสนิท ยางห่วย
สนามมีทั้งใช้อัดตราเร่ง ใช้กริป (หรือจะสไลด์ส่งยาวๆก็ได้) สลาลอม มีการเบรค หาไลน์เข้า มีต้องดึงเบรคมือแบบจั๋งๆเพียงแห่งเดียวครับ ตอนจบน่ะ นอกนั้นก็แล้วแต่ทักษะและฝีมือจริงๆ
แต่ผมอยากจะบอกว่าการใช้เบรคมือในการแข่งจิมคาน่าแบบยุ่น ไม่ใช่เรื่องแปลก และแบบUSที่ไม่ใช้ก็ไม่แปลกอีก...มันแล้วแต่น่ะครับ ผมถือว่าแต่ละแบบมันก็แตกต่างกันไป ข้อดีมันก็มีทั้งคู่ ข้อเสียก็มีทั้งคู่ครับ...
งานในบ้านเรามันไม่ใช่แบบนั้นน่ะสิ...มันมีทั้งงานที่ดีและไม่ดีในเรื่องรูปแบบสนาม แต่อย่าลืมว่านักแข่งมันก็ต้องปรับตัวกันไปน่ะครับ เพราะฉนั้นพวกเราต้องฝึกให้ทำได้หมด...ไม่ว่าจะจำไลน์ อ่านไลน์ สลาลอม หาapex หาเกียร์ เลี้ยงคันเร่ง trail braking ดึงเบรคมือ งัดกันออกมาใช้หมดแหละครับ...คราวหน้าวันที่15อะพี่...ลองมาดูครับ หวังว่าเขาจะวางไลน์ได้ดีแบบคราวที่แล้วอีก
พี่ลองมาแข่งก็ได้ครับ...ลานใหญ่มากๆ A31ก็สบายๆ
-
ขอออกความเห็นด้วยคน
ตอนนี้รถแรงเบรคมือดีอย่างเดียวไม่พอแน่ครับ ต้องเนียนครับถึงจะขึ้นแป้นได้จ้า ;D
-
โอ โลกหมุนไปไกลมากแล้ว ผมไม่ค่อยรู้เรือ่งเลย อยู่กับบ้านเลี้ยงลูกมาหลายปี อิอิ
ผมมันคนหัวเก่าครับ ยังไงก็ไม่ชอบใช้เบรกมือในการซิ่ง ชอบสนามไลน์สวย ขับเนียน ชอบแบบงานเก่าๆ ที่ผมเคยเล่นน่ะ
แต่ถ้างานใหม่เขาจัดแล้วนักแข่งชอบมากกว่าก็โอเคครับ ถือว่าเขาประสพความสำเร็จได้ในระดับหนึ่ง และก็ต้องยินดีกับนักแข่งด้วยครับที่มีงานใหม่ๆ เล่น ;D