racing-club.net
Racing Club World => คุยเรื่องรถยนต์ => Topic started by: x on January 01, 2004, 12:00:33 am
-
อ่านมาจากหนังสือรถฉบับหนึ่งหน่ะครับ เขาบอกว่าเครื่อง EJ20T ถ้ายังไม่ได้โมอะไรเพิ่มไม่จำเป็นต้องมี inter จริงรึเปล่าครับ ถ้าอย่างนั้นถ้าเกิดผมมี EJ20 อยู่จะเอา inter ออกจะมีผลอย่างไรครับ จะดีรึเปล่า ?
-
ต้องถามก่อนครับว่าจุดประสงค์ที่เอาออกเพื่ออะไร
-
ฮ่าๆ ใช่แล้ว ถูกต้อง แต่ถูกต้องแบบมีเงื่อนไข
รถบูสท์ไม่มาก เทอร์โบอัดไอดีไม่ร้อนจัด จะใส่อินเตอร์คูลเลอร์ไปขวางแรงลมของไอทีที่อุตส่าห์อัดมาทำไมกัน จริงหรือเปล่า ท่อโล่งๆ อัดเข้าท่อร่วมไอดี มันแรงกว่าแบบที่มีรังผึ้งมาขวางเห็นๆ อยู่แล้ว
- แต่ คนที่ใส่อินเตอร์คูลเขาก็มีเหตุผลที่ว่าต้องการให้ไอดีมันเย็นลงก่อนเข้าห้องเผาไหม้ก็เท่านั้น
- ฉะนั้น หากเราหาวิธีทำให้ไอดีเย็น (หรือร้อนน้อยหน่อย) ก่อนเข้าห้องเผาไหม้ งานนี้เราก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งอินเตอร์คูล (ทำยังไงให้ไปคิดกันเอง)
แต่ถ้ารถบูสท์หนัก มันไม่มีวิธีใดที่ดูคุ้มค่าเท่ากับการใส่อินเตอร์คูลครับ เพราะ ถูก สะดวก ประหยัด ไม่ซับซ้อน
- รถแข่งของ Maserati ยุคก่อนๆ บางคันก็ไม่มีอินเตอร์คูลครับ
-
พัง ครับ
-
ใช่ครับ งั้นผมขับช้าๆอยู่แล้วเดี๋ยวเอาออกบ้าง sr20det คงไม่เป็นไรใช่ไหมครับ ขอความรู้เพิ่เติมหน่อย
-
;D อิอิ