ช้าก่อนครับน้องพี่ Dahon นี้่เป็นรถที่เกรดปานกลางเองนะครับ (ไม่นับพวกรถตลาด รถเหล็กห่วยๆ ) รถแพงๆ (และดี) กว่า Dahon ยังมีอีกเยอะมากๆ คันละระดับหลายหมื่นก็มีเยอะ ระดับทะลุแสนก็มีอีกเยอะครับ
ที่ว่าแพงนั้นคือราคามันเกินงบเราเองหรือเปล่า
ส่วนรถมือสองนั้น แพงขึ้นกว่าเก่าเยอะ เพราะคนเริ่มนิยมครับ จากสิบกว่าปีก่อนคันละพันกว่าบาท จนมาเป็นสองพันกว่าบาท ส่วนไอ้ที่แพงกว่านั้นก็มักจะเป็นคนไปจับมาปล่อยต่ออีกทีครับ บางทีไปหารถพังแล้วมาบูรณะใหม่ คันไหนโดนครูดเยอะก็จัดการทำสีซะ มือเบรกหัก ก็เปลี่ยนใหม่ เบาะขาดก็เปลี่ยนใหม่ อะไรทำนองนี้
เขาลงทุนทำไป ก็ต้องบวกกำไรเพิ่ม บวกค่าแรงเพิ่ม หากเราไม่ชอบ ก็มองหาคันใหม่แทนครับ
ส่วนคนที่เขาไม่สะดวกไปเดินหา ยอมรับกับราคาที่พ่อค้าบวกขึ้น เขาก็ยอมจ่ายเงินเพิ่มแลกกับเวลาที่เขาไม่ต้องเสียไป ถ้าสองฝ่ายพอใจการค้าก็เกิดขึ้น
หากอยากได้รถถูก ก็ต้องไปเดินหาตามแหล่งเชียงกงรถยนต์ครับ จะได้สภาพเดิมๆ สภาพงอมๆ พังๆ ก็มีให้เลือก ใช้ทักษะเชิงช่างของเราเอง แล้วก็ซื้ออะไหล่ใหม่บางชิ้นใส่เข้าไป ลักษณะเช่นนี้ก็จะทำให้ได้รถที่ถูกใจและราคาย่อมเยาว์ลงครับ
เชียงกงรถยนต์มีหลายที่ คือ เชียงกงปทุมวัน เชียงกงบางนา เชียงกงหลักสี่ เชียงกงพระราม 3 ฯลฯ