Author Topic: มาขอคำปรึกษาอีกครั้งเกี่ยวกับ dahon MU p8  (Read 15994 times)

Offline kagty007

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
 ;D ;D มาขอคำปรึกษาอีกสักครั้ง กะลังเล็งรถพับให้เเฟนซักคัน Mu P8 คันนี้เป็นไงบางครับ สูงประมาณ 166 cm
ราคาประมาณเท่าไรพอจาทราบไหมคับ  ;D ;D
ขอบคุงคับที่เเนะนำ

http://www.surattanibikeclub.yourbb.eu/viewtopic.php?t=139


Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
รถดีครับ สัดส่วนก็พอไหว

ถ้ารักถ้าชอบคันนี้ก็โอเคครับ ลงตัวดี ได้รถปีใหม่เอี่ยม
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kboy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
ขอถามเพิ่มเติมเรื่อง Mu P8 หน่อยนะครับพี่

ผมสงสัยว่า ถ้าพับแล้วเนี่ย มันต้องยกอย่างเดียวรึเปล่าครับ  หรือว่าสามารถเข็นได้ครับ

ดูรุ่นนี้ ไว้เหมือนกัน แต่กำลังเปรียบเที่ยบ ระหว่าง  Speed P8  กับ Mu P8 เห็นว่าราคาต่างกันไม่เยอะ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
รุ่น Mu ตัวนี้เป็นแบบพับกลางครับ คำว่าพับกลางของผมก็คือ พับแล้วแฮนด์อยู่กลาง อยู่ด้านในตัวถัง ต่างจากรถปี 06-07 บางรุ่นที่เป็นแบบพับนอก (พับแล้วแฮนด์อยู่ด้านนอกรถ) กลับไปพับกลางแบบรถปี 05 อีกครั้ง สงสัยชอบตรงประหยัดพื้นที่แน่ๆ เลย

พับใน

ข้อดี
- วางนอนได้สองด้าน (แต่ถ้าเอาด้านตีนผีคว่ำลงก็ระวังหน่อย ถ้าเป็นเกียร์ดุมก็โอเค ลุยได้เลย)
- ไม่ค่อยมีอะไรยื่นออกมามากนัก
- ประหยัดพื้นที่มากกว่า

ข้อเสีย
- ถ้าเป็นรุ่นท่อแฮนด์ปรับสูงต่ำได้ การปรับไว้ต่ำๆ จะทำให้มือเบรกชนกับซี่ลวดตอนพับ (แต่ถ้ายืดท่อแฮนด์สุดจะไม่มีปัญหา)


พับนอก

ข้อดี
- สามารถยืดหดท่อแฮนด์ได้อิสระ พับแล้วมือเบรกไม่มาชนกับซี่ลวด ใส่บาร์เอนได้ ใส่ปลอกแฮนด์ใหญ่ๆ ได้

ข้อเสีย
- พับแล้วใช้พื้นที่เยอะกว่า แฮดน์อยู่ด้านนอกทำให้ตอนเข็นย้ายอาจไปครูดโดนโน่นนี่ได้ง่าย เกะกะกว่าแบบพับในเยอะ
- วางนอนเอาด้านแฮนด์คว่ำลงไม่ได้ (แนะนำให้วางตั้ง)



Mu P8 VS Speed P8 ต่างกันแค่เฟรม (ดูจากอุปกรณ์หลักๆ นะครับ ไม่ถึงกับวัดกันทุกชิ้น) เป็นรถเกรดพอๆ กัน ต่างกันแค่เฟรม
Mu เป็นเฟรมปีใหม่กว่า กลไกตัวล็อคแบบใหม่ล่าสุด ซึ่งไม่รู้ใช้งานถนัดไหม เพราะตัวปลดล็อคอยู่ด้านซ้าย แถมยังพับแล้วก็เก็บทางซ้ายอีกด้วย แต่ดูแล้วก็สวยแปลกตาดี

ราคาต่างกันไม่เยอะ แนะนำ Mu ครับ เพราะใหม่กว่า แค่นี้เองแหละ

แต่ของเก่าก็ไม่ถึงกับด้อยอะไรนัก เทคโนโลยีต่างๆ ของ Dahon มันล้ำหน้ารถพับค่ายอื่นไปมากแล้วครับ (เทียบกับรถที่สเปคใกล้เคียงกัน)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
คันนี้ชื่อจีนว่า Jane หน้าตาคล้ายกับชื่อสากลว่า Mu ต่างกันที่บานพับกลางตัวถัง ของ Jane เป็นแบบเก่าอยู่ (ปี 05-07) ตัวล็อคอยุ่ด้านขวา



ต่างจากคันนี้ เฟรมเดียวกัน แต่เป็น Mu ไม่ได้เป็น Jane ฉะนั้น บานพับกลางตัวถังจะเป็นแบบ V Clamp ของปี 08
ด้านขวาจะโล่งครับ ตัวล็อคของ V Clamp  จะอยู่ด้านซ้ายครับ

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kagty007

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
 ;D ;D ;D ขอบคุงมากคร๊าาบ ;D ;D

Offline kagty007

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
Dahon Vitesse P16 ปี 2008 เเล้วรุ่นนี้ล่ะครับ ถ้าเปรียบกับ MU p8
ช่วยให้ความกระจ่างหน่อย
ขอบคุงน่ะครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
P16 ต่างจาก P8 ก็ตรงที่มีจานหน้าสองใบครับ จึงเป็นที่มาของ 8 X 2 = 16 Speed

ออกแบบมาเพื่อรองรับการขึ้นเนินชันมากๆ หรือไม่ก็ผู้ขี่ไม่อยากออกแรงกดบันไดเยอะ
- ผมเองยังไม่ทราบสเปคว่าใบจานหน้าทั้งสองมีขนาดเท่าไรกันบ้าง หากใบใหญ่มีขนาดเท่ากับรถปกติคือ p8 ฉะนั้น จานที่เล็กลงก็เอาไว้ใช้สำหรับขึ้นเนินครับ
- แต่หากว่าจานใหญ่ของ P16 ใหญ่กว่าของ P8 ล่ะก็ แบบนี้จะทำความเร็วปลายได้ดียิ่งขึ้นครับ

อ้อ.. รถสเปคสูงกว่า ไม่จำเป็นว่ามันจะเหมาะกับเรามากกว่านะครับ หากปั่นพวก 8 Speed แล้วรู้สึกเหลือๆ สบายๆ แบบนี้ก็ไม่ต้องไปมอง P16 หรอกครับ


Dahon เขามี Vitesse P16 ด้วยหรือครับ เคยเห็นแต่ D3 D5 D7 ไม่รู้มาก่อนว่ามีรหัส P16 ด้วย  ขอภาพด้วยครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kagty007

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
คันนี้เเหละ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
รถจีนแน่ๆ เลย  :)

แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีครับ เพียงแค่บางชิ้น บางอย่างมันคนละสเปคกับของที่ส่งขายตลาดโลกเท่านั้นเอง
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kagty007

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
ผลิตที่ใต้หวันครับ :) :)