Author Topic: เลือกที่สูบลม แบบใหนดีครับ  (Read 7280 times)

Offline kboy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
เรียนพี่ O'Pern

          มีเรื่องมารบกวนอีกแล้วครับ  555

หลังจากที่ได้จักรยานมาขี่ไปทำงานได้สองอาทิตย์กว่าแล้ว   มาสังเกตดูรู้สึกล้อหลังลมมันอ่อนกว่าล้อหน้า

เลยคิดว่าควรจะต้องซื้อที่สูบลมไว้ใช้ซักอันแล้ว   (เพราะจะไปเติมตามปั้มก็กลัวยางจะระเบิด) 

ทีนี้เข้าไปดู ก็มีซะหลายแบบเหลือเกิด ทั้งแบบที่เคยเห็นตอนเด็กๆ ที่มี่ยืนเหยียบแล้วสูบ (อันใหญ่ๆ)  กะ แบบอันเล็กๆ พกพาติดรถได้    ตาลาย  @_@

เลยคิดว่ามาขอตัวช่วยจากพี่ดีกว่า   ;D     

ว่าควรใช้แบบใหนดีครับ จริงๆ ก็ไม่อยากพกที่สูบลมไปใหนมาใหนเท่าไหร่ เพราะถ้าเผื่อยากแบบก็พับ ขึ้นเท็กซี่ รถเมล์ กลับไปทำที่บ้านก็ยังได้  แต่อีกใจก็คิดๆๆ เอาแบบอันเล็กๆ เผื่อจะพกไว้ใช้ก็น่าจะดี   

อยากได้แบบที่คุณภาพคุ้มราคาหน่อย ทนมือทนไม้นิดๆ

ผมตั้งงบประมาณไว้  800 +/-  นิดหน่อยน่ะครับ แต่ถ้าค่อยไปทางลบก็จะดี  กะว่าเสาร์- อาทิตย์ ว่างๆ จะได้ไปซื้อ พร้อมไฟท้าย ซะทีเดียวเลย

-------------------------------------------
ใหนๆ ก็ใหนๆแล้ว  ถามเรื่องไฟท้าย ซะทีเดียวเลยละกัน  ^ ^

ช่วงหลังๆนี่ ตอนขี่กลับบ้านมันมืดแล้วกลัวรถจะสอยไปซะก่อน  เลยว่าจะไปหามาติด จะห้อยแผ่น CD เดี๋ยวคนจะนึกว่าเป็นลูกช้าง

ก็คิดๆ ว่าจะหาอันละ ถูกๆ 25-30 ของจีนแดงมาลองใช้ดีมั้ย  หรือว่าจะใช้พวกตาแมว หรือของดีๆ ไปเลยนะครับ

รบกวนหน่อยนะครับพี่

-------------------------------------------
ปล. ไปปั่นออก ทริป เป็นไงบ้างครับ ได้ถ่ายรูปไว้บ้างรึเปล่า  ^ ^

จริงๆ ก็อยากไปกะเค้าเหมือนกันนะครับ แต่ไปกะน้อง Strida   คงไม่ไหว ระดับ 100 กิโล



Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ถ้ามีรถแค่คันนี้คันเดียว ล้อแค่ 16 ก็แนะนำให้ซื้อแบบสูบพกพาได้ครับ

สมัยผมเล่นมีแต่ของแบรนด์เนมอย่าง Zefal แต่ยุคหลังมานี้มีของถูก และใช้ได้ดีคือ Beto

ลูกเล่นของสูบลมมีดังนี้
- มีมาตรวัด (มันไม่ค่อยแม่นหรอก)
- ดึงแบบสองจังหวะ (แบบนี้ทำให้สูบมีขนาดสั้นลงกว่าเดิมเกือบเท่าตัว)
- สามาอัดลมเข้าขณะดึงได้ด้วย (สูบทั่วไปจะอัดลมเข้าได้เฉพาะจังหวะกด)
- ใช้ได้กับวาล์วลมทั้งแบบเล็กและใหญ่

ราคาอยู่ในงบที่คุณมีครับ สบายใจได้



แต่ถ้าเงินเหลือและจะเล่นรถอีกนานก็แนะนำให้ซื้อแบบ Floor Pump ไว้ที่บ้านอีกอันครับ มันมีมาตรวัดลมในตัวที่แม่นกว่าพวกสูบมือเยอะ และอัดลมเข้าได้เร็วมาก เบาแรงกว่าอีกด้วย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kboy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
คิดว่าอีกซักหน่อย  คงจะหา 20" พับ มีเกียร์อีกซักคันล่ะครับ (เอาไว้ขี่ไกลๆ)

ดูราคา Beto แบบตัวใหญ่  500  น่าสนอยู่ครับ  :)


Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
มาเพิ่มเติมเรื่องระบบไฟให้ครับ

ไฟท้าย มีไว้เพื่อให้คนอื่นเห็นรถเรา
ไฟหน้า มีไว้เพื่อให้คนอื่นเห็นรถเรา และเรามองเห็นถนนและสภาพแวดล้อมด้านหน้า (กรณีมืดสุดๆ )

ไฟหน้า ยิ่งสว่างยิ่งแพง ยิ่งดี ยิ่งกินแบตฯ
ไฟหน้า ถ้ายิ่งใหญ่ก็มักจะสว่าง และมักจะหนัก
ไฟหน้า ถ้าเล็ก สว่างมาก ก็จะแพงมาก

ไฟท้าย ส่วนใหญ่จะเป็นสีแดง และมักเปิดกระพริบ หลอดน้อยก็กินไฟน้อย ก็สว่างน้อย จำนวนหลอดมากก็จะกินแบตฯมากตามไปด้วย แลกกับความสว่างและทิศทางของแสงที่ปล่อยออกมา หลายรุ่นมองด้านข้างรถยังเห็นไฟท้ายกระพริบเลย

ไฟท้ายแบบแฟลช ผมชอบแบบนี้นะ เพราะสว่างเหลือหลาย มันคือแฟลชแบบถ่ายรูปเลยแหละ แต่ดวงเล็ก ไม่รู้กินแบตฯขนาดไหน

คำแนะนำ
- เลือกไฟหน้าที่เล็กเพรียวบางน้ำหนักเบา เปิดได้ทั้งกระพริบและเปิดแช่
- ไฟท้ายก็เลือกแบบที่ไม่เกะกะมากนัก หากชอบใส่กระเป๋าท้ายก็ต้องดูด้วยว่าไฟจะโดนกระเป๋าบังหรือเปล่า
- อาจใช้ไฟดวงเล็กๆ ติดเพิ่มตามหมวก กระเป๋า เฟรม ฯลฯ

ปล ติดยิ่งเยอะ ยิ่งสว่าง คนจะยิ่งมอง เอาให้รอบตัวเลยนะ เพราะเหมือนต้นคริสมาส ฮ่าๆ ๆ  ;D

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride