Author Topic: รู้จักรDRIFTให้มากขึ้นกว่าที่เคย  (Read 3833 times)

Offline hetman

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 6
  • 2JZ-GTE GREDDY T88-38GK 729แรงม้า
what is drift (อย่างไรถึงเรียกว่าdrift)
drift คือศิลปะในการควบคุมรถชั้นสูงในขณะที่รถเสียการทรงตัว โดยเป็นการตั้งใจให้รถเสียการทรงตัว
แล้วใช้ทักษะเพื่อควบคุมรถให้สไลด์ตามที่ต้องการ โดยต้องมีความต่อเนื่องและมีทักษะลื่นไหลจากโค้งหนึ่งไปสู่โค้งหนึ่งได้เป็นอย่างดีไม่ใช้แค่สไลด์เข้าโค้งเพียงโค้งเดียวก็ถือว่าเป็นการ drift นอกจากนี้ยังต้องมีไลน์หรือการเข้าโค้งอย่างถูกวิธีประกอบด้วยรวมถึงความเร้วที่สูงพอสมควร(ประมาณ120 กม./ชม)
   การโชว์ drift เกิดขึ้นจากนําเอาเทคนิคในการควบคุมรถ เมื่อรถเสียการทรงตัวมาเล่นเป็นเกม
ให้เกิดความสนุขแต่เมื่อพัฒนาการมากขึ้นจนมาเนการแข่งขันแล้ว จําเป็นจะต้องมีรูปแบบชัดเจน
และมาตรฐานที่สามรถวัดได้จึงจําเป็นต้องกําหนดไลน์ตั้งแต่การเข้าโคงจนถึงออกโค้ง และส่งไปยังอีกโค้ง
หนึ่งให้ถูกต้องตาม Racing Line

    สําหรับรถที่ใช้ในการdrift นั้นรถที่เหมาะสมสุดคืรถขับเครื่อนล้อหลัง ส่วนรถขับเครื่อนล้อหน้า
หรือขับเครื่อนสี่ล้อนั้นก็สามร driftได้ แต่จะทําได้ไม่ดีหรือง่ายเท่ารถขับเครื่อนล้อหลัง
เนื่องจากรถขับเครื่อนล้อหลังจะส่งกําลังผ่านล้อหลังซึ้งแยกจากล้อหน้าที่บังคับเลี้ยวจึงทําให้การควบคุมรถเป็นอย่างอิสระโดยีท่คันเร่งจะเป็นตัวบังคับให่ท้ายรถกวาดออกไปมากหรือน้อยส่วนพ่วงมาลัยจะเป็น
ตัวบังคับทิศทาง เมื่อรวม 2 อย่างเข้าด้วยกันก็สามารถควบคุมรถให้สไลด์ไปตามทางที่ต้องการได้
   
 
 ;DHistory  Of  Drifting ;D
    สําหลับจุเริ่มต้นของการ drift ไม่ได้ชี้ชัดว่าเริ่มมาจากทีใดเป็นทีแรกแน่ ในประเทศญี่ปุ่น แถวเมือง
rokkosan,hakone,lrohazaka และตามเขาต่างต่างในเมือง nagano ต่างก็เป็นจุดเริ่มต้นของ drift ทั้งนั้น
(ส่วนมากจะเริ่มเล่นในทางขึ้นลงเขา ที่มีโค้งเยอะติดกัน) แต่การ drift ก็มีจุดเริ่มต้นประมาณ
ช่วงกล่างปี 1960 รูปแบบการ drift ก็เริ่มมาจากการแข่งขันผิดกฏหมาย(ประเภทออกมาเล่นเองเอามัน และมีการพนันเอี่ยวด้วย)  สําหรับสถานที่เล่นก็คือจะเป็นถนนที่ลัดเลาะไปตามภูเขา มีลมแรง
(Windy montain Road)  หรือภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า touge (อ่านว่า โท-เกะ)
     
      ในส่วนของการขับ ก็จะใช้วิธี Roling Zoku (อ่านว่า  โรลลิ่ง-โซกุ  หรือ drift  ที่เรารู้จักรกัน)
มีจุดเริ่มต้นมาจาก  Rally  จะสังเกตได้ว่าแรลลี่ยุคก่อน  ที่ใช้รถขับหลังจะต้องใช้ท้ายสไลด์เข้าช่วยเลี้ยว
ช่วยให้เข้าได้เร็วขึ้นแต่ต้องมีทักษะพอ การเข้าลักษณะนี้จดีในถนนลื่น ถ้าหากเลี้ยวแบบเร็ว อาการ
หน้าสไลด์จะเกิดขึ้นมากและเลี้ยวรถได้ช้า ตรงนี้ถือเป็นฝีมืออีกอย่างหนึ่ง หากใครทําได้เนียน
ก็จะช่วยเรื่องเวลาให้ดีขึ้นแม้แต่เพียงเศษเสี้ยววินาทีก็มีความหมาย

ยังไม่หมดนะครับยังมีอีกเดี้ยวจะหามาให้อ่านกัน
รถก็เหมือนผู้หญิงนั้นแหละที่โชคชะตาพาเราได้มาพบกัน

Offline GooD

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 86
  • I'm a llama!
รออ่านคับ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 เอามาจากไหนครับ  

Offline GooD

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 86
  • I'm a llama!
รออ่านอยู่ หายไปแหล่ว

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
ถ้าจำไม่ผิดเอามาจากหนังสือรถเล่มนึงใช่ป่าวครับ

และถ้าจำไม่ผิดอีก บทความนี้ก็ลอกมาจากtopicนึงในเวปwww.tunespeed.com/dmc/ ที่พี่ผมคนนึงแปลมาจากเวปญี่ปุ่นอีกที

หลายชั้นวุ้ย

 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline hetman

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 6
  • 2JZ-GTE GREDDY T88-38GK 729แรงม้า
ไม่ใช้ครับผมเอามาจากหนังสือxo
รถก็เหมือนผู้หญิงนั้นแหละที่โชคชะตาพาเราได้มาพบกัน

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
คงแปลมาจากที่เดียวกันครับ ;)