เป็นรถที่เด่นเรื่องอะไหล่และการซ่อมบำรุงมากที่สุดครับ เพราะชิ้นส่วนทุกชิ้นล้วนหาได้ง่ายตามท้องตลาด ราคาอะไหล่ก็ย่อมเยาว์กว่าพวกรถมือสองเสียอีก
แต่รถเขาจะหนักหน่อยนะครับ คือถ้าไม่ปั่นไกลนัก หรือมีแรงปั่นไหว หรือต้องการออกกำลังกายล่ะก็ เจ้าคันนี้แหละครับใช่เลย เพราะรถที่หนักจะใช้แรงในการถีบเยอะกว่ารถที่เบา คือในระยะทางเท่ากัน เราจะได้ออกแรงเยอะกว่า
- อ๊ะๆ อย่าเห็นเป็นเรื่องตลกนะครับที่ผมแนะนำให้เล่นรถหนัก ตัวผมเองก็มีรถอยู่หลายคัน พอวันไหนมีเวลาน้อยๆ แต่อยากออกแรงเยอะๆ ผมก็จะเลือกรถคันที่หนักๆ ออกไปปั่นครับ :)
แต่ไอ้ที่บอกว่าหนักนี่น่ะ มันไม่ได้หนักต่างกันมากมายนักหรอกนะครับ แต่ว่ารถพวกนี้เขามีชิ้นส่วนหลักหลายชิ้นทำจากเหล็ก ซึ่งมันไม่ค่อยชอบกับความชื้่นและฝน จอดก็ต้องระวังฝนสาด ปั่นลุยฝนกลับบ้านก็ควรเช็ดแห้ง โดยเฉพาะล้อ ซี่ลวด และดุม
ส่วนพวกรถญี่ปุ่นหรือรถแพงๆ หน่อย ชิ้นส่วนทุกชิ้นเขาทำจากอลูมิเนียมครับ มันเบา และทนสนิมได้ดีมาก ปั่นลุยฝนแล้วก็จอดทิ้งให้แห้งเองได้ ไม่กลัวสนิม แถมจะมาเด่นเรื่องความลื่นที่ดุมล้ออีกด้วย
รถไทยจะเด่นมากหากใช้กันหลายมือครับ เพราะดูแลรักษาง่าย ไปร้านไหนก็มีอะไหล่ทุกชิ้น แถมไม่แพงอีกด้วย