Author Topic: เวลาที่อยากเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่  (Read 9790 times)

Offline table

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 10
อยากขอความรู้ครับ
ผมใช้เซฟิโร่ A-32 ครับ
เวลาใช้นานๆ เบื่อพวงมาลัยเดิม
อยากเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่
เวลาไปเดินเชียงกง เห็นพวงมาลัยสวยๆ
ก้ออยากได้ แต่ร้านบอกว่าใส่กันไม่ได้
มีท่านใดพอแนะนำได้บ้างครับ
1. วิธีจะเทียบรุ่นใช้พิจารณาอย่างไร หรือพอแนะนำรุ่นไหนได้บ้าง
2. B14 ใส่กันได้ไหม๊ครับ
3. พวงแต่ง คอจะใช้แบบไหนดีครับ ที่จะไม่ดูโล้นครับ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 รู้สึกว่าจะเกี่ยวกับคอนะครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
อย่างแรกคือต้องถามหาคอก่อนครับ ไปซื้อก็บอกว่ารถเรารุ่นอะไร ข้างกล่องจะเขียนไว้ แต่ถ้าเป็นของเชียงกงก็จะมีแต่คอนิสสัน คอฮอนด้า อะไรทำนองนี้ มีคอสั้น คอยาวให้เลือกด้วยนะ ทำมาเอาใจพวกชอบปรับเบาะเอน

หลังจากได้คอมาแล้ว ก็เลือกพวงมาลัยครับ มีรูสองแบบ จะเรียกว่า pcd แบบรูล้อก็ได้ แต่รูของพวงาลัยเขาเรียกว่า รูโมโม่ กับ รูนาดี้ เลือกพวงมาลัยอย่างให้หนีจากรูสองแบบนี้ครับ แล้วคุณจะซื้อง่าย ขายคล่อง
- พวงมาลัยไต้หวันก็มักจะก๊อปรูเหล่านี้เช่นกัน ถ้าชอบก็เลือกได้ บางรุ่นดูแล้วโครตจะซิ่งเลย มีปุ่ม nos สองข้าง หึหึ (คงจะเอาไว้ต่อเป็นแตรแทน)

แต่ถ้าพวงมาลัยเดิมเป็นระบบ multi function ที่ปรับเครื่องเสียงได้ ก็จะเสียโอกาสในการใช้ฟังชั่นเหล่านั้นไปครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
พวง...........มาลัยแต่งนั้น จะใส่ได้รึไม่ได้ มันอยู่ที่"คอ"ของพวงมาลัยน่ะครับ หาคอพวงมาลัยที่ใส่กับรถให้ได้ซะก่อน หลังจากนั้นอยากจะใส่สไตล์ไหนรึทรงไหนก้อตามสบายเลยครับ อ้อ...ถ้ามี Airbag อยู่ก้อระวังๆตอนถอดพวงมาลัยเก่าด้วยนะครับ มันตูมขึ้นมาก้อโรงพยาบาลสถานเดียว :o
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline table

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 10
ขอบคุณพี่ท่านทั้งหลายมากครับ
พร่งนี้จะไปเดินเชียงกงบางนา
หาซื้อคอครับ ไม่ทราบราคาซักเท่าไรครับ

ขอบคุณครับสำหรับน้ำใจ

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
เพิ่มอีกนิ๊ดดด ก่อนไปดูคอพวงมาลัยที่เชียงกง เช็คราคาของใหม่ไว้ด้วยนะครับ เดี๋ยวเผลอๆซื้อว่าเป็นของมือสองคิดว่าถูก ปรากฏว่าแพงกว่าของใหม่(ญี่ปุ่น)นี่เซ็งเลยนะครับ

 ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline table

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 10
เมื่อวันเสาร์ถอดออกมาดูแล้วครับ
ว่าเป็นคอแบบ 3 รู แต่หาพวงเก่าสวยๆ 
ที่คอเหมือนกันไม่ได้ (มีแต่พวกมิตซู)
ไหนๆ ถอดมาแล้ว เลยเปลี่ยนเป็น
Momo แบบ 3 ก้านสีดำ ก้านอลูมินั่มสีขาว
ขับนิ่มดีมากเลยครับ

ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านมากครับ
ที่ให้คำแนะนำดีๆ

Offline table

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 10
ถ่ายรูปมาให้ดูครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ดีใจด้วย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 ถ้าจะเปลี่ยนเป็นก้านยก( แบบว่าอยากอิน ) ผมก็ต้องเปลี่ยนคอให้สั้นหน่อยใช่ม่ะ เพราะดูท่าทางคอที่ใส่อยู่นี่ถ้าใส่ก้านยกมันต้องยกมาทิ่มอกผมแน่ๆ
 ;D

Offline table

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 10
ตอนนี้ใส่ คอสั้น Adapter ยาว 3 นิ้วครับ
พวงค่อนข้างชิดติดก้านสวิทช์ ไฟเลี้ยว

ใส่ก้านยกจะขับสะดวกกว่า
แต่ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
หรือต่อ Adapter แบบถอดได้เสริมอีกตัว (เก็บพวงได้ง่าย)
ราคาประมาณ 1,500-2,000 ครับ
มีหลายสีให้เลือกอยู่
แต่คอจะยาวเป็นห่านเลยครับ

ตัวผมเองไม่ค่อยมีความรู้ครับ
ต้องขอคำแนะนำจากพี่ๆ หรือ
อาศัยทางร้านขายแนะนำ
ถูกใจ ไม่ถูกใจ ไม่มีปัญหาครับ
ไว้รอเก็บตังค์ ก้อค่อยคิดเปลี่ยนอีก