ถ้าคิดในกรณีที่เราจูนกล่องด้วย ณ ตำแหน่ง Idling นะครับ ตามที่ผมเข้าใจคือดังนี้ครับ
1. ถ้าปั๊มติ๊กเดิมๆ เราต้องปรับตั้ง Regulator ให้ได้ค่าที่ถูกต้องเท่าที่จอแสดงผล บอกว่า A/F ใกล้ 14.7
2. ซึ่งแม้ว่าเปลี่ยนปั๊มติ๊กให้แรงขึ้น เราก็ยังต้องหรี่ Regulator ให้ได้ค่า A/F ใกล้ 14.7 ใช่ไหมครับ แม้ว่าการปรับครั้งนี้จะได้ค่า Regulator ต่ำเพียง 2 บาร์
3. ถ้าตัวแปรอื่นคงที่ เราเปรียบเทียบ
3.1 ปั๊มติ๊กธรรมดา + เร็กกูเลเตอร์ 3.0 บาร์
3.2 ปั๊มติ๊กแรง + เร็กกูเลเตอร์ 2.0 บาร์
ซึ่งทั้งคู่เมื่อจูนแล้วให้ค่า A/F = 14.7 อย่างไหนจะประหยัดน้ำมันกว่ากันครับ หรือให้ผลต่างกันอย่างไร
ขอคำอธิบายยาวๆ ก็ดีครับ เพราะตอนนี้กำลังจะจูนกล่อง Piggy Bag ปั๊มเดิมห่วยแล้ว เลยต้องหาของใหม่ แต่ไม่รู้จะต้องใช้เลือกปั๊มแบบไหน