Author Topic: จะรู้ได้อย่างไรว่าควรเปลี่ยนหัวเทียนเบอร์สูงขึ้นครับ  (Read 4372 times)

Offline 7020

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 40
เครื่องผม 2000 CC บูสต์ 11 ปอนด์ ตอนนี้ใช้ NGK เบอร์ 7 แบบธรรมดา (ES) น้ำมันแก๊สโซฮอล์ปรับ 3 บาร์

วันนี้ไปขับบนโทลเวย์บางนาได้ยินเสียงน็อคที่รอบสูง (พยายามฟังเพราะเสียงลมดังมาก) เฉพาะตอนที่เหยียบคันเร่งเพิ่มตั้งแต่ราว 4800 รอบขึ้นไป (150 km) ต่ำกว่านั้นไม่ได้ยินเสียงครับ

ถ้าเป็นตอนเหยียบคันเร่งคงที่ๆ ความเร็วสูงก็ไม่มีเสียงนะครับ เป็นเฉพาะตอนเร่งเพิ่มเท่านั้น

ไม่อยากคิดว่าเป็นเพราะแก๊สโซฮอล์เลยครับ เพราะใช้กันมาอย่างดีตั้งปีกว่าแล้ว พอดีช่วงหลังเอารถไปติอินเตอร์ VR4 + ท่อไอเสียช่วงออกเทอร์โบใหม่ เลยแรงขึ้น

อย่างนี้ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนเป็น platinum หรือเบอร์สูงขึ้นจะช่วยไหมครับ
เนกาสี ลภเต สุขํ กินคนเดียว ย่อมไม่ได้ความสุข

Normal

  • Guest
ไม่แน่ใจว่าใช้กล่อง ECU ที่ปรับจูนได้หรือเปล่า ถ้าใช่น่าจะลองปรับจูนใหม่นะครับ เหตุที่เกิดคงไม่ใช่หัวเทียนอย่างเดียวแน่ อาจจะเป็นที่ไทมิ่งไฟจุดระเบิดกับน้ำมันด้วย หรือลองฟังท่านอื่นดูนะครับ

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
น้ำมันจ่ายไม่พอครับ ปรับกล่องให้จ่ายมากขึ้นที่รอบสูงตอนเครื่องมีภาระ กับลองทดสอบดูว่า gasoline pump ยังมีค่าแรงดันปกติไหม ก่อนเข้ากรองกับหลังกรองถ้าค่าต่างกัน กรองเปลี่ยนได้เลย  แล้วหาย อันแรกเกริ่นให้เฉยๆไม่อยากให้ทำลองตรวจดูก่อน
knock..out

Offline 7020

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 40
ขอบคุณคุณ KPOKE มากครับ พอเปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว อัดสุดๆ เหมือนเดิมก็ไม่มีเสียงน็อคเลย

ตอนที่ช่างเปล่ยนกรองให้ เค้าก็บอกว่าสกปรกมาก ล้างของเก่าดูปรากฎว่ามีเศษผงพอสมควรเลย เรื่องความสะอาดเล็กๆ น้อยๆ ก็สำคัญเหมือนกันนะครับ
เนกาสี ลภเต สุขํ กินคนเดียว ย่อมไม่ได้ความสุข

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
 ;Dยินดีด้วยครับ ถูกต้องแล้วครับ ไม่งั้นเค้าจะมีกรองเอาไว้ทำไมหละ ฝุ่นละอองเล็กๆนี่มีค่าเท่ากับกระดาษเลยแหละ 8)
knock..out

Offline S2

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 114
  • How fast can you burn?
    • under construction
เคยจำได้ว่ามีไกด์ไลน์อยู่ ถ้าจำไม่ผิดกระทู้เก่าของ http://www.clubrt.com น่าจะมีคับ

ในสมุดผมจดไว้ก็มีอ่ะไว้ถ้าเจอแล้วจะอ่านมาพิมพ์ให้คับ

อิอิ

Offline kittichai

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 4
  • I'm a llama!
เรื่องของเบอร์หัวเทียนดูง่ายครับ  ถอดหัวเทียนออกมาดูที่ แกนเซรามิคตรงเขี้ยว ถ้าเป็นสีขาวสะอาด ( มากๆ เหมือนกับตอนที่ซื้อมา)  แสดงว่าเบอร์ของหัวเทียนร้อนเกินไป ควรเพิ่ม 1 เบอร์ /  ถ้าเป็นสีดำคราบคาร์บอนจับหนา แสดงว่าเบอร์ของหัวเทียนเย็นไป 1 เบอร์ ควรลดลง 1 เบอร์   เบอร์ที่เหมาะสม
สีของแกนกลางจะเป็นสีเทาอ่อนๆ หรือสีสนิมน้ำตาล   สงสัยถามได้ที่ 06-5115253 นะครับ หรือเปิดดูที่
www.volker-iridium.com