เครื่องผม 2000 CC บูสต์ 11 ปอนด์ ตอนนี้ใช้ NGK เบอร์ 7 แบบธรรมดา (ES) น้ำมันแก๊สโซฮอล์ปรับ 3 บาร์
วันนี้ไปขับบนโทลเวย์บางนาได้ยินเสียงน็อคที่รอบสูง (พยายามฟังเพราะเสียงลมดังมาก) เฉพาะตอนที่เหยียบคันเร่งเพิ่มตั้งแต่ราว 4800 รอบขึ้นไป (150 km) ต่ำกว่านั้นไม่ได้ยินเสียงครับ
ถ้าเป็นตอนเหยียบคันเร่งคงที่ๆ ความเร็วสูงก็ไม่มีเสียงนะครับ เป็นเฉพาะตอนเร่งเพิ่มเท่านั้น
ไม่อยากคิดว่าเป็นเพราะแก๊สโซฮอล์เลยครับ เพราะใช้กันมาอย่างดีตั้งปีกว่าแล้ว พอดีช่วงหลังเอารถไปติอินเตอร์ VR4 + ท่อไอเสียช่วงออกเทอร์โบใหม่ เลยแรงขึ้น
อย่างนี้ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนเป็น platinum หรือเบอร์สูงขึ้นจะช่วยไหมครับ