Author Topic: ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ  (Read 14581 times)

ทัก

  • Guest
 แบบว่าถ้าผมมีรถแล้วอยากจะลอง drift เข้าโค้ง จะใด้มีที่ลอง

แล้วพวกนักแข่งอาชีพเขา drift กันมั้ยครับเวลาเข้าโค้งเนี่ย

อืมผมแนะนำเขา ที่แถวๆจังหวัดเลยครับ โค้งนี่ยิ่งกว่า อากินะ ใน initial D อีกครับ ใครอยากลอง เชิญครับ ถ้าใม่กลัวตกเขาครับ ผมไป มาที่นี่นักซิ่งก็พอมี

ผมชอบการแข่งแบบใน initial D มากกว่า พวก drag ทางตรง ผมว่ามันใม่ค่อยใช้ฝีมือใครเงินเยอะก็ชนะอยู่แล้ว

wakuwaku san

  • Guest
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #1 on: November 04, 2005, 03:28:23 am »
 ??? ??? ??? อืม...ผมว่าอย่าเอาไปเปรียบกะการ์ตูนจะดีกว่านะเพราะมันไม่ค่อยจะเหมือนกันกะของจริงสักเท่าไหร่ 8)
แต่อย่างว่าใครไม่กลัวตาย บวก เงินหนาก็เอาเลยคับ

Offline /\ FonNie /\

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 169
  • ~White 200sx VS Orange 200sx~
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #2 on: November 04, 2005, 07:15:59 am »
ทุกวันอาทิตย์ที่สามของเดือน ณ สนามบีอาร์ซี หลังซีคอนสแคว์

สนามที่ 6: 20-11-2005

สนามที่ 7: 25-12-2005

 ;)


Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #3 on: November 04, 2005, 07:26:55 am »
เดิมที่ผมเป็นคนจังหวัดอุตรดิตถ์น่ะครับ เมื่อกลางเดือนที่แล้วเพื่อนเก่าตอนที่เรียนประถมโทรมาหาผมเค้าเห็นผมในหนังสือครับจำได้เลยโทรมาทัก เค้าบอกว่าตั้งแต่มีหนังออกมา วัยรุ่นแถวบ้านสนใจดริฟท์กันมากบ้ากันเลยก็ว่าได้ครับ ผมนึกถึงตอนเด็กๆอิจฉาคนต่างจังหวัดครับที่มีสถานที่แบบนั้นครับตอนนี้ผมมีหน้าที่การงานที่มั้นคงแล้วไม่มีเวลาที่จะไปดริฟท์ที่นั้น แต่ถ้ามีโอกาศผมจะไปดริฟท์แถวนั้นแน่นอนครับ ผมเล่งเอาใว้แล้วครับ เส้นทางจากที่จะไปเขื่อนสิริกิต์ครับเส้นทางคดเคี้ยวครับ อยากไปดริฟท์ตอนกลางคืนครับในช่วงเขาระหว่างโค้งสามมารถมองเห็นได้เลยว่ามีรถส่วนมาหรื่อปร่าวเพราะที่นั้นจะมืดมากครับ ถ้ามีรถสวนมาก็เห็นไฟหน้าของรถที่สวนมากันแต่ไกลเลยครับ
ขนาดน้องชายผมที่ใช้ซีวิตปักหลักอยู่ที่นั้น มันยังสนใจดริฟท์เลยครับ น่าอิจฉามันจิงๆ ที่กรุงเทพสถานที่ดริฟท์มันมีน้อยครับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมดครับ สนามซ้อมมันแพงครับ ซม.ละห้าร้อยพันนึง ไหวมั้ยครับ แต่ถ้านักดริฟท์ต่างจังหวัดเก่งๆกันแล้วก็ลงเขามาเล่นที่กรุงเทพกันบ้างน่ะครับ อีกไม่นานผมอาจจะขึ่นเขาไปขอเล่นด้วยคนน่ะครับ
« Last Edit: November 04, 2005, 07:48:43 am by kung 200 sx »
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline Joe200sx

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 435
  • ลูกเราโต โอ้เราก็แก่
    • http://www.csiphuket.com/
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #4 on: November 04, 2005, 02:08:36 pm »
แบบว่าถ้าผมมีรถแล้วอยากจะลอง drift เข้าโค้ง จะใด้มีที่ลอง

แล้วพวกนักแข่งอาชีพเขา drift กันมั้ยครับเวลาเข้าโค้งเนี่ย

อืมผมแนะนำเขา ที่แถวๆจังหวัดเลยครับ โค้งนี่ยิ่งกว่า อากินะ ใน initial D อีกครับ ใครอยากลอง เชิญครับ ถ้าใม่กลัวตกเขาครับ ผมไป มาที่นี่นักซิ่งก็พอมี

ผมชอบการแข่งแบบใน initial D มากกว่า พวก drag ทางตรง ผมว่ามันใม่ค่อยใช้ฝีมือใครเงินเยอะก็ชนะอยู่แล้ว

Drag  ใช้ฝีมือเหมือนกันนะครับ  แต่ทักษะจะแตกต่างกับ Drift ;D
เรารักในหลวง

Offline GooD

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 86
  • I'm a llama!
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #5 on: November 04, 2005, 07:04:52 pm »
แบบว่าถ้าผมมีรถแล้วอยากจะลอง drift เข้าโค้ง จะใด้มีที่ลอง

แล้วพวกนักแข่งอาชีพเขา drift กันมั้ยครับเวลาเข้าโค้งเนี่ย

อืมผมแนะนำเขา ที่แถวๆจังหวัดเลยครับ โค้งนี่ยิ่งกว่า อากินะ ใน initial D อีกครับ ใครอยากลอง เชิญครับ ถ้าใม่กลัวตกเขาครับ ผมไป มาที่นี่นักซิ่งก็พอมี

ผมชอบการแข่งแบบใน initial D มากกว่า พวก drag ทางตรง ผมว่ามันใม่ค่อยใช้ฝีมือใครเงินเยอะก็ชนะอยู่แล้ว

Drag  ใช้ฝีมือเหมือนกันนะครับ  แต่ทักษะจะแตกต่างกับ Drift ;D

ถูกต้องงับ อย่าดูถูกแดรกนาคับ

ทัก

  • Guest
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #6 on: November 05, 2005, 01:03:33 am »
ที่ผมพูดนี่คือ drift เพื่อเข้าโค้งใม่ใช่ drift โชวนะครับ

แล้วก็หมายถึงการแข่งแบบใน initial D คือการขับเข้าเส้นชัยจุดหมาย ผมก็เลยถามว่า

แล้วพวกนักแข่งอาชีพเขา drift กันมั้ยครับเวลาเข้าโค้งเนี่ย  

แล้วที่เทียบกันคือการแข่งขันใน initial d กับ drag ใม่ใช่ drift โชว กับ drag ซึ่งผมว่าแข่งแบบนั้นมันก็ต้องใช้ฝีมือมากกว่า drag แน่ๆ อะ

ดูเหมือนว่าคุณkung 200 sx เข้าใจอยู่คนเดียวนะครับ

ส่วนเรื่องสนามที่คิดแพง ผมว่าถ้าใจมันอยากช่วงโมงล่ะพันน่าจะพอใด้อะครับ

ใอเรื่องกลัวตายผมถึงถามหาสนามใงครับ



ทัก

  • Guest
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #7 on: November 05, 2005, 01:12:32 am »
ที่พยามยกตัวอย่างใน initial D คือผมต้องการจะเก่งในการแข่งแบบ เอ่อ ง่ายๆ แบบ เกม grand turiSmo ที่แบบขับแข่งกัน ครบ 3 รอบ 5 รอบบ้าง ใครเข้าที่ 1  ก็ชนะแบบนั้นอะครับครับ

ก็คือการแข่งแบบนี้กับการ drag ที่ผมเทียบกัน

แล้วการแข่งแบบที่ผมบอกมาเขา drift กันมั้ยครับ คือดู initial  D ก็มีความเชื่อว่า drift เข้าโค้งจะเร็วกว่าเบรกแล้วเลี้ยว ธรรมดา อะครับ ก็เลยยก initial D เพราะมันก็คล้ายๆกันเพียงแต่ใม่ใด้ขับวนมาที่เดิม

ทัก

  • Guest
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #8 on: November 05, 2005, 01:19:17 am »
หรือผมต้องไปคุยในหมวด  
  Autocross  ครับเนี่ยถ้างั้นขอโทษทีครับ

Offline GoogGoo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 45
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #9 on: November 05, 2005, 07:30:06 am »
อ่านดูแล้วก็งงๆ เหมือนกัน
จะ Drift แบบไหนมันก็คือ Drift โชว์ลีลาทั้งนั้น เพราะ Drift ไม่เคยเร็ว

นักขับทางเรียบอาชีพ (หรือไม่อาชีพก็ได้ แต่จะไปให้เร็วที่สุด) ไม่มีใครเค้า Drift กันหรอกครับ เพราะ...
1. ช้า... เนื่องจากยางทำงานด้วย Slip Angle เกินกว่าช่วงที่ให้แรงเข้าโค้งสูงสุดไปแล้ว
2. เปลืองยาง... ด้วยเหตุผลเดียวกับข้อแรก เนื่องจากยางไม่ได้จับกับถนนแต่ Slide ไปกับถนน

อย่าไปเอาอะไรกับหนังหรือการ์ตูนมากเลยครับ คนเขียนบางครั้ง(หรือจริงๆแล้วเกือบจะทุกครั้ง)รู้อะไรไม่มาก เขียนเอาคนอ่าน/ดูมันไว้ก่อน

Drift กับ Racing / Autocross ต่างกันตรงที่ Drift เน้นลีลา ไม่ได้เน้นความเร็ว(แม้ว่าจะมีการพยายามทำความเร็วในการ Drift ในโค้งให้มากขึ้นเรื่อยๆก็ตาม แต่ไม่ใช่สาระสำคัญ) ตัดสินด้วยการให้คะแนน ส่วนอย่างหลังตัดสินกันที่เวลา (ความเร็ว) แต่จะคล้ายกันจนหลายๆคนสับสนเพราะว่ามีอุปกรณ์เหมือนกันคือรถ เน้นการใช้กำลังเครื่องยนต์เหมือนกัน คนขับใส่หมวกกันน๊อกเหมือนกัน เปลี่ยนเกียร์เร็วเหมือนกัน รถมีความสูงน้อยๆเหมือนกัน ฯลฯ

เปรียบเทียบให้เห็นภาพขึ้นหน่อยน่าจะเปรียบ Drift ได้กับ Figure Skate ส่วน Racing/Autocross เป็นพวก Time Trial Skate

Figure Skate เน้นลีล่ามีกระโดดตีลังกาหมุนควงสว่าน ฯลฯ แต่  Time Trial Skate ตัดสินกันที่เวลาว่าใครเร็วกว่า แต่ทั้งสองอย่างเหมือนกันตรงที่ใช้รองเท้าสเกต ต้องเล่นบนน้ำแข็ง

ส่วนที่บอกว่า Drag ไม่ต้องใช้ฝีมือมากนั้น อยากให้ลองมาขับดูที่สนามก่อน การจะออกตัวให้ RT น้อยๆ ล้อฟรีน้อยๆ เปลี่ยนเกียร์ให้ตรงตามรอบที่กำหนดไว้ ทุกรอบที่วิ่งนั้นมันไม่ง่ายนะ ถ้ารถแรงกว่าคู่แข่งมาก เซ็ตช่วงล่างดีกว่าคู่แข่ง ก็แล้วไป แต่ถ้ารถก็แรงพอๆกัน ช่วงล่างดีพอๆกันหล่ะ...เปลี่ยนเกียร์พลาดนิดเดียวก็เจ๊งเลยนะ
"Speed has nothing to do with me." - Rick Mears

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #10 on: November 05, 2005, 07:57:45 am »
ความเป็นจิงเรื่องของดริฟท์ (ดริฟท์) มันมีแหล่งกำเนิดอย่างที่รู้ๆและทราบกันว่าเป็นการแข่งขันกันแบบเซอร์กิตตามภูเขาเมื่อในสมัยก่อนครับนานมาแล้ว ก็ประมาณนักชิ่งสมัยวิภาวดีมาแข่งกันอ่ะครับ แต่ในเวลานั้น คื่อแข่งกันแล้วใครถึงเส้นชัยก่อนชนะ  สถานที่ขับขึ่นและลงเขา ดริฟท์ถูกค้นผบโดย
สิซึยะ (ดริฟท์คิงของญี่ปุนครับ) ในการขับของเค้าไม่เหมื่อนกับคนอืนซื่ง แทนที่เค้าจะเบรคก่อนเข้าโค้งแต่เค้าใช้วิธี สไลด์เข้าโค้งซึ่งเค้าใช้โมเม้นตั้มทำเวลาและในโค้งและออกโค้งได้ดีกว่าใครๆ ทำให้เค้าชนะคนอืนได้ไม่ยาก ตังอย่างในหนังน่ะครับ ไม่ว่าคุณจะใช้รถอะไรก็ตามถ้าแข่งบนภูเขา ไม่ใช้ว่ารถแรงจะชนะเสมอไปน่ะครับ ฝีมือเท่านั้นครับ เพราะผมเข้าใจเลยว่าทุกๆโค้งสลับไปมาในระยะเส้นทางบนเขา มีเกียร์ 1 2 3 เท่านั้นเองในเส้นทางที่คดเคี้ยวไปมาครับ นี้ก็คื่อเสน่ห์ของมันเองครับที่ผมเองไฝฝันอยากขับแบบนั้นมากครับ
ส่วนเรื่อง ความแตกต่างระหว่างขับบนเขาและในสนามหรื่อลานกว้าง ความคิดของผม(มันต่างกันแน่นอนครับ)ต่างกันที่กฎกติกาและรูปแบบการขับขับอย่างแน่นอนครับบนเขาสูกันตัวต่อตัวใครถึงก่อนชนะ ส่วนเรื่องความเร็วว่าดริฟท์ที่พูดกันว่าดริฟท์มีความเร็วมากกว่า แน่นอนพื้นฐานต้องมาจากเซอร์กิตเข้าและออกไลน์ที่ถูกต้องความเร็วที่ได้จะดีกว่าคนที่ไม่เข้าใจไลน์เซอร์กิจแต่ที่กำลังพูดอยู่นี่ไม่ได้เอาดริฟท์ไปเปรียบเทียบการแข่งเซอร์กิตทางเรียบเพราะ
การดริฟท์มันแข่งกันแค่สองหรื่อสามคนเท่านันครับในถนนที่แคบๆแบบนั้นความเร็วที่พูดถึงก็คื่อความเร็วที่มากกว่ารถดริฟท์ด้วยกันเองในการแข่งขันครับผมไม่คิดว่าจะเอาดริฟท์มาเทียบความเร็วกับรถที่แข่งทางเรียบเลยมันเร็วไม่เท่ากันหรอกครับดริฟท์ช้ากว่าเยอะ เพราะเสียเวลาในการเหวียงโมเม้นตั้มในโค้งนั้นเอง
« Last Edit: November 05, 2005, 08:15:56 am by kung 200 sx »
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline GoogGoo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 45
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #11 on: November 05, 2005, 08:42:36 am »
โดยส่วนตัวเข้าใจว่า Drift ในความหมายของ Keichi Tsuchiya อาจจะเป็นอะไรที่คนทั่วไปรู้จักกันดีเกี่ยวกับเค้า เป็นธุรกิจก็ว่าได้ (Tsuchiya มีกิจการของแต่งรถ เป็นนักขับใน VDO ต่างๆ Drift เป็นเหมือนเครื่องหมายการค้าที่ดีมากของเค้า) จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้อง Drift แต่ว่าเวลาเค้าขับรถแข่งแบบมืออาชีพขับจริงๆ (เค้าขับรถแข่งมาเยอะแต่ที่เคยเห็นเค้าขับ ใน DVD ก็Honda NSX, McLaren F1 GTR, Toyota GT1) นั้นขับแบบนิ่มๆ Smooth, Fluid Motion อย่างเดียว เพราะนั้นเป็นวิธีการขับที่เร็ว ถ้า Drift คงโดนไล่ออกไปนานแล้ว

ถ้าเข้าใจว่ายางทำงานอย่างไร เข้าใจเรื่องของ Slip Angle, Cornering Force, Load เคยเห็นและเข้าใจกราฟของค่าต่างๆที่พูดมา จะพบว่าทุกครั้งที่ Drift นั้นช้าเสมอ

Drift ไม่ได้ไร้ประโยชน์ เพราะเวลารถเสียการควบคุมการจาก"ไปให้เร็วที่สุด" ก็สามารถประคองกลับมาขับต่อได้ เสียเวลาน้อยกว่าการกลับรถเวลารถหมุน หรืออาจจะรอดจากการตกเขาก็ได้เวลาแข่งบนเขา

ตัวอย่างที่ดีของการขับแบบไปเร็วที่สุดคือดูจากพวกรถแข่งที่เป็นรถแข่งระดับมืออาชีพจริงๆ เช่น F1, A1, GP2, Champ Car, IRL, DTM, F3, WTCC, Super GT (JGTC),Le Mans, ELMS, ALMS หรือ BTCC คือไปแบบไหลลื่น ราบเรียบ ไม่หวือหวา ไม่มีออกอาการใดๆทั้งสิ้น ไม่มี Oversteer, Understeer, Power Slide มีแต่ Neutralsteer (ยกเว้น ใน GP2 สนาม Monaco ที่ Adam Carroll ขับชนะ....ด้วยรถที่เป็น Oversteer เนื่องด้วยทางขดเคี้ยว) ลองดูที่ F1 ควอลิฟายแบบ Single Lap เวลาที่รถผิดไปจาก Neutral นิดเดียว นักขับจะออกอาการเซ็งสุดๆ เพราะรู้ว่าช้า
"Speed has nothing to do with me." - Rick Mears

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #12 on: November 05, 2005, 09:42:32 am »
ทั้งนี้ทั้งนั้นเหตุที่คุณ (ทัก) ถามมานั้นผมพยามจะแยกเรื่องของดริฟท์ให้ออกว่า จุดกำเนิดมาจากที่ใหน แล้วกีฬาชนิดนี้ที่เราเห็นใน วีดีโอ ทุกวันนี้ มันแยกออกเป็นอีกแขนงนึงไปแล้วครับ ในสนามปัจุบัญ ผมเองเพิ่งจะเข้าใจกฎสากลเมื่อไม่นานนี้เองครับ (จากพี่กี้OPTที่ขับS15ครับ)มันไม่ใช้แค่ดริฟท์โชว์ลีลาเท่านั้นแต่มีจุดที่คิดคะแนนอย่างที่ผมเองก็คาดไม่ถึงเช่นกัน(แล้วจะมาเล่ากันให้ฟังที่หลังน่ะครับขอให้ผมเข้าใจมากว่านี้หน่อยครับ) ส่วนเรื่องของการขับบนภูเขาเป็นจุดเริ่มต้น ซึ่งผมอยากลองไปขับแบบนั้นมากแต่ไม่เคยมีโอกาศเลยครับ ขับแบบนั้นมันก็ต่างจากการดริฟท์ในสนามอย่างมากครับไม่มีจุดที่คิดคะแนนเยอะแยะมากมายเหมื่อนกับในสนามสากลที่เราๆแทบจะยังไม่เข้าใจการคิดคะแนนเลย สรุปน่ะครับ
1.การขับในสนามสากลมีกฎและกติกา อย่างที่เราดูกันในวีดีโอครับ (ผมไม่อยากพิมย์เยอะครับพิมย์ไม่เก่งครับ)
2.การขับบนภูเขา ทำยังไงก็ได้ ใครถึงเส้นชัยก่อนก็ชนะ มันคลาสสิค ดิบๆเถือนๆดีครับ แสดงให้เห็นถึงรากหญ้าที่แท้จิงของการขับดริฟท์ครับ :)
สุดท้ายน่ะครับ ดริฟท์,แดรค,เซอร์กิต,และจิมคาน่า  มันคนละรูปแบบการแข่งขันครับ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ดริฟท์,เซอร์กิต,และจิมคาน่า อยู่ภายใต้พื้นธานเดียวกันครับคื่อไลน์หรื่อเส้นทางในการขับ ที่จะขับอย่างไรแล้วทำเวลาทำเวลาให้เร็วกว่าคู่แข่งมากที่สุดครับ
« Last Edit: November 05, 2005, 09:54:28 am by kung 200 sx »
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline GoogGoo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 45
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #13 on: November 05, 2005, 09:54:29 am »
ต้องขอโทษถ้าผมเข้าใจอะไรผิดไปจากที่คุณ kung 200 sx ได้หมายความไป ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะบอกว่า Drift ขับง่ายหรือไม่น่าสนใจ ผมเองขับไม่ได้อย่างที่หลายๆคนในนี้ขับ ผมเองก็ชอบดูถ้ามีคนเก่งๆมาโชว์

แต่ที่พูดไปเพราะอยากจะอธิบายเจ้าของกระทู้ เนื่องจากเข้าใจว่าเจ้าของกระทู้ต้องการจะขับให้เร็วที่สุด (จากที่พูดเกี่ยวกับเกมส์ GT) แต่ตอนแรกเจ้าของกระทู้สับสนว่าแบบไหนเร็วกว่ากัน
"Speed has nothing to do with me." - Rick Mears

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re:ในไทยมีสนามแข่งมั้ยครับ
« Reply #14 on: November 05, 2005, 10:05:12 am »
ถ้าไหนๆพูดถึงเรื่อง Drift - Keichi Tsuchiya - ขับขึ้นลงเขาผมขอยกตัวอย่างอีกตัวนึงให้เห็นชัดๆก็ได้ครับ

ไม่รู้ว่าเคยดูDVD Best Motoring กันบ้างป่าวนะครับ ถ้าเคยดูจะเห็นหารลองรถอีกอย่างที่เรียกว่า โทเคะ (จำภาษาอังกฤษไม่ได้นะ) ที่มันเป็นการขับรถขึ้นลงในแทรคที่เป็นเขาโค้งไปโค้งมาเหมือนในการ์ตูนนั่นแหละ หนึ่งในคนขับก็คือน้าKeichiนั่นแหละครับ จะเห็นได้เลยว่าเวลาเค้าขับในนั้นเนี่ยเค้าไม่ได้ใช้วิธีดริฟท์(แบบที่เราๆเข้าใจกันนะ)แต่เค้าจะใช้วิธีเข้าอย่างเร็ว ทีนี้พอรถเกิดอาการโอเวอร์เสตียร์แล้วค่อยแก้อาการรถออกจาดโค้งเอา

เพราะอะไร ???

ตามความเข้าใจผมนะ เพราะว่าการดริฟท์แบบในการ์ตูน  และแบบในVcd DVDมันช้ากว่านะซิ แถมมันเป็นการใช้ยางอย่างไม่จำเป็นน่ะซิ (แล้วถ้ายางหมดระหว่างลงเขามันจะเป็นไงคงรู้นะจ๊ะ)

ก่อนจะคุยกันเรื่องดริฟท์น่าจะมาคุยกันเรื่องโอเวอร์เสตียร์กันก่อนดีกว่าป่าวครับ

ส่วนเรื่องควอเตอร์ไมล์ ผมไม่ออกความเห็นครับว่าอะไรยากง่ายกว่ากัน หรือผีมือกว่ากันครับ เพราะผมยังไม่เคยลอง แต่ไม่ว่าไงก็ตามมันไม่เกิดประโยชน์ใดๆที่จะบอกว่า "พวกกูเก่งกว่ามึง"หรืออะไรประมาณนั้น กีฬาทุกอย่างรวมถึงมอเตอร์สปอร์ท แต่ละชนิดมันก็มีทักษะเฉพาะของมันต่างกันครับ เอาชูร์มี่มาขับDrag มันก็ขับได้ไม่ดีเท่า พวกTOP FUELมะกันหรอกครับ หรือเอาKeichiมาขับF1ก็แพ้ชูมี่อยู่ดี มันอยู่ที่การฝึกผนทักษะเฉพาะของแต่ละกีฬาครับ (ผมใช้คำว่าทักษะนะ คนละเรื่องเดียวกันกับ"ฝีมือ"นะ)

 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport