Author Topic: รถที่แต่งไว้ขับดริฟ จะเอามาขับธรรมดา??  (Read 10913 times)

Offline นู๋เอง

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 25
  • นู๋มือใหม่จ้า....
รถที่แต่งไว้ขับดริฟนี่เราเอามาขับแบบธรรมดาในชีวิตประจำวันแบบรถบ้านทั่วไป  มันจะมีผลเสียยังไงครับ  มากไม๊  ไม่ถามว่าได้ไม๊เพราะรู้ว่าถ้าดื้อจะเอามาขับก็ต้องได้อยู่แล้ว  ;D  แต่อยากรู้ว่ามีข้อเสียมากไม๊  :o  ถามบางคนเค้าบอกว่า เครื่องมันเซ็ตมาใช้ในรอบสูง ติดเทอร์โบด้วย เอามาขับธรรมดาไม่ได้  ก็ไม่ค่อยเข้าใจครับ  ???  ปรกติ เวลาขับไปต่างจังหวัด ใช้รถบ้านธรรมดา ระยะทางประมาณ 200 กม นิสัยผมขับความเร็วประมาณ 140-150 กม/ชม. ถ้าเอารถแต่งขับดริฟมาขับแทนนี่จะเป็นไงบ้างครับ  ???

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 ไม่เป็นไรนี่ครับ  ขึ้นอยู่กับว่าทำไปขนาดไหนน่ะนะ

อย่างรถพวกทีมadvan หรือรถพี่ง๊วนอย่างงั้นก็ว่าไป เพราะรถพวกนั้นไม่มีแอร์แล้วล่ะ

ไอ้ที่บอกขับในชีวิตประจำวันไม่ได้ ส่วนตัวผมว่าเพราะมันร้อนน่ะนะ  ช่วงล่างก็แข็ง

เจอขรุขระนิดหน่อยมันก็เด้งแล้ว แต่ถามว่าขับได้ไหม ผมว่าได้สิครับ

มันนิดๆหน่อยๆน่ะนะ ครัชแข็ง เต็ดจับซะจนน่ารำคาญ แค่ยูเทินร์ธรรมดาก็ต้องตั้งวงซะกว้าง :P

รถผมซื้อต่อเค้ามา ก็ไม่ได้แรงอะไรมามากมาย ขับใช้งานยังได้อยู่ ( เว้นแต่แข็งมากๆ แล้วเก่า  ;D )

เกียร์นี่รู้สึกเจ้าของเก่าเค้าจะไปทดไปเรียงมาใหม่อ่ะนะ 1-2-3 มันดี ดึงดี

แต่ออกต่างจังหวัดทางยาวหน่อย กดไป120 โอ๊ย...อื้อ.. ปลายไม่ไหลเลย

ทำใจครับ รถเอาไว้เล่นกับใช้งานมันส่วนทางกันอยู่แล้ว

แต่ไม่ได้หมายความว่าคนไม่มีตังมีรถคันเดียวจะห้ามเล่นนะครับ ผมไม่เห็นด้วย

มันเป็นเรื่องของใจครับ คุณก็แค่รู้ลิมิตตัวเองนะ มัวแต่เชื่อคนอื่น กลัวตามที่เค้าพูด

บางครั้งแก่แล้วคุณอาจจะยังไม่ได้ทำอะไรเลยก็ได้

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
เล่นรถบังคับดีกว่า พึ่งรู้ว่ามีของจีนถูกๆด้วย เพิ่งรู้จริงๆ (บ้านนอกมากๆ)  :P

Offline นู๋เอง

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 25
  • นู๋มือใหม่จ้า....
ผมชอบวรรคนี้จัง   ;D
กลัวตามที่เค้าพูด บางครั้งแก่แล้วคุณอาจจะยังไม่ได้ทำอะไรเลยก็ได้

ขอบคุณครับ  แบบว่าผมกลัวว่าเรามาใช้ในรอบต่ำ กลัวมีปัญหา  หรือไม่ก็กลัวขับ ๆ ไปเรื่อย ๆ เครื่องดับไปเฉย ๆ อะไรประมาณเนี้ยครับ  :D

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
ดริฟท์แบบพอเพียงคับ... :)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
รถแต่งดริฟท์สามารถเอามาขับใช้งานได้สบายมาก โดยแลกกับ

ช้อคฯ สปริงแข็งมาก - ขับในสนามได้ดี - ขับใช้งานพอได้ - นั่งไม่สบายเท่ารถเดิมๆ
เครื่องแรง - ขับในสนามได้ดี - กินน้ำมันเยอะ สู้เครื่องเดิมติดรถไม่ได้
คลัตช์แต่ง - ขับในสนามได้ดี - ขับใช้งานจะสบายเท้าสู้คลัตช์สแตนดาร์คไม่ได้
ท่อโล่งระบายดี - ขับในสนามได้ดี - ขับใช้งานก็หนวกหูหน่อย สู้ท่อเดิมติดรถไม่ได้
เบาะซิ่ง - ขับในสนามได้ดี - ขับใช้งานก็ขึ้นลงลำบากหน่อย สู้เบาะเดิมติดรถไม่ได้
Roll Bar - ปกป้องได้ดี - ขับใช้งานก็ทนเกะกะเอาเอง ยิ่งหลายจุด ก็ยิ่งเกะกะพื้นที่
สารพัดมิเตอร์ - หากชอบก็ใส่เข้าไป - แต่ขับใช้งานมันแทบไม่จำเป็นเอาเสียเลย ของเดิมติดรถก็พอแล้ว
ตั้งศูนย์แบบดริฟท์ - ขับในสนามได้ดี - ขับนอกสนามก็กินยาง ร่อนด้วย สู้ศูนย์ล้อแบบเดิมๆ ไม่ได้
ขับกลางคืน เจอด่านเถื่อน - มีโอกาสถูกเรียกได้มากวก่ารถเดิมๆ



หากมีรถคันเดียว หากมีงบน้อย แนะนำให้เดินสายกลางครับ คือแต่งแค่นิดๆ หน่อยๆ เล่นพอสนุก แล้วคุณก็จะสนุก
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Quote
หากมีรถคันเดียว หากมีงบน้อย แนะนำให้เดินสายกลางครับ คือแต่งแค่นิดๆ หน่อยๆ เล่นพอสนุก แล้วคุณก็จะสนุก

ไอ้นั้นล่ะครับที่ผมพยายามจะบอก  ;D

ไอ้เรื่องรอบต่ำรอบสูงนี่หมายถึงย่านการใช้งานรึเปล่าวครับ?

ยกตัวอ่างเช้นเช่นเครื่อง 4age แรง (ม้ามั้ง) สูงสุดจะมาที่รอบสูง อะไรยังงี้รึเปล่าวครับ

ไอ้ที่เบาแล้วดับนี่เกี่ยวกับตัวชดเชยรอบรึเปล่าวครับ

แต่รถผมซื้อต่อเค้ามาก็ไม่ได้มีปัญหาขนาดนั้นนะครับ อยากจะเล่นก็ต้องแก้มันไปเรื่อยๆครับ อิอิ ;D

Offline นู๋เอง

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 25
  • นู๋มือใหม่จ้า....
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบที่ละเอียดแบบนี้  เคลียร์ใจได้เยอะเลยครับ  ;D ;D