racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: NocH on November 06, 2005, 04:32:09 pm
-
ผมมือใหม่ครับไม่รู้จะไปฝึกที่ไหนดีอะครับ อ่านตามกระทู้พี่ O'Pern บอกให้ฝึกทำโดนัทแล้ว ขับเป็นเลข 8 ผมไม่รู้จะไปฝึกที่ไหนอะครับ พี่ๆแนะนำสถานที่ให้หน่อยสิครับ(ในกรุงเทพ) บ้านผมก็ไม่มีลานกว้างๆด้วยสิครับ ผมชื่อโนชครับ
-
เท่าที่นึกออกนะครับ ไม่รู้ว่าลานของร้านYES INDEED เค้ายังให้เล่นอยู่ป่าว ถ้าได้ลองเข้าไปลองๆดูได้ครับ พื่นที่ปลอดภัยพอควร ทำโดนัท เลข8 พอครับ ถ้าจะไปให้ดีเป็นช่วงเช้า-เที่ยงๆครับ พอบ่าย3เค้าจะเริ่มจัดร้านแล้วครับ
แต่ขอให้ช่วงเค้ารักษาความสะอาด และให้ความเกรงใจสถานที่เค้าด้วยนะครับ
;D
-
สนามBrc ;D
-
WHAT KIND OF CAR?................................
-
แล้วที่ YES INDEED เนี่ยต้องไปจองรึเปล่าครับ หรือไปได้เลยมีค่าใช้จ่ายไมครับ แล้วไปคนเดียวได้ปะคับ
-
อีกอย่างถ้าไม่รังเกียจ มีใครพอจะช่วยสอนผมหน่อยได้มะครับ :-[
-
WHAT KIND OF CAR?................................
ขับหลังครับ
-
ผมสอนให้มั้ยครับ แต่คุณ มาสอนผมจูนกล่อง แลกกันมั้ยครับ ;D
-
ผมไม่หวงความรู้ครับเรื่องจูนกล่องอะยินดีเลยหละจะถามหรือ ปรึกษาหรือนั่งคุยยาวๆ ผมยินดีนะครับ โทรมาคุยก็ได้นะ ;)
-
เอาล่ะมันส์แน่ๆ มีมือจูนมาอยู่ในวงการแล้ว ผมแนะนำให้ไปที่สนามเวลาแข่งก็ได้ ไปลองดู นักดริฟนิสัยดีทุกคนเลย ขอบอกๆ มันส์ๆๆๆ
-
WHAT KIND OF CAR?................................
ขับหลังครับ
a Truck?
-
WHAT KIND OF CAR?................................
ขับหลังครับ
a Truck?
ครับๆ บอกแล้วครับ :P Supra อะครับ
-
nice....................... i like............................ :)
-
WHAT KIND OF CAR?................................
ขับหลังครับ
a Truck?
ครับๆ บอกแล้วครับ :P Supra อะครับ
โหย ถ้ามี Supra มาดริฟท์ วงการดริฟท์เมืองไทยคงจะดูหลากหลาย แล้วดูอินเตอร์มากขึ้น วู้ วู้ Cheer Up kA :D
-
สนามนั้(อาทิตย์ที่3) ลองมาที่BRC.ดิครับ ลองนั่งรถดูวิธีการก่อน หรือจะเข้ามาลองดูก็ได้ครับ ถ้าแค่โดนัท เลข 8 คนที่เล่นๆกันอยู่ทำได้ทุกคนครับ เห็นใครว่างๆก็ประกบเลยครับ หรือมาหาผมก็ได้ครับ(ถ้าไม่รังเกียจว่าตอนนี้ผมไม่ใช่นักแข่งแล้วนะ) แนะนำให้ได้อยู่แล้วครับ
;)
-
มีsupra มาดริฟนี่แจ่มเลยนะครับ
จะว่าไปไม่ค่อยเห็น ที่ยี่ปุ่นใช้เลย ดริฟยากเหรอครับ Supra เนี่ย?
-
สนามนั้(อาทิตย์ที่3) ลองมาที่BRC.ดิครับ ลองนั่งรถดูวิธีการก่อน หรือจะเข้ามาลองดูก็ได้ครับ ถ้าแค่โดนัท เลข 8 คนที่เล่นๆกันอยู่ทำได้ทุกคนครับ เห็นใครว่างๆก็ประกบเลยครับ หรือมาหาผมก็ได้ครับ(ถ้าไม่รังเกียจว่าตอนนี้ผมไม่ใช่นักแข่งแล้วนะ) แนะนำให้ได้อยู่แล้วครับ
;)
ขอบคุณมากครับคุณ iamtul คุณชื่ออะไรอะครับผมชื่อ โนช นะครับ Sunday ที่ 3 ของเดือน คือ วันที่ 20 พย ใช่มั้ยครับ ไม่แน่ใจว่าเจ้า Supra ผมจะเข้าอู่ยัง(White TRD3000GT Supra Project อะคับ) กว่าจะเสร็จก็คงต้นปีหน้าเลยอะ แต่หลังจากรถเสร็จแล้วถ้ามีงานที่ BRC ผมจะไปแน่นอนครับคุณ iamtul ยังไงขอคำชี้แนะหน่อยนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ
-
ถ้าสดวกมาที่สนามก็เดินเข้ามาทักกันได้เลยน่ะครับ ยินดีให้คำปรึกษาครับ ส่วนเรื่องซ้อมแล้วค่อยคุยกันที่หลังก็ได้ครับ เรามาปลุกอารมย์เอ้ย ระดมกันก่อนแล้วกันน่ะครับ เดินมาที่รถแล้วแสดงตัวได้เลยครับ จะได้รู้จักกันง่ายขึ่นครับ ขึ่นอยู่ที่คุณแล้วน่ะครับ ขอให้โชคดีครับ
-
ว่างๆก็มาเดินเล่นที่สนามก็ได้ครับ รึไม่ถ้ามีนัดไปเล่นๆกันวันไหนเดี๋ยวก็มีคนมาโพสในนี้เองแหละครับ
ชื่อผมก็ตามชื่อในนี้แหละครับ
;D
-
Posted by: iamtul Posted on: Today at 11:27:20
ชื่อผมก็ตามชื่อในนี้แหละครับ
ชื่อ ไอแอมตุล เลยเหรอครับ ชื่อแปล๊กแปลก
-
ขอรูปรถและเจ้าของหน่อยสิครับทั้งคุณ กุ้งและคุณ ตุล(ใช่ปะ) ผมจะได้เข้าไปทักถูกคนครับ ;D ผมชื่อโนช นะครับ
-
เอารูปรถเลยเหรอครับ จัดไปครับ ของผมสีส้มครับ
-
เด๋วเผื่อทักผิดคน นี่โฉมหน้าคนขับ 200sx สีส้มค่ะ ;D
-
ขอบคุณครับ คุณกุ้งและคุณ / FonNie / ชัดเจนทั้งรถทั้งคนขับเลยครับ ;D แล้วคุณตุล หละครับ อิ อิ รออยู่
-
เด๋วเผื่อทักผิดคน นี่โฉมหน้าคนขับ 200sx สีส้มค่ะ
หื้ย....เอางั้นเลยเหรอ ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกเทอ
-
ขอถามทางหน่อยครับ YES INDEED ไปไงอะครับ(ผมเด็กบ้านนอกอะ :P) จะลองเข้าไปดูว่าเขาให้ซ้อมเปล่าเพราะผมเพ่งเริ่มอะครับอยากไปฝึกก่อนไม่ได้ลองเดี๋ยวไม่มีอะไรไปถามพี่ๆอะครับ บอกทางหน่อยครับ
-
Yes Indeed อยู่ตรงเส้นเกษตร-นวมินทร์ อะค่ะ ถ้าวิ่งมาจากแยกเกษตร วิ่งตรงมาเรื่อยๆ ผ่านสามแยกไฟแดงใหญ่ๆ พอเลยไฟแดงแยกที่สามก็ชิดซ้าย มันจะมีร้านอาหารติดกันหลายๆร้านเลยอะค่ะ ลองสังเกตป้าย Yes Indeed แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย
P/s ลองดูตามแผนที่อะค่ะ ไปไม่ยากส์ ;)
-
ขอบคุณมากๆๆๆ เลยนะครับคุณ \/ FonNie \/ ;) มีรูปให้ดูด้วย เข้าใจเลยครับ
-
คนในนี้ทั้งหมดแหละครับทักได้หมดครับ
;D
-
ทำไมตอนนั้นมันหัวเกรียนกัยเกือบหมดเลยวะ
:P
-
Monk Drifter :)
and now.................. Sea will help me with names
-
มีคนบอกให้มาเขียนชื่อนักดริฟท์ในรูปขาวดำตามหมายเลขเป็นภาษาไทยที ก็เริ่มจาก
1. พี่โจ
2. พี่มิก
3. พี่นัท
4. พี่โอเปิ้น
5. พี่ต๋อง
6. พี่ตุล
7. พี่ท๊อป
8. พี่โต้ง
9. พี่จิมมี่
10. พี่ง้วน
11. พี่กุ้ง
ตามนั้นเลยครับ ;D
-
1. พี่โจ 30+
2. พี่มิก 20+
3. พี่นัท 30+
4. พี่โอเปิ้น 30+
5. พี่ต๋อง 20+
6. พี่ตุล 20+
7. พี่ท๊อป 20+
8. พี่โต้ง 20+
9. พี่จิมมี่ 30+
10. พี่ง้วน 30+
11. พี่กุ้ง 30+
nope, that's not points. that's "AGE" ;D
-
ตัวเลขข้างหลังคือ คะแนนความหล่อครับ โหวตโดย สาวๆจาก FHM ( Fool Him Magazine )
-
ว้าว ใช้supra ที่เพิ่งลงหนังสือป่าวครับ? :o
โคตรเท่เลยครับ ใช่ป่าวอะ เอามาเล่นดริฟนี่ ฮือฮาเลย ;D
-
ว้าว ใช้supra ที่เพิ่งลงหนังสือป่าวครับ? :o
โคตรเท่เลยครับ ใช่ป่าวอะ เอามาเล่นดริฟนี่ ฮือฮาเลย ;D
ไม่ใช่ครับตอนนี้รถผมสีดำครับ กำลังทำเป็น TRD สีขาวอะ และอีกอย่างรถผมเครื่อง STD ด้วยครับ ;D
-
ว้าว ใช้supra ที่เพิ่งลงหนังสือป่าวครับ? :o
โคตรเท่เลยครับ ใช่ป่าวอะ เอามาเล่นดริฟนี่ ฮือฮาเลย ;D
ไม่ใช่ครับตอนนี้รถผมสีดำครับ กำลังทำเป็น TRD สีขาวอะ และอีกอย่างรถผมเครื่อง STD ด้วยครับ ;D
อ่อ ขอบคุณครับ :D
-
วันนี้ไปที่ YES INDEED มาแล้วครับ ก็ลองทำโดนัทดูแล้วอะครับแต่ยังไม่สามารถควบคุบให้หมุนรอบจุดๆนึงได้อะได้ครับ(ไปแป๊ปเดียวฝนก็ตกหนักแล้วอะ) ผมรู้สึกวิตกนิดหน่อยครับ :-[ ไม่คุ้นกับแรง G ในแนวข้างอะครับ แต่ผมมีความรู้สึกอยู่อย่างนะครับว่าการที่ SUPRA STD ไม่มี LSD เนี่ย(หรือมีก็ไม่รู้ แต่เคยลองหมุนล้อหลังดูอีกข้างก็ไม่ขยับนะ ผมเข้าใจถูกเปล่าครับว่าอย่างนี้คือไม่มี LSD) มันรู้สึกคุมยากยังไงก็ไม่รู้ เวลาดึงเบรกมือ แล้วส่งคันเร่งตาม ท้ายก็เหมือนจะกวาดได้ไม่ยาวเท่าที่ควร (ความรู้สึกของผมเองนะ) ยังไงวานพี่แนะนำหน่อยสิครับว่าผมควรจะเริ่ใฝกอะไรก่อนหลัง หรือมีคำแนะนำอย่างไรบ้าง หรืออาการต่างๆ ที่เล่ามามันมีสาเหตุอะไรอย่างไรครับ ขอบคุณครับ เผื่อว่าพรุ่งนี้ว่างจะได้ไปที่ YES INDEED อีก (แต่ที่ YES เนี่ยผมกลัวศาลกับต้นไม้ตรงกลางจังเลยกลัวชนจัง มือใหม่อะครับ :-[)
-
ลืมบอกไปครับตอนนี้ผมลองแค่ 2 วิธีอะครับคือ ดึงเบรกมือกับ shift down แล้วปล่อยครัช ครับ
-
วิธีดูเรื่องเฟืองท้าย L.S.D. เบื้องต้นครับ
ยกล้อหลังให้ลอยขึ้นทั้งคู่ แล้วหมุนล้อข้างนึง ถ้าอีกข้างที่เราไม่ได้หมุน มันหมุนไปทางเดียวกันกับล้อที่เราหมุน ก็เดาได้ว่ามี LSD แต่ถ้า หมุนแล้วล้ออีกข้างหมุนสวนทางกันกับล้อที่เราหมุนอยู่ ก็ไม่มี LSD วิธีนี้ ก็ 80-90% หนะครับในการดู ว่ามี LSD หรือไม่
วัอาทิตย์ที่ 20 นี้ลองไปที่สนามสิครับ ไปลองจับความรู้สึกดู จะลองใครนั่งก็ว่ากันไปครับ ใจดีทุกคนเน้อ
ส่วนเรื่องท้ายกวาดไม่ยาว น่าจะเป็นเพราะความเร็วที่ส่งมามากกว่า เรื่องของการดึงเบรคมือหนะครับ (แต่เบรคมือก็มีผลบ้างคือทำให้ความเร็วลดลง มากกว่า Shift down ถ้ามาความเร็วเท่ากัน หรือ ดึงไว้นาน)
ต้องลองดูเรื่อยๆครับแล้วจะจับจังหวะได้เอง
สู้ สู้ สู้ตาย ครับ ;)
-
รถกระบะ บ้านนอกเล่นได้ป่าวคับ สนใจแต่ไร้ทุนง่ะ
-
วิธีดูเรื่องเฟืองท้าย L.S.D. เบื้องต้นครับ
ยกล้อหลังให้ลอยขึ้นทั้งคู่ แล้วหมุนล้อข้างนึง ถ้าอีกข้างที่เราไม่ได้หมุน มันหมุนไปทางเดียวกันกับล้อที่เราหมุน ก็เดาได้ว่ามี LSD แต่ถ้า หมุนแล้วล้ออีกข้างหมุนสวนทางกันกับล้อที่เราหมุนอยู่ ก็ไม่มี LSD วิธีนี้ ก็ 80-90% หนะครับในการดู ว่ามี LSD หรือไม่
วัอาทิตย์ที่ 20 นี้ลองไปที่สนามสิครับ ไปลองจับความรู้สึกดู จะลองใครนั่งก็ว่ากันไปครับ ใจดีทุกคนเน้อ
ส่วนเรื่องท้ายกวาดไม่ยาว น่าจะเป็นเพราะความเร็วที่ส่งมามากกว่า เรื่องของการดึงเบรคมือหนะครับ (แต่เบรคมือก็มีผลบ้างคือทำให้ความเร็วลดลง มากกว่า Shift down ถ้ามาความเร็วเท่ากัน หรือ ดึงไว้นาน)
ต้องลองดูเรื่อยๆครับแล้วจะจับจังหวะได้เอง
สู้ สู้ สู้ตาย ครับ ;)
ได้ครับไว้จะไปลองใหม่ครับ แล้วอาการรถที่มี LSD กับไม่มีเนี่ยมันต่างกันยังไงเหรอครับ
-
วันที่ 20 เนี่ยไปขอนั่งรถพี่ได้จริงๆเหรอครับ :o
-
ยังไงก้ที่สนาม วันที่ 20 นี้ อยากให้ลองไปดู อยากนั่งคันไหน สีไหน เลือกสรรได้ตามใจเลยค่ะ พี่ๆนักแข่งใจดีกันหมดทุกคน ;D
-
ให้Tip หน่อยนึงครับ เรื่องทำโดนัทนะ
สิ่งนึงที่คนเริ่มใหม่ๆจะงงเกียวกับการโดนัทคือ เวลาเราทำโดนัทไม่ใช่ว่าจะต้องกดคันเร่งเต็มตลอดนะครับ แต่จะใช้วิธี หักพวงมาลัย เร่งเครื่องเหยียบคลัชไว้แล้วปล่อยพรวดให้ล้อฟรี พอล้อเริ่มฟรีแล้วต้องผ่อนคันเร่งใช่เท่าที่จำเป็นครับ ส่วนพวงมาลัยไม่ใช่ว่าหักสุดกันอย่างเดียว ต้องมีการคืน - เติมตามความเหมาะสมครับ
ลองดูใหม่เน้อ
ทีนี้พอเราเริ่มทำโดนัทได้แล้วหมายถึงกลมๆแล้วนะ เลข8ก็คือการถอนคันเร่ง+สะบัดรถ +คุมพวงมาลัย +ฯลฯ ประมาณนั้นนะ
;D ;D ;D
-
ยังไงก้ที่สนาม วันที่ 20 นี้ อยากให้ลองไปดู อยากนั่งคันไหน สีไหน เลือกสรรได้ตามใจเลยค่ะ พี่ๆนักแข่งใจดีกันหมดทุกคน ;D
สีสันฉูดฉาดมากกกกกกกกก ;D
-
ให้Tip หน่อยนึงครับ เรื่องทำโดนัทนะ
สิ่งนึงที่คนเริ่มใหม่ๆจะงงเกียวกับการโดนัทคือ เวลาเราทำโดนัทไม่ใช่ว่าจะต้องกดคันเร่งเต็มตลอดนะครับ แต่จะใช้วิธี หักพวงมาลัย เร่งเครื่องเหยียบคลัชไว้แล้วปล่อยพรวดให้ล้อฟรี พอล้อเริ่มฟรีแล้วต้องผ่อนคันเร่งใช่เท่าที่จำเป็นครับ ส่วนพวงมาลัยไม่ใช่ว่าหักสุดกันอย่างเดียว ต้องมีการคืน - เติมตามความเหมาะสมครับ
ลองดูใหม่เน้อ
ทีนี้พอเราเริ่มทำโดนัทได้แล้วหมายถึงกลมๆแล้วนะ เลข8ก็คือการถอนคันเร่ง+สะบัดรถ +คุมพวงมาลัย +ฯลฯ ประมาณนั้นนะ
;D ;D ;D
ได้ครับแล้วพรุ่งนี้จะไปลองดูใหม่ครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ แต่ทำโดนัทเนี่ยพักเดียวก็เวียนหัวแล้วอะ 8) เหอๆ
-
ฝนตกทั้งวันเลยคราบวันนี้เศร้าเลย แต่ก็มีคำถามครับเกี่ยวกับ LSD คือ LSD 1, 1.5, 2 way มันต่างกันอย่างไรเหรอครับ แล้วอาการรถตั้งแต่ไม่ใส่ LSD ใส่ 1, 1.5, 2 way ต่างกันอย่างไรเหรอครับ ???
-
ฝนตกทั้งวันเลยคราบวันนี้เศร้าเลย แต่ก็มีคำถามครับเกี่ยวกับ LSD คือ LSD 1, 1.5, 2 way มันต่างกันอย่างไรเหรอครับ แล้วอาการรถตั้งแต่ไม่ใส่ LSD ใส่ 1, 1.5, 2 way ต่างกันอย่างไรเหรอครับ ???
ผมcopy มาให้นะครับ เผื่อลงlinkแล้วขี้เกียจหา เพราะพี่เปิ้ลแกตอบไว้หลายเรื่องมากเลยครับ
ดยส่วนตัวผมเริ่มเล่นจาก Viscous LSD ซึ่งไอ้พวกนี้มันเป็นแบบ 1 way ทิ้งระยะไปหลายปีก็เล่นแบบ Torsen LSD ซึ่งมันก็เป็นแบบ 1 way อีกเช่นกัน
จนกระทั่งคันล่าสุดนี้ผมทำไปเยอะ ใช้ Nismo 2 way LSD
- แต่ก่อนหน้านั้นตอนที่ผมยังไม่รู้จักคำว่าดริฟท์ ผมเล่นสาดโค้งแบบแรลลี่ (ขับบนทางเรียบ) แบบ No LSD มาก่อน เริ่มหัดสาดโค้งแบบนี้ตรงจุดกลับรถใต้สะพานลอยสุทธิสาร (ปัจจุบันทุบทิ้งไปแล้ว) ผมสาดจนรถสไลด์เช่นนี้ทุกเช้าตอนขับรถไปเรียน ขับอยู่นานก็ยังไม่รู้ว่าเรียกว่าดริฟท์
ฟลุ๊คเข้าใจถูกต้องแล้วครับว่า 1 way LSD ขับง่ายสุด ขับบนท้องถนนแบบเจอที่ไหนก็เล่นได้เลย แถมยังไม่ต้องขับเร็วพุ่งส่งรถเข้าโค้งให้เสียวอีกด้วย คือขับมาเรื่อยๆ ย่องๆ เข้า พอโค้งก็กระแทกคันเร่งแรงๆ ถ้าเครือ่งมีแรงบิดมากพอก็สามารถทำดริฟท์ได้แล้ว
- อีกทั้งยังแก้อาการรถได้ง่าย สมมุติว่าขณะดริฟท์แล้วเริ่มหลุดไลน์ ผู้ขับก็แค่ยกคันเร่ง แล้วประคองรถ จะเบรกเพิ่มไหมก็สุดแท้แต่สถานการณ์
- แต่ถ้าเป็น 2 way LSD แล้ว ตอนเราถอนคันเร่งรถก็จะยังคงมีแรงส่งมาอยู่อีกนิดหน่อย (อันนี้มากน้อยตามความเร็วและโมเมนตัมของรถ) จุดนี้เองที่ทำให้ผู้ขับประคองรถได้ยาก จะเลี้ยว จะเบรก หรือทำอะไรดูมันจะลนลานไปเสียหมด เพราะคุมรถไม่ได้ดั่งใจ เผลอๆ รถจะแกว่ง สะบัดแบบคุมไม่ได้ เอาเสียด้วย
ถ้าเป็นเช่นนี้ก็แสดงว่าฟลุ๊คถนัดที่จะใช้ LSD แบบ 1 way ครับ สำหรับการดริฟท์แล้วมันไม่มีกฏเกณฑ์ในการเลือกใช้ของ ไม่มีกฏเกณฑ์ในการแต่ง กระทั่งไม่มีกฏในการเซ็ทรถใดๆ
- ทำอย่างไรก็ได้ ขอให้เราขับมันให้ดริฟท์ผ่านโค้งๆ นี้ไปได้ตามที่ใจเรานึกภาพไว้
ส่วนคนอื่นที่เขาเลือกใช้แบบ 1.5 way หรือ 2 way นั้นมันเป็นกระแสด้วยครับ คือแต่งรถตามกันไง ผมเองก็ยอมรับว่าแต่งตามเขาในจุดนี้ แต่ผมเป็นคนชอบลอง เห็นโปรเขาเล่น 2 way ก็เอาบ้าง อิอิ
- แต่ก็ทำใจไว้แล้วนะว่า ถ้าเล่นแล้วไปไม่รอดก็จะถอดขายเหมือนกัน และเตรียมหาแบบ 1.5 way มาเล่นต่อ โชคดีที่ผมเข้ากับมันได้ดีมาก เลยใช้อยู่จนถึงทุกวันนี้
- มันก็ต้องมีคนไม่ถนัดบ้างแหละ แบบนี้ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวกันหน่อย ปรับได้เร็วก็ดีไป ปรับได้ช้าก็ต้องลุ้นว่าอันไหนจะพังก่อนกัน คนหรือรถ ฮ่าๆ อันนี้ไม่เกี่ยวกับ LSD อิอิ ผมถึงบอกเสมอไงครับว่า "อย่าแต่งรถตามกัน"
LSD ที่ดีสุด ก็คือ LSD ที่เราพอใจครับ
- ความพอใจของเรามันระดับไหนกันล่ะ ขับช้าๆ ไหลเข้าโค้ง แล้วก็กระแทกคันเร่ง ถ้าแบบนี้เล่น LSD แบบใดก็ได้ ของเดิมติดรถก็รับไหว
- หากเพิ่มความเร็วอีกนิด ส่งรถเข้าแรงหน่อย แบบนี้เลือก 1 way
- แต่ถ้าชอบขับเร็วมากๆ โยนรถเข้าแรงๆ หลุดเป็นหลุด ไม่กลัวตาย ขับแบบนี้แนะนำ 2 way
สำหรับฟลุ๊ค ควรเลือกใช้ 1 way LSD ครับ
- ก่อนซื้อต้องพิจารณาดูว่ามันจะต้องใช้หน้าแปลนเพลาข้างแบบใด (โดยมากจะใช้กับหน้าแปลนเพลาข้างของเดิมติดรถได้เลย) มีบางยี่ห้อเขาต้องใช้หน้าแปลนของเขาด้วย ซึ่งเขาจะมีแถมมาให้ อย่าลืมทวงถามมาด้วย
- เล่นโหดๆ ก็ต้องหมั่นเช็คน้ำมันในเฟืองท้ายด้วย อันนี้สำคัญมาก เปลี่ยนถ่ายปีละหน
- เลือกได้สารพัดยี่ห้อ ราคาพอๆ กัน ดูบริการหลังการขาย และเรื่องอะไหล่ ชุดรีบิวท์เป็นสำคัญครับ ถ้าเป็นใจผม จะเลือก Tomei
แล้วก็แถม linkให้ด้วย
http://www.racing-club.net/board/index.php?board=4;action=display;threadid=923
-
อันนี้ก็อ่านแล้วหละครับขอบคุณที่ copy มาให้อ่าน แต่อยากได้ข้อมูลทาง technique ด้วยอะครับถึงความแตกต่างของ 1, 1.5, 2 way ด้วยอะครับ
-
อธิบายให้ฟังง่ายครับ
1Way ก็คือLSDที่ทำงานเฉพาะตอนที่มีกำลังจากเครื่องส่งไปเท่านั้น
2 Way ก็คือLSDที่ทำงานทั้งตอนที่มีกำลังจากเครื่องส่งไป และตอนที่ถอนคันเร่งด้วย
1.5 Way ก็คือLSDที่ทำงานทั้งตอนที่มีกำลังจากเครื่องส่งไป และตอนที่ถอนคันเร่งก็ทำงานแค่1/2เดียวครับ
;D ;D ;D
-
Tog!
-
ถูกกกกก
;D
-
ตอบคุณ"Noch" คุณ"Kung" คุณ"Tul" Kwang ได้อ่านกระทู้ของพวกคุณทั้งหมดแล้ว สนใจอยากไปดูมากๆ เลย เป็นผู้หญิงนี่จะแปลกมั๊ยถ้าไปนั่งดู (หรือถ้าใจดีให้นั่งในรถเวลาขับ ;D) อยากดูว่ารถธรรมดาที่วิ่งในถนนมันจะหมุนคว๊างงงงงได้ยังไง แบบว่า...รถนะ...ไม่ใช่ม้านะพี่!!!... ไปดูด้วยได้ป่าวคะ???
-
ก็ลองไปดูดิครับที่สนามนี้ ถ้าเจอใครก็เข้าไปทักทายได้ทุกคนแหละครับ
Drift ในชื่อการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
By tunespeed.com
สนาม BRC.หลังซีคอน
วันที่ 20 พ.ย. 2548 งาน Speed Party สนามที่ 9
วันที่ 18 ธ.ค. 2548 งาน Speed Party สนามที่ 10
หรือ วันอาทิตย์ที่ 3 ของทุกเดือนตามตารางปฎิทิน
-
แล้วไม่ทราบว่างานเริ่มกี่โมงถึงกี่โมงคะ? แล้วมีเพื่อนๆ Racing clubคนไหนที่จะไปในวันอาทิตย์นี้บ้างเอ๋ย ขอบคุณพี่ตุลย์นะคะที่ตอบ กวาง :D
-
เฮ้ยอาทิตย์นี้แล้วนี่หว่า ไม่ได้แข่งลืมเลย
:o :o :o
ถ้าไปดูดริฟท์ก็ไปตั้งแต่ 9 โมงครับ บ่ายๆ2-3 ก็น่าจะเลิก ถ้าแดรคก็หลังจากนั้นครับ
;D
-
ขอบคุณมากสำหรับคำตอบเลยครับพี่ตุล กระจ่างเลยส่วนวันอาทิตย์นี้ไปแน่นอนครับเรื่อยทำรถออกไปแล้วหละครับ 5555 ;D เพราะอยากไปดู
-
MD มาเอง อิ อิ
-
วันที่ 18 dec ถ้าผมไม่เมาเครื่องบิน เจอกันครับ
:)
-
wish i can be there...................... :'(
-
wish i can be there...................... :'(
don't b so sad i'm going to be there, drift beside u
ok? ;D
-
ติดสอบภาษาญี่ปุ่นอ่ะ อดปายอีกตามเคยยย... :'( :'( :'(
-
ดีจางพวกพี่ๆปายกันเยอะ เยอะ คงหนุกนะอาทิตย์นี้ เดี๋ยวจะตื่นไปซักตี 5 ไปจองที่จอดรถ ::) เอ่อออ.....ช้าวไปมั๊ง......คงถึงประมาณ 8.00น. แหละ เห็นรถแข่ง แต่งสวยๆ แล้วอดน้ามยายไย๋ไม่ได้ ;D สมัครเป็นคนล้างรถดีก่า ล้างให้ฟรี เอาม๊ยก๊ะ ยอมค่ะ
-
รถสวยช่วยอัพ ;D
-
สวัดดีทุกคนครับ พบกันวันอาทิตย์นี้น่ะครับ :)
-
ติดสอบภาษาญี่ปุ่นอ่ะ อดปายอีกตามเคยยย... :'( :'( :'(
เอ้าพี่ท็อป ช่วยติว
http://cefiro-thailand.com/forums/index.php?board=1;action=display;threadid=19739
;D ;D ;D
-
วันนี้มีคำถามอีกแล้วอะครับ อย่าว่านะเกี่ยวกับเรื่องพวงมาลัยอะ ควรใช้พวงมาลัย size ไหนครับ 350 mm หรือ 330 mm ดีหละครับหรือว่าขึ้นอยู่กับความถนัด แล้วส่วนใหญ่พี่ๆ ใช้ size ไหนกันหละครับ แนะนำหน่อย ;)
-
โอ้ว คันดำนี้เอง สวยงามมั่ก ;D
-
วันนี้มีคำถามอีกแล้วอะครับ อย่าว่านะเกี่ยวกับเรื่องพวงมาลัยอะ ควรใช้พวงมาลัย size ไหนครับ 350 mm หรือ 330 mm ดีหละครับหรือว่าขึ้นอยู่กับความถนัด แล้วส่วนใหญ่พี่ๆ ใช้ size ไหนกันหละครับ แนะนำหน่อย ;)
แล้วแต่ถนัดครับ ส่วนใหญ่ที่เห็นๆใช้กันก็ขาดธรรมดาทั่วๆไป แต่ผมไม่ชอบแบบที่เป็นท้ายตัดอ่ะ ที่ไม่ค่อยชอบอีกแบบ ก็พวกที่ดูเหมือนกลมแต่ไม่กลมเยื้องนิดๆมันหมุนแล้วเหมือนมันไม่กลม งงๆ ไงไม่รู้
แต่ก็แล้วแต่คงามถนัดครับ
;D
-
ผมรู้สึกว่าพวงมาลัยก็สำคัญอะครับ ที่ถามก็เพราะว่าอยากจะหาพวงมาลัยใหม่อะครับแต่อยากได้คำแนะนำจะได้ไม่เสียเงินฟรีๆครับผม ก็เลยถามว่า size ธรรมดากับ size เกเนี่ยส่วนใหญ่พี่ๆใช้อันไหนหรือมีคำแนะนำอะไรบ้างครับ
-
เพราะผมคิดว่าขนาดพวงมาลัยน่าจะมีผลต่อความเร็วในการหมุนอะครับ ยังไงคงไม่ว่านะครับถ้าคำถามมันไร้สาระเกินไปอะ :P
-
โอ้ว คันดำนี้เอง สวยงามมั่ก ;D
ขอบคุณครับ ;D แต่กำลังจะเป็นสีขาวแล้วหละครับ 8)
-
Posted by: NocH Posted on: Today at 11:05:58
เพราะผมคิดว่าขนาดพวงมาลัยน่าจะมีผลต่อความเร็วในการหมุนอะครับ ยังไงคงไม่ว่านะครับถ้าคำถามมันไร้สาระเกินไปอะ
ไม่มีคำถามใดไร้สาระหรอกครับ สำหรับผู้ที่ถามเพื่อความรู้จริงๆหนะครับ อย่าซีเรียสๆๆๆ ;)
เรื่องขนาดพวงมาลัยและอื่นๆ ก็อย่างที่ตุลย์บอกหนะแหละครับ มันขึ้นอยู่กับความถนัดเป็นหลักเลย ส่วนเรื่องที่ว่ามันจะช่วยเรื่องความเร็วในการสาวพวงมาลัย นั่นไม่เกี่ยวครับ มันสำคัญที่ความถนัดในการจับมากกว่า แต่ขอแนะนำว่า พวงมาลัยที่เหมาะกับดริฟท์ ควรจะกลมๆ จะดีมาก เพราะเวลาพวงมาลัยหมุนไปมา เราสามารถที่จะจับมันได้ทุกด้าน ถ้าเป็นแบบที่รูปทรงมีลูกเล่น เกิดเราไปจับพวงมาลัยตรงที่มันเป็นลูกเล่นของพวงมาลัยพอดี แล้วเกิดลื่นหลุดมือขึ้นมาหละ!!! เพราะฉะนั้นกลมไว้ก่อนจะดี
หรืออาจจะเพิ่มทริก อีกนิดหน่อย คือ ถ้าพวงมาลัยเป็น 2 ก้าน และก้านยก จะทำให้ยิ่งถนัดขึ้น โดยเฉพาะถ้าคนขายาว (เพราะปรับเบาะไปข้างหลังแล้วแขนจะยืด เพราะฉะนั้น ก้านยกมันจะช่วยจุดนี้)
ขอแนะนำนิดหน่อย จากความรู้อันเล็กน้อยของผม คือ เรื่องการปรับแต่งต่างๆ ที่ใครๆบอกมานั้น เป็นแค่ guideline เท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้ว เมื่อเราเล่นบ่อยๆ เราจะรู้ตัวเองแหละว่าแบบไหนที่เหมาะกับเราที่สุด (ซึ่งอาจไม่เหมือนใครเลย)
have fun!!
-
วันอาทิตย์นี้เเล้วหรือเนี่ย เร็วจัง
-
Posted by: NocH Posted on: Today at 11:05:58
เพราะผมคิดว่าขนาดพวงมาลัยน่าจะมีผลต่อความเร็วในการหมุนอะครับ ยังไงคงไม่ว่านะครับถ้าคำถามมันไร้สาระเกินไปอะ
ไม่มีคำถามใดไร้สาระหรอกครับ สำหรับผู้ที่ถามเพื่อความรู้จริงๆหนะครับ อย่าซีเรียสๆๆๆ ;)
เรื่องขนาดพวงมาลัยและอื่นๆ ก็อย่างที่ตุลย์บอกหนะแหละครับ มันขึ้นอยู่กับความถนัดเป็นหลักเลย ส่วนเรื่องที่ว่ามันจะช่วยเรื่องความเร็วในการสาวพวงมาลัย นั่นไม่เกี่ยวครับ มันสำคัญที่ความถนัดในการจับมากกว่า แต่ขอแนะนำว่า พวงมาลัยที่เหมาะกับดริฟท์ ควรจะกลมๆ จะดีมาก เพราะเวลาพวงมาลัยหมุนไปมา เราสามารถที่จะจับมันได้ทุกด้าน ถ้าเป็นแบบที่รูปทรงมีลูกเล่น เกิดเราไปจับพวงมาลัยตรงที่มันเป็นลูกเล่นของพวงมาลัยพอดี แล้วเกิดลื่นหลุดมือขึ้นมาหละ!!! เพราะฉะนั้นกลมไว้ก่อนจะดี
หรืออาจจะเพิ่มทริก อีกนิดหน่อย คือ ถ้าพวงมาลัยเป็น 2 ก้าน และก้านยก จะทำให้ยิ่งถนัดขึ้น โดยเฉพาะถ้าคนขายาว (เพราะปรับเบาะไปข้างหลังแล้วแขนจะยืด เพราะฉะนั้น ก้านยกมันจะช่วยจุดนี้)
ขอแนะนำนิดหน่อย จากความรู้อันเล็กน้อยของผม คือ เรื่องการปรับแต่งต่างๆ ที่ใครๆบอกมานั้น เป็นแค่ guideline เท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้ว เมื่อเราเล่นบ่อยๆ เราจะรู้ตัวเองแหละว่าแบบไหนที่เหมาะกับเราที่สุด (ซึ่งอาจไม่เหมือนใครเลย)
have fun!!
เป็นคำแนะนำที่เยี่ยมมากเลยครับ ขอบคุณมากๆเลยครับผม พี่ๆใจดีทุกคนเลยอะครับ ไว้มีอะไรจะมาถามอีกนะครับ :)
-
เป็นคำแนะนำที่เยี่ยมมากเลยครับ ขอบคุณมากๆเลยครับผม พี่ๆใจดีทุกคนเลยอะครับ ไว้มีอะไรจะมาถามอีกนะครับ :)
เอาไว้ไปถามตัวเป็นๆศุกร์ หรืออาทิตย์นี้เลยแล้วกัน
:D ;D ;D
-
เอาไว้ไปถามตัวเป็นๆศุกร์ หรืออาทิตย์นี้เลยแล้วกัน
จับได้แตะได้ ตัวละบาทจ้า ;D
-
วันนี้มีคำถามอีกแล้วอะครับ อย่าว่านะเกี่ยวกับเรื่องพวงมาลัยอะ ควรใช้พวงมาลัย size ไหนครับ 350 mm หรือ 330 mm ดีหละครับหรือว่าขึ้นอยู่กับความถนัด แล้วส่วนใหญ่พี่ๆ ใช้ size ไหนกันหละครับ แนะนำหน่อย
ของผมใช้ขนาด 14" ครับก็เท่ากับ350 mm ถ้าเล็กว่านั้นเวลาคอลโทลในโค้งมันจะหนักและคุมยากกว่านิดหน่อยครับ
-
วันนี้มีคำถามอีกแล้วอะครับ อย่าว่านะเกี่ยวกับเรื่องพวงมาลัยอะ ควรใช้พวงมาลัย size ไหนครับ 350 mm หรือ 330 mm ดีหละครับหรือว่าขึ้นอยู่กับความถนัด แล้วส่วนใหญ่พี่ๆ ใช้ size ไหนกันหละครับ แนะนำหน่อย
ของผมใช้ขนาด 14" ครับก็เท่ากับ350 mm ถ้าเล็กว่านั้นเวลาคอลโทลในโค้งมันจะหนักและคุมยากกว่านิดหน่อยครับ
แล้วหนังธรรมดา กับ หนังกลับเนี่ย ต่างกันมั้ยครับ ควรใช้แบบไหนดี
-
พรุ่งนี้ SUPRA ผมจะไม่อยู่ซะแล้วหละครับ :'( เตรียมทำ Wide Body และเข้าอู่สีแล้วเห็นอีกทีคงเป็นสีขาวแล้ว แต่ยังไงวันอาทิตย์นี้ก็จะไปครับไม่มีรถก็จะไป เพราะจะไปขอนั่งรถพี่ๆครับ ตอนนี้จำได้แต่รถพี่กุ้งอะ(สีส้ม สะดุดตา) ทำไงดี เหอๆ
-
มันก็ดีทั้งสองอย่างแหละครับ ;D แต่ถ้าให้แยกความแตกต่าง(ในความคิดของผมน่ะครับ) แบบหนังกลับเวลาใช้ไปนานๆเมื่อเปียกเหงื่อบ่อยๆจะมีกลิ่นครับ แต่ถ้าแบบหนังธรรมดาก็ทำความสะอาดง่ายดีครับ ลืนหรื่อไม่ลื่น เวลาใสถุงมือก็จับง่ายทั้งสองอย่างครับ ไม่ลื่นครับ แนะนำเลยดีก่าเอาของโมโม่ ตัวท็อปในตอนนี้อ่ะ จำซื่อไม่ได้แล้ว ประมาณ7000 อ่ะอันนี้แหละเจ่ง ;D ผมแอบชอบมานานและ
-
วันนี้แวะไป TES INDEED เห็นมีคน DRIFT อยู่เลยเข้าไปแจมคนใน racing-club เนี่ยหละครับ ;D
-
อ่า ,,,, ห๊ะ เหงทีต้องเปลี่ยนพวงมลัย มั่งแล้วสิ เนี๊ยะ - -" โอ้ยย งบทำนู่น งบทำนี่ กระเป๋ายิ่งแบนๆ อยู่
Ps. Supra สวยดีค๊าบบบ ,,, ฮ๋าๆ
-
ขับเข้าไปหัดได้เลยเหรอครับ มือใหม่หัดขับ อยากลองเหมือนกันครับ :)
-
ขับเข้าไปหัดได้เลยเหรอครับ มือใหม่หัดขับ อยากลองเหมือนกันครับ :)
yes.................
-
เมื่อวานแวะไปดูมาแล้วครับ
ฝีมือไม่ธรรมดาเลยซักคน ปีหน้างานที่บีอาร์ซีสนุกแน่ๆ 8)