racing-club.net
Racing Club World => คุยเรื่องรถยนต์ => Topic started by: Webmasturbation on February 19, 2004, 12:00:24 am
-
--> อยากไปให้เร็วกว่าเดิมอีกหรอ - ลองกดคันเร่งขณะรถอยู่ในเกียร์ว่างดูบ้าง !!!
พี่ต้องการจะบอกว่าอะไรครับ ? เกี่ยวอะไรกับเรื่องแรงเฉื่อยป่าวหว่า (ผมเดาเอานะ ถ้าผิดอย่าว่ากัน :-[ )
-
บอกหมดไม่สนุก ไม่ได้ใช้เซลสมองในการคิด บอกแค่เป็นนัยๆ พอ
ลองคิดดูว่าตอนเรากดคันเร่งแล้วอะไรเกิดขึ้นบ้าง อะไรหมุนบ้าง อะไรเคลื่อนไหวบ้าง และเราจะนำสิ่งที่ว่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้ในช่วงจังหวะใดบ้าง
ลองคิดก่อน คิดนานๆ คิดดีๆ ไม่รู้จริงๆ ค่อยถามอีกที จะบอกให้
ไม่เกี่ยวกับแรงเฉื่อยโดยตรง แต่เกี่ยวนิ๊ดดดดดนึง
-
ถ้ามองทางด้านกายภาพ....ก็ส่วนของร่างกาย...ที่หมุน ถ้าด้านเครื่องยนต์ ก็คงรู้ๆๆ กัน
ถามว่าที่เร็ว ในเกียร์ว่าง...มันคือ ความเร็วรอบ เปล่าๆๆๆ ใช่ไหมครับ.. รถไม่ได้เคลื่อนที่
คิดเล่นๆๆ...คล้ายๆๆกับขับรถลงเขา..แล้วใช้เกียร์ ว่างมั้งครับ ไม่มีรอบเครื่องมาดึงให้ช้า
ถูกหรือเปล่าครับ ?
แล้วเราจะนำสิ่งที่ว่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้ในช่วงจังหวะใดบ้าง
อ๊ากกกกก...คิดหลายตลบ.. :-\
-
ถ้ามองทางด้านกายภาพ....ก็ส่วนของร่างกาย...ที่หมุน ถ้าด้านเครื่องยนต์ ก็คงรู้ๆๆ กัน
ถามว่าที่เร็ว ในเกียร์ว่าง...มันคือ ความเร็วรอบ เปล่าๆๆๆ ใช่ไหมครับ.. รถไม่ได้เคลื่อนที่
คิดเล่นๆๆ...คล้ายๆๆกับขับรถลงเขา..แล้วใช้เกียร์ ว่างมั้งครับ ไม่มีรอบเครื่องมาดึงให้ช้า
ถูกหรือเปล่าครับ ?
แล้วเราจะนำสิ่งที่ว่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้ในช่วงจังหวะใดบ้าง
อ๊ากกกกก...คิดหลายตลบ.. :-\
หึหึ ไม่ควรใช้คำว่า "คงรู้ๆ กัน" เพราะรู้ของแต่ละคนมันรู้ไม่เหมือนกัน มันสลับซับซ้อนกว่านั้นเยอะ ลำพังแค่กดคันเร่งก็เกิดเรื่องหลายอย่างแล้ว
ผมไม่ได้บอกสักหน่อยว่าให้กดตอนรถอยู่กับที่ !!!
-
ครับ รถวิ่งอยู่ครับ
คิดเล่นๆๆ...คล้ายๆๆกับขับรถลงเขา..แล้วใช้เกียร์ ว่างอะครับ ไม่มีรอบเครื่องมาดึงให้ช้าลง
ถูกหรือเปล่าครับ ?
-
ผมกำลังหมายถึงวิธีการปรับแต่งรอบเครื่องยนต์ขณะเปลี่ยนเกียร์ลงน่ะครับ จังหวะนี้เราต้องกดคันเร่งขณะอยู่ในเกียร์ว่างด้วย ทำเช่นนี้ถูกต้อง ถูกจังหวะ ก็จะทำให้ไปได้เร็วขึ้น
-
ง่าๆๆๆๆ สงสัยประโยคนี้เหมือนกันเลยอ่ะคะ ;D
แต่อ่านแล้วก้ งง ??? แต่บางคำก้ get บ้าง ย้ากกกกก!! ใครก้ได้ช่วยไขกระจ่างที :-\
-
น้องเอ๋งงหรอ มานี่ ไว้สอนให้ !!!
-
พี่เปิ้ล จ๋า หนูก็งง อ่ะๆๆ สอนหนูบ้างนะ
-
เอ...อ่านแล้วลองเดามั่วๆนะครับพี่ หมายถึง ดับเบิ้ลคลัช หรือ ฮีล แอน โท หรือเปล่าครับ ฮิๆ เดาล้วนๆ ;D
-
danaidai ถูกต้องแล้ว มันคือ heel & toe ครับ
ก้อง
ผู้ชายผมสอนโหดนะ หึหึ ทำไม่ได้ก็ตบๆ ๆ ๆ ๆๆ ๆ ๆ
-
มันคือ heel & toe ครับ
ง่ะ รถผมเกียร์ auto ครับ --__--
แต่ก็ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ โอกาสหน้าผมจะสงสัยใหม่ครับ (อีกไม่นานแหงๆ)
;D
-
ปรกติของการขับรถทุกวันนะครับ ถ้าจะลดเกียร์ไม่ว่าจะเหยียบคลัชหรือเกียร์ว่างอยู่ก็ต้องเบิ้ลรอบขึ้นมาเพื่อให้ได้รอบเหมาะกับควาเร็ว เวลาปล่อยคลัชจะไม่กระตุก แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเหมาะสมนะไม่มากไม่น้อยเกินไป เหมือนกับตอนชิฟเกียร์ขึ้นสับให้เร็วขึ้นให้รอบตกมาพอดีกับรอบที่ใช้จริงขณะนั้นจะนิ่มกว่าเกียร์ Auto อีกนะ ไม่ต้องซิ่งอะไรมากหรอก ขับให้มันนิ่มๆคนที่นั่งข้างๆจะได้นั่งสบาย :P
-
danaidai ถูกต้องแล้ว มันคือ heel & toe ครับ
ก้อง
ผู้ชายผมสอนโหดนะ หึหึ ทำไม่ได้ก็ตบๆ ๆ ๆ ๆๆ ๆ ๆ
พี่เปิ้ลใจร้ายยยยยยย แง้ๆๆๆ 5555 หนุกหนานกันครับ
-
เอ...อ่านแล้วลองเดามั่วๆนะครับพี่ หมายถึง ดับเบิ้ลคลัช หรือ ฮีล แอน โท หรือเปล่าครับ ฮิๆ เดาล้วนๆ ;D
พี่ได เก่งอ่ะ เรานี่ต้องศึกษาอีกเยอะอ่ะ T-T ทำไงได้เรา เฮ้อ!!!
-
น้องเอ๋งงหรอ มานี่ ไว้สอนให้ !!!
เย้!!!!!!! มีคนสอนหั้ยแล้ว ดีใจ วิ้วๆๆๆ ;D ;D ;D
-
เข้ามาอ่านช้าไปหน่อย
ผมคิดว่ามันเป็น heel & toe เลยนะครับ
พอมาเจอกระทู้ข้างล่าง ก็ใช่จริง ๆ ด้วย อิอิ