ก้อง เอ้อ
สำหรับความคิดของผมแล้ว ผมเปิดกว้างกับทุกๆ เทคนิค ขอให้ทำเวลาดีก็แล้วกัน ฉะนั้นจะลดเกียร์หรือไม่นั้นไม่สำคัญ แต่ที่แน่ๆ คือเบรกให้ลึกเข้าไว้ และตั้งลำรถให้ตรงพร้อมเร่งส่งออกไปได้ให้เร็ว ถ้าอยากรู้จริงๆ ว่าวิธีใดเร็ว ก็ต้องซ้อมแล้วจับรายละเอียดดูครับ ต่างคนต่างสไตล์ครับ หาวิธีที่ตัวเองถนัดและพอจะทำเวลาได้ดีคือทางออกที่ดีที่สุด
สมมุติ 1 ตัวอย่าง คือให้ขับจากจุด A ไปอ้อมไฟลอนจุด B แล้วกลับมาจุด A ที่เดิม จุด A ห่างจากจุด B ราว 100 เมตร และพื้นที่รอบจุด B กว้างมาก สถานการณ์เป็นพื้นเรียบแห้งสนิท
- แบบนี้ผมว่ากริปดีกว่าดริฟท์ครับ