racing-club.net
Racing Club World => Autocross / Gymkhana talking center => Topic started by: กู้ on July 11, 2003, 01:28:19 pm
-
หวัดดีครับผม ตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่ Savannah, Georgia ครับ พอดีเค้าจะมีจัดแข่ง Autocross กันแถวนี้ อาทิตย๋ที่ 20 เนี่ยครับ เลยกะว่าจะลองดูซะหน่อย ถ้ามีอะไรสวยๆดีๆจะเก็บมาฝากละกันนะครับ มีอะไรแนะนำได้นะครับผม
มีภาพจากงานเก่าๆที่นี่ึีครับ
http://ceautocross.tripod.com
http://www.buccaneersolo.org
-
ให้ผมแนะนำหรือครับคุณ koo
สิ่งที่ผมอยากได้สไตล์คนทำหนังสือก็คือข่าวครับ ขอให้เป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศแทนผมสักหน่อยละกันครับ เก็บภาพบรรยากาศโดยรวม ที่มาที่ไปของงานนี้ จัดบ่อยแค่ไหน อย่างไร ค่าใช้จ่ายเท่าไร รูปแบบของสนามเป็นเช่นไร รถเด่นๆ ของงานมีอะไรบ้าง รถอะไรที่นิยมนำมาแข่งกัน ฯลฯ
อิอิ ขอเยอะไปไหมหว่า แต่ถึงอย่างไรก็ขอบพระคุณแทนเพื่อนๆ ทางนี้ด้วยครับ :D
-
ได้เลยครับผม จะพยายามเค็มที่ครับ แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ :)
-
อีกทีครับพี่...คือเรืื่องลมยางน่ะครับ มีเทคนิคยังไงบ้างครับผม...
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
คำถามสั้นจัง ขอเดา
Autocross ที่ USA หลายสนามไม่มีโค้งหักมุมบ้าเลือดเหมือนที่บ้านเราครับ เติมลมยางให้สูงกว่าปกติสักหน่อย เอาสัก 8 ปอนด์ก็ได้ ก่อนขับก็ใช้ชอล์คแต้มตรงไหล่ดอกยาง แล้วลองขับดู เช็คดูว่ารอยชอล์คสึกไปมากน้อยเพียงใด แล้วก็ปรับแต่งลมยางโดยดูจากรอยชอล์คเป็นหลักครับ
-
??????????????????...????????????? ????? ???????????????????????????????????? ????????? Jacksonville, Florida ??????? ???????????????????????? 150 ????, 2 ????????????
????????????????????????????????
???????????????????????????????? >:( :( :-\
-
ขอโทษทีครับ ไม่ทราบเป็นอะไร...งงเลย
เอาใหม่ละกัน
คืออดน่ะครับ เค้างด แต่เห็นบอกว่าอาทิตย๋หน้าจะไปจัดที่ Jacksonville, Florida
ห่างจากเมืองผมไปประมาณ 150 ไมล๋, 2 ชั่วโมงกว่าๆ
เลยไม่รู้ว่าจะได้่ไปรึเปล่าน่ะครับ
ยังไงจะส่งข่าวอีกทีครับ >:( :( :-\
-
และแล้วผมก็ได้ไปเล่น Autocross ครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้โหลดรูปลงคอมครับ เล่าบรรยากาศให้ฟังไปก่อน
งานนี้เป็นงานเล็กๆรถไม่ค่อยมากนัก เหมือนเอาไว้ให้คนในเมืองนี้เล่นกันสนุกๆ แต่ก็รับรองโดย SCCA นะครับ แถมมีคะแนนเก็บประจำปีซะด้วย เค้าจะมีให้เล่นกันทุกเดือน ย้ายไปตามสถานที่ต่างๆกันเบื่อ ค่าสมัคร $20-25 ต่อคนครับ ไม่แพงนัก
วันนี้เค้าจัดที่ลานจอดรถของโรงเรียนมัธยมแห่งนึงแถวๆเมืองที่ผมเรียนอยู่ (Savannah) สนามก็ไม่ยากจนเกินไปนัก เต้าเล่นกันง่ายๆเลยครับ ไม่มีพิธือะไรมากมาย ไปถึงเจอเต๊นท์อยู่เต๊นท์เดียวทำทุกอย่างในนั้น จากนั้นก็กรอกใบสมัคร จ่ายเงิน ตรวจรถ walk course ก่อนรอบนึงกันหลง พอปิดรับสมัครปุ๊บก็แบ่งงานเลยครับ..เต้าจะแบ่งเป็น2กลุ่ม กลุ่มนึงไปขับก่อน เค้าจะให้วิ่งคนละ3รอบ และก็มี2ฮีทด้วยกัน จะคั่นระหว่างฮีทด้วยอาหารกลางวัน รวมแล้วจะได้ขับกันคนละ6รอบเลยครับ อีกกลุ่มไปคอยเป็นกรรมการดูตามจุดต่างๆและคอยคั้งกรวยที่ล้ม ส่วนใหญ่เต้าจะรู้งานครับ... แต่งานก็ไม่ยากนี่นะ ผมอยู่ในกลุ่มนี้ก่อนเพราะเค้ารู้ว่ายังไม่เคย ผมเลยก็อาศัยจังหวะนี้ดูไลน์รถคันอื่นไปด้วย สนุกดีครับ รอบแรกนี่มีรถอยู่10กว่าคัน จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่่ แหะๆ ที่โดดเด่นก็มี WRX STi ที่ไม่ใช่ตากลมกับ 350Z ที่ทำเวลาดีมากๆ ส่วนอีกคันคือ TOYOTA TERCEL เพราะว่า standard ทั้งคันแต่ขับได้ไหลลื่นมากครับ ส่วนกลุ่มที่ผมวิ่งนั้น ที่เด็ดๆก็คือ VW กระบะครับ หน้าตาเป็นกอล์ฟ แต่ท้ายกระบะวิ่งเวลาดีจริงๆ กับอีกคัน Mustang GT ที่อาจจะดีกว่า ไว้เค้าโพสท์เวลาในเวปแล้ว จะเอามาให้ดูครับ นอกนั้นก็จะมี Golf GTI, Mini CooperS, Golf Mark2, Neon Coupe, WRX coupe, Civic, Accord, Miata 2คัน, CRX ตัวแรก, Integra ตัวเก่า ไม่VTEC, BMW 328i, EVO 8, Sentra SE-R, Alfa Spyder, 240SX และอืกหลายๆคันที่จำไม่ได้ครับ บางคันเป็นรถใช้งาน เอามาวิ่งก็เปลี่ยนล้อเปลี่ยนยางซะ ส่วนบางคันเอาไว้วิ่ง Autocross อย่างเดียว ถอดทุกอย่างในรถออกหมดวิ่งดีแน่ ขนาดแค่ผมเอายางอะไหล่ออกนี่เวลาก็ลดไปเยอะแล้วครับ
เรื่องรูปนี่ต้องขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าถ่ายมาได้น้อยมาก เพราะแทบไม่มีเวลาเลยครับ พอคนอื่นวิ่ง ผมก็ต้องอยู่ในสนาม แต่ได้พื่ชายผมมาช่วยถ่ายก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลยใช่มั๊ยครับ
เอาเป็นว่าสรุปก็แล้วกันนะครับ ตอนนี้ผมยังไม่รู้ผลเหมือนกันว่าเป็นยังไง เพราะเลิกปุ๊บก็แยกย้ายเลย เร็วมาก เริ่ม11โมงจบบ่าย2กว่าน่ะครับ ถ้าทราบผลแล้วจะรายงานอีกที
วันนื้ได้้้เพื่อนใหม่หลายคนเลยครับดีจริงๆ สนุกมากด้วย ทุกคนมีส่วนร่วมในงานนี้ ตงเหมือนที่พี่เปิ้นเคยจัดที่เมืองไทยนะ ผมว่า
หวังว่าจะได้กลับไปเล่นต่อที่เมืองไทยนะครับ ;D ;D ;D
-
ผมเองครับ
-
U-turn
-
U-turn
-
EVO
-
Mustang GT
-
Alfa?
-
ใช่แล้วครับ ผมก็จัดงานในรูปแบบใกล้เคียงกันนี่แหละ แต่ผมยังไม่ถึงขั้นบังคับให้ทำงานกัน จะทำก็แค่ขอแรงอาสาสมัคร ซึ่งก็มีน้องๆ หลายคนตอบรับมาช่วยกันอย่างแข็งขัน แต่ในใจลึกๆ ผมอยากให้ทุกคนมาช่วยทำงานกันครับ ย้ำว่าทุกคนจริงๆ นะครับ เพราะเสน่ห์ของงานแบบนี้มันอยู่ที่การได้สัมผัสกับงานครับ แล้วเราจะรู้สึกถึงการเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกันอย่างมาก ผลที่ตามมาก็คือความสามัคคี ความรู้สึกเผื่อแผ่ แบ่งปัน และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือมิตรภาพครับ ผมย้ำแบบนี้มาตลอด
- คนว่างงานเพราะคนอื่นทำกันหมดแล้ว หากอยากจะช่วยก็แค่ส่งน้ำเล็กๆ น้อยๆ ให้คนทำงาน แค่นี้มองหน้าก็หายเหนื่อยแล้ว จริงไหมล่ะครับ
ผมเองก็อยากจัดงานแปลกๆ สนุกๆ อีก ติดแค่ตรงช่วงนี้ผมต้องดูแลลูก นี่ถ้าได้ทีมลูกมือเจ๋งๆ ขยันๆ ลุยๆ หน่อย ผมเอาจริงนะ
ขอบคุณสำหรับการรายงานข่าวและภาพสวยๆ ครับ
-
อยากให้มีเหมือนกันนะพี่ ให้ช่วยๆรายถ้าทำได้ ให้ล้านเยน เอ้ย!! ม่ายช่าย ถ้าทำได้เต็มที่ฮะ
-
เพิ่มเติมอีกหน่อยละกันครับ
คนที่มาเล่นนี่มีทุกรุ่นเลยครับ บางคนก็น่าจะประมาณ50กว่าได้ ก็จะขับพวกCorvetteมา ส่วนบางคนก็ยังไม่ถึง20 ก็อาจจะเป็นพวกHonda ที่ชอบมากก็คือ คุณพ่อมากับคุณลูกเนี่ยล่ะครับ ผลัดกันขับผลัดกันนั่ง ท่าทางจะได้อะไรกลับไปเยอะพอดู ผมยังแอบคิดเลยว่าพ่อผมเค้าก็ชอบขับรถ แบบนี้กลับไปเมืองไทยหารถมันๆขับ แล้วชวนพ่อไปเล่นด้วยดีกว่า...55
จะใช้คำว่าบังคับก็คงไม่ผิดล่ะครับ เอาเป็นว่า ขอร้องแกมบังคับละกัน เพราะเค้าบอกไว้เลยว่า ถ้ามีเจ้าหน้าที่ขอให้คุณช่วยทำอะไร แล้วคุณปฏิเสธละก็ เต้าสามารถเตะคุณออกจากงานได้ทันที คนมันน้อยน่ะครับ ไม่ถึง30คันด้วยซ้ำ
ใช่เลยครับพี่ พอได้ทำงานร่วมกันแล้วเนี่ย คุยกันง่ายข้ึนเยอะเลยครับ คนที่ผมไปช่วยงานเนี่ยเค้ามาเล่นบ่อยๆ เลยแนะนำผมซะหลายอย่าง แถมมีบางคนมาถามผมหลังงานเลิกแล้ว ว่าสนุกรึเปล่า เวลาเป็นยังไง ดีจริงๆ
แค่นี้ก่อนละกันนะครับผม ไว้นึกอะไรออกอีกจะมาเล่าต่อครับ :D
-
wow!
สนามกว้างใหญ่ไพศาลดีจิงๆคับ
มาเล่น gymkhana ที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่า
"ทำไมคนไทยขับรถมุดๆขณะรถติดเก่งที่สุดในโลก(มั้ง)?"
อิอิ อุอุ อะอะ
:D
pom@clubrt.com
-
ช่ายครับ สนามนี้ฝรั่งที่มาบ่อยๆยังบอกเลยว่าเป็นสนามที่ใช้ความเร็วได้มากหน่อย
ผมก็ซวยล่ะสิ รถสู้คนอื่นเค้าไม่ได้แน่ๆ แถมผมก็พึ่งมาครั้งแรก แต่ก็ยังดีครัับที่ไม่ต้องไปเจอกับรุ่นอื่น เพราะรถผมเนี่ยStandardทั้งคันเลย
ก็พอใจล่ะครับ กับเวลาที่ทำได้กับรถคันนี้ ดีสุดคือประมาณ 39.9...กว่าๆ นี่คือเป้าหมายของผมในวันนั้นครับ ต่ำกว่า40วิ เทียบกับMustang GT เค้าได้ประมาณ35-36 ไม่แน่ใจครับ กับอีกคัน 240SX ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นตัว S13 ทำเบรคกับช่วงล่างมานิดหน่อย เค้าบอกได้ประมาณ39ต้นๆ
พอใจมากๆครับ
-
ดูแล้วน่าสนุกนะครับ อยากเห็นรูป sentra SE-R จังเลย
แล้วที่โน้นแบ่งรุ่นการแข่งขันยังไงอะครับอยากรู้ ..... ;D
-
ผลการแข่งขันครับผม ติชมได้ตามสบายตรับ
http://ceautocross.tripod.com/event9.html
-
อ้อ...ลืมบอกไป รถผมเบอร์ 9 Beetle 2.0 ครับ
-
ปอมอย่าพูดเรื่องจริงสิอายนะ :-*
อยากวิ่งสนามกว้างๆ อย่างนี้บ้างจังเลย
-
photo from Reno' Auto-x way back in 1994.
-
His picture did not show up. So I have another copy. Sak is the one on the right. I'm on the left of the picture. I think I have race tires with the stock rim at that time. Long time ago I forgot. ;D ;D
-
ผมแข่ง Autocross อยู่เป็นประจำตอนอยู่ที่อเมริกา ตอนนี้มาทำงานทางนี้ชั่วคราว ขอบอกว่า ถ้ามีโอกาส กรุณาอย่าแค่ไปดู ลงไปแข่งเลยจะสนุกกว่าดูข้างสนามมากๆ สำหรับบ้านเรานั้นยังนิยมเล่น Gymkhana ม้วนไปม้วนมากันอยู่ ผมพยายามปั่นหัวให้มาเล่น Autocross หลังๆนี่หลายๆคนก้อเริ่มเอือม Gymkhana แล้วเหมือนกัน ดูได้จากจำนวนคนลงแข่งนั้นน้อยลงทุกทีๆ อ้อ ปีหน้าเตรียมตัวกันไว้ จะมีจัด Track Time ให้ไปวิ่งเล่นกันในสนามแข่ง และอาจจะมี Solo1 ให้เล่นด้วย
เกร็ดเล็กๆน้อย...ถ้าจะวิ่ง Autocross,Gymkhana หรือ Track time ละก้อ กรุณาใช้ลมยางกันแถว 35-40 psi นะ ยิ่งแก้มสูงๆซีรี่ส์ 60 ยิ่งต้องแข็ง ยาทารองเท้าสีขาวที่แก้มยางจะบอกได้ว่าต้องเพิ่มหรือลดลงหรือปล่าว แต่จะเอาเป็ะจริงๆต้องวัดความร้อนหน้ายางถึงจะบอกได้ว่า ลมพอไม๊ Camber พอรึปล่าว