Author Topic: พี่ครับ Civic 2008 มันขับเคลื่อนล้อไหนหรออยากรู้จิง  (Read 11322 times)

Offline tanakrit99

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 1
ผมอยากได้ Civic 2008 ตัวใหม่อ่าครับแล้วมันขับเคลื่อนล้อไหนเอ่ยและผมอยากซื้อมาดริฟอ่าครับ แต่ไม่ได้ดริฟเป็นชีวิตจิตใจนะ
แค่แบบว่าลองดูอ่าครับแล้วถ้ามันขับเคลื่อนล้อหลังเนี่ยอ่าดริฟได้แน่อยู่แล้ว แต่ถ้ามันขับเคลื่อนล้อหน้าเนี่ยมันจะยากไหม แต่ผมว่ายากแน่

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Civic ทุกตัวในประวัติศาสตร์ และในอนาคต ล้วนเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าครับ รถยนต์ของฮอนด้าจะมีขับหลังก็เพียงแค่รุ่น NSX เท่านั้น (อนาคตไม่แน่)

รถขับหน้าไม่เหมาะแก่การดริฟท์ด้วยประการทั้งปวงครับ ต่อให้ยกเหตุผลใดๆ มาก็ฟังไม่ขึ้น ยกเว้นเหตุผลที่บอกว่า "กูจะดริฟท์" เออ ก็เรื่องของมึง พังแล้วอย่ามาโอดครวญก็แล้วกัน รถขับหน้าพังนี้เยินกว่าขับหลังเยอะครับ
- เริ่มจากหัวเพลาขับสึก กร่อน และพังจนขับไม่ได้ในที่สุด
- ตัวถังรถเบี้ยว (ใส่ Roll Cage ไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรสักนิด แถมหนักรถอีกด้วย) เบี้ยวแบบโย้ให้เห็นเลย ขับตามหลังยังดูรู้เลย
- ไม่ได้พัฒนาฝีมือทักษะด้านในเลยแม้แต่น้อย มีแต่ได้ฝึกทักษะที่ไม่ได้ใช้จริงบนท้องถนน เช่น ดึงเบรกมือค้างไว้พร้อมกับกดคันเร่ง (ทำไปเพื่ออะไรหรือนั่น) 

เอาแค่สามเหตุผลนี้ก็คงจะเพียงพอแล้วนะครับที่ว่าเหตุใดรถขับหน้าถึงไม่เหมาะกับการดริฟท์

เหนือสิ่งอื่นใด หากคุณอยากจะดริฟท์ อยากจะลอง ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ บางคนสามารถเรียนรู้จากประสพการณ์คนอื่นได้ ในขณะที่บางคนต้องเรียนรู้ด้วยตนเอง



หากอยากดริฟท์ แนะนำรถ A31 ครับผม ดริฟท์ได้ ดริฟท์ดี ทนทาน พังยาก แต่งง่าย ขายต่อดี ราคาไม่ตก ฯลฯ แบบนี้โอเคกว่าไหมครับ  :)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Gong Runduce

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 485
  • สวยเรียบ GDB Applide-F
S2000 ด้วยพี่เปิ้ลลลลล ที่เป็นขับหลัง

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
^ ไม่แพง !!!



อย่าเอาพวกมอไซค์มานับด้วยล่ะ พวกรถแข่งสนามก็ไม่เอานะ เพราะไม่ใช่เป็น Production Car

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline ชัย08

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน เพราะวันนี้คือวันพรุ่งนี
สวัสดีครับ  ถามเพิ่มอีกหน่อยครับเกี่ยวกับ civic 2008  (มีงบเปลี่ยน โช้คอัพ สปริง ผ้าเบรค = 50000 บาท)

1.ถ้าเปลี่ยน โช้คอัพกับสปริง + ผ้าเบรคดีๆ สักชุดนึง (4ล้อ) ประสิทธิภาพในการยึดเกาะ จะเพิ่มกว่าเดิมเยอะไหมครับ (ขับไม่เกิน 160 ครับ)
2.ยี่ห้อโช้คกับสปริงตอนนี้ยี่ห้อไหนดีบ้างครับ  ระหว่างญี่ปุ่น กับ เยอรมัน (ส่วนตัวชอบเทคโนโลยีของเยอรมันครับ)
3.ผ้าเบรคยี่ห้อ JBT ดีไหมครับ เห็นว่าประสิทธิภาพ ได้ถึง 500 องศา (อ่านจาก Car Performance) หรือยี่ห้อผ้าเบรคไหนที่ดีบ้างครับ  (ขับล้อ 15 นิ้วจากโรงงานครับ)

ขอบคุณครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
สำหรับผม ทรรศนะส่วนตัว

อุปกรณ์ของเดิมติดรถมานั้นเพียงพอแล้วสำหรับผมครับ ทั้ง ล้อ ยาง ช้อคฯ สปริง ผ้าเบรก ฯลฯ

อยากเสียเงินทั้งทีต้องคุ้มค่าหน่อย
- ขับรถเดิมๆ ให้ทะลุขีดจำกัดมันก่อนครับ ขีดจำกัดของมันมีหลายด้าน เช่น ถ้าคุณชอบสาดโค้งแรงๆ ก็สาดไปเลย เล่นให้คุ้นเคย เล่นจนรู้ว่ามันไม่พอแล้วสำหรับเรา คือสาดแล้วมันหลุด มันแถ ถ้าคุณขับแบบนี้เป็นประจำ เป็นนิสัย อย่างนี้โอเคครับ คุณเป็นคนพิเศษ มาว่ากันว่าคุณต้องการอัปเกรดชิ้นไหน อย่างไร
- ช้อคฯ หรือสปริงก็เช่นกันครับ ขับคนมันไม่พอมือเราแล้ว ค่อยหาเปลี่ยนจะดีกว่า
- เรื่องเบรกยิ่งแล้วใหญ่ เพราะคนส่วนใหญ่จะชอบการตอบสนองที่ดีกว่าเดิม (ซึ่งถ้าวัดระยะเบรกแล้วมันอาจพอๆ กับเบรกเดิมก็เป็นได้)

เหนือสิ่งอื่นใด หากเป็นคนชอบแต่งรถก็ไม่ว่ากันครับ เงินใครเงินมัน

คำแนะนำมีดังนี้
- ช้อคฯ สปริง ใช้ของ Mugen เน้นตรงรุ่นรถเราเท่านั้น
- เบรก จานเบรก ผ้าเบรก ใช้ของ Mugen ทั้งหมด เอาเฉพาะของตรงรุ่นเช่นเดียวกัน

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
ถ้าถามผม..

รถเดิมๆ ล้อเดิมๆโรงงาน ขับอย่าทั้วไป(ที่มนุษย์ปกติพึงกระทำ เร็วไม่นับครับ160นี่ความเร็วปกตินะครับ) ใช้ของเดิมจนพัง- เสื่อม ค่อยเปลี่ยนครับ พอจะเปลี่ยนค่อยดิดว่าจะใช้ของเดิม หรือของแต่ง

ผ้าเบรค ถ้าเป็นรถทั่วไป ของเดิม(ผมว่า ค่อนข้าง) พอใช้งานสบายๆครับ เผลอๆเปลี่ยนจะเป็นอย่างพี่เปิ้ลว่า หรือจะเบรคไม่อยู่ เสียงดัง เวลาใช้งานทั่วไปซะด้วยซ้ำ

 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline ชัย08

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน เพราะวันนี้คือวันพรุ่งนี
ขอบคุณครับ เปิดโลกกว้างขึ้นอีกเยอะเลยครับ

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
ของเดิมๆ เจ๊ง + สึก แล้วไม่เปลืองกระเป๋าด้วยครับ
ถ้าขับแล้วไม่พอใจแบบผม ค่อยเปลี่ยนคับ
ถ้าขับไปนานๆแล้วพอเปลี่ยนรถจะรู้ครับว่า ต้องทำยังไงถึงให้พอใจคับ
ค่อยทำไปทีละน้อยๆคับ จะได้รู้ การเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆฮะ

ีของ โรงงานอ่ะ อึดสุดละ 555 เค้าทดสอบมาให้หมดละ ดีกว่ามานั่งกลึงของใส่เอง
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
How can you forget my car S2000!!  Honda make this little 2 seater convertible since 2000 and still going strong in 2008.  They only have minor change thru out the year.

สวัสดีครับ  ถามเพิ่มอีกหน่อยครับเกี่ยวกับ civic 2008  (มีงบเปลี่ยน โช้คอัพ สปริง ผ้าเบรค = 50000 บาท)
1.ถ้าเปลี่ยน โช้คอัพกับสปริง + ผ้าเบรคดีๆ สักชุดนึง (4ล้อ) ประสิทธิภาพในการยึดเกาะ จะเพิ่มกว่าเดิมเยอะไหมครับ (ขับไม่เกิน 160 ครับ)
2.ยี่ห้อโช้คกับสปริงตอนนี้ยี่ห้อไหนดีบ้างครับ  ระหว่างญี่ปุ่น กับ เยอรมัน (ส่วนตัวชอบเทคโนโลยีของเยอรมันครับ)
3.ผ้าเบรคยี่ห้อ JBT ดีไหมครับ เห็นว่าประสิทธิภาพ ได้ถึง 500 องศา (อ่านจาก Car Performance) หรือยี่ห้อผ้าเบรคไหนที่ดีบ้างครับ  (ขับล้อ 15 นิ้วจากโรงงานครับ)

#1 If OEM brake pad have too much dust, you can change to low dust ceramic compound.  Sorry don't know what brand.

#2 I like Eibach, H&R or KW for shock and spring.  But if you just want the look, you can get away with just a set of spring to drop the car a little bit first (LOAD).  Then later when shocks are dead because of the lower spring you can get a set of shock later.

Mugen are to much $$$$$ but I like it.
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Mugen ในไทยเขาเล่นของมือสองกันครับพี่โก้ มือหนึ่งไม่ไหว เผลอๆ ต้องปล้นร้านทองมาซื้อ อิ อิ

ขนาดมือสองยังหาของยาก ราคาแทบกระอัก
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride