Author Topic: พี่ครับ อยากถาม เรื่อง กล่องจูน หน่อย อะคับ  (Read 4912 times)

โต้ ^-^

  • Guest
พี่ครับ อยากถาม เรื่อง กล่องจูน หน่อย อะคับ
พอดี ใช้ E36 เครื่อง M50 อะคับ
ควรใช้ กล่อง จูน อะไร ดี อะคับ
1. Uni Chip
2. E-Manage
3. Power Fc
4. V-Pro
ขอบคุณมากนะคับ
อ่อ ลืม บอก ไป Gear Auto คับ
ยังไม่ได้ ตี Header เป็นเหล็ก แต่ ปลาย เป็นหม้อแต่งอะคับ
หรือว่า พี่ มีอะไรแนะนำ เพิ่มเติมเชิญ เลยนะครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ออกตัวไว้นิดว่าผมไม่ค่อยจะเก่งนักเรื่องการโมฯเครื่องครับ ผมเล่นแต่รถเดิมๆ เป็นส่วนใหญ่ครับ



ถามเพิ่มเป็นความรู้ครับว่าเครื่อง M50 มันเป็นยังไงหรือ ผมไม่เคยเล่น BMW ครับ แค่เคยได้ยินชื่อ แต่ไม่รู้จัก ไม่รู้สเปค

ถามอีกเรื่องว่า อยากได้กล่องโมฯไปเพื่ออะไรหรือ (กรณีเครื่อง M50 คุณใช้แบบเดิมๆ )


ผมย้อนถามกลับเพราะไม่รู้จริงๆ นะครับ เพราะเป็นผม ถ้าเป็นรถใช้งาน ถ้าเครื่องเดิมๆ ผมก็จะใช้กล่องเดิมตรงรุ่น ไม่มีการดัดแปลง จบ ไร้ปัญหาวุ่นวายใจ

แต่ถ้าเกิดอยากแรงกับรถ NA ก็เริ่มที่ระบบไอเสีย เริ่มจาก Header ก่อนเลยครับ ของแท้แพง หายาก ไม่มีตัง หรือไม่อยากจ่าย อะไรก็สุดแท้แต่ ท่านสามารถเล่นของก๊อปได้ เชื่อมและดัดให้เนียนก็แล้วกัน
- ตามด้วยไส้กรองที่สะอาดเสมอ ถอดมาเคาะฝุ่นออก และเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน
- คอยล์ครับ ขอคอยล์จุดระเบิดแรงๆ แต่ผมไม่รู้ว่ารถคุณเป็นคอยล์แบบใด คอยล์แยกตัวเดียวก็ง่ายหน่อย แต่ถ้าเป็น Direct Coil ก็เหนื่อยนิด แพงอีกหน่อย (ไม่รู้ว่าของแต่งพวกนี้ BMW เขามีไหมนะ)
- และถ้ามีโอกาสเปลี่ยนแบตฯ ใหม่ หรือคุณชอบฟังเครือ่งเสียงด้วย ก็แนะนำแบตฯแห้งยี้ห้อดังๆ จาก USA ครับ พวก Optima นี้แหละ



เล่นนิดๆ แบบภายนอกกับเครื่อง NA ทำอะไรไม่ได้มากนักครับ แถมทำมาทั้งหมดนี้ก็ยังได้กลับมาแบบจิ๊ดเดียวเอง ถ้าไม่แข่งก็ได้ความสะใจสบายใจที่ได้ทำครับ


ตอบตรงคำถาม
- เล่นกับ BMW ลองมองหา Dinan ครับ เห็นเขาโฆษณาเยอะ ไม่รู้ว่าบ้านเรามีไหม เจ้านี้เขาเล่นแรงกับรถยุโรปมาเยอะ ดังพอควรในกลุ่ม BMW ครับผม แต่ไม่ใช่กล่องโมฯนะ เขาทำชิฟครับ มีกราฟแรงบิดแรงม้าให้ดูแบบก่อนและหลังใส่ชิฟเสียด้วย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

โต้ ^-^

  • Guest
M50 เป็นเครื่อง ของ E36 อะคับ แบ่ง เป้น ย่อยๆๆ 2000 2500 2800
ส่วนของผม เป็น 2000 ขยาย ความจุเป็น 2500 อะคับ โดยใช้ ลูกสูบ ฟอซ
ของ เครื่อง ที่รุ่น ใหม่ กว่า คือ เครื่อง M52 อะคับ
ตอนแรก ที่อยากได้ เพราะว่า เอาไปใช้ ปรับการจ่าย น้ำมันอะคับ ผม
เรื่อง header เคย คิด อะคับ แต่ว่า ตอนนี้ เป็น auto แต่ อยากเป็น ธรรมดา อะคับ
เลย กะ ว่า เปลี่ยน gear ก่อน แล้ว ค่อย ตี Header ทีเดียว เลย อะคับ