Author Topic: คำแนะนำ DAHON ROO D7 ครับ  (Read 7608 times)

Offline punpan

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
คำแนะนำ DAHON ROO D7 ครับ
« on: June 18, 2008, 02:26:31 pm »
สวัสดีครับ...
รบกวนขอคำแนะนำ DAHON ROO D7 หน่อยครับ
คือว่ากำลังจะซื้อแล้วครับ เป็นของล็อตใหม่ของ Probike (ดูจากหน้าเว็บฯ)
คิดว่าเป็นไงบ้างครับ
เอ้อเกือบลืมบอกไปครับ ผมสูง 175 cm. หนัก 90 กก.
รูปรถตาม link ไปได้เลยครับ
http://www.probike.co.th//img_products/08165101256pb.jpg

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: คำแนะนำ DAHON ROO D7 ครับ
« Reply #1 on: June 18, 2008, 02:37:24 pm »
Model Roo นี้ออกแบบมาสำหรับโซนยุโรปครับ ผมไม่รู้เหมือนกันนะว่าเขาเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ คล้ายๆ กับว่าชาวยุโรปเขานิยมรถทรงนี้กัน

Roo มันเด่นที่โครงสร้างอ่อนช้อยครับ คุณชอบทรงของตัวถังมันไหม ถ้าชอบก็เล่นได้เลย รถคันนี้เหมาะกับคุณมาก

คุณ punman ใช้รถพับด้วยเหตุผลใดหรือครับ คือใจจริงน่ะจะถามว่า ได้ใช้ฟังชั่นการพับของมันบ่อยแค่ไหน เพราะรถทรง Dahon นี้จะเด่นมากตอนปั่นใช้งานครับ แต่ถ้าต้องขนย้าขณะพับบ่อยๆ แล้วจะเห็นว่ามันไม่ค่อยถนัด ยิ่งต้องยกแบกขึ้นสะพานลอยด้วยนะ สุดยอดมากเลย

อีกหนึ่งฟังชั่นที่ดีแต่ผมไม่ค่อยได้ใช้ก็คือท่อคอที่ปรับเลื่อนสูงต่ำได้ เลื่อนได้น่ะดีครับ แต่พอหดลงแล้ว ตอนพับรถแฮนด์มันจะไปติดขัดกับ Chain Stay ของตัวถัง ทำให้ต้องปรับเลื่อนขึ้นให้สูงๆ แบบเดิม กลายเป็นว่าถ้าพับเก็บบ่อย ก็ต้องค่อยเลื่อนขึ้น เลื่อนลงกันอยู่ประจำ ผมไม่ชอบ ก็เลยปรับมันไว้สูงๆ ตลอดเวลาเลย

ขอจงมีความสุขกับการปั่นจักรยานครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline punpan

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
Re: คำแนะนำ DAHON ROO D7 ครับ
« Reply #2 on: June 18, 2008, 03:54:21 pm »
ก่อนอื่นเลย...ต้องขอขอบคุณ คุณ o'pern มากๆ เลยครับที่ช่วยมาตอบไขข้อข้องใจให้
ก็ต้องขอตอบน่ะครับ ความประสงค์ที่ซื้อรถพับคันนี้ก็เพื่อใช้ถีบไปทำงานล่ะครับ

เรื่องของเรื่องก็คือบ้านผมอยู่ในซอยห่างจากปากทางประมาณ 2 กิโลเมตร ทุกวันนี้ก็อาศัยนั่งวินมอเตอร์ไซด์ออกมาขึ้นเรือด่วนเจ้าพระยาตอนเช้า แล้วก็ลงเรือที่ท่าพระอาทิตย์และก็ต้องเดินต่อไปที่ทำงานอีกประมาณ 1 กิโลฯ ครับ
ด้วยเหตุดังกล่าวนั่นละครับ ประกอบกับค่าน้ำมันที่แพงขึ้นทุกวันจึงคิดว่าอีกไม่นานค่าวินฯ ต้องขึ้นราคาอีกแน่นอน (ทุกวันนี้ก็เที่ยวล่ะ 15.-) จึงคิดว่าควรหารถพับสักคันมาตอบโจทย์การเดินทางของตัวเอง โดยการปั่นจากบ้านออกมาขึ้นแล้วก็พับเอาขึ้นเรือด่วนฯ ลงเรือปั่นต่อเข้าที่ทำงานครับ
 
ก็ต้องออกตัวด้วยน่ะครับว่ามี MTB อยู่คันหนึ่งแล้ว แต่ไม่อยากใช้ MTB ปั่นจากบ้านมาที่ทำงานเลย ก็ห่วงเรื่องความปลอดภัยแล้วก็เรื่องที่อาบน้ำอาบท่าเมื่อถึงที่ทำงานล่ะครับ ไม่งั้นคงสบายตัวเราแต่ไปรบกวนเพื่อนๆ เขาก็คงไม่ดี
ทั้งหมดก็อย่างที่ว่ามาล่ะครับ เผลอแป๊บเดียวตอบไปซะยาวเลย

ปล.ห่วงเรื่องพับเหมือนกันน่ะครับเนี่ย จากที่คุน o'pern บอกมา แต่ก็ไม่รู้จะซื้ออย่างไหนดี คิดว่า DAHON น่าจะเชื่อขนมกินได้มากที่สุด สำหรับจักรยานพับ ส่วนที่เลือกคันนี้ก็เพราะเรื่องราคาแล้วเป็นสำคัญละครับ ผมไม่ค่อยกล้าซื้อรถมือสองด้วย เพราะคราว MTB ก็ซื้อมือ 2 ราคาก็ไม่มาก แต่ต้องมาปรับแต่งกว่าพอใช้ได้ก็พอๆได้รถใหม่ล่ะครับ อีกอย่างผมก็ไม่ค่อยมีเวลาและไม่มีฝีมือเรื่องอะไหล่ แต่ก็คิดว่าถ้ามีเวลาหรือฝีมือก็น่าเล่นเหมือนกันน่ะครับกับรถมือ 2 ญี่ปุ่น ดูในเว็บฯ แล้วก็มีหลายคันรูปทรงแปลกๆ ใหม่ๆ น่าสนใจเชียว ที่สำคัญราคาก็ไม่สูงมาก เห็นคนอื่นเขาแต่งกันแล้วก็ดูน่าสนุกดี แต่ยังไงก็คงต้องหลังจากนี้ละครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: คำแนะนำ DAHON ROO D7 ครับ
« Reply #3 on: June 22, 2008, 05:09:44 pm »
ออกจากซอย 2 กม ต่อเรือด่วน แล้วเดินต่ออีก 1 กม

ปั่นไม่เยอะแบบนี้ ผมแนะนำให้เล่นรถที่พับง่าย พับไว พับเร็ว คือ Strida ครับ ไม่รู้ว่าเคยลองปั่นหรือยัง

จะว่าไปแล้วเรื่องการใช้งานจริงจังเขาจะสู้ Dahon ไม่ได้นะ แต่จะมาเด่นตอนพับเก็บขนย้าย ยิ่งตอนขึ้นลงเรือนี้แหละ กินกันเห็นๆ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride