1 มิย 54
ตอนบ่ายผมจำลองสถานการณ์ หากต้องนำเจ้ารถพับ KHS F20-W ใส่กระเป๋าเดินทาง รถคันนี้แม้จะไปกับผมมาหลายที่ แต่มักจะพับแล้วใส่ท้ายรถไป ไม่เคยใส่ถุง ไม่เคยใส่กระเป๋าเลยสักครั้ง
ตอนซื้อมาจาก Siam Strida เขาแถมถุงใส่มาให้ด้วยครับ หยิบออกมากางดู โอ้โห ถุงเบ้อเริ่มเลย รีบพับแล้วแล้วอุ้มไปวางกลางถุง ถ้าเป็นรถตระกูล Dahon ก็แค่รูปซิปขึ้น เป็นอันเสร็จพิธี แต่เจ้านี้ไม่ใช่ Dahon มันคือ KHS ที่ท่อคอมันพับไม่ได้ ใช้ถอดสวม เกะกะฉิบเป๋ง แต่ตอนขี่รถมันดูสวยดี เพรียวดี ไม่มีรอยต่อบานพับ
รูดซิปขึ้นได้นิดเดียวเองครับ มันติดขัดไปหมด เหมือนกับว่าเป็นกระเป๋าคนละรุ่นกับรถ เอ.. หรือมันเป็นกระเป๋าของรถรุ่น T3 วะ งง และเริ่มสับสน ไม่กล้าฝืน กลัวซิปแตก
ถ้ามันเป็นกระเป๋าของรุ่น T3 จริง ก็ต้องทำรถผมให้เหมือนกับตัว T3 นั่นคือถอดแร็คหน้าหลังออก ถอดขาตั้งกลางออก ส่วนเฟรมต่างกันแค่นิดหน่อยผมว่าไม่น่าเป็นปัญหา
ถอดแร็คออกแล้วพอยัดรถลงไปได้ครับ แต่มันตุงด้านข้าง ทำให้ต้องถอดบันไดออก ท่อคอที่มีกระติกน้ำก็ต้องถอดออกครับ ไอ้ส่วนนี้เกะกะที่สุด แถมยังจะทำให้ชิ้นส่วนอื่นที่มันไปกระทบเป็นรอยได้ง่าย
กลายเป็นถอดออกเพียบ เบาะยังต้องถอดออกเลยครับ ในขณะที่รถของ Dahon ไม่ต้องถอดชิ้นส่วนใดสักชิ้น แต่รถมันขนาดผิดกันนะ เฟรมของ KHS ดูใหญ่กว่า Dahon มากๆ โดยเฉพาะสามเหลี่ยมด้านท้ายรถ มันขนาดพอๆ กับรถ Full Size เลย
กว่าจะหามุมวางได้เหมาะๆ ใช้เวลาไปราว 30 นาที ลองหิ้วดูแล้วก็กลัวถุงทะลุ แม้จะมีบุนวมไว้แล้ว แต่ผมใช้วิธีจับเฟรมจากนอกกระเป๋าแล้วยกแทนที่จะหิ้ว สบายใจกว่ากันเยอะ
ทำรถเสร็จ หมดแรงนอนแผ่ มันช่างทุลักทุเลดีจริงๆ หายเหนื่อยก็จับรถมาชังน้ำหนักดู ตกใจตาเหลือกเพราะขนาดถอดชิ้นส่วนออกมาเยอะแยะ น้ำหนักยังคงอยู่ที่ 13กก จ๊ากกก (ถอดแร็คหน้าหลัง บังโคลนหน้าหลัง ขาตั้งกลาง บันได)