Author Topic: อยากได้รายละเอียดเกี่ยวกับ 4เอซุป คับ...  (Read 19134 times)

Offline TopDMC

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 239
อยากได้รายละเอียดเกี่ยวกับ 4เอซุป คับ

วัตถุประสงค์ ;D
1) อยากวางใส่ เคอี70 (จิงๆ อยากเปลี่ยนเป็น200 แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม ขอเวลาสักปี2ปี3ปี...ปี)
2) ราคาถูก
3) ไม่อยากวางเครื่องข้ามพันธ์
4) วางใส่กับเกียร์เดิมได้เลย (ราคาถูกลงอีก)
5) เครื่องเดิมโรงงาน ไม่ต้องแปลงมาก
6) ต้องการพัฒนาศักยภาพของรถตัวเอง เพื่อทันต่อการแข่งขันในสภาวะที่รุนแรง ขณะนี้

ขอถามเป็นข้อๆนะคับ ???
1) จุดเด่น-จุดด้อย?
2) ข้อดี-ข้อเสีย?
3) สภาพปัจจุบัน ยังหาเครื่องได้อยู่หรือป่าว? ช่างทั่วไปพอซ่อมได้ไหม? พอหาอะไหล่เปลี่ยนได้ง่ายไหม๊?
4) ความคิดเห็นส่วนตัว? ทางเลือกอื่น?

ขอบคุณมากคร๊าบบบ... ;D

ick

  • Guest
http://www.club4ag.com/faq%20and%20tech_pages/4A-GZE_specs.htm
here is a specification for it.
you can go to www.club4ag.com to get more informations
I would get the 4a-ge 20V black top one,. it should be more realiable for you.

second thaught,
can't you mod your 4a-ge 16v?
forgot what mods you have tho.
and lighten up your KE also. :)

Offline nungcmk

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 204
  ;D ;D
 ;D ;D
SR 20 DET น่าจบง่ายกว่าอะป่าวอะ?

ตุลย์ครับ

  • Guest
ค่อนข้างเห็นด้วยกับพี่หนึ่งครับ 4A-GZEก็ไม่ได้หาง่ายเท่าไหร่แล้วครับ ของเล่นก็ไม่ค่อยมี เครื่องเอามาก็ต้องแปลงอยู่ดีครับเนื่องจากเรื่องการเป็นขับหน้า - ขับหลัง ชนเกียร์เดิมได้ แต่ไม่รู้ว่าเกียร์จะทนได้แค่ไหนนะ อะไหล่ทั่วไปน่าจะใช้กับ 4A-GUEได้ครับ

ลองดูแล้วกันพี่

 ;D ;D ;D

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
โห จะแรงกันใหญ่แล้ว อิจฉาโว๊ยยย .....

ขอร่วมแจมด้วยคน ผมไม่รู้เรื่อง 4AG อะไรกับเขาหรอก แต่อยากรู้เพิ่มว่า
- 4AGZE มันแรงกว่าตัวเดิมที่ท๊อปใช้อยู่ปัจจุบันขนาดไหนครับ คือว่า ถ้ามันแรงกว่าเดิมไม่เยอะ กลัวเปลี่ยนแล้วไม่สะใจไง เดี๋ยวก็ต้องมาโมฯกันรอบสองอีก อะไรทำนองนี้

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline TopDMC

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 239
ค่อนข้างเห็นด้วยกับพี่หนึ่งครับ 4A-GZEก็ไม่ได้หาง่ายเท่าไหร่แล้วครับ ของเล่นก็ไม่ค่อยมี เครื่องเอามาก็ต้องแปลงอยู่ดีครับเนื่องจากเรื่องการเป็นขับหน้า - ขับหลัง ชนเกียร์เดิมได้ แต่ไม่รู้ว่าเกียร์จะทนได้แค่ไหนนะ อะไหล่ทั่วไปน่าจะใช้กับ 4A-GUEได้ครับ

ลองดูแล้วกันพี่

 ;D ;D ;D

ขอบคุณทุกคำตอบมากคับ...
ลองถามดูแล้ว เห็นว่าต้องทุบห้องเครื่องอีกหน่อยคับ ก็เลยยังไม่อยากทำคับ...
ถ้าจะวาง SR สงสัยต้องเปลี่ยนคันไม่ดีกว่าหรอ...อืม...คิดหนักๆ ;D

Offline TopDMC

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 239
โห จะแรงกันใหญ่แล้ว อิจฉาโว๊ยยย .....

ขอร่วมแจมด้วยคน ผมไม่รู้เรื่อง 4AG อะไรกับเขาหรอก แต่อยากรู้เพิ่มว่า
- 4AGZE มันแรงกว่าตัวเดิมที่ท๊อปใช้อยู่ปัจจุบันขนาดไหนครับ คือว่า ถ้ามันแรงกว่าเดิมไม่เยอะ กลัวเปลี่ยนแล้วไม่สะใจไง เดี๋ยวก็ต้องมาโมฯกันรอบสองอีก อะไรทำนองนี้



ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะคับ พี่โอเปิ้ล...
ก็เลยถามๆดูนะคับ ;D

งั้นก็ฝึกฝีมือต่อไปก่อนก็แล้วกัน... :-[


Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
เอา ca 18มั้ยครับท็อบ ผมยังพอมีและหาได้บ้างอ่ะ เรื่องความแรงมันก็ไม่น้อยหน้าใครน่ะครับ สนมัยๆ
คลาสสิคด้วยกันทั้งคู่อ่ะ ;D เพลอๆจะบี้น้องส้มผมสบายๆเลย เอามั้ยครับ
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 เห็นด้วยฮะ  ผมว่าcaเทอร์โบ ชมพูติดปีกพี่ก็ปลิวแล้วฮะ

    แต่ยังไงก็เชียร์เอสอาร์   ;D

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
มาพิมต่อ ขอโม้หน่อยละกันคับ
พอดีตอนนี้กำลังทำ ae86 อยู่เลยมาแชร์

ตอบ : ตัว 4agze ได้มาราวๆ 165 แรงม้า ตามเวปข้างบนที่ผมให้ไป
แต่อายุราวๆนี้ ผมว่าไม่รู้จะออกมาเท่าใหร่ เหอๆ
ผมเลยคิดว่าจะเอาตัวนี้ ผมเอา
4age ตัว ฝาดำมาลง น่าจะคุ้มกว่า ได้มา 160เหมือนกัน แต่เป้น N/A
ราคาน่าจะแพง ต้องถามพี่ จิมมี่ เพีอนเค้าทำรถ ae86 กับ 4age ฝาดำ

โฮเค ผมจำได้ลางๆ เลยกลับไป คว้ามา
 
Toyota KE 70 สีแดง
 เครื่อง 4A-GEU ขับหลังแท้
   - กรองเปลือย HKS
   - คอยล์ EXCEL แต่ง ตัวใหญ่
   - หัวเทียน TRD. Irediam
   - สายหัวเทียนแต่ง 8 มม. (ไม่รู้ยี่ห้ออะ)
   - เฮดเดอร์ นอกผ่าน JUSMA
   - ฟลายวิลเบา (ของนอก)
   - คลัช แต่ง สปริงกด 2 ชั้น ผ้าทองแดง 4 ก้อน
 ช่วงล่าง AE86 ทั้งชุด
   - ดิสเบรค 4 ล้อ AE86
   - โช็ค G/A/B สีแดงปรับแข็ง-อ่อน 8 ระดับ, ปรับมุม Camber ได้
   - เฟืองท้าย L.S.D. ของ TRD 4.3
   - ล้อแม็ก SSR. ขอบ 14 กว้าง 8นิ้ว !!!
   - คำโช็คหน้า-หลัง
  ภายนอก
   - ประตูกังล์วิง
   - กระจกมองข้างเคฟล่า
  ภายใน  
   - เบาะ RECARO หัวตาข่าย 2 ตัว, Safety belt 4 จุด
   - โรลบาร์ ไทยทำ ครึ่งหลัง 4 จุด ถอดออกได้

ที่ดูๆ ตัวเครื่องทำออกมา 140 แรงม้า ไม่มากไม่น้อย
นังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องมาก ผมว่าลอง
ประกอบเครื่องใหม่ดีไม๊ครับ
ของที่น่าจะต้องการ
- adjustable cam gear
-cam shaft
-new head
- ท่อนล่างอาจจะต้องทำใหม่
คือทำใหม่มาทั้งตัวเลย คราวนี้ผมว่าไม่ต้องไปหา 200แน่ 5555

อย่างที่สอง ผมว่าน่าจะพอๆ กัน
หา พวก FRP กับ carbon fiber มาใส่
ผมไม่รู้ว่า กระโปรงรถ เป้น carbon fiber ไปยัง เห็นรูปล่าสุดสีดำๆ เหอๆ
ผมว่าเมืองไทยไม่น่าจะแพง แล้วก็น่าจะทำcustomออกมาได้ราคาถูก
ของที่เปลี่ยนเป้น FRP
- กระโปรงหน้า
- กระโปรงหลัง
- กาบข้าง
-กันชน หน้าหลัง
-กระจก เปลี่ยนเป้น lexan ไปเลยก็ได้

คือมีสาม choice
- เพิ่ม แรงม้า ps. ระวังเกีย กับ LSD  ผมว่าคันนี้ทำมานานละ ระวัง LSDต้อง rebuild
- ลดน้ำหนัก
- เพืมทั้งแรงม้า ลดน้ำหนัก $$$ มาก

ตอนนี้ผมไม่รู้เลย 10,000 ของผมจะพอไม๊เนี่ย เหอๆ
4age ผมว่าโมได้ดีที่สุดแล้วแหละคับ
ผมว่าอย่าไปเอา 200 เลยคับ ทำ ke ให้สุดๆไปเลย แจ่มกว่า 555
ลองดูคับ
เปลี่ยนเครื่องเทอร์โบ กับทำเครื่องใหม่
- เครื่องเทอร๋โบได้เครื่องเก่ามา รวมค่าวาง แล่วก็๋ไม่ได้ประกอบใหม่
- เครื่องเก่าเราเอามา balance ใหม่ ทำให้ rev ได้ นานๆ เน้นconcept
ลองดูคับ ผมก็ยังไม่รู้ว่าผมจะเอายังไง เหมือนพี่เลย
อย่าลืม ของเล็กๆน้อยๆนะคับ
shoft shift ก็ช่วยได้เยอะนะคับ
ลองหา cam gear มาใส่ ได้แรงขึ้นเยอะเลยนะคับ

ตอบยาวมากเลย จะบ้า
ps. ใครหา อลั้ย ae86 ได้ช่วยหน่อยคับ
หาของอยู่หลายอย่าง ไม่รู้ว่าพี่จิมมี่จะช่วยผมได้มากไม๊เนี่ย 5555

conclusions: เป็๋นผม ไม่ทำเต็มๆ ก็ขึบอย่างอย่างนี้ไปก่อนแล้ว ไปหาcefiro มาขับดีกว่า 555
เป็นผมเลือก N/A มากว่าเพราะว่ามีคน drfit แต่ turbo


Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ลง SR เก็บ 4a ไว้
ขายรถไปลง 4เอ ขาย เก็บ SR ไว้ลงคันใหม่ได้
หรือคันใหม่ลงมาแล้ว ก็เอาไว้เป็นอะไหล่ หรือ ขายต่อได้ราคา อยู่ดี สำหรับ SR

ca 18 det ไม่แนะนำด้วยประการทั้งปวง
เครื่องถูกจริง แต่จุกจิก ไม่ทนยิ่งกว่า SR  ทำอะไรเพิ่มลำบาก ลง SR งบสูงกว่า หน่อย แต่อนาคตยาวกว่าครับท็อป
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
คำถามว่า ถ้าลง sr แล้ว เกียต้องทำใหม่หรือว่ามาชนกับ t50
หรือว่ายังไง  ถ้าเอาเกีย sr ลง แล้วต้อง  frabicate drive shaft ใหม่หรือไม่
ผมไม่ได้พูดว่า sr ไม่ดี แค่เอาคำถามมาให้คิดกัน 555
ถ้าเอาsr มา เกีย ae86 เอาไม่ใหวแน่คับ
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline lhee

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • Do it by myself... That's ME!!!
    • This my Site -= enginework =-
4agze เดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้ถูกนะพี่ท็อป แล้วส่วนใหญ่ร้านก็ไม่ค่อยจะแยกขายแต่เครื่อง จะขายพร้อมเกียร์ แล้วก็เพลาขับ ครบชุดเลย เพราะมันใช้กับรุ่น 4เอ-ปกติ ไม่ได้
ถ้าเป็นรุ่นแรก 145แรงม้า (ปลั๊กเหลือง-แอร์โฟล์) น่าจะอยู่ซัก หมื่นปลายๆ-2หมื่น
ถ้ารุ่นหลัง 170 แรงม้า (ปลั๊กเทา-map sensor) น่าจะอยู่ซัก 2หมื่นกลาง-2หมื่นปลาย อ่ะคับ
แล้วถ้าเอามาชนกับเกียร์ขับหลัง ต้องสับชุดคลัชของขับหลังมาใช้ด้วย

ความเห็นส่วนตัว - แรงบิดดี ไม่รอรอบ อะไหล่สั่งตามร้านขายอะไหล่โตโยต้าได้ แต่ความแรงที่เพิ่มกับเงินที่จ่ายไป มันจะคุ้มกันรึป่าว อันนี้ก็อยู่ที่ความเห็นของแต่ละคนอ่ะคับ แล้วก็เครื่องซุป อินเตอร์อยู่บนเครื่อง ต้องเจาะสคูปฝากระโปรง หรือถ้าย้ายอินเตอร์มาไว้หน้ารถ เหมือนเคยได้ยินมาว่าจะเจอปัญหาเวลาอัดมาถอนแล้วดับ หรืออะไรสักอย่างประมาณนี้อ่ะคับ จำไม่ค่อยได้ละ

ลองโทรไปคุยกะพี่หนึ่ง 0-9177-2216 ดูคับพี่ คนนี้เค้าเล่นกะ 4เอ มาตลอด
โทรไปขอคำปรึกษาได้คับ พี่เค้าใจดี ข้อมูลเยอะ

ถ้าเลือกวางข้ามพันธุ์ ก็ไม่น่าจะเสียหายอะไรนะพี่ รถดริฟท์เลือกตามวัตถุประสงค์การใช้ดีกว่าคับ ;D
Initial Drifter'
จำใจจาก E30 มาสู่ A32
"รถแข่ง กะ รถใช้งาน ไม่ใช่รถคันเดียวกันแน่ๆ"
วันหน้าฟ้าใหม่ เราคงได้มาเจอกัน

Meister S13..

  • Guest
เห็นด้วยกับพี่โจครับ

ถ้ามีความคิดว่าจะขายคันนี้อยู่เเล้ว  กัดฟันหา SR ลงดีกว่าครับ

ถ้าลง 4A ซุปไป ตอนขายก็ไม่น่าจะบวกราคาได้มาก

ลง SR เเล้วเเปลงเครื่องหาตัวรถ ตอนขายจะได้ยกเครื่องเดิมลงไปได้

ตอนหาคันใหม่จะได้หาคันที่เป็น CA18 ก็จะประยัดงบตอนนั้นไปได้อีกหน่อยนึงนะครับ

Offline Joe200sx

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 435
  • ลูกเราโต โอ้เราก็แก่
    • http://www.csiphuket.com/
ตอนนี้บอดี้ Cefiro ไม่แพงนะครับ  
จะซื้อเงินผ่อนก็ได้ บางคันขายถูกมาก จัดไฟแนนซ์แทบไม่ต้องดาวน์เลย
ไหนๆ จะวางเครื่องแล้ว เอาเงินมาซื้อ SR มาวางในบอดี้ Cefiro ดีกว่า
แล้ว Ke ก็ไม่ต้องขายด้วย ;D
เรารักในหลวง