Author Topic: M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect  (Read 16551 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« on: May 16, 2005, 02:44:00 pm »
M Max Tunespeed #3 – Nobody Perfect

   ผมไปตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าเช่นเคย แม้ว่ารถจะลงสนามได้ตอนเก้าโมงก็ตาม ไม่รู้สิ ขับรถเช้าๆ มันสบายดี ไม่ร้อน มาถึงสนามก็ไม่ต้องรีบเร่งอะไร ทานอาหารเช้า นั่งพูดคุยกันแบบสบายๆ
   คนอื่นก็ทะยอยกันมาเรื่อยๆ กระทั่งเก้าโมงนั่นแหละ รถถึงได้ฤกษ์ลงสนาม ผมไม่รีรอช้า ใจนึกอยากลองรถมานานแล้ว ยิ่งเปลี่ยนบูชแพท้ายมาใหม่ทำให้รู้สึกว่ารถเราปึ๊กขึ้น ลองค่อยๆ เพิ่มความเร็วทีละนิดๆ กว่าจะเริ่มเข้าที่ก็เล่นเอายางหลังเกือบหมด โอเค ไม่เป็นไร ผมเอามา 6 เส้น (ยางเก่า)
   อ้อ ลืมบอกไป วันนี้แดดไม่แรงเลยนะ แถมมีลมอ่อนๆ พัดตลอดเลยด้วย แบบนี้สวยสิ ความร้อนขึ้นช้า ฮีทช้า เครื่องผมน่ะไหวอยู่แล้ว ยัดไส้มาเยอะ ก็รู้อยู่แล้วนี่นาว่าต้องสู้กับความร้อนแบบสุดๆ เลยเล่นแบบไม่พักราว 10 รอบ
   แล้วจู่ๆ
“ปัง..”  อ้าว เฮ้ย ยางหน้าระเบิด
ไอ้ยางระเบิดน่ะธรรมดาครับ แต่ไม่ธรรมดาตรงที่มันเป็นยางหน้า ซึ่งผมไม่ได้เตรียมยางหน้าเผื่อมาเลย เล่นมากี่งานๆ ยางหน้าก็ไม่เคยระเบิด อย่างเก่งก็แค่สึกไปเรื่อยๆ เจอแบบนี้เล่นเอางงสิครับท่านผู้ชม ประคองรถเข้าพิทแบบยังไม่หายสงสัย ในใจคิด อืมมม … แล้วกูอะไรยางอะไรมาใส่ล้อหน้าดีล่ะนี่
มองที่กองยาง (เก่าๆ) ก็เลือกชุดที่ดอกดีสุดเอามาใส่ล้อหน้า เหลือบหันไปมองล้อหลังก็เห็นดอกเริ่มหลุดหลายแถบ เอาวะ เปลี่ยนพร้อมกันมันซะเลย
แต่ออกไปขับได้แป๊บเดียว ยางหลัง (เก่าๆ )ก็หมดอีกแล้ว เฮ้ย .. ยางกูหมดแล้วว่ะ ทำไงดี
สักพักเจ้ากุ้งส้มก็ขนยาง Vee Rubber 4 เส้นใหม่เอี่ยมเข้ามาในสนามพอดี โอ.. ทันเวลาพอดีเป๊ะเลย ผมรีบจัดแจงเอายางไปเปลี่ยนที่ปั๊มด้านนอกโดยด่วน
ขณะกำลังถอดใส่ยางก็เจอเจ้าท๊อปโดยบังเอิญมากับชุดแต่งแบบพรางชมพู อิอิ สีสดสวยน่ารักดี สักพักประธานโจก็มาสมทบอีก โห ปั๊มนี้เป็นที่ซ่องสุมกำลังของพวกเรากันหรือไงนี่
รถเสร็จก็รีบเข้าสนามเลยครับ เพราะไม่รู้ว่าเขาจะแข่งกันกี่โมง แต่สำคัญกว่านั้นคือ ผมต้องทำความคุ้นเคยกับยางสดใหม่ซี่รี่ส์ 65 นี้อย่างมากแน่ๆ
ก็เพราะว่าเป็นยางแก้มสูงมากๆ เส้นรอบวงใหญ่กว่ายางเดิมที่ผมเคยเล่นเยอะครับ เอายางวางตั้งเทียบกันก็จะสูงกว่าราว 3-4 เซนติเมตร การหมุนแต่ระรอบก็จะใช้ระยะทางเยอะกว่า แน่ล่ะ มันก็ต้องกินแรงเครื่องมากกว่าด้วยเป็นแน่ ผลก็คือรถจะเสียอัตราเร่งไปอีกส่วนหนึ่ง การเปลี่ยนยางใหญ่ในลักษณะนี้ ให้ผลใกล้เคียงกับการทดเฟืองท้ายให้ต่ำลงเลยแหละครับ
แย่สิครับท่าน เครื่องผม RB20DET เดิมๆ มีแค่ 205 ม้า ผ่านมาสิบกว่าปีตอนนี้ไม่รู้เหลืออยู่กี่ม้าแล้ว แต่แรงม้าไม่ใช่ปัจจัยในการดริฟท์ สำคัญที่แรงบิดมากกว่า เครื่องตัวนี้แรงบิดมาที่รอบปานกลางครับ ยิ่งมาเจอล้อโตแบบนี้ยิ่งเหี่ยว ธรรมดารถผมเริ่มดริฟท์ได้ที่ 3000 รอบ พอเปลี่ยนยางนี้เข้าไปแล้วต้องเพิ่มอีก 1000 กลายเป็นกว่าจะดริฟท์ได้ก็ต้องใช้รอบสูงถึง 4000 รอบ !!! ขับทดลองปรับหน้ายางอยู่หลายรอบ ทดลองหลายเทคนิคอยู่นาน ที่เห็นผมขับไม่หยุดก็เพราะทดสอบทดลองและปรับตัวให้เข้ากับยางชุดนี้แหละครับ
 เริ่มจากขับแบบปกติที่เราคุ้นเคยก่อน หึหึ ผลออกมาแย่ครับ เติมคันเร่งไม่ทัน อัตราเร่งหาย รถแทบจะไม่ดริฟท์แต่อย่างใด
แล้วก็มาลองที่วิธี Shift Lock ปกติผมจะใช้แค่เกียร์ 2 แต่ถ้าจะทำ Shift Lock ก็ต้องใช้เกียร์ 3 ผลออกมาพอได้ แต่ผมไม่ค่อยชอบวิธีนี้ มันทรมานเกียร์ ลำพังเคริอ่งโดนเค้นรอบสูงก็เหนื่อยแย่แล้ว ยังเอาเกียร์มาร่วมวงเหนื่อยด้วยอีก สรุปว่าวิธีนี้พอดริฟท์ได้ แต่ผมไม่ชอบ
วิชามารกันหน่อยไหมกับ Dirt Drop ผมว่ามันโอเคเลยนะ ว่าแต่กรรมการจะตัดคะแนนหรือไม่ล่ะนี่ การหย่อนล้อหลังออกนอกแทร็คนอกจากจะเป็นการเพิ่มพื้นที่วงเลี้ยวแล้ว ยังสามารถเพิ่มอัตราเร่งให้กับรถได้เป็นทางอ้อมอีกด้วย แม้จะได้มานิดหน่อยก็ตามที
Faint Drift กันหน่อยเป็นไง ลองได้สักพัก หึหึ ไม่ไหวว่ะ แก้มยางสูงมันโยนแล้วคุมยากจริงๆ รถตอบสนองแย่ เล่นแล้วอันตราย ยกเว้นว่าท่านไม่ขับเร็วนัก (แต่ถ้าไม่เร็วผมก็ดริฟท์ไม่ได้น่ะสิ)
Clutch Kick เป็นอีกวิธีที่ผมลอง ให้ผลออกมาพอใช้ได้ ดริฟท์พอได้ แต่มันน่าจะเอาไว้แต่งอาการรถขณะออกจากโค้งมากกว่า แถมเล่นแบบนี้เปลืองคลัตช์สุดๆ สรุปคือไม่ชอบวิธีนี้
ลองอีกหลายอย่างทั้งในและนอกตำรา สุดท้ายก็ต้องใช้สัญชาติญาณดิบ คือพุ่งเข้าโค้งแบบโยนเข้า ใช้วิธีโยนรถดริฟท์สองจังหวะ จังหวะแรกดริฟท์เพื่อเป็นการเบรกลดความเร็ว และตั้งลำ ดริฟท์จังหวะสองคือช่วงเริ่มเข้าโค้ง ผมชอบวิธีนี้มากๆ หัดทำให้แม่นยำอยู่หลายรอบ ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ตามประสามือใหม่ แต่ในใจคิดไว้ว่า นี้แหละใช่เลย นี่แหละที่เป็นตัวเราเลย
ซ้อมจนหยดสุดท้าย จากนั้นรีบพักรถ พักยาง ช่วงในพิทผมหันไปมองหาง โหหห ยางใหม่เอี่ยมกูเกือบจะหมดแล้วว่ะ นี่เราเล่นดุขนาดนี้เลยหรือนี่ ยางใหม่เอี่ยมปี 05 เลยนะ ไม่ใช่ยางใหม่เก่าเก็บแบบที่เคยใช้ ใกล้แข่งแล้ว พักรถดีกว่า  Cool Down เครือ่งจนเย็นสนิท แล้วก็รอเพียงเวลาเท่านั้น


.      .      .      .      .      .      

Nobody Perfect


งานนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปเสียทั้งหมดจริงๆ ครับ มางานกันหลายท่าน แต่ลงแข่งได้แค่ 8 คัน เพราะรถไม่เสร็จบ้าง รถรวนขณะลงซ้อมบ้าง

ท๊อป ตอนแรกบอกว่าจะไม่มา แต่ตอนผมออกไปเปลี่ยนยางที่ปั๊มด้านนอก ก็เจอมารชมพู อ๊ะ มาได้ไงนี่ ไหนว่าไม่ว่าง
   “พอดีงานเสร็จเร็วครับ เลยรีบมา”
   โห สปิริทจริงๆ เพราะมาจากบางแสนนะครับ (ยังมีง้วน S13 แดง ที่มาจากระยอง ไกลเสียยิ่งกว่าอีก)
   ท๊อปเล่นได้สักพักก็เพลาหลังหลุด ต้องเอาเชือกผูกประคองขับกลับบางแสน อดแข่งไปซะ
   ตุลย์ เพิ่งได้เครือ่งใหม่เป็น SR20DET ทำรถเสร็จไม่ทัน งานนี้ขอผ่านไปก่อน
   ประธานโจ ลง SR20DE+T เออ คือว่ามันคือรถ NA แล้วเอามาพ่วง T เองน่ะครับ อิอิ ไม่รู้อารมณ์ไหนของท่าน เปิดตัวอย่างแรงกับชุดแอโรพาร์ทใหม่ แต่รถดันรวนช่วงกลางวัน อดแข่งไปอีกคน
   ศรัณย์ (ไม่ทราบชื่อเล่น ถ้าจำชื่อผิดขออภัยอย่างแรง) มากับ A31 สีน้ำเงิน มือใหม่หัดดริฟท์ แต่ทำไมมันเรียนรู้ไวจังวะ รถรวนนิดหน่อย งานหน้าคงได้ลงแข่ง
   ต๋อง S13 ขาว ลงแข่งได้ แต่บูสท์ไหล เครือ่งเขก นอตล้อเกลียวหวานไป 2 ตัวในล้อเดียวกัน ต้องขับแบบประคองๆ
   โต้ง เขียวโคคุชิ ไดชาร์จเสีย ต้องเอาแบตฯไปชาร์จ แล้วมาขับต่อ แถมมีอาการโอเวอร์ฮีทมาเยือนเป็นระยะๆ  ไปได้ยังไม่เต็มที่
   O’Pern ได้ยางใหม่มาเล่น แต่ซีรี่ส์ยางสูงถึง 65 เลยต้องปรับตัวเข้ากับรถกันใหม่หมด เพราะโยนแล้วไม่พริ้ว แถมรีบาวน์ของรถตอนโยนสวิงกลับก็เปลี่ยนไป เส้นรอบวงก็สูงกว่าเดิม ทำให้ยิ่งกินแรงเครื่องมากขึ้น ดริฟท์ยากกว่าเดิมเยอะ จากเดิมใช้ 3000 รอบขณะเริ่มดริฟท์ ตอนนี้กลายเป็น 4000 รอบ
   คนอื่นก็มีรวนแบบจุกจิกประปราย

Drift Time
   
   เวลาที่รอคอยก็มาถึง งานนี้แข่งแบบฟูลคอร์ส หรือขับวนรอบสนาม ไม่ได้แข่งแค่โค้งเดียวเหมือนคราวก่อนๆ
   ผู้คิดรูปแบบสนามโอเคดีเลยครับ ขอชมจากใจ ให้ไลน์สวย ดริฟท์ยากดี พลาดง่ายด้วย  ยิ่งรถไม่มีแรง ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะหากพลาดโค้งหนึ่งไป ก็จะไม่มีแรงส่งต่อไปดริฟท์ในโค้งหน้า
   แต่จะให้คอร์สออกมาแบบไหน ตัวเต็งก็ไม่หวั่น เพราะคนเจ๋งจริงเขาก็ดริฟท์ได้หมด ยิ่งถ้าได้ซ้อมสักพักก็จะเข้าที่ได้เร็วมาก ง้วน ต๋อง โต้ง มิก กุ้ง โห ไอ้พวกหัวแถวมันใช้รถแฟลทฟอร์ม S13 กันหมดเลยนี่หว่า
   งานนี้โชคดีที่ผมเป็นนักแข่งเบอร์ 1 คือได้เล่นก่อนเพื่อน จึงมีเวลาจับตามองนักแข่งเกือบจะทุกคนเลย แล้วก็เป็นไปตามคาด ง้วนขับได้ดุจริงๆ ผมชอบสไตล์ของเขามาก มาแรงใช้ได้เลย ต๋องก็น่าจับตามอง ขับไลน์สวย แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าดี ส่วน โต้ง กุ้ง มิค นี้จะออกมาคล้ายๆ กัน พริ้วสวยมาก แต่ยังขาดพลังครับ เติมความเร็วอีกนิดก็จะประกบง้วนได้ไม่ยาก
   จู้ Crown วันนี้มาแปลก ดริฟท์แบบร้อนรน พลาดบ่อย ถ้ารถไม่พร้อม ก็เป็นไปได้ว่าคนขับขาดสมาธิ รอบแข่งหมุนครับ งานหน้าเอาใหม่นะ
   ส่วนตัวผมเอง O’Pern ไม่ต้องพูดถึง เทียบไม่ติดกับใครเขาเลย สาเหตุคือมือไม่ถึงครับ โดนน้องๆ เขาแซงกันหมดแล้ว ตอนนี้ก็ต้องไล่ตามหลังเขาต่อไป

4 Horse Man
   ผู้เข้ารอบ 4 ท่านแบบเป็นไปตามคาดคือ ง้วน ต๋อง กุ้ง และโต้ง
   ง้วนหลุดหมุนในรอบชิงนี้ เลยตกไป ตอนเขาหลุดนี้ผมแปลกใจมาก คือไม่น่าเชื่อว่าเขาจะหลุดไง แถมหลุดแทร็คถึงสองช่วงด้วยซ้ำ เหตุเกิดในจุดที่ผมคิดว่าดริฟท์ยากที่สุดในคอร์สเลย
   แต่ต๋องกลับทำได้ดีมากๆ ในจุดนี้ ดริฟท์ต่อเนื่องจากโค้งหนึ่งไปยังอีกโค้งหนึ่ง รถสไลด์สาดยาวได้ดีเยี่ยม
   โต้งไปแบบพริ้วๆ นุ่มๆ แต่ต่อเนื่อง ทำความเร็วได้ดี
   กุ้งก็ขับได้ดีไม่แพ้ใคร แต่จะด้อยกว่าคนอื่นในเรื่องของอัตราเร่งครับ นอกนั้นสูสี
   ผลออกมาว่าที่หนึ่งคือโต้ง ที่สองคือต๋อง ส่วนที่สามเป็นของกุ้งครับ
   ยินดีด้วยกับผู้ที่ประสพความสำเร็จ ผลเกิดจากความพยายามของตัวท่านเอง ไม่มีโชค ไม่มีดวง จงภูมิใจกับมัน

.      .      .      .      .      .      


   วันนี้เป็นวันที่สนุกมากสำหรับผม เหนื่อยมากๆ ด้วย ผมสนุกเพราะได้ต่อสู้กับรถ ได้ใช้พลังของตัวเองอย่างเต็มที่ นี้แหละดริฟท์ของผมครับ
« Last Edit: May 17, 2005, 11:57:40 am by O'Pern »
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #1 on: May 16, 2005, 02:52:38 pm »
เพิ่มเติม

ช่วงรอบสุดท้ายของการดริฟท์แบบรวมพล (ผมไม่ชอบเรียกว่าโชว์ มันอายๆ ยังไงพิกล) เกิดเหตุไม่คาดคิดกับรถของพี่เก๋ 200SX สีฟ้า จู่ๆ ก็เกิดไฟลุกไหม้ในห้องเครื่องครับ จะรีบเปิดฝากระโปรงแล้วดับไฟก็ทำไม่ได้ เพราะว่ามี Pin Hood ล็อคอยู่สองด้าน คือมันร้อนมากจนจับไม่ได้ มือจะพองเอา

กว่าจะดับได้ก็ต้องงัดฝากระโปรงออก สาเหตุเกิดจากท่อน้ำมันหลุดครับ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาเดินท่อไว้อย่างไร เพราะตำแหน่งของเทอร์โบจะอยู่ด้านขวา (หากมองจากหน้ารถ) แต่ท่อน้ำมันปกติมันก็น่าจะอยู่ด้านซ้าย คนละฟากกันเลยนี่นา มายังไงกันล่ะนี่ ใครทราบช่วยเสริมในจุดนี้ทีครับ

- ข้อคิด เช็คระบบส่งน้ำมันของท่านทุกครั้งก่อนลงแข่งครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Meister S13..

  • Guest
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #2 on: May 16, 2005, 03:11:17 pm »
ขอบคุณมากๆครับพี่เปิ้น ผมรออ่านมาตั้งเเต่เช้าเเล้วครับ

สาระ + บันเทิงครบถ้วนเช่นเคยครับ  ;D ;D ;D

@@@*LA-ES2

  • Guest
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #3 on: May 16, 2005, 04:04:18 pm »
อยากดริฟบ้างจัง...

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #4 on: May 16, 2005, 09:08:58 pm »
Sound like fun  ;D
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #5 on: May 16, 2005, 10:53:20 pm »
Quote
เพิ่มเติม

ช่วงรอบสุดท้ายของการดริฟท์แบบรวมพล (ผมไม่ชอบเรียกว่าโชว์ มันอายๆ ยังไงพิกล) เกิดเหตุไม่คาดคิดกับรถของพี่เก๋ 200SX สีฟ้า จู่ๆ ก็เกิดไฟลุกไหม้ในห้องเครื่องครับ จะรีบเปิดฝากระโปรงแล้วดับไฟก็ทำไม่ได้ เพราะว่ามี Pin Hood ล็อคอยู่สองด้าน คือมันร้อนมากจนจับไม่ได้ มือจะพองเอา

กว่าจะดับได้ก็ต้องงัดฝากระโปรงออก สาเหตุเกิดจากท่อน้ำมันหลุดครับ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาเดินท่อไว้อย่างไร เพราะตำแหน่งของเทอร์โบจะอยู่ด้านขวา (หากมองจากหน้ารถ) แต่ท่อน้ำมันปกติมันก็น่าจะอยู่ด้านซ้าย คนละฟากกันเลยนี่นา มายังไงกันล่ะนี่ ใครทราบช่วยเสริมในจุดนี้ทีครับ

- ข้อคิด เช็คระบบส่งน้ำมันของท่านทุกครั้งก่อนลงแข่งครับ

 อยากจะขอความคิดเห็น เรื่องของเหตุการวันนั้นน่ะครับ ขอให้เป็นประสพการห์แก่ท่านนักแข่งหลายหลายท่านน่ะครับ เลยขอความคิดเห็นว่า เหตุการแบบนี้เกิดขึ่นใด้อีก.... เป็นไปได้มั้ยที่อยากจะให้นักแข่งทุกๆท่าน ติดเครื่องดับเพลิงขนาดมาตรฐานอ่ะครับ เอามาใว้ใช้สำหรับทุกสนามอ่ะครับ เพื่อเน้นความปลอกภัยแก่ตัวท่านและรถของท่านน่ะครับ หากเกิดเหตุไม่ว่าใครก็ตามเราจะช่วยกันแก้ปัญหานั้นได้น่ะครับ ลองนึกดูน่ะครับว่าถ้าเหตุการนั้นมันเกิดกับเราใครสักคนนึงถ้าเราไม่มีถังดับเพลิงใช้กัน เราจะทำยังไง........ (อย่ากขอความคิดเห็นน่ะครับ ยังไงซ่ะ สนามหน้าผมติดไปแน่นอนครับ ขอเป็นเสียงนึงที่ความปลอดภัยต้องมาอันดับแรกครับ
 อืม....ขอเสนอเอกรุ้งน่ะครับว่า จะเป็นไปได้มั้ยที่จูนสปีดจะมีถังดับเพลิงใว้รองรับ อีกแรงนึงอ่ะครับ เพื่อความปลอดภัยครับ  :)
 
« Last Edit: May 16, 2005, 10:54:22 pm by kung 200 sx »
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

เอก รุ้ง

  • Guest
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #6 on: May 17, 2005, 01:19:48 am »
วันนั้นลมแทบจับจิงๆคับ

ถังดับเพลิง หมดไป 6 ถัง ของทางสนามมีอยู่อ้ะครับ  และของเพื่อนๆอันเล็กอีกลายอันเลย

ผมเห็นแล้วบอกได้คำเดียวเลย  ดับเพลิงอันเล็กไม่น่าซื้อแล้วอ้ะคับ  เหมือนใช้ดับเวลาวิทยุช้อตไงไม่รู้  จะซื้อติดรถถังใหญ่อย่างเดียว

การป้องกัน (อันนี้จาก อาอี๊ดนะครับเจ้าของสนาม)

1. ติดตัวสวิทไฟ  ถ้าเกิดให้รีบตัดสวิท
2. เป็นไปได้ ให้ดึงฝากระโปรงแง้มก่อนลงจากรถนะครับ

ถ้าไม่มีสวิทย์  ถ้าแบตอยุ่หลัง ให้ถอดขั้วแบต

เอก รุ้ง

  • Guest
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #7 on: May 17, 2005, 01:21:52 am »
วันนั้นต้องขอขอบคุณเพื่อนๆมากๆที่ช่วยกันดับไฟอ้ะครับ  

Offline kitty

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 1
  • I'm a llama!
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #8 on: May 17, 2005, 09:01:38 am »
 ::)สวัสดีค่ะพี่ๆเพื่อนๆชาว racing
kittyเป็นสมาชิกใหม่ฝากตัวด้วยนะคะ
« Last Edit: May 17, 2005, 09:02:37 am by kitty »

JoeDMC

  • Guest
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #9 on: May 17, 2005, 09:33:27 am »
แก้ข่าวหน่อยพี่
คือเครื่องผมมันเป็นเครื่องเทอร์โบนี่แหละครับ แต่เอาไปยิงทรายที่ฝา แล้วยังไม่ได้พ่นสี(กุ้งยิงมาให้ สวยเลยครับ) แหะๆๆ

เล่ามั่งแล้วกัน เฉพาะบางคนที่มองอยู่น้ะครับ

วันนี้ก็เข้าสนามมาด้วยใจฮึกเหิม (4 เดือนแล้วกรู หึๆๆๆ) วันนี้ จะมาลองรถซะหน่อย เรื่องแข่งคงยังเพราะว่า คงไม่ชินกับรถแน่ๆ
แล้วก็เป็นดังคาด เพราะอาการตอนขับตอนวาง เจ กับ SR นี่มันคนละอย่าง อย่างแท้จริงเลย แล้วไอ้เราก้เข้าไปแบบตอนขับเจ (ตอนแรกที่เอารถไปลอง) มันก็เหวอสิครับ ตอนที่มาใช้ SR แล้วเนี่ย รู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งหน้ามันค่อนข้างจะจิก เอเปกซ์ มากกว่า เจเยอะอยู่ อ ตอนใช้เจ ดริฟท์เข้าไป ในพวกโค้งตัวยู รถมันจะค่อนข้างบาน ออก แล้วก็เร่งส่งแต่งพวงมาลัยเพื่อกลับเข้าอีกที แต่ตอน SR นี่ มันเหมืทอนกับ ไต่ เอเปกซ์ไปตลอดโค้งเลย ตอนแรกๆก็ งง งง อยู่ เลยลองดูเรื่อยๆเพื่อจับอาการ อืมม ชักมันส์ดีแหะ
แต่  ไม่อยากมีเลยคำนี้ แต่มันก็ต้องมี   แต่เครื่องผมเกิดปัญหาตั้งแต่เช้า แล้ว  คาดว่าเนื่องมาจากการทื่ไม่ได้ใส่ BOV เลยทำให้ลม back ดันออกใบหน้าเทอร์โบ ทำให้ แอร์โฟ มันอ่านค่ารวน สะดุด ตลอดเลยครับ ยิ่งหลังๆขับแทบไม่ได้เลย สำลัก ตลอด ทิ่มหน้าทิ่มหลัง หนอยกำลังเข้ากะมันได้แล้วเชียว
คือตอนหลังๆเริ่มจับทางได้ว่าควรไปยังไงดี แต่ก็ดันมีอาการเช่นนี้ตลอด เช่นบางทีส่งมากำลังจะเข้าแล้ว เหียบคันเร่งปุป หายยยย เหมือนมันนอั้นๆ แล้วก็ปุ้ง ปั้งๆๆ ทิ่มหน้า หลังๆๆๆ ทำอะไรไม่ได้เลย สุดท้ายน่ากลัวสุด ขับๆอยู่แบบ ออกโมโหหน่อยแล้วหละ เหยียบมันเข้าไป เร่งแล้วอั้นๆๆ เหรอ เหยียบให้มันระเบิดออกมาเลยยย แล้วก้ออกจริงๆ ดังปังงงงงงงงง  ชิหายแล้ว นึกว่าไปแล้วเครื่องกู วันเดียว  เครื่องเร่งไม่ขึ้นเลย ต้องประคองเข้าพิท หากันใหญ่ เพราะอะไรๆๆ เกิดไรขึ้นๆๆๆๆ แรงดันน้ำมันก็ไม่ตกนี่ ความร้อนก็ไม่ขึ้น บูสท์ ก็ปกติแล้ว (ก่อนหน้านี้ บูสต์ไหลครับ) เลยพักเครื่องไว้ก่อน สตาร์ท ก็ไม่ค่อยติด สุดท้ายได้น้องสุดหล่อ เพื่อนของต้น ที่ขับ ซีวิค สีชมพุ มาโปรด "พี่ๆๆๆ ท่ออินเตอร์หลุด" เล็งกันอยู่ 4-5 คนไม่เห็นกันเรยยยยยยยย(มีช่างด้วยนาตอนเล็ง อิ อิ)
เท่านั้นแหละโล่งๆๆๆๆๆๆ ที่สุด แต่ก็ขับไม่ได้อยู่ดี เพราะอาการจากแอร์โฟล์ ก็เอวังด้วยประการหละฉะนี้

สนามนี้ ทุกคนเข้ากันแรงขึ้น มันส์ขึ้น และที่สำคัญ โชว์โดนัท กันน้อยมาก จนถึงไม่มี (อันนี้ชอบมาก เพราะเหม้นควันยาง)
ต๋องกับง้วน ยังรักษามาตรฐานได้เหมือนเดิม แต่ต๋องตอนรอบชิง เหมือนขับได้ไม่เต็มที่ คิดว่าเพราะเครื่องค่อนข้างมีปัญหา ง้วน ก็ดันพลาดอย่างน่าเสียดาย กุ้งก็เข้าได้เร็วขึ้นกว่าเดิมเรย ส่วนโต้ง ตานี่ มาแนวเดิมเลย ไม่ค่อยสบาย รถไม่ค่อย พร้อม แล้วก็รับแชมป์ (มีสนามนึงแบบนี้เลยครับ ไม่ค่อยสบาย หน้าแดงมาเรย แต่รับแชมป์ ซะงั้น) สนามต่อไปถ้าโต้ง ป่วย ต้องเอาล้อมันไปซ่อน  ;D
มิกก็ใจนิ่งขึ้น เพราะปกติ ถ้ารอบแรกเสีย รอบ สองมักเสียด้วย แต่ครั้งนี้ รอบแรกเสีย แต่รอบ 2 ก็สามารถกลับมาได้ดีทีเดียว เจ๋วๆๆๆ
พี่เปิ้น สนามนี้ ดูแปลกไป แต่พอได้อ่านข้างบนแล้วก็รู้สาเหตุ แบบนี้นี่เอง

ส่วนเหตุการณื ที่ไฟไหม้ ไม่ขอพูดถึงแล้วกันครับ แต่ไม่ชอบพวกไทยมุงเลยครับ บางทีเราไม่ได้ช่วยแต่เข้าไปเนี่ย จะไปขวางคนที่เค้าช่วยน้ะครับ เหตุการณ์แบบนี้ ก็เกิดทีแล้ว เห็นเลย พอเกิดอุบัติเหตุปุ๊ป มาจากไหนไม่รู้มืดฟ้ามัวดินเลย

ส่วนจิมมี่กับตุลย์รถไม่พร้อม เดิน เหน่งทั่วงาน
เซฟ สีนำเงินที่วาง SR ขับดีทีเดียวครับ แต่ก็เกิดเรื่องหวาดเสียวอยู่เหมือนกัน ดีว่าไม่เป็นอะไร
ก็อยากฝากแบบที่กุ้งบอกหนะครับ ว่าพกไว้ก็ดี อย่างน้อย เผื่อเหนียวไว้ก่อน
แต่จะพกเป็นถังใหญ่แบบเอกบอก ก้อ อืมน้ะ มันใหญ่ทีเดียว ยังกะนอส อิ อิ

ส่วนอินัท โนคอมเม้นครับสนามนี้ จบข่าว

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #10 on: May 17, 2005, 12:12:47 pm »
เอ้า เรื่องรถของประธานโจก็แก้ไขกันไปตามนั้น ทำให้เจ๋งนะ สนามหน้าขอลองหน่อยครับ เอาจริงนะเฟ้ย ถ้าขับดี พอมีเรี่ยวแรงบ้างก็น่าสนใจไม่น้อย



เรื่องอุปกรณ์ดับเพลิงนี้ผมเห็นด้วยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกรถแต่งหนักๆ หรือทำกับช่างมักง่าย หรือเจ้าของรถไม่ค่อยดูแล ความปลอดภัยมันเริ่มที่ตัวเราเองก่อนครับ คือต้องหมั่นตรวจเช็คความแน่นหนาของข้อต่อต่างๆ โดยเฉพาะขั้วแบตฯ ยิ่งมีตัวพ่วงไฟมาก เช่น เครือ่งเสียง แอปม์ สโตรปไลท์ รีเลย์ พัดลมไฟฟ้า ฯลฯ เหล่านี้ก็จะทำให้ขั้วบวกของแบตท่านมีตัวพ่วงเยอะครับ ถ้าขั้วแบตหลุดหลวม ขั้วบวกก็จะเกิดช็อทจนเป็นประกายไฟได้ง่ายๆ
- ถังดับเพลิงในรถอันเล็กนั้นคือมี ดีกว่าไม่มีครับ แต่.. ฉีดแล้วมันทำลายพวกสายไฟ ท่อยางด้วยนะครับ (แต่ก็ยังดีกว่าปล่อยให้ไฟไหม้ล่ะน่า) ถ้าจะเอาแบบปลอดภัยต่อสายไฟ ท่อยาง ต้องใช้อีกแบบครับ ราคาราวๆ 3 หมื่นบาทเอง
- เรื่องท่อส่งน้ำมันก็ไม่ควรละเลยครับ กระทั่งพวกสายถักก็ไว้ใจไม่ได้ เพราะมันจะมาห่วยที่หัวครับ ตัวสายน่ะทนแรงดันได้ แต่หัวมันห่วย ล็อคด้วยเข็มขัดรัดแบบตัวหนอนธรรมดานี้มันไม่เท่าไหร่เลยครับ ตัวรัดของเดิมๆ ติดรถยุโรปบางคันยังดีกว่าของแต่งเสียอีก (จะบอกให้)
- เห็นด้วยครับ เรื่องตัวตัดไฟ เกิดเหตุอะไรก็ตัดไฟไว้ก่อน ตอนจอดก็ตัดไฟได้นะ กันขโมยทางอ้อมไง

ขอบคุณทางสนาม BRC ครับ ที่เตรียมถังดับเพลิงเอาไว้ ถ้าไม่มีล่ะก็ จบข่าวเลยแหละ


i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #11 on: May 17, 2005, 12:41:33 pm »
เล่าเพิ่มๆ เพิ่งนึกขึ้นได้ ตอนแรกกะจะไม่เล่า เพราะอาย อิอิ

มาตรวัดบูสท์ของผมมันติดแบบไม่ถาวรครับ ขับปกติก็โอเค แต่พอดริฟท์แล้วมันจะโยกไปมา สนามที่แล้วก็โยกเยก แต่พอสนามนี้แม่งหลุดออกมาเลยครับ ตอนแรกก็หลุดแล้วก็ล้มนอนเฉยๆ ผมก็โอเค ช่างมัน ไม่ค่อยได้ดูอยู่แล้ว

แต่พอช่วงแข่งมาตรวัดมันหล่นลงมาห้อยโดนขาขวาผมครับ กระเด็นกลิ้งตกลงมาเลย อิอิ ขำปนเซ็ง ตกตอนไหนไม่ตก ดันมาตกตอนขับแข่งพอดี ต้องเอามือจับยกไปวางไว้ที่เดิม ฮ่าๆ

ยังครับ ยังไม่หมด ความเซ็งเพิ่งจะเริ่ม ตอนที่มันหล่นลงมาน่ะ ทำให้สายแวคคั่มหลุดด้วย ซวยล่ะสิครับ ทำให้กดคันเร่งได้แค่ 5000 รอบ เกินกว่านี้ก็จะตื้อๆ เร่งไม่ได้

รอบมีแค่ 5000 ก็เร่งส่งรถออกจากโค้งไม่ได้ครับ จะดริฟท์ได้ก็ต้องโยนรถเข้าแรงๆ อย่าให้รถขวางมากนัก เพราะความเร็วจะตกลง ทำให้เราเติมคันเร่งไม่ทัน

หึหึ อนาถใจดีไหมพี่น้อง  ;D
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

"ปลาทองซ่าส์"

  • Guest
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #12 on: May 17, 2005, 01:01:25 pm »
ไม่มีเรื่องเล่าแต่เราเอารูปมาฝากพี่เปิ้ลอ่ะนะ ;D

"ปลาทองซ่าส์"

  • Guest
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #13 on: May 17, 2005, 01:02:35 pm »
more

"ปลาทองซ่าส์"

  • Guest
Re:M Max Tunespeed Party #3 - Nobody Perfect
« Reply #14 on: May 17, 2005, 01:03:29 pm »
more