racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: เอก I N V A D E on May 25, 2006, 07:56:45 am
-
ทางผู้จัดขอเปลี่ยนชื่อรายการจาก
THAILAND D1 GRANDPRIX 2006
เป็น
DRIFT COMPETITION 2006
และเปลี่ยนชื่อแชมป์ประจำปีจาก
DRIFT KING 2006
เป็น
DRIFT GOD 2006
กฏกติกา ของดริฟ DRIFT
ในรายการ Mmax -- X-1R DRIFT COMPETITION 2006 เพื่อค้นหา DRIFT MACHINE 2006
DC
การแข่งขันในปีนี้ จะมีรถยนต์ในการแข่งขันเป็นขับหลัง
รูปแบบการแข่งขัน
เปิดซ้อมตั้งแต่ 9.00 น.- 11.00 น.
การแข่งขันจะเริ่มเวลา 11.00 น. - 13.00 น.
หลังจากแข่งขัน 15 นาที นักแข่ง D1 ทุกท่านสามารถลงมาดริฟได้ ถึง 13.15
1 .) เวลา 11.00 น. นักแข่งทุกท่านจะต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่ง หากมีการประกาศเข้าร่วมประชุมนักแข่งแล้วมาไม่ตรงเวลา ถือว่านักแข่งรับสภาพในการที่ท่านไม่ได้เข้าร่วมประชุมนักแข่ง ในเรื่องของไลน์การแข่ง และวิธีการแข่งขัน
2 .) การแข่งขันจะมีกรรมการ 3 ท่านเป็นผู้ให้คะแนน การตัดสินถือเป็นสิ้นสุด
กรรมการในปีนี้
- พี่ป๊อปปี่ จาก JUN AUTOMACHANIC
- พี่ป๊อป P-style
- พี่ John Good old car
************************การตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สุด**************************
--------------------------------------------------------------------------------
คะแนนประจำปีเริ่มสนามที่ 4-10
ผู้ที่ได้อันดับต่างๆจะได้คะแนนสะสมประจำปี ดังนี้ N E W !
อันดับ 1 20 คะแนน
อันดับ 2 18 คะแนน
อันดับ 3 16 คะแนน
อันดับ 4 14 คะแนน
อันดับ 5 12 คะแนน
อันดับ 6 10 คะแนน
อันดับ 7 8 คะแนน
อันดับ 8 6 ตะแนน
อันดับ 9 4 คะแนน
อันดับ 10 2 คะแนน
อันดับที่ 11 ลงมาไม่มีคะแนน
ผู้ที่ได้ที่ 1 2 และ 3 ของแต่ละสนาม รับถ้วยรางวัลประจำสนาม พร้อมของรางวัล
ผู้ที่ได้ที่ 1 ในคะแนนประจำปีจะเป็น Drift King Thailand2006 ในรายการ DRIFT COMPETITION -- Thailand D1 Grandprix 2006พร้อมถ้วยประจำปี พร้อมของรางวัล
***********รางวัลประจำปีจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง*********
กฏของรถยนต์และนักแข่งที่จะเข้าทำการแข่งขัน
1. ต้องคงสภาพอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในรถเอาไว้เช่นเดิม (สามารถเอา AirBag ออกได้)
2. รถคันใดที่ใส่ โรลบาร์ ต้องยึดไว้ให้แน่นทุกจุด ทั้งจุดเชื่อมต่อตัวถังและจุดยึดระหว่างตัวโรลบาร์เอง และเส้น ผ่านศูนย์กลางต้องมีขนาด 1.75 นิ้วขึ้นไป
3. รถทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยอย่างน้อย 3 จุดและต้องใช้งานได้ดี *******
4. ห้ามรถ 4 WD **********
5. รถทุกคันต้องเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องมี ทะเบียนทุกคัน ********
6. ควรจะมีหูเกี่ยวสายลากจูง
7. ผู้เข้าแข่งทุกคนต้องสวมหมวกกันน็อค ชนิดที่มีสายรัดคางและต้องรัดให้เรียบร้อย นักแข่งที่ไม่มีหมวกกันน็อค จะถูกตัดสิทธิ์ห้ามแข่งขัน *********
8. ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องใส่ชุดที่รัดกุมไม่รุ่มร่าม เสื้อแขนยาว และกางเกงขายาว หากไม่มีชุดแข่ง รองเท้าต้องเป็นรองเท้าหุ้มส้น ห้ามรองเท้าแตะเด็ดขาด *******
9. พวกฝาปิดทุกอย่างเช่นฝาปิดถังน้ำมัน , ฝาหม้อน้ำ , ฝาน้ำมันเบรก , ฯลฯ ต้องปิดสนิทไม่มีรั่วไหล หากพบเห็นและไม่สามรถแก้ไขได้จะถูกตัดสิทธิ์ทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้แข่งขันท่านอื่น *********
10. ประตูรถทุกบาน และ กระโปรงรถหน้าหลังต้องสามารถปิดได้สนิท และ ล็อคได้ไม่มีหลุด ********
11. ท่อต่างๆเช่นท่อน้ำมัน, ท่อน้ำมันเบรค ,ฯลฯ ต้องอยู่ในสภาพแน่นหนา ไม่หลุดร่วง **********
12. รถทุกคันต้องมีไฟเบรกท้ายรถที่ใช้ได้อย่างน้อย 1 ดวง และไฟหน้าหลังต้องใช้งานได้
13. ระบบเบรคของรถทุกคันต้องอยู่ในสภาพที่ดี **********
****** เพื่อความปลอดภัยพิเศษของรถนักแข่ง ขอให้ท่านติด - ตัวตัดไฟ - ถังดับเพลิง ที่สามารถหยิบใช้ได้ทันที*********
การโมดิฟายด์
1. รถทุกคันต้องคงสภาพตัวถังจากโรงงานไว้ ห้ามรถตัดต่อ
2. กระจกหน้าไม่จำเป็นต้องเป็นกระจกจากโรงงาน จะเป็นอะคลีลิกหรือพลาสติกได้
3. ใช้ยางใดๆก็ได้ที่ผลิต ทั้งในและนอกประเทศแต่ห้าม ยาง SLICK และยางรถแข่งอื่นๆที่ไม่ใช่ยางตลาดเด็ดขาด
4. สามารถถอดเบาะหลัง , วิทยุ , คอมแอร์ ออกได้
5. สามารถใส่แอโร่พาร์ทแต่งได้ แต่ควรยึดให้แน่น
6. สามารถอัพเกรดช่วงล่างได้อย่างอิสระ
7. สามารถเปลี่ยนล้อได้ ขนาดใดก็ได้
8. สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงชนิดใดก็ได้
9. สามารถโมดิฟายด์เครื่องยนต์ได้ไม่จำกัด
มารยาทในการแข่งขัน N E W !
1. ต้องต่อแถวเข้าคิวทุกครั้งขณะที่คนอื่นต่อแถวเข้าคิวในการซ้อมและแข่ง
2. ขอโทษคู่ต่อสู้หากเกิดการกระทบกระทั่งกัน
3. ห้าม DRIFT ในบริเวณคนดู หรือ บริเวณที่สามารถทำอันตรายต่อผู้อื่นได้
4. ห้าม DRIFT หลังจากเข้าเส้นชัยแล้ว
5. ถ้ามีรถคันอื่นหมุนอยู่ในสนาม ให้ขับรถดริฟที่ตามมาด้านหลังขับผ่านคันหน้าอย่างช้าๆ
6. ช่วงซ้อมควรทิ้งระยะห่างจากคันหน้าพอสมควร (โดยเฉพาะผู้ที่มีประสบการณ์น้อย)
7. ต้องสวมหมวกกันน๊อคทุกครั้ง ทั้งคนขับและคนนั่ง
การตัดสินการดริฟท์
การดริฟท์จะตัดสินกันที Execution และ Style
กรรมการควรจะรู้ลิมิต ของรถแต่ละคันที่ลงแข่งขันและมีความรู้เรื่องดริฟท์เป็นอย่างดี
1 .ความเร็วขณะเข้าและอยู่ในโค้ง
2. มุมในการเข้าดริฟท์ของแต่ละโค้ง เข้าใกล้ชิด APEX มากจะได้คะแนนมาก
3. การควบคุมรถจะต้องเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
4.รถจะต้องเสียอาการตั้งแต่จุด START จนถึงจุด FINISH
1. รอบ QUALIFY N E W !
การเข้าควอลิฟาย 8 หรือ 16 คัน แล้วแต่จำนวนรถ เพื่อ เข้าสู่ DRIFT BATTLE
ซึ่งเป็นหัวข้อหลักในการให้คะแนนของกรรมการ
โดยกรรมการจะวาง Lineสนาม ให้วิ่ง
1. นักแข่งทุกคนจะเริ่มต้นที่ 100 คะแนน ใน 100 คะแนนนั้นจะถูกแบ่งเป็นหลาย SECTION ตามรูปสนามที่กรรมการกำหนด และจะถูกหักไปเรื่อยๆ เมื่อมีการ DRIFT ที่ผิดพลาด
2. 100 %จะถูกแบ่งเป็น 4 อย่าง ในแต่ละ SECTION อย่างละ 25% ของแต่ละ SECTION คือ
2.1 ความเร็ว 25% คือ การใช้ความเร็วที่สูงที่สุดสำหรับเนื้อที่ของสนามที่มีให้ใช้
2.2 การเข้า LINE ที่ถูกต้อง 25% คือ การ DRIFT โดยใช้ RACING LINE หรือชิด APEX ที่กรรมการกำหนด
2.3 การขับที่ SMOOTH และต่อเนื่อง 25% คือ การควบคุมรถให้ DRIFT ตลอดโดยไม่มีการหักพวงมาลัยครง,UNDERSTEER,หลุดจาก
สนาม,ขับโยนรถไปมาอย่างไม่เป็นจังหวะ
2.4 องศาของการ DRIFT 25% คือ การ DRIFT โดยใช้องศามากพอที่จะ DRIFT ทั้งสนาม ต่อเนื่องได้อย่างสมบูรณ์ ( ไม่ใช้องศามากเกินไป เลยทำให้เสีย LINE ในสนาม )
3. ถ้าหมุนใน SECTION นั้นจะได้ 0 คะแนน
ผู้ที่ไม่ขับรถจนถึงลิมิต จะได้คะแนนน้อยลง
2. รอบ DRIFT BATTLE N E W !
หากรถที่ทำการแข่งขันเกินกว่า 16 คัน จะทำการแข่งขัน BATTLE 16 คัน หรือ 8 คู่ คันคะแนนที่ 1 จับคู่กับ คันคะแนนที่ 16
หากรถที่ทำการแข่งขันน้อยกว่า 16 คัน จำทำการแข่งขัน BATTLE 8 คัน หรือ 4 คู่
1. การแข่งขัน DRIFT BATTLE เป็นการแข่งขันรถ DRIFT 2 คันพร้อมกันมีคะแนนรวม 10 คะแนน คนขับแต่ละคนจะมีคะแนนเริ่มต้นคนละ 5 คะแนน และถ้าทำผิดกฎอะไรก็ตามจะถูกหักคะแนนไปให้รถอีกคันทันที
2. รถคันหน้า จะต้อง DRIFT ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนไปถึงเส้นชัย โดยที่รถไม่มีอาการการ UNDERSTEER หรือ หมุน รถคันหลังสามารถ DRIFT ได้เหมือนกันโดยทิ้งระยะห่าง 2 คันรถตลอดการแข่งขัน
รถคันหน้าจะได้ 5 คะแนน
รถคันหลังจะได้ 5 คะแนน
3. รถคันหน้า จะต้อง DRIFT ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนไปถึงเส้นชัย โดยที่รถไม่มีอาการการ UNDERSTEER หรือ หมุน
รถคันหลังสามารถ DRIFT ได้เหมือนกันโดยทิ้งระยะห่าง 3 คันขึ้นไป
รถคันหน้าจะได้ 6 คะแนน
รถคันหลังจะได้ 4 คะแนน
4. รถคันหน้า จะต้อง DRIFT ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนไปถึงเส้นชัย โดยที่รถไม่มีอาการการ UNDERSTEER หรือ หมุน
รถคันหลังสามารถ DRIFT ได้เหมือนกันโดยมีระยะห่าง 1 คันรถขึ้นไป 50 % ของสนาม
รถคันหน้าจะได้ 4 คะแนน
รถคันหลังจะได้ 6 คะแนน
5. รถคันหน้า จะต้อง DRIFT ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนไปถึงเส้นชัย โดยที่รถไม่มีอาการการ UNDERSTEER หรือ หมุน
รถคันหลังสามารถ DRIFT ได้เหมือนกันโดยระยะห่าง 1 คันรถได้มากกว่า 80% ของสนาม
รถคันหน้าจะได้ 3 คะแนน
รถคันหลังจะได้ 7 คะแนน
6. ถ้ารถ DRIFT คันไหนมีอาการ UNDERSTEER 1 ครั้ง จะถูกหัก 3 คะแนน และถ้ามีอาการ UNDERSTEER 2 ครั้งขึ้นไปจะได้คะแนน 0 คะแนน
7. ถ้ารถ DRIFT คันไหนมีอาการ ตรง 1 ครั้ง จะถูกหัก 3 คะแนน และ ถ้ามีอาการตรง 2 ครั้งขึ้นไป จะได้คะแนน 0 คะแนน
8. ถ้าหมุนจะได้ 0 คะแนนทันที
9. ถ้ารถ DRIFT คันหลังสามารถ DRIFT แซงคันหน้าได้ แต่ถ้าหากคันหลังเกิด
9.1 อาการ ตรง จะถูกหัก3 คะแนน
9.2 อาการ UNDERSTEER จะถูกหัก 3 คะแนน
9.3 หมุน จะได้ 0 คะแนน
10. กรณี DRIFT ทับ APEX จะไม่เสียคะแนน
11. กรณี DRIFT ออกนอกสนามจะถูกตัดคะแนน
11.1 หลุดออกนอกสนาม 1 ล้อ จะถูกตัดครั้งละ 1 คะแนน
11.2 หลุดออกนอกสนาม 2 ล้อ จะถูกตัดครั้งละ 3 คะแนน
11.3 หลุดออกนอกสนาม 3 ล้อ ขึ้นไป จะได้ 0 คะแนน
12. กรณีที่รถ DRIFT คันหน้าเกิดอาการหมุน คันหลังจะได้ 10 คะแนนเต็ม แต่คันหลังจะต้อง DRIFT ตลอดทั้งสนาม
13. กรณีที่รถ DRIFT คันหลังเกิดอาการหมุน คันหน้าจะได้ 10 คะแนนเต็ม แต่คันหน้าจะต้อง DRIFT ตลอดทั้งสนาม
14. ถ้ารถ DRIFT คันหลังชนคันหน้า รถคันหลังจะถูกหักคะแนนครั้งละ 3 คะแนน (ในกรณีที่ไม่ได้ตั้งใจซึ่งจะถูกตัดสินโดยกรรมการ)
15. ถ้ารถ DRIFT คันหลังชนคันหน้าโดยเจตนา จะถูกไล่ออกจากากรแข่งขันครั้งนั้น
16. ถ้ารถ DRIFT คันหลังสามารถแซงรถคันหน้า และสามารถ DRIFT ตั้งแต่ ต้นจนจบ
16.1 รถคันหลัง (ทื่แซง) จะได้ 8 คะแนน
16.2 รถคันหน้า (ที่ถูกแซง) จะได้ 2 คะแนน
17. ถ้ารถ DRIFT คันหลังแซงคันหน้าแล้วโดนแซงคืน จะได้คันละ 5 คะแนน (เสมอกัน)
18. เสียงท่อไอเสียและควันจะไม่นับคะแนนใดๆทั้งสิ้น
19. ถ้ารถ DRIFT คันหลังพยายามแซงแต่แซงไม่พ้นและเกิดชนรถคันหน้า จะถูกหักคะแนน 3 คะแนน
20. คำตัดสินของกรรมการถือว่า เป็นที่สิ้นสุด ***********************
***********************************************************************************************************************************************
****ค่าสมัครทั้งซ้อมและแข่ง 1000 บาท
หรือนำกระป๋อง Mmax จำนวน 40 กระป๋อง บวกเงิน 400 เพื่อมาสมัคร****
รางวัลใน Class Pro
1. เงินรางวัล 5000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ผลิตภัณฑ์ของผู้สนับสนุน
2. เงินรางวัล 3000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ผลิตภัณฑ์ของผู้สนับสนุน
3. เงินรางวัล 2000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ผลิตภัณฑ์ของผู้สนับสนุน
รางวัลใน Class B
1. ถ้วยรางวัล ผลิตภัณฑ์ของผู้สนับสนุน
2. ถ้วยรางวัล ผลิตภัณฑ์ของผู้สนับสนุน
3. ถ้วยรางวัล ผลิตภัณฑ์ของผู้สนับสนุน
กฏกติกา Battle จะชี้แจงให้ทราบอีกครั้งที่สนามในเรื่อง Detail หากมีการเปลี่ยนแปลงได้ทันจะมาเปลี่ยนแปลงในเวปไซต์ก่อน
การแข่งขันนักแข่งจะต้องใช้ความระมัดระวังกันเป็นพิเศษ หากเกิดอุบัติเหตุจะต้องรับผิดชอบในการแข่งขัน
ในการแข่งขัน BATTLE หากนักแข่งท่านใด ใช้ GRIP ไม่มีการ SLIDE แล้วเกิดการชน อาจต้องตัดสิทธิท่านในสนามต่อไป รวมถึงการชดใช้ค่าเสียหาย
ทั้งนี้อยู่ในดุลพินิจของกรรมการ
ตารางการแข่งขันแบบ Battle
-
ไหนตารางของเอ็งวะ ::)
คลิกผิดภาพหรือเปล่าครับนี่ ;D
-
ขออนุญาตเสริมได้มั้ยฮะ
เรื่องมารยาท ขอให้นักขับทุกคน เชื่อฟังสตาฟด้วย เพราะบางคนบ้าพลังกันจนสตาฟเตือนก็ไม่เชื่อ ไม่ให้ออกก็จะออก ให้เข้า ก็ไม่เข้า ทีนี้คันอื่นก็อาจจะเกิด อ้าวทีคันนั้นทำได้ทำไมข้าจะทำไม่ได้ ก็ซัดออกไปต่อซะ วุ่นวาย วุ่นวาย
"ก็กูจะขับอ่ะ มึงจะทำไม" มันออกแนวนี้อยู่บ้างบางคัน แต่ส่วนน้อยน้ะ เตือนๆหน่อย ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ และความล่าช้าของงาน
เห็นใจผู้จัดน้ะครับ ว่าคนเรานิสัยต่างกัน แต่เพื่อส่วนรวม จะได้เกิดความเรียบร้อยและไม่มีอุบัติเหตุ กันไว้ก่อนจะเกิดเหตุ
แล้วตกลงมีแบ่ง Class เหรอ เห็นบอกยกเลิกแล้ว ถ้าแบ่งจะได้เอารถเน่าๆของเราไปเล่น Class สมัครเล่น 5555 กว่าจะหามาปั้นได้ หุ หุ
-
;D แหะๆเช้าไปหน่อยพี่เบลอ
-
เห็ยด้วยหมดทุกอย่าง
แต่ว่า ทำไมต้อง
5. รถทุกคันต้องเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องมี ทะเบียนทุกคัน ********
สมมุตว่าผมลากรถผมไปแข่งนี่ ไม่ได้เลยหรอคับ
ผมคงไม่ได้ไปแข่งเร็วๆนี้ แต่ว่าผมว่าน่าจะเปิดโอกาศนะคับ
ไม่งั้นอีกหลายๆปีตอน rps13 s13 มันเน่าคาทน แล้วใครจะหา s15
มาขับได้อ่ะ ? just my comment นะคับ
-
โอ้วววววว เปลี่ยนแปลงๆๆๆๆ ;D
-
เห็ยด้วยหมดทุกอย่าง
แต่ว่า ทำไมต้อง
5. รถทุกคันต้องเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องมี ทะเบียนทุกคัน ********
สมมุตว่าผมลากรถผมไปแข่งนี่ ไม่ได้เลยหรอคับ
ผมคงไม่ได้ไปแข่งเร็วๆนี้ แต่ว่าผมว่าน่าจะเปิดโอกาศนะคับ
ไม่งั้นอีกหลายๆปีตอน rps13 s13 มันเน่าคาทน แล้วใครจะหา s15
มาขับได้อ่ะ ? just my comment นะคับ
RPS13 & A31 จะเป็นรถดริฟท์ที่คุณพบเห็นได้ในวันนี้ และตลอดไป ฮ่าๆ ๆ ๆๆ
มันเน่าแล้วก็ใช้มันไปจะเปื่อยผุขาดกันล่ะวะ ก็รถขับหลังที่เหมาะกับดริฟท์ในไทยมันมีแค่นี้นี่หว่า ;D
-
มาเพิ่มเติม
ผมเพิ่งอ่านกฏใหม่ที่เอกโพสไว้ช่วงท้าย มีความเห็นดังนี้
- โดยรวมดูแล้วโอเคดีกว่าเดิมเยอะ พัฒนาขึ้นมากครับ
แต่นับวันมันก็ยิ่งต่างจากดริฟท์ที่ผมเล่นไปมากขึ้นทุกทีๆ :)
-
มันใหญ่โตขึ้นเนอะครับ ดูอลังการมากเลย เจ๋งดีครับ :)
เดี๋ยวปีหน้าตั้งตัวได้จะไปเหยียบบีอาร์ซีบ้างครับ ตอนนี้เก็บตังนั่งดูไปก่อน ;D
-
พี่เอกครับ Class B นี่เอาอะไรเป็นตัวกำหนดนักแข่งครับ หรือต้องเป็นนักแข่งหน้าใหม่ในปี 2006 หรือพึ่งลงทำการแข่งขัน หรือคนที่ไม่เคยได้รับรางวัลใดๆในการแข่งขันดริฟ แล้วจะเอาอะไรเป็นตัววัดครับ อธิบายหน่อยครับ ขอบคุณครับ
-
สงสัยจะแบ่งClass จาก ฟอร์ม 3สนามแรกที่ผ่านมา
-
เห็ยด้วยหมดทุกอย่าง
แต่ว่า ทำไมต้อง
5. รถทุกคันต้องเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องมี ทะเบียนทุกคัน ********
สมมุตว่าผมลากรถผมไปแข่งนี่ ไม่ได้เลยหรอคับ
ผมคงไม่ได้ไปแข่งเร็วๆนี้ แต่ว่าผมว่าน่าจะเปิดโอกาศนะคับ
ไม่งั้นอีกหลายๆปีตอน rps13 s13 มันเน่าคาทน แล้วใครจะหา s15
มาขับได้อ่ะ ? just my comment นะคับ
RPS13 & A31 จะเป็นรถดริฟท์ที่คุณพบเห็นได้ในวันนี้ และตลอดไป ฮ่าๆ ๆ ๆๆ
มันเน่าแล้วก็ใช้มันไปจะเปื่อยผุขาดกันล่ะวะ ก็รถขับหลังที่เหมาะกับดริฟท์ในไทยมันมีแค่นี้นี่หว่า ;D
ตกลงพี่เอก คับ
5. รถทุกคันต้องเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องมี ทะเบียนทุกคัน ********
มีสิทที่จะเปลี่ยน ระเบียบอันนี้ไม๊คีบหรือว่า ไม่ได้เลย???
ผมถามไว้เป้น แนวทางของผมน่ะคับ
ขอบคุนมากคับ
-
ถึงจะเปลี่ยนก็อาจโดนเล่นอยู่ดีเพราะกฎหมายบังคับ
จะโดนแจ้งจับเอาได้นา โดนยึดรถ เสียค่าโน่นค่านี่นา
-
ผมไม่เชี่ยวชาญ กดหมายไทยอ่ะคับ
แต่ว่ารถนี่ register แบบ off road use only ไม่ได้เลยหรอคับ?
ขออภัย ไม่มีค่อยมีเวลา reserch น่ะคับ
-
เรื่องรถแข่งต้องมีทะเบียนนี่ผมไม่เคยเห็นด้วยอ่ะนะ เพราะมัน silly สุดๆ แต่มันดันมีเขียนเป็นกฏตั้งไว้ตั้งแต่โบราณกาล แล้วไม่มีใครกล้าเผยอไปเปลี่ยน มันก้อเลย"ดักดาน"มาจนถึงทุกวันนี้ พวกเราก้อเลย"ซวย"กันต่อไป
ที่จริงจะขวางโลกก้อได้ เพราะตามกฏหมายนั้นรถที่ต้องมีทะเบียนคือรถที่ใช้วิ่งบนถนนสาธารณะ แต่รถแข่งนั้นไม่ใช่ จะเถียงกันตามตัวอักษรก้อพอได้ แต่ทีนี้"อีกฝ่าย"มักจะไม่เล่นตามตัวอักษรน่ะดิ มักจะเล่นกันแบบ "ไม่มีทะเบียน ไม่เสียภาษี ไม่มีเอกสารการเป็นเจ้าของ ถือว่าเป็นรถเถื่อน หรือ รถขโมยมา" ถ้าเล่นที่รถไม่ได้ เล่นที่เครื่อง ถ้ามีเอกสารยืนยันทำให้เกิดอาการ"ขัดใจ" จะใช้วิธี"ยึด" ตกลงแล้วยังไงยังไงก้อซวย ก้อเลยต้องเสียตังค์ทำทะเบียนเสียภาษีต่อไป อย่างว่า เราเสียหมื่นกว่า เราไม่มีสิทธิ์เลี่ยง ถ้าเสียหมื่นล้านถึงจะเลี่ยงได้ ไม่เอาลูก....อย่าพูด....เดี๋ยวซวยยยยยยยยย
อ้อ...ถามนิ๊สสนึง เอารถกระบะลงได้ป่ะ เล่นรถขับหลังหายากและแพง กระบะถูกดีและมีเยอะ
อีกอ้อ...ถามอีกนิ๊สนึง "สามารถอัพเกรดช่วงล่างได้อย่างอิสระ" เปลี่ยนจากแหนบ+เพลาแข็งมาเป็น independent suspension นี่ถือว่า"อัพเกรด"ได้ป่ะ หรือ"หนักไป" คำว่า"อัพเกรด"นี่ปล่อยให้ทำได้ประมาณไหน?
อีกสองอ้อ....และรถกับเครื่องข้ามยี่ห้อได้ป่ะ
ที่ถามนี่ไม่ได้กวนนะ เพราะ my worst case senario จะออกมาเป็น MR-2 นั่งกลาง วางเครื่อง EJ20 พร้อมเกียร์ ช่วงล่างปีกนกสองชั้นหน้า/หลัง สรุปแล้วมันออกมาเป็นรถ formula ครอบด้วยตัวถัง MR-2 นะ ทำแล้วเอามาลงวิ่งเล่นด้วยได้ป่ะ? ไม่ต้องถามว่า" ใครจะบ้าทำวะ?" เพราะคนบ้าน่ะมีแน่ อย่างน้อยก้อหนึ่งคน อิอิ เลยถามดูว่า ทำได้รึป่าวแบบนั้น? เรื่องตีทะเบียนน่ะเรื่องเล็ก
-
รถกับเครื่องข้ามยี่ห้อ ได้นะครับ...
เพราะ A31 วาง JZ วิ่งกันเต็มสนาม
-
MR 2 ที่คุณบอก คุณคือ พี่ศูนย์ พี่ของพี่ตั๊ง ระยอง หรอครับ ?
เรื่อง MR 2 ถ้าเป็นคันนั้น ผมก็ชวนพี่ตั๊งมาเล่นตั้งนานแล้วหล่ะครับ หรือว่ามีอีกหลายคัน อันนี้ก็ไม่รุ้เหมือนกัน
ดัดแปลงได้หมดอ้ะครับ เพราะเท่าที่ผมทราบ AE86 ที่แข่งกัน ก็ใช้ Ball joint กันหมดแล้ว แต่หลักคือขอความแข็งแรง อย่างพี่จุ๊ คราว ก็ดัดแปลงใช้แพท้าย Skyline ได้
เรื่องกฎ บางสิ่งบางอย่าง ต้องซีเรียส บางอย่างถามมา ไม่ซีเรียสผมก็อนุญาตได้
เรื่องของรถไม่มีทะเบียนสามารถเอามาทำได้ อันนี้ไม่ผิดเพราะมันจะลำบากกับตัวนักแข่งเองหากเกิดปัญหา
หรือว่าถ้าหาก ผมมีโปรแกรมจะพานักแข่งไปมาเล หากรถไม่มีทะเบียน มันก็ยากที่จะนำเข้าไปเพื่อนำไปแข่ง หากเป็นรถที่มีทะเบียนก็สามารถผ่านด่านเข้าไปได้โดยไม่ยุ่งยาก
อันนี้ผมก็ตอบเลยว่าถ้าแข่งในไทยผมไม่ซีเรียสในเรื่องทะเบียนรถ