ออกตัวไว้นิดว่าผมไม่ค่อยจะเก่งนักเรื่องการโมฯเครื่องครับ ผมเล่นแต่รถเดิมๆ เป็นส่วนใหญ่ครับ
ถามเพิ่มเป็นความรู้ครับว่าเครื่อง M50 มันเป็นยังไงหรือ ผมไม่เคยเล่น BMW ครับ แค่เคยได้ยินชื่อ แต่ไม่รู้จัก ไม่รู้สเปค
ถามอีกเรื่องว่า อยากได้กล่องโมฯไปเพื่ออะไรหรือ (กรณีเครื่อง M50 คุณใช้แบบเดิมๆ )
ผมย้อนถามกลับเพราะไม่รู้จริงๆ นะครับ เพราะเป็นผม ถ้าเป็นรถใช้งาน ถ้าเครื่องเดิมๆ ผมก็จะใช้กล่องเดิมตรงรุ่น ไม่มีการดัดแปลง จบ ไร้ปัญหาวุ่นวายใจ
แต่ถ้าเกิดอยากแรงกับรถ NA ก็เริ่มที่ระบบไอเสีย เริ่มจาก Header ก่อนเลยครับ ของแท้แพง หายาก ไม่มีตัง หรือไม่อยากจ่าย อะไรก็สุดแท้แต่ ท่านสามารถเล่นของก๊อปได้ เชื่อมและดัดให้เนียนก็แล้วกัน
- ตามด้วยไส้กรองที่สะอาดเสมอ ถอดมาเคาะฝุ่นออก และเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน
- คอยล์ครับ ขอคอยล์จุดระเบิดแรงๆ แต่ผมไม่รู้ว่ารถคุณเป็นคอยล์แบบใด คอยล์แยกตัวเดียวก็ง่ายหน่อย แต่ถ้าเป็น Direct Coil ก็เหนื่อยนิด แพงอีกหน่อย (ไม่รู้ว่าของแต่งพวกนี้ BMW เขามีไหมนะ)
- และถ้ามีโอกาสเปลี่ยนแบตฯ ใหม่ หรือคุณชอบฟังเครือ่งเสียงด้วย ก็แนะนำแบตฯแห้งยี้ห้อดังๆ จาก USA ครับ พวก Optima นี้แหละ
เล่นนิดๆ แบบภายนอกกับเครื่อง NA ทำอะไรไม่ได้มากนักครับ แถมทำมาทั้งหมดนี้ก็ยังได้กลับมาแบบจิ๊ดเดียวเอง ถ้าไม่แข่งก็ได้ความสะใจสบายใจที่ได้ทำครับ
ตอบตรงคำถาม
- เล่นกับ BMW ลองมองหา Dinan ครับ เห็นเขาโฆษณาเยอะ ไม่รู้ว่าบ้านเรามีไหม เจ้านี้เขาเล่นแรงกับรถยุโรปมาเยอะ ดังพอควรในกลุ่ม BMW ครับผม แต่ไม่ใช่กล่องโมฯนะ เขาทำชิฟครับ มีกราฟแรงบิดแรงม้าให้ดูแบบก่อนและหลังใส่ชิฟเสียด้วย