ไม่ว่ารถ 200SX หรือรถใดๆ ก็เลือกโดยใช้พื้นฐานเดียวกันหมดครับ แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ เครื่องยนต์ ภายนอก ภายใน
เครื่องยนต์
- ของเดิมมันคงเละและโดนเปลี่ยนไปหลายรอบแล้ว แถมเครื่องที่ลงใหม่มักจะเป็น SR20DET ในท้องตลาดมีเพียบ ฉะนั้น ประเด็นเรื่องเครื่องมองข้ามผ่านไปได้เลย
ภายนอก
- พื้นฐานเป็นรถซิ่งกันเยอะ เสี่ยงต่อการโดนชน และพลิกคว่ำ ขอให้ดูตะเข็บตัวถังให้ดี เรื่องชนน่ะมีได้เป็นปกติ แต่ดูบริเวณเสา B จุดนี้หากมีชนแรงๆ รถจะเสียศูนย์ได้
ภายใน
- โทรม เปื่อย ผุ ขนาดไหนมันก็หาของเปลี่ยนจากเชียงกงได้ครับ โดยเฉพาะเบาะนั่งมีให้เลือกหลากหลาย
ผมจะไม่มองพวกของแต่งนะครับ ของพวกนี้ซื้อใส่กันได้เอง ถ้ามีของแต่งก็จะดูว่าแต่งมาแบบเลอะเทอะไหม มีของซิ่งหลอกเด็กเห่อแค่ไหน อย่างไร
- ของแต่งที่แพงสุดคือล้อและยางครับ (หากไม่นับของแต่งเครื่องพวก กล่อง เทอร์โบ ฯลฯ)
สุดท้ายคือทดลองขับครับ