.นานมาแล้ว... เคยมี นักแข่งรถคนนึง เข้ามาถาม กับ ทาง FIA ว่า...... หากเราจะ ปรับ ความจุฝากับเครื่อง RB-26 (86 x 73.7) เราจะใช้ ความจุฝาที่เท่าไหร่ ดีที่สุด...... ทาง FIA ได้ฟังแล้วก็ ตอบส่งๆไปว่า หากพวกมึงๆ โอเวอร์ไซด์ ไม่เกิน 1 มิล หรือ เพิ่มกระบอกสูบเดิมๆ หรือไม่เกิน 87 มิล..... ก็ควรจะใช้ ความจุฝา ที่มาณ 60.5 cc. - 61 cc. ดีที่สุด ถึง อัตราส่วนการอัดที่ได้ขึ้นมาใหม่ มันจะ ลดน้อยลงไปบ้าง หรือ ต่ำกว่า 8.5 : 1 ก็จริง..... แต่เวลาใช้งาน หรือ หากตอนที่ เวลา เกินการบูสท์ หรือ ช่วงการทำงาน ของ เทอร์โบ เกิดขึ้นมา เราจะได้ ความรู้สึกที่ขัดเจน หรือ น้ำหนักอากาศ หนักแน่กว่า.. การเพิ่มบูสท์อากาศให้มากขึ้น แถม ความร้อน ที่เกิด กับ หัวเทียน ก็ น้อยลงด้วยด้วย.. เช็คคราบเข่มาก็ง่ายแล้วก็ชัดเจน.........แถม บูสท์ มันมาไว ขึ้น อีกนิดนิด ด้วยนะ........ (ม้าลำพอง เขียน)..