Author Topic: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ  (Read 128974 times)

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #30 on: November 29, 2004, 10:37:38 pm »
 พี่เปิ้ลครับ  เรื่องขนาดความกว้างของหน้ายางล่ะครับ  มีผลแค่ไหน  อย่างไรบ้าง
(เช่นหน้ายางแคบอาการรถเป็นเช่นไรกว้างเป็นเช่นไร)   รบกวนหน่อยนะครับ  ความรู้น่ะครับ ;D

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #31 on: November 30, 2004, 10:12:19 am »
ยางกว้าง - เพิ่มกริป
ยางแคบ - ลดกริป

ยางแคบ
เหมาะกับการเริ่มต้นฝึกหัดดริฟท์
เหมาะกับการเล่นทำโดนัท (เพราะไม่เปลือง)
เหมาะกับการเล่นกับสนามที่ความเร็วต่ำ

ยางกว้าง
เหมาะกับการดริฟท์ที่ความเร็วสูง




ยางแคบ
รถจะสไลด์ง่าย แต่คุมยาก

ยางกว้างรถจะสไลด์ยากหน่อย แต่คุมได้ง่ายกว่า
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #32 on: November 30, 2004, 05:38:08 pm »
  โอว....ขอบคุณครับ    ง่ายๆแต่เข้าใจง่ายฮะ ;D

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #33 on: December 02, 2004, 05:00:31 am »
 อ่าพี่อีกนิดนะ...
ผมเคยถามพี่เกี่ยวกับเรื่องเอาช่วงล่างแหนบมาดริฟอ่ะ  พี่ช่วยเจาะเสป็คลงไปได้ไหมครับว่าต้อง-
ใช้แหนบกี่K  ช็อคแข็งแค่ไหน  ไรเงี้ยครับ  รบกวนอีกที(และอีกหลายๆที)ครับ  
                       ความรู้ไม่ใช่แกงไก่  เก็บไว้ได้..ไม่บูด   ;D

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #34 on: December 02, 2004, 10:04:13 am »
เรื่องแหนบนี้ผมเจาะจงไม่ได้หรอกครับ ไม่มีข้อมูลเลยแม้แต่น้อย บอกไปก็เป็นแค่การคาดเดาแบบเลื่อนลอย ภาษาชาวบ้านแบบผมเรียก "มั่ว" มีบางคนมั่วเพราะกลัวเสียฟอร์ม แต่ผมเป็นคนไม่มีฟอร์ม ไม่ชอบมั่ว ไม่รู้ก็ตอบ "ไม่รู้" ไม่เคยอาย

แต่ขอแนะนำดังนี้
- ไปร้านดัดแหนบ ขอให้เขาทำแหนบแบบใส่แทนของเดิม แต่ทำให้แข็งกว่าเดิม อืม แข็งกว่าแค่ไหนดีก็ไม่รู้นะว่าคนทำแหนบเขาคิดเขาวัดกันอย่างไร
- ได้แหนบมาแล้วก็ไปหาร้านทำช้อคฯ บอกให้อัดน้ำมันให้แข็งพอสู้กับไอ้แหนบตัวนี้ได้


ปล อย่าลืมนะ ว่าผมมั่ว ผมไม่เคยเล่นดริฟท์กับรถใช้แหนบเลย ไม่เคยแต่งรถใช้แหนบด้วย รู้แต่ว่าแหนบมันไม่ได้เลวร้ายอะไรนักหนา แค่หาของแต่งยากเท่านั้นเอง
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #35 on: December 03, 2004, 04:50:56 am »
ขอบคุณครับ ;D

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #36 on: December 07, 2004, 08:50:25 am »
กันโคลงแบบปรับได้ คือปรับแข็ง อ่อน ได้ใช่มั้ยครับพี่เปิ้น
แล้วมันปรับยังไง (ที่คิดเอง คือ เอาอะไรซักอย่างไปดันให้มัน แข็งขึ้นอะไรประมาณนั้นรึเปล่าครับ)
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #37 on: December 07, 2004, 10:13:42 am »
จะเรียกว่าปรับแข็งอ่อนก็ไม่ผิดครับ แต่การปรับของมันไม่ได้หมุนกันง่ายๆ เหมือนกับการปรับช้อคฯ ปรับเหล็กกันโคลงมันวุ่นวายกว่ากันเยอะ ยกเว้นแต่มีระบบที่สามารถปรับตั้งได้จากในห้องโดยสาร

เหล็กกันโคลงแบบปรับได้นี้เขาใช้ปรับเลื่อนกันที่ตรงขายึดครับ ไม่ได้เอาอะไรไปดันมันหรอก แค่เลื่อนจุดยึดใหม่ก็แค่นั้น
- สังเกตเหล็กกันโคลงแบบปรับตั้งได้นี้ บริเวณปลายจะมีรูเจาะเผื่อมาสัก 3 รูเห็นจะได้ ส่วนของเดิมติดรถเรานี้เป็นแบบตายตัวครับ ขามันมีแค่รูเดียว

แต่เหล็กกันโคลงแบบปรับได้นี้มันจะต้องมาพร้อมกับขายึดแบบปรับตั้งได้ด้วยนะครับ เขาเรียก Stabilizer Link มีจุดยึดเป็นแบบ Ball Joint อีกด้วย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #38 on: December 07, 2004, 01:40:33 pm »
ขอบคุณครับพี่

ถามต่อแล้วกันน้ะครับ   :P

ปุจฉา

การเสริม สเปเซอร์ล้อหน้า เพื่อให้มันกว้างขึ้น จะช่วยเหลือในการ เกาะของข้างหน้ามากขึ้นมั้ยครับ

และอีกข้อนึงครับ
ขอถามในนี้แล้วกันครับ
เรื่องการชุบแข็งของเหล็ก
ที่หนวดกุ้งผมขาดไปหนะครับ ทีนี้ผมจะเอาไปกลึง เพราะมันขาดแค่ตรงปลายที่เป็นที่ใส่น้อตยึด(ที่มี 2 รู) พอกลึงมาแล้วว่าจะเอาไปชุบแข็งหนะครับ จำเป็นมั้ยครับ หรือว่าเหล็กเดิมๆก็โอเคอยู่แล้ว (กะชุบแข็.นี่คิดว่ามันคงช่วยกันสนิมด้วยหนะครับ)

รบกวนครับผม
« Last Edit: December 07, 2004, 01:44:58 pm by Joe »
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #39 on: December 07, 2004, 06:06:07 pm »
เสริมสเปเซอร์ล้อ ก็เท่ากับเป็นการเพิ่มแทร็คให้กว้างขึ้น ส่งผลให้เกาะถนนขึ้นแน่นอนครับ
- การใช้ล้อที่มีออฟเซตเป็นบวกน้อยๆ หน่อย ก็เป็นการเพิ่มแทร็คเช่นกัน ให้ผลออกมาเหมือนกัน
- แทร็ค คือระยะห่างระหว่างดุมของล้อด้านซ้ายและขวา

เรื่องการชุบโลหะ ขอติดไว้ก่อน ผมไม่แม่น
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

"เจ็ด"

  • Guest
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #40 on: December 08, 2004, 05:34:48 pm »
 แล้วเกี่ยวไหมอ่ะครับ  ว่าล้อหลังต้องเล็กกว่าล้อหน้า ???

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #41 on: December 08, 2004, 06:00:27 pm »
อาจเกี่ยว หรือไม่เกี่ยวก็ได้ เพราะอยู่ที่ความต้องการของผู้ขับว่าอยากให้รถตอบสนองเช่นไร
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #42 on: December 09, 2004, 04:36:03 am »
อาจเกี่ยว หรือไม่เกี่ยวก็ได้ เพราะอยู่ที่ความต้องการของผู้ขับว่าอยากให้รถตอบสนองเช่นไร

         เออ...โทดนะครับพี่เปิ้ล รบกวนอีกแล้ว.....
    พี่ตอบมาแบบนี้อ่ะครับ  ก็เลยกระตุ้นต่อม"ลูกอีช่างถาม"ของผมอีกครับ
  แล้ว ขนาดเล็กใหญ่...มันตอบสองต่างกันยังไงครับ....
                                                      ขอบคุณครับ :'(

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #43 on: December 09, 2004, 08:38:24 am »
เรื่องชุบโลหะ เดี่ยวผมไปถามแม่ผมมาให้แต่ว่า
ใช้อะไรชุบอ่ะ คือเอาอะไรไปกระทำกับเหล็ก ชุบแบบใช้ไฟฟ้าหรืออะไรอ่ะ

ick osk121
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Re:คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #44 on: December 09, 2004, 08:47:30 am »
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าชุบด้วยอะไรครับ เคยอ่านเจอในนักเลงรถนานแล้ว จำไม่ได้
แต่ที่ชุบก็เพื่อเพิ่มความแข็งแรง มั้งครับ เพราะที่ได้ยินเค้าเรียกกันก็เรียกกันว่าชุบแข็งหนะครับ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน