racing-club.net

Author Topic: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ  (Read 114460 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline auzi

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 12
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #90 on: May 02, 2007, 02:37:28 PM »
สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ครับ
คือตอนนี้ยังไม่มีรถหรอกนะครับ แต่กำลังศึกษาอะไรต่างๆอยู่
คือ ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับช่วงล่างของรถซะมากกว่า
การที่รถดริฟท์เนี่ย ภาระของช่วงล่างมันจะตกอยู่ที่ส่วนไหนเป็นหลักครับ
อย่างเช่นพวกยางรองแท่นอะไรต่างๆ คือเท่าที่ดูจะไม่ค่อยมีคนกล่าวถึงเรื่องพวกนี้ไว้อะครับ
เลยอยากทราบ คือถ้าสมมติว่าจะมาดริฟท์จริงๆเนี่ยคืออยากจะศึกษาให้ครบๆอะครับ
จะได้ดูแลถูก เด๋วไม่ใช่ดริฟท์ไปดริฟท์มาพังไปทีละอย่าง คงไม่ไหวอะครับ
เลยอยากหาข้อมูลไว้ เตรียมพร้อมก่อนอะครับ


ขอบคุณมากครับ

ปล.ส่วนใหญ่ที่ซ้อมๆกันซ้อมกันที่ไหนเหรอครับ
พอจะมีที่ๆซ้อมๆได้แบบว่าไม่มีคนบ้างมั๊ยคับ คือผมชอบปลีกตัวอะคับ - -"

ขอบคุณครับ
« Last Edit: May 02, 2007, 02:42:59 PM by auzi »

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7412
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #91 on: May 02, 2007, 08:02:38 PM »
ถามว่า "ภาระของช่วงล่างมันจะตกอยู่ที่ส่วนไหนเป็นหลัก"
- ยางครับ ยางหมุนจนร้อนจี๋เลย ร้อนแล้วก็จะเริ่มสลายตัว แยกร่างออกเป็นชิ้นๆ อาจค่อยๆ สึก หรือหลุดเป็นแผ่น (แล้วแต่สภาพ และคุณภาพ) จนวาระสุดท้ายมาถึง ก็คือระเบิด ไม่ก็แตกจนเก็บลมไว้ไม่อยู่

ดริฟท์แล้วพังแน่นอนครับ ไม่ต้องกลัว รับประกันชัวร์ว่าต้องพัง ถ้าไม่พัง ก็คือคุณยังเล่นไม่สุด
- ถ้าจะไม่ให้พังก็ได้ แต่คุณต้องมีเงินเหลือเอามากๆ คือทำรถให้พร้อมทุกสนาม มียางไปเล่นแบบเหลือเฟือ
- อีกวิธีที่ถูกกว่าก็คือ เล่นแบบขำขำครับ คือไม่ต้องจริงจังมาก ค่อยๆ เล่น ค่อยๆ สาด ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เก่งเอง

เมื่อก่อนผมซ้อมบนถนนจริงครับ แต่คนอื่นก็จะซ้อมกันในสนาม BRC กัน
- แบบที่ไม่ค่อยมีคนเห็นนั้นมักจะเล่นได้ไม่นานครับ ยามก็ไล่แล้ว
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #92 on: May 03, 2007, 09:48:29 AM »
ยืนยันตามคุณเปิ้นน่ะครับเรื่อง"พัง" เตรียมใจไว้ได้เลยว่ามันต้องมีอะไรซักอย่างพังแน่ๆ เป้นได้ตั้งแต่ช่วงล่าง ยาง เบรค เครื่อง เกียร์ ฯลฯ เพราะเราเอา"รถถนน"มาเล่น ขึ้นชื่อว่ารถถนนแล้วมันก้อออกแบบมาให้วิ่งบนถนน พอเราเอามา Drift มันก้อเรียกได้ว่าเป็นการใช้รถแบบ Extreme ย่อมต้องมีพัง จริงอยู่ที่เราสามารถหาชุด"โม"มาใส่ได้ แต่ไม่ได้แปลว่ามันจะไม่พัง มันแค่"พังช้าลงอีกหน่อย"

ถ้าจะให้เล่นได้หนักๆโดยไม่พังต้องใช้ตังค์เยอะ มันก้อเข้าข่าย "ถูก แรง ทน" ที่เลือกได้ 2 อย่างและต้องเสีย 1 อย่าง ถูกแรงจะไม่ทน ถูกทนจะไม่แรง แรงทนจะไม่ถูก

ถามว่าภาระนั้นมันจะรับไปเต็มๆที่ส่วนไหน ยืนยันตามคุณเปิ้นคือยาง ส่วนช่วงล่างนั้นไม่ได้รับภาระไปมากกว่าขับแบบ road racing แถมเผลอๆจะน้อยกว่าเพราะแรง G ที่เกิดขึ้นนั้นมันตกลงทันทีที่รถมีอาการ Drift (แรง G มันจะ peak ก่อนที่ยางจะเริ่ม slip)  ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline auzi

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 12
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #93 on: May 03, 2007, 02:59:12 PM »
ขอบคุณคับ ^^

แล้วพวกพี่ๆใช้รถอะไรกันมั่งอะคับ
ผมกำลังเล็ง 200 วางฝาดำหลังหักอยู่อะคับ
แต่ว่าตอนนี้ก็คงยังไม่ได้ เพราะค่าใช้จ่ายที่บ้านตอนนี้เยอะมาก ต้องหาข้อมูลต่อไป
อิอิ

Offline Snyperclub

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 4
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #94 on: November 08, 2007, 06:02:50 PM »
สวัสดีครับ ผมเป็นสามชิกใหม่ โพสต์เรปนี้เป็นเรปแรกเลย และก็ขอถามเลยด้วยครับ
ที่เค้าบอกว่า "ปรับมุมล้อ" มันหมายถึงอะไรอ่ะคับ
แล้วปรับยังไงแบบไหน แล้วมันมีผลอะไรอะครับ ขอทราบรายละเอียดโดยละเอียดนะครับ
เอาแบบลึกซึ้งเลย ไม่ลึกซึ้งผมไม่เข้าใจอ่ะครับ แบ่บ ประเภทนักวิชาการอ่ะครับ หุหุ
ขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ ๑^ ^๑

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7412
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #95 on: November 09, 2007, 05:31:54 AM »
การปรับมุมล้อ

หมายถึงการตั้งศูนย์ล้อครับ เรื่องนี้ไม่มีอะไรลึกซึ้งมากสำหรับมือใหม่ เพราะเราทำเองไม่ได้ เราต้องเข้าร้านตั้งศูนย์และปล่อยให้ช่างเขาจัดการ

ไอ้จุดนี้แหละครับที่สำคัญ เพราะช่างตั้งศูนย์เขาจะมีจุดหลอกแดกมากมาย เริ่มจากบอกว่าไอ้โน่นเสีย ไอ้นี่เสีย ที่เจอะประจำก็ตอนเปลี่ยนผ้าเบรกแล้วชวนเราเจียร์จาน ไอ้ที่จานเป็นรอยจานคดนั้น ถ้าเกิดจริงก็ไม่ใช่ปัญหา สมควรทำ แต่มีเยอะที่จานยังสวย แต่มันชวนเจียร์เล่นๆ (ก็ได้เงินนี่หว่า จานละ 100 สี่จานก็สี่ร้อย ค่าแรงต่างหาก)
- เอาเป็นว่ารถดูแลดี ห้าปีแรกไม่น่าเกิดปัญหาเรื่องพวกนี้ครับ

เข้าเรื่องปรับมุมล้อ
- ลำพังการขับปกติ เราก็แค่ตั้งศูนย์กันแบบปกติ ร้านตั้งศูนย์ใหญ่ๆ เขาจะมีข้อมูลรถรถรุ่นนั้นๆ ว่าควรตั้งให้ค่าออกมาเป็นเท่าไร โดยการเลือกยี่ห้อรถ รุ่น และปี แล้วก็แค่กดๆ หน้าจอก็จะมีค่ากลางออกมา เขาก็แค่ตั้งค่าในรถเราให้ตามหน้าจอนั้้น แต่ก็มีรถเก่าบางคันที่มันตั้้งให้ลงเท่ากันเป๊ะไม่ได้ ก็ต้องมีการชดเชยกันหน่อย อันนี้เป็นเทคนิคของช่าง เราขับแล้วไม่รู้เรืื่องอะไรหรอกครับ

การปรับมุมล้อสำหรับดริฟท์
- สำหรับผม ผมยกตัวอย่างตัวเองเพราะผมปรับเพื่อให้รถเกาะถนนดีขึ้นในทางโค้ง (ต่างจากหลายท่านที่มักจะปรับให้ท้ายไว ให้ร่อน)
- รถจะเกาะในโค้งได้ดีก็ต้องเริ่มจากยาง หากเลือกได้ผมก็จะเลือกใช้ยางแก้มบางที่มากับดอกยางลายตัดขวางเป็นเส้นๆ ตลอดหน้ายาง โดยมากจะเป็นยางสไตล์ของ Yokohama แต่ยี่ห้ออื่นก็มีล่ะ
- ลมยางก็สำคัญไม่น้อย ขณะดริฟท์ค่าลมยางจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ถ้าเติมลมน้อยค่าความร้อนก็จะยิ่งสูงขึ้นเร็วการการเติมลมยางมาก แนะนำให้เติมไว้สูงกว่าปกติสักหน่อย

แคมเบอร์
- จะเป็นลักษณะของมุมล้อที่เอียง หรือวัยรุ่นเรียก ล้อแบะ แบะมากก็คือแคมเบอร์ลบมาก ล้อไม่แบะ ล้อตรง คือแคมเบอร์ศูนย์ ล้อแบะจะเกาะดี แต่ยางสึกเร็ว และความร้อนบนจุดมุมไหล่ยางที่สัมผัสถนนจะสูงมาก ยางไม่ชอบความร้อนครับ

โท
- คือการชี้ของล้อ เช่นชี้ไปด้านหน้าและหุบเข้า แบบนี้เรียกโทอิน แต่ถ้าชี้ออกเรียกโทเอ้า บางคนเรียกค่าโทเป็นบวกลบ อันนี้คุยกันลำบากหน่อย

แคสเตอร์
- เป็นการปรับแกนล้อให้เอียงมากหรือน้อย ลักษณะเดียวกับตะเกียบหน้าจักรยานครับ มุมเอียงหรือตั้งชันมากเกินไปก็จะทำให้ขับแล้วเหนื่อย คือพวงมาลัยมันจะตอบสนองไวมากจนคุมทิศทางได้ลำบาก

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Snyperclub

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 4
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #96 on: November 11, 2007, 01:19:23 PM »
ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้เพิ่มเติมเยอะแยะเลย  ;D
ขออณุญาติถามต่อเลยนะครับ พอดีเพิ่งนึกออกครับ แหะๆ
สมมุติรถที่จะใช้ดริฟต์มีม้าน้อยไปหน่อย การปรับมุมล้อจะช่วยให้ดริฟท์ได้ง่ายขึ้นมั้ยครับ
ถ้าช่วยได้ ผมอยากทราบว่าจะต้องปรับแบบไหนอ่ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ ๑^ ^๑

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7412
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #97 on: November 12, 2007, 01:05:36 PM »
การปรับตั้งฯศูนย์ล้อ ไม่ได้มีผลทำให้รถมีแรงน้อยคันนั้นขับได้ง่ายขึ้นครับ
- มันแค่ทำให้รถตอบสนองได้ดีขึ้นต่างหาก บนข้อแม้ว่า ต้องตั้งศูนย์ให้ถูกต้องกับลักษณะการใช้งาน และเหมาะสมกับสภาพการขับด้วย



ว่าแต่ว่า แรงแค่ไหนหรือที่บอกว่ามีแรงน้อย ลองบอกรถที่คุณจะใช้ดริฟท์มาหน่อยครับ บางทีมันอาจไม่ได้เกิดมาเพื่อดริฟท์ก็เป็นได้
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Snyperclub

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 4
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #98 on: November 15, 2007, 12:19:46 AM »
ผมยังไม่มีหรอกครับ หุหุ ;D ผมแค่ลองคิดเล่นๆดูน่ะคับ ถ้ามีอะไรที่ทำให้ก่ออาการโอเวอร์สเตียร์ได้
โดยไม่ต้องใช้ม้ามากนักก็คงจะสนุกไปอีกแบบนะครับ แหะๆ  ;D ยังไงก็ต้องขอบคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับคำตอบ
ถ้ามีอะไรสงสัยอีกผมจะมาโพสต์ถามอีกเรื่อยๆนะครับ คงต้องรบกวนคุณเปิ้ลอีกนานเลย
เพราะผมเพิ่งเริ่มศึกษา แหะๆ ฝากตัวด้วยนะครับ  ;D
« Last Edit: November 15, 2007, 12:30:24 AM by Snyperclub »

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #99 on: November 15, 2007, 08:27:13 AM »
แรงม้าน้อย ก่อนจะเข้าโค้ง ต้องตั้งต้นไกลๆ แล้วมาเร็วๆ เมื่อเข้าในโค้งจะเกิดอาการแหกโค้งเองง่ายๆ :o
แต่จะเป็นแหกโค้งแบบ Under Steer หรือ Over Steer ก็แล้วแต่คับ อิอิ ;D ;D ;D

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #100 on: November 15, 2007, 09:50:32 AM »
ผมยังไม่มีหรอกครับ หุหุ ;D ผมแค่ลองคิดเล่นๆดูน่ะคับ ถ้ามีอะไรที่ทำให้ก่ออาการโอเวอร์สเตียร์ได้
โดยไม่ต้องใช้ม้ามากนักก็คงจะสนุกไปอีกแบบนะครับ แหะๆ  ;D ยังไงก็ต้องขอบคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับคำตอบ
ถ้ามีอะไรสงสัยอีกผมจะมาโพสต์ถามอีกเรื่อยๆนะครับ คงต้องรบกวนคุณเปิ้ลอีกนานเลย
เพราะผมเพิ่งเริ่มศึกษา แหะๆ ฝากตัวด้วยนะครับ  ;D

 จริงๆแล้วถ้าคิดว่าจะดริฟต้องเป็นรถที่ท้ายออกง่ายๆนี่ไม่ใช่นะฮะ  ออกง่ายไปก็กลายเป็นหมุนสะเปะสะปะนะฮะ

จริงๆต้องเป็นรถที่เกาะพอสมควรเลยนะ สั่งอะไรต้องสนองเราทันทีนะ

แต่ก็อีกล่ะ แล้วแต่คนถนัดครับ  ;D

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #101 on: November 15, 2007, 09:53:00 AM »
Oversteer และ Understeer นั้นจะเกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร มันอยู่ตรงที่ยางหน้าหรือหลังมันเสีย Traction หรือเสียแรงยึดเหนี่ยวกับผิวถนนหรือปล่าว นี่เราพูดถึงสภาพของรถในขณะที่มีการ"เปลี่ยนทิศทาง"นะ ไม่อยากใช้คำว่า"เลี้ยว"เพราะมันกว้างไป พูดง่ายๆถ้ายางหน้ามันเสีย Traction รถเรามันก้อจะ Understeer ถ้ายางหลังมันเสีย Traction มันก้อจะ Oversteer พูดแบบง่ายๆนะ จะเอาละเอียดยิบต้องคุยกันสามวัน เพราะจะเจอพวก Traction Circle, Slip Angle ฯลฯ แล้วมันจพยาว แต่เข้าใจได้กระจ่าง

ในกรณีของ Drift เราคงไม่อยากให้เกิด Understeer กันนักอ่ะนะ เราชอบที่จะให้รถมัน Oversteer ตามสั่งได้มากกว่า ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการ Set ช่วงล่าง ซึ่งไม่ได้มีแค่มุมล้อ มุมแคมเบอร์ มุมแคสเตอร์ แต่รวมไปถึงการ set ช๊อคอัพ Bump และ Rebound ด้วย แล้วยังมีการตั้ง Conner weight, Crossweight ซึ่งเมื่อทำรวมๆกันแล้ว สามารถทำให้รถนั้น"ออกอาการ"ได้ดั่งใจ แต่อย่าถามว่าต้องตั้งแค่ไหนอย่างไร เพราะรถแต่ละคันจะตั้งไม่เหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นรถยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ใช้ของใช้เครื่องเหมือนกันทุกอย่างก้อตาม

แรงของเครื่องยนต์นั้นไม่จำเป็นต้องมีมาก แต่ต้อง"มีพอ" โดยเฉพาะแรงบิดในรอบต่ำนั้นถ้ามีจะช่วยให้ขับได้ง่ายขึ้นเยอะ ถ้าค่อนข้างขัดสนในเรื่องแรง (ซึ่งมักจะมาจากสาเหตุของความขัดสนในเรื่องเงิน ;D) ก้อต้องอาศัย"วิชาตัวเบา" คือทำรถให้น้ำหนักเบาลง....แต่ต้องคงไว้ซึ่งความแข็งแรงและความปลอดภัยนะเฟ้ย ไม่ใช่มีเครื่องแค่ 1600 ซีซี แต่ตัวรถล่อเข้าไปตันสามร้อยกิโล มันก้อคง Drift ไม่ออก เคยขับโกคาร์ทเครื่อง 4 จังหวะให้เช่าป่ะ ถ้าสาดออกมาจากโค้งแล้วมันจะ"เหี่ยว"แบบนั้นเลย เพราะฉะนั้น ถ้าแรงน้อย ทำรถเบาเข้าไว้ แล้ว Set ช่วงล่างช่วย ก้อพอที่จะสนุกได้แล้ว ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Snyperclub

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 4
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #102 on: November 18, 2007, 03:18:31 PM »
Oversteer และ Understeer นั้นจะเกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร มันอยู่ตรงที่ยางหน้าหรือหลังมันเสีย Traction หรือเสียแรงยึดเหนี่ยวกับผิวถนนหรือปล่าว นี่เราพูดถึงสภาพของรถในขณะที่มีการ"เปลี่ยนทิศทาง"นะ ไม่อยากใช้คำว่า"เลี้ยว"เพราะมันกว้างไป พูดง่ายๆถ้ายางหน้ามันเสีย Traction รถเรามันก้อจะ Understeer ถ้ายางหลังมันเสีย Traction มันก้อจะ Oversteer พูดแบบง่ายๆนะ จะเอาละเอียดยิบต้องคุยกันสามวัน เพราะจะเจอพวก Traction Circle, Slip Angle ฯลฯ แล้วมันจพยาว แต่เข้าใจได้กระจ่าง

ในกรณีของ Drift เราคงไม่อยากให้เกิด Understeer กันนักอ่ะนะ เราชอบที่จะให้รถมัน Oversteer ตามสั่งได้มากกว่า ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการ Set ช่วงล่าง ซึ่งไม่ได้มีแค่มุมล้อ มุมแคมเบอร์ มุมแคสเตอร์ แต่รวมไปถึงการ set ช๊อคอัพ Bump และ Rebound ด้วย แล้วยังมีการตั้ง Conner weight, Crossweight ซึ่งเมื่อทำรวมๆกันแล้ว สามารถทำให้รถนั้น"ออกอาการ"ได้ดั่งใจ แต่อย่าถามว่าต้องตั้งแค่ไหนอย่างไร เพราะรถแต่ละคันจะตั้งไม่เหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นรถยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ใช้ของใช้เครื่องเหมือนกันทุกอย่างก้อตาม

แรงของเครื่องยนต์นั้นไม่จำเป็นต้องมีมาก แต่ต้อง"มีพอ" โดยเฉพาะแรงบิดในรอบต่ำนั้นถ้ามีจะช่วยให้ขับได้ง่ายขึ้นเยอะ ถ้าค่อนข้างขัดสนในเรื่องแรง (ซึ่งมักจะมาจากสาเหตุของความขัดสนในเรื่องเงิน ;D) ก้อต้องอาศัย"วิชาตัวเบา" คือทำรถให้น้ำหนักเบาลง....แต่ต้องคงไว้ซึ่งความแข็งแรงและความปลอดภัยนะเฟ้ย ไม่ใช่มีเครื่องแค่ 1600 ซีซี แต่ตัวรถล่อเข้าไปตันสามร้อยกิโล มันก้อคง Drift ไม่ออก เคยขับโกคาร์ทเครื่อง 4 จังหวะให้เช่าป่ะ ถ้าสาดออกมาจากโค้งแล้วมันจะ"เหี่ยว"แบบนั้นเลย เพราะฉะนั้น ถ้าแรงน้อย ทำรถเบาเข้าไว้ แล้ว Set ช่วงล่างช่วย ก้อพอที่จะสนุกได้แล้ว ;D

ขอบคุณมากครับ ได้แนวคิดในการแต่งเยอะเลย  ;D  และถ้าเป็นไปได้
อยากขอความอณุเคราะห์ช่วยอธิบายเรื่องที่ว่าด้วย
จะขอบคุณมากๆเลยครับ  ;D
« Last Edit: November 18, 2007, 03:23:20 PM by Snyperclub »

Offline MangazhoN

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 3
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #103 on: February 08, 2008, 11:27:36 PM »
หวัดดีพี่ ๆทั่งหลายครับบบ ๆๆๆ

อยากทราบว่ารถ datsun 1200เครื่องเดิมเนี่ยเอาไปดริฟได้ปะครับบประมาณว่าเอาไปดริฟเล่น ๆอ่ะครับ
ปล.เครื่องเดิมเดิมทุกอย่าง

ขอบคุณครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7412
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: คำถามเกี่ยวกับ drift ครับ
« Reply #104 on: February 10, 2008, 04:03:43 PM »
หวัดดีพี่ ๆทั่งหลายครับบบ ๆๆๆ

อยากทราบว่ารถ datsun 1200เครื่องเดิมเนี่ยเอาไปดริฟได้ปะครับบประมาณว่าเอาไปดริฟเล่น ๆอ่ะครับ
ปล.เครื่องเดิมเดิมทุกอย่าง

ขอบคุณครับ

สามารถทำได้ครับ แต่ก็คงได้แค่แบบสาดไปสาดมา หรือไม่ก็สาดเล่นตอนจะกลับรถ ครั้นจะสาดในโค้งยาวๆ แบบให้ล้อหมุนส่งดันรถออกได้ตลอดโค้งนั้นคงยากครับ
- ได้แค่แบบขำขำตามที่คุณต้องการครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride