Author Topic: วิธีเลือกเฟรมรถทัวริ่ง (สำหรับผู้จะประกอบรถเอง)  (Read 7493 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
-   เลือกเฟรมให้เข้ากับสรีระ
-   เลือกเฟรมมีจุดยึดกระติกน้ำอย่างน้อย 2 ใบ หากใส่ได้ 3 หรือ 4 ใบจะสุดยอดมาก
-   เลือกเฟรมที่มีจุดยึดแร็คหน้าหลังด้วย หากมีจุดยึดบังโคลนด้วยก็จะดีมาก
-   หากเป็นเฟรมที่ใส่ล้อ 700 มา ก็ต้องดูว่าสามารถใส่ยาง 700 แบบกว้างได้ด้วยไหม (ยางกว้างราว 45-50 มม)
-   เฟรมบางคันมีจุดยึดขาตั้งกลางมาให้ด้วย
-   เฟรมรุ่นเก่าแบบคอนิ้ว มักจะใช้คอที่ปรับระดับสูงต่ำได้
-   หากเป็นเฟรมรุ่นใหม่ที่เป็นคอหนีบที่อยากได้แบบปรับระดับ ก็ต้องหาซื้อ Stem แบบปรับระดับมาเพิ่ม
-   ได้เฟรมแบบ Drop Out แยกหรือไม่
-   หากชอบขนสัมภาระเยอะๆ หรือขึ้นเขาบ่อย แนะนำให้เลือกแบบจานหน้า 3 ใบ หรือเลือกเฟรมที่ใส่จับจานหน้าได้
-   เลือกคอแฮนด์แบบปรับระดับ
-   เลือกหลักอานแบบปรับละเอียดได้
-   ควรเป็นเบรกแบบ Cantilever หรือไม่ก็แบบ V หากได้ดิสค์มาก็ไม่ผิดอะไร


หากเป็นเฟรมมือสอง ต้องตรวจเช็คว่าไม่มีจุดใดผ่านการซ่อมแซมมา ไม่มีบิดเบี้ยว

เฟรมที่ผ่านการทำสีมา หากไม่รู้ประวัติที่แท้จริงจากเจ้าของ อาจเป็นไปได้ที่ผ่านการซ่อมแซมมาแล้ว
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline distapong kwanmuang

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 5
เยี่ยมครับ ข้อมูลเฟรมสุดยอดมาก  ;D ;D ;D
~~ จัยรัก แต่งบน้อย ~~