Author Topic: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7  (Read 34823 times)

Offline farcry

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 6
  • สิบจัตวา โดโรโระ
เท่าที่ดูจากสเปกเบื้องต้น(ด้วยความรู้อันน้อยนิด) ข้อดีของมันมากมายหลายประการ เช่น
ขนาดของเครื่องเล็กมากมายจริงครับแค่ H280/L600/W76
กำลังเครื่องยนตร์ 654 x 2 ซี.ซี. หรือเครื่อง 1300 แต่กลับรีดม้าได้ถึง 280 ในเครื่อง 13B-REW

ราคาค่าตัวก็คิดว่าน่าจะแพงอยู่ หรืออาจจะเพราะหายากเลยไม่เล่นกัน หรือ โมไม่ขึ้น แต่งยาก อะไหล่น้อย

ทำไมถึงไม่ค่อยเห็นคนเล่นกันเลยล่ะครับโดยเฉพาะนัก Drfit ???
อีโวนั้นคือชีวิต ทางโค้งคอยลิขิตให้อีโวดริ๊ฟไป
กระปุกเกียร์สีสันสวยสดใส ยังคงดริ๊ฟไปอย่างสดใสเสรี


Kurokawa Naoki

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #1 on: January 12, 2008, 01:59:03 pm »
หัวใจของรถดริฟท์สำหรับผมก็คือ ทน และถูก

จะเอาทนก็เพราะต้องแช่นาน ต้องอัดหนัก แถมผมเล่นต่อเนื่องเสียด้วย เคยขับดริฟท์อยู่นานสุดแบบไม่หยุดพักก็ราว 30 - 40 นาที !!! เป็นรถคันอื่นเขาฮีทขึ้นตั้งแต่ 10 นาทีแรกแล้ว

จะเอาถูกก็ต้องเล่นแล้วมันพัง พังแล้วก็ต้องซ่อม ไหนๆ จะต้องซ่อม ก็ขอซ่อมถูกๆ หน่อย



ข้อด้อยของเครื่องโรตารีตัวนี้คือมัน "เปราะ" ครับ ไม่ได้แปลว่าไม่แรง ไม่ดี หรือไม่เหมาะกับดริฟท์ แต่มันอาจเหมาะกับคนที่มีสปอนเซอร์พร้อมๆ มากกว่า
- ข้อด้อยจุกจิกยังมีอีกเยอะครับ เช่น หาคนทำดีๆ ยาก / ในเมื่อคนเล่นน้อยก็ทำให้หาอะไหล่ได้ยากเช่นกัน / ในเมื่อคนไม่ค่อยเล่นก็ทำให้ไม่ค่อยมีของเข้ามา ส่งผลทำให้มันแพงอีก /
- ส่วนข้อด้อยด้านเทคนิคก็คือ มันร้อนง่าย แถมร้อนแล้วรวน ร้อนแล้วแรงตก ร้อนแล้วจุกจิก ฯลฯ



ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งการดริฟท์ครับ  ;D
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #2 on: January 21, 2008, 03:33:25 pm »
เคยคิดจะเสี่ยงกับมันครับ โรตารี่เนี่ยะ
แต่หลังจากได้พูดคุยกับคนเคยเล่นหลายๆคนแล้ว ผนวกกับ ไม่ป๋าขนาดเอาเงินไปผลาญขนาดนั้นเลยขอลี้ภัยแล้วกัน ขายเครื่องทิ้งไป
สูงสุดคืนสู่สามัย ไม่กินผักอีกซักที
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #3 on: January 23, 2008, 09:13:54 am »
เครื่อง"โรตี"นั้นดีครับ แต่งแล้วแรง แต่งไม่ยาก รอบจัดดี มีสกุลรุณชาติ เหมือนเครื่องยนต์ยอดนิยมทั่วๆไปที่พวกเราชอบเอามาเล่นกันละครับ ข้อเสียของมันก้อคือ มันแพงเวลาแต่งกันสุดๆแล้วมัน"โบ๊ะ"กระจายเป็นชิ้นๆ เครื่องยนต์ลูกสูบทั่วๆไปนั้น เวลาโบ๊ะแล้วมันหาเครื่องใหม่จากเชียงกงได้ ในราคาที่ย่อมเยา แต่เครื่อง"โรตี"นั้นไม่เคยย่อมเยา มันก้อเลยได้รับความนิยมค่อนข้างน้อย

ถ้าถามว่า "งั้นทำไมไปแต่งให้มันสุดๆล่ะ แต่งเกือบสุดดิ จะได้ไม่โบ๊ะ?" คำตอบก้อคือ มีใครคนไหนหรือที่เอาแค่ "แต่งเกือบสุด" ไม่งั้นเชียงกงไม่ขายดีอย่างทุกวันนี้ละคร้าบบบบบ ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline farcry

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 6
  • สิบจัตวา โดโรโระ
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #4 on: January 24, 2008, 11:32:44 pm »
จูนแบบไม่สุด แต่เอาแบบกะลังดีนี่จะพอไหวไม๊ครับ

ว่าแต่หาของยากเหมือนกันนะครับ ลองหาๆมาหลายวันแล้ว :P
อีโวนั้นคือชีวิต ทางโค้งคอยลิขิตให้อีโวดริ๊ฟไป
กระปุกเกียร์สีสันสวยสดใส ยังคงดริ๊ฟไปอย่างสดใสเสรี


Kurokawa Naoki

Offline bbr001

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #5 on: June 04, 2010, 04:24:03 am »
หัวใจของรถดริฟท์สำหรับผมก็คือ ทน และถูก

จะเอาทนก็เพราะต้องแช่นาน ต้องอัดหนัก แถมผมเล่นต่อเนื่องเสียด้วย เคยขับดริฟท์อยู่นานสุดแบบไม่หยุดพักก็ราว 30 - 40 นาที !!! เป็นรถคันอื่นเขาฮีทขึ้นตั้งแต่ 10 นาทีแรกแล้ว

จะเอาถูกก็ต้องเล่นแล้วมันพัง พังแล้วก็ต้องซ่อม ไหนๆ จะต้องซ่อม ก็ขอซ่อมถูกๆ หน่อย



ข้อด้อยของเครื่องโรตารีตัวนี้คือมัน "เปราะ" ครับ ไม่ได้แปลว่าไม่แรง ไม่ดี หรือไม่เหมาะกับดริฟท์ แต่มันอาจเหมาะกับคนที่มีสปอนเซอร์พร้อมๆ มากกว่า
- ข้อด้อยจุกจิกยังมีอีกเยอะครับ เช่น หาคนทำดีๆ ยาก / ในเมื่อคนเล่นน้อยก็ทำให้หาอะไหล่ได้ยากเช่นกัน / ในเมื่อคนไม่ค่อยเล่นก็ทำให้ไม่ค่อยมีของเข้ามา ส่งผลทำให้มันแพงอีก /
- ส่วนข้อด้อยด้านเทคนิคก็คือ มันร้อนง่าย แถมร้อนแล้วรวน ร้อนแล้วแรงตก ร้อนแล้วจุกจิก ฯลฯ



ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งการดริฟท์ครับ  ;D



ไม่น่าอวด...เลยน่ะครับ

หัวใจในการดริฟที่แท้จริงนั้นคือ              Torque & slide

ในการดริฟนั้นจำเป็นจะต้องใช้พละกำลังแรงบิดมหาสานส่งไปที่ล้อเพื่อให้โอเวอร์สเตียร์เมื่อถึงโค้ง โดยทำให้โมเมนตัมของรถเปลี่ยนไป โดยการหักพวงมาลัยไปในทิศทางตรงกันข้ามอย่างรวดเร็วแล้วหักกลับเพื่อรักษาการทรงตัว หรืออาจจะใช้คลัชคิกหรือเบรคมือช่วยก็ได้

ซึ่งวิธีและลักษณะการดริฟนั้นมีอยู่อย่างหลากหลายวิธี ลองหาดูในกูเกิลก็มีครับ

ทั้งหมดทั้งสิ้นไม่เกียวกับ ความทนทานของเครื่องยนต์เลยแม้แต่เสี้ยวเดียว ยิ่งราคาถูกยิ่งแล้วเลย ไม่มีปัญญาก็อย่าเล่นเลยครับ ของพวกนี้ต้องทำใจครับ
อย่าทำเหมือนพวกมีปัญญาซื้อรถราคาแพงๆแต่ไม่มีปัญญาเติมน้ำมันเอาไปติดแก๊ซ บ้าหรือป่าวก็ไม่รู้

เครื่องโรตารี่เหมาะสมกันการดริฟเป็นอย่างมาก ด้วยน้ำหนักและพละกำลังแรงบิดที่มีมาอย่างมหาสานในรอบสูง ซึ่งต่างจากเครื่องไส้กรอกทั่วไปที่พละกำลังแรงบิดจะมาแต่ต้นๆหรือกลางๆน้ำหนักก็เยอะกว่าโรตี้หลายเท่านัก

คิดดูง่ายๆ ทำไมนักแข่งดริฟชื่อดังทั้งหลายจึงใช้ RX 7 ดริฟ     คิดสิ
อีกรุ่นที่นิยมก็คือ evo อันนี้ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ครับ แต่เพราะ มันขับ 4 ซึ่งสามารถทำ Power Over Drift ได้อย่างง่ายดาย

Offline bbr001

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #6 on: June 04, 2010, 04:26:27 am »
ส่วนเรื่องราคา ผมว่า มันไม่แพงน่ะ ถือว่าถูกด้วย ลูกละแค่สองสามหมื่นเอง มีขายเยอะแยะ หายากตรงไหน ไม่เข้าใจ จะเล่นก็เล่นให้ขาดสิ เล่นไม่ขาดรู้ไม่จริงจะเล่นทำไม   :yociexp102:

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #7 on: June 04, 2010, 04:55:19 am »
ก่อนจะเล่นอย่างน้อยต้องรู้จักมันพอสมควรก่อน ถ้าเล่นไม่แรงมากคงไม่เป็นไรครับ แต่จริงๆ...ผมว่าเดี่ยวนี้ไม่จำเป็นอย่าวางข้ามพันธ์เลยครับ วางเครื่องตรงๆยี่ห้อดีกว่าจะได้แข่งได้หลายๆอย่าง เผื่อเบื่อ drift จะไปขำๆ circuit บ้างจะได้ลงได้หลายๆงาน แต่ถ้าเป็นยุโรปแล้วหาของไม่ได้ทำไม่ไหวจริงๆก็หาไอที่มันมีอะไหล่เยอะๆ จะดีที่สุดครับ รถแข่ง  อะไรนิดหน่อยถ้าเสียมาเราต้องซ่อมได้เลย หรือพอหายืมได้บ้าง สมมุติมีเซ็นเซอร์อะไรสักตัวมันเกิดพังที่สนามตัวนึง หรือ กล่องเกิดเสีย ขึ้นมาคุณควรเลือกเครื่องที่คุณสามารถหาอะไหล่มาเปลี่ยนเดี่ยวนั้นแล้วแข่งต่อวันนั้นได้....ไม่ใช่พอมีอะไรเสียหน่อยต้องมานั่งเดินหาของ ไล่โทรหาอะไหล่กันเป็นสิบๆร้าน แบบนี้คงแข่งลำบาก หรือถ้าเหลือ จะซื้ออีกเครื่อง หรือ 2 เก็บไว้เป็นอะไหล่ก็ดีเหมือนกันครับ...ถามว่าเล่นได้ไมช่วงก่อนผมก็ขับ rotary อยู่แต่ไม่มีเทอร์โบ ผมก็ว่ามันก็ทนดีนะไม่จุกจิกด้วย ถ้าเราไม่ทะลึ่งไปโมมันเยอะๆ ถ้าให้เซฟๆก็อั้นแรงม้าไว้อย่าโมเยอะมาก เพิ่มไม่เกิน 30% ขอกำลังเครื่องเดิมๆ อาจจะพอไหว รักษาดูแลดีๆ และจัดการกับปัญหาความร้อนเวลาแข่งในสนามได้จบก็ไม่มีปัญหาครับ แถมรอบจัดลากได้ 8500 ด้วย อิอิ..
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline mono

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 381
  • M_mono
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #8 on: June 05, 2010, 01:55:16 pm »
อยากได้ น้องธนูไฟ มานอนกอดที่บ้านจังเลยครับพี่เปิ้น  :yociexp72:
Hi ...........

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #9 on: June 06, 2010, 11:55:18 am »
อยากได้ น้องธนูไฟ มานอนกอดที่บ้านจังเลยครับพี่เปิ้น  :yociexp72:

ธนูไฟขายไปแล้วครับผม จำต้องขาย เสียดายเหมือนกัน เพราะทำไว้เยอะมาก
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline bbr001

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #10 on: June 07, 2010, 01:22:23 pm »
ใครเค้าบอกว่านักดริฟมิใช่โรตี้

55555+

ลองไปดูญี่ปุ่นป่ะ

rx 7 ดริฟเกลื่อน

ไม่มีปัญญาซื้อซะมากก่า เลยอ้างว่ามิดี

นี้แหละคนไทย

โง่แล้วชอบอวดฉลาด

555555+

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #11 on: June 08, 2010, 01:03:32 am »
เครื่องโรตารี่ตัวท่อไอดีดำ 280 แรงม้า M/T มือสองเครื่องนึงน่าจะราวๆ 60000-80000 บาท ผมไม่เห็นว่าทำไมคนไทยตอนนี้จะไม่มีปัญญาซื้อ เพราะตอนนี้พวกรถดริฟไทยบางคันเกียร์ลูกละ 3-4 แสนยังซื้อได้เลย รถ drag ในไทยก็มีโรตารี่แรงๆตั้งหลายคันครับ หรือใน circuit ก็มีใช้กันอยู่ ผมว่าน่าจะเป็นความชอบส่วนตัวของนักแข่ง หรือเจ้าของรถมากกว่าครับ ซึ่งตอนนี้อาจจะยังไม่มีใครเอา rotary มา drift จริงๆจังๆ ในไทย แต่ไม่ใช่เรื่องราคาหรือความสามารถของช่างไทยแน่นอน หรือถ้าพี่จะเริ่มเป็นคนแรกก็น่าสนใจดีครับ คนอื่นจะได้ศึกษาหรือดูเป็นตัวอย่างด้วยว่าโรตารี่ก็เล่นได้เหมือนกัน แต่ ผมว่าจริงๆหลายๆคนตรงนี้ก็รู้แล้วว่าถ้าจะเล่นกับมันจริงๆมันก็คงจะเล่นได้แหละไม่ว่าจะเป็นเครื่องอะไร ถ้าศึกษากันจริงๆ เพราะ 787B 4 Rotors ก็วิ่งได้ติดต่อกัน 24 ชม และชนะใน Lemans มาแล้วตั้งแต่เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว...แต่จำเป็นเหรอครับที่ทุกคนจะต้องใช้มันในการแข่ง drift ในเมื่อเครื่อง "ไส้กรอก" ตัวอื่นมันก็ใช้แข่งได้เหมือนกัน และก็แข่งชนะได้เหมือนกัน..
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline maxx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 109
  • .
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #12 on: June 17, 2010, 09:49:31 pm »
แก้ไขข้อมูลนิดนึง evo ทีมสีส้มของญี่ปุ่นเป็นขับเคลื่อนล้อหลัง รายละเอียดหาดูเองนะในเนตน่าจะมี  :JFBQ00230070730A:

ส่วนเครื่องเครื่องยนต์นานาจิตังครับ (เน้นนะครับ ตังครับตัง) 55+  :yociexpress01:

ใช้แนวทางแบบพี่เปิ้ลดีที่สุดครับ :yociexp41:

ขอปากเสียอีกนิด เรื่องอู่เขาอยากได้ตังครับถ้าไปปรึกษาเขาให้คำปรึกษาฟรีครับ :JFBQ00214070517A: เรื่องแต่งนี่อย่างชอบ เพราะคุณกำลังจะเอาเงินมาให้เขานะ  :JFBQ00209070514A: 55+

ใส่นี่สิทน ใส่นี่สิแรง อ้ากกก :JFBQ00153070129A: ขับเดิมๆ แล้วดูแลให้มันสมบูรณืดีกว่านะครับ  :yociexp72:

Offline Book_Overall

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 11
Re: สงสัยกับเครื่อง rotary ใน RX-7
« Reply #13 on: September 04, 2010, 10:01:44 pm »
ผมเห็นนักดริฟท์เมืองไทยที่เล่นเจ้า "โรตี" ก็มี พี่โอ๊ต, พี่แอ้ม จาก Overdrive

ไม่เป็นนักแข่งก็พี่บี Motor Tracks ตอนนี้เค้ามีเจ้า FC ตัวใหม่มาดริฟท์โชว์กันแล้ว

ถ้าเรื่องเครื่อง "โรตี" เห็นแว่วๆมาว่าพี่ใหม่ Overdrive อ่ะครับ เซียนเครื่อง โรตี

________________

เท่าที่ผมได้ยินมา เครื่องโรตารี่นี่มันก็มีข้อดีข้อเสียของมัน ตามที่พวกพี่ๆว่ามาไว้ต้นๆของหัวข้อนี้

สรุปมาเลยนะคับ (ตามความคิดของผม)

ข้อดี เบา รอบจัด เรงม้าสูง แต่งน้อยๆวิ่งแรงๆ

ข้อเสีย บอบบางไปนิด อุปกรณ์กระจุกกระจิกเยอะ ราคาแพง
________________

มีคนเค้าบอกมาว่า วิ่งรอบสูงๆ ลากยาวๆ กลัวลูกแตก ผมว่าไม่น่าจะแตกง่ายนะ นานน๊านจะเจอที

ปล. ถ้าใช้อย่างระมัดระวัง รักษาไว้ดีดี มันก็ไม่มีไรหรอกครับ

[จากความคิดเห็นส่วนตัวคับ อิอิ .. ถ้าล่วงเกินหรือทำให้ผู้ใดไม่พอใจ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ]