Author Topic: อธิบายทีครับหมวดนี้คือหมวดแข่งแบบสนามใช่มั้ยครับ  (Read 4994 times)

ทัก

  • Guest
Autocross คือการแข่งแบบในสนามใช่มั้ยครับ ผมสนใจการแข่งที่ใม่ใช่ drift โชว drag ทางตรง

มันคือ Autocross ครอสใช่มั้ยครับ เอาง่ายๆแบบว่าใครดูหนังเรื่อง initial D ที่ตอนแรกนางาซาโตะถาม เรียวสึเกะ ว่า แกจะใม่แข่งใน "สนาม"เหรอ

autocoss  คือการแข่งในสนามแบบที่นางาซาโตะถามใช่มั้ยครับ

Offline GoogGoo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 45
คงต้องบอกว่าไม่ใช่ เพราะถ้า Autocross นั้นมีลานกว้างๆก็เล่นได้แล้ว เท่าที่เห็นเค้าก็จัดกันในลานกว้างๆ ส่วนที่เคยเห็นวิ่งในสนาม(Karting) เพราะว่าที่มันไม่อำนวยมากกว่า

การแข่งแบบสนาม (Road Course, Tempolary Street Circuit, Oval, Super Speedway) - แข่งทำเวลา เน้นความเร็ว มีรถวิ่งด้วยหลายคัน มีการเบียด กระทบกระทั่งกัน วิ่งตามไลน์ไม่ได้ทุกรอบ มีการแซง มีการหลบรถที่หมุน

Autocross/ Gymkhana/ Hill Climb - ขับทำเวลา เน้นความเร็ว วิ่งคันเดียว ไม่มีการเบียด ไม่มีการแย่งไลน์ ไม่ได้วิ่งวนซ้ำรอบเดิม

เท่าที่ติดตามอ่านดู ทั้งกระทู้นี้กระทู้อื่นพอจะบอกได้ว่าเจ้าของกระทู้สับสน ระหว่างการขับแบบ Drift กับการขับเพื่อจะไปให้เร็วที่สุด และระหว่าง Autocross กับ การขับในสนาม แต่ถ้าอ่านที่ผมเขียนมาทั้งหมด น่าจะเข้าใจได้แล้วว่าต่างกันยังไง

PS - แป้น "ไ" อยู่ที่แป้นภาษาอังกฤษ "W" แถวๆข้างใต้ "2" กับ "3" ครับ เข้าใจว่าตอนพิมพ์คงหาไม่เจอ...
"Speed has nothing to do with me." - Rick Mears

ทัก

  • Guest
งั้นใน initial D เขา drift กันทำไมครับ ถ้าเกิดจะแข่งแบบสนาม มันก็ไม่มีค่าอะไรเลยใช่มั้ยครับ

แล้ว แล้วในเรื่องนี้เขา drift เพื่อที่จะทำให้เร็วที่สุดมั้ยครับ มั้ยครับ

drift  ในการแข่งแบบสนามมันไม่มีประโยชน์เลยไช่มั้ยครับ  

แล้วผมก็งงอะครับที่คุณว่าผมสับสนกับการขับแบบ drift กับการขับเพื่อไห้เร็วที่สุด ผมสับสนยังไงครับ  

ในเรื่องนี้เขาไม่ได้ drift เข้าโค้ง เพื่อที่จะเร็วที่สุดเหรอครับ หรือแบบนั้นคือการเลี้ยวแบบธรรมดาครับ

การขับแบบ drift ที่คุณพูดหมายถึงการขับ drift โชว ตามลาน ให้เกิดควันเกิดเสียง วัดคะแนนอะใรแบบนั้นหรือเปล่า ผมม่ไม่ได้ต้องการจะพูดถึงการขับแบบนี้เลยอะครับ

ที่ยกตัวอย่าง เรื่องนี้ บ่อยๆ ก็คือมันทำให้เกิดความเชื่อว่าถ้าโค้งตัว U แล้ว drift มันจะเร็วกว่าเลี้ยวธรรมดา

ทัก

  • Guest
คุณ GOOGOO  ขอบคุณมากครับ ตอบแล้วที่กระทู้นั้นนี่นา

มันทำร้ายจิตใจผมจริง อุตส่าเชื่อว่า drfit เข้าโค้มันจะเร็ว เพิ่ม เฮ่ออ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 แข่งนั้นแข่งอะไรครับ?

แข่งแดร๊ก  มันดริฟไม่ได้แน่ๆอยู่แล้ว เอิ๊กๆๆๆ

แข่งเซอร์กิต มีรถมีพื้น นักแข่งเค้าก็ดริฟได้ครับ อาจจะเร็วด้วย..
แต่เดี๋ยวก่อนครับ ดูเงื่อนไขการแข่งขันก่อน เซอร์กิตเค้าแข่งกันทำเวลา แข่งกันทีล่ะหลายๆรอบ
ที่นี้มาดูเงื่อนไขในการขับรถที่เรียกว่า " ดริฟ " 1. ครับ ยางคุณจะเสียหายอย่างหนัก
2. ครับ ดริฟนั้นใช้รอบเครื่องสูงต่อเนื่องกัน    จริงอยู่แข่งเซอร์กิตคุณมีโอกาศเซอร์วิตรถ
แต่ถ้าวิ่งไปได้5รอบต้องเปลี่ยนยาง หรือแป๊บๆก็ต้องมาจอดพักเครื่องให้เย็นอีก ...
ยังงี้ยังไงก็แพ้ครับ

แข่งออโต้ครอส(ยิมคาน่า) ก็ต้องดูพื้นฐานอีกครับ เงื่อนไขในการแข่งคืออะไรครับ
จริงอยู่อาจจะได้เห็นเค้า " สาด " เค้า "โดนัท " กันบ้าง แต่แน่นอนไม่ใช่ทุกสนามครับ
ไลน์สนามบางไลน์มันไม่เหมาะกับดริฟครับ

แข่งดริฟ อันนี้สิครับถ้าไม่ดริฟจะน่าโมโหที่สุด เพราะเงื่อนไขทุกอย่างในการแข่ง
เค้าหมายถึงคุณต้องดริฟครับ แต่เดี๋ยวก่อนครับ ไม่ได้ดริฟให้เร็วกว่าชาวบ้านเค้านะครับ
แต่คุณต้องควบคุมรถในสภาพที่เสียการทรงตัว ให้เป็นไปตามสมองคิดที่สุด
( เรื่องกติกาดริฟก็หาอ่านเอาครับ )

ส่วนดริฟลงเขาแบบในหนังนั่น ถ้าเคยผ่านตาดีวีดี ของญี่ปุ่นที่เค้าไปถ่ายวัยรุ่นที่เล่นกันตามเขานั้น
เค้าก็วัดกันที่ใครจะไปให้ถึงปลายทางไวกว่ากันครับ แต่ที่เค้าดริฟก็เพราะเงื่อนไขของ
โค้งแต่ล่ะโค้งครับ ในกรณีที่แข่งเอาไวกว่านะครับ
ที่เห็นในหนัง หรือดีวีดี ที่รถเค้าดริฟกัน เค้าดริฟกันกี่โค้งครับ? ทุกโค้งเลยเรอะ?

 อย่างที่คุณบอกว่าโค้งตัวUถ้าดริฟเข้าไปมันจะเร็วกว่าผมก็เชื่อครับว่าเร็วแน่นอน
แต่ถ้าไม่ใช่โค้งตัวยูล่ะครับ?

ถ้าจะถามว่าเมื่อดริฟมันไม่ได้เร็วกว่าการขับอย่างอื่นเลย งั้นเค้าจะดริฟกันไปทำไม?
ก็ต้องไปดูกันที่ สนามBRC หลังซีคอนสแคว์ครับ ทุกๆอาทิตย์ที่สามของเดือน(โดยสังเขบ)
แล้วลองถามพี่ที่เค้าเล่นกันครับว่าจะดริฟไปทำไม  ;D เอิ๊กๆๆๆๆ
แล้วลองลงไปนั่งรถที่เสียการควบคุมในความเร็ว100ก.ม./ช.ม.(โดยสังเขบ) ดูครับ

 มันมีสเนห์จริงๆ..     ขอบคุณครับ  ;D

ทัก

  • Guest
ขอบคุณครับ ใว้จะลองดูครับ