Author Topic: พอดีว่างๆเลยรวมมาให้ครับ..  (Read 22240 times)

Offline BIG@BUCC

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • 3-2-1 GO!!!
-เร็วทางตรง กับเร็วทางโค้ง มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน
-คุณสามารถเปลี่ยนเกียร์ในโค้งได้ แถมยังทำความเร็วได้ดีอีกด้วย
-เร็วทางตรงต้องใช้เงินเยอะ เร็วทางโค้งใช้ฝีมือเยอะ
-ขับรถประมาทอันตรายกว่าขับรถเร็ว
-รถเตี้ยๆ ที่เห็นตามงานโชว์หรือถ่ายรูปโฆษณา ส่วนใหญ่ขับใช้งานจริงไม่ได้ เขาใส่ล้อเว่อร์ๆ   เพื่อโฆษณาเฉยๆ อย่าบ้าจี้ทำตาม
-แปลกแต่จริง มีคนภูมิใจกับความโง่ของตัวเองที่ได้ทำเครื่องยนต์พัง แล้วคุยว่าตัวเองตีนโหด เป็นทีมแข่งน่ะ เขาไล่ออกไปนานแล้ว
-ไม่ได้อัดมาหนักสุดๆ ทำไมต้องเปิดเทอร์โบไทมเมอร์ให้เปลืองน้ำมันกัน
-มีมิเตอร์ Exhaust Temp แล้วใช้กันเป็นหรือเปล่า รู้ไหมว่าแค่ไหนถึงอันตรายสำหรับรถเรา (รถเรานะ ไม่ใช่รถคนอื่น)
-ดูวัดรอบยังไม่เป็นกันเลย แล้วจะมาติดเพิ่มอีกตัวให้เกะกะทำไมกัน?
-แต่งรถมาเพียบ แต่กดคันเร่งไม่เป็น ปล่อยคลัตช์ไม่เป็น แถมถอนคันเร่งยังไม่เป็นอีก -แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่จะพัฒนากันล่ะนี่
-โทรศัพท์ จุดบุหรี เปลี่ยนCD ฯลฯ เหล่านี้ทำให้คนเกิดอุบัติเหตุมาเยอะแล้ว
-หึหึ เบิร์นยางกันไปทำไม รู้วัตถุประสงค์กันไหม
-ไปกันใหญ่แล้ว แต่งรถตามเขายังไม่พอ นี่เล่นเอาทะเบียนญี่ปุ่นมาใส่วิ่งอีก กลับบ้านคนขับคงจะกินซูชิ เทมปุระ ฮานามิ กูลิโก๊ะ อายิโน๊ะโมะโต๊ะ ดูโดเรมอน อิ๊กคิวซัง นินจาฮาโตริ

thebigandfurious@hotmail.com,initialbig@yahoo.com,lil_biggie@msn.com
BU Car Club#001
แสวงการช่าง 09-993-4030...อยากติดตั้งไรถามมา..จัดห้ายยย
"Rusty KE-70+5K Engine+Hardcore Driver=BIG@BU Car Club"

Offline Kong_omac

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • X1R-K45
    • avantGarde
เอ้อ ดีๆๆ หม่อมแหวง
K45sport.com
X1R-K45

Offline Webmasturbation

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 68
  • Photoshop อะครับ อิอิ
    • Community Of Altis Users
หัดเบรกให้เป็นเสียก่อนที่จะหัดกดคันเร่งและคุยถึง top speed

 บูสท์เยอะไปก็เท่านั้น ถ้าวาล์วไอดีไม่เปิดเสียอย่าง ลมก็หมดสิทธิ์เข้า ได้แต่ดูเข็มวัดบูสท์ตีเล่นโก้ๆ


ติดวัดรอบโชว์ออฟกันแล้ว ใช้ประโยชน์จากมันเป็นหรือเปล่า

 ABS เป็นสิ่งดี ใช้ให้เป็น อย่าบ้าถอดตามแฟชั่นรถแข่ง

 ยางหน้ากว้างลื่นไถลได้ง่ายกว่ายางหน้าแคบ


money can buy race car but not experience


 ยางหน้ากว้างจะแสดงสมรรถนะเต็มที่ก็ตอนที่คุณขับถึงลิมิท

money can buy race car but not experience


 money can buy parts but not skill

เสือดาวมีอัตราเร่ง 0 - 72 Km/h ในเวลาแค่ 3 วินาที แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะจับกวางได้เสมอไป

แต่งเครื่องแรงๆ กันเข้าไปเถิด ถ้าความต้องการของคุณคือความเร็วและอัตราเร่ง

 รถแรงจะทำให้ผู้ขับพัฒนาฝีมือได้ช้า

ผู้ชนะคือผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด

 พรสวรรค์เกิดจากการฝึกฝน


เด็กญี่ปุ่นหัวเราะก๊าก ที่เห็นรถแต่งไทยติดฟิล์มครึ่งคันเลียนแบบเขา


 มีคนเพียงแค่สองประเภทในสนามแข่ง คือ ผู้สมหวัง กับผู้ผิดหวัง

การขับรถก็ต้องมีจังหวะและความลื่นไหลเหมือนทำนองดนตรี ขับให้นุ่ม ขับให้ราบรื่น ขับให้ต่อเนื่อง แล้วค่อยๆ เพิ่มความเร็วทีละนิด นี้คือความสนุกที่แท้จริงของคนถือพวงมาลัย



ความสมบูรณ์ของรถ อยู่ที่ความลงตัว ความพอเหมาะ นั้นคือสิ่งที่เรียกว่า "Balance"


การซ้อมน่ะสำคัญ แต่การซ้อมอย่างมีหลักการ ซ้อมอย่างถูกต้องนั้นยิ่งจะสำคัญกว่า



 จะตัดสปริงหรอ ค่า K มันเพี้ยนนะ คนอื่นมันเชียร์ให้เปลี่ยนของมือสองดีกว่า หึหึ แล้วพี่รู้ได้ไงว่าของมือสองค่า K มันไม่เพี้ยนครับ


แข่งกันนอกสนาม ขับมุดไม่พ้นเอง แล้วมาโทษคนอื่นว่าวางมิด แบบนี้เรียกโง่หรือบ้า ?

หัดเบรกให้เป็นก่อนจะบ้าคลั่งกับอัตราเร่ง



อีกหนึ่งทักษะที่สอนกันได้ยากก็คือ การวางตำแหน่งของรถตัวเองขณะอยู่บนท้องถนน



เล่นรถให้เหมาะกับฐานะ รู้จักตัวเอง รู้จักพอ จะเป็นการดี


 เครื่องเดิมเซ็ทเทอร์โบไม่ได้เปราะหรือพังง่ายเสมอไป มันอยู่ที่คนปรับแต่งและของที่ใช้ สุดท้ายก็การดูแลรักษา


 หนังสือรถที่ดีควรทำตัวเป็นกระบอกเสียงของคนเล่นรถ ไม่ใช่ยืนอยู่ข้างคนซื้อโฆษณาของตน



 พื้นฐานไม่ดี ยังไงก็ขับดีไม่ได้

 ผ่านมากี่ปีก็ยังใช้งานพริตตี้เหมือนเดิมๆ เอาไว้กางร่ม เอาไว้ยืนถ่ายรูป เอาไว้ให้น้ำ เฮ้ออ


 จุดที่ติดตะกั่วถ่วงล้อที่ดีสุดก็คือริมนอกของขอบล้อ



 สมองแคบไปหน่อยไหม ที่พอโดนตำรวจจับก็เอะอะว่าโดนไถ


 ช้อคฯปรับได้ 21 ระดับ ประสิทธิภาพแทบไม่ต่างจากช้อคที่ปรับได้ 4 ระดับเลย


ประมาณนี้ครับ (รวมของเก่าๆด้วย)   ;D

SW388

  • Guest
cool!
:D
pom@clubrt.com

Offline โต้ง@Rama !!! & Sunny/SENTRA Club

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 62
  • ระบำเต้าหู้...............อิอิ
ชอบครับ...............

ประโยคเดียวนั่งคิดได้เป็นวัน  ดีกว่าอ่านหนังสือรถ(บางเล่ม)อีก

 ;D
I really really love driving.....

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
เจ๊ง มาก เลยครับ
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline BIG@BUCC

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • 3-2-1 GO!!!
เอ่อคุณข้างบนครับ เจ๋งครับไม่ใช่เจ๊ง.....555
thebigandfurious@hotmail.com,initialbig@yahoo.com,lil_biggie@msn.com
BU Car Club#001
แสวงการช่าง 09-993-4030...อยากติดตั้งไรถามมา..จัดห้ายยย
"Rusty KE-70+5K Engine+Hardcore Driver=BIG@BU Car Club"

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
ขอโทดครับ สับสนกับ สอง สัญลักษณ์ เนี้ยแหละครับ ถ้าไม่ได้ ลองออกเสียงตั้งแต่ สามัญ ไปถึง จัตวา เนี่ย ผิดแหงมๆ........ จิกจิก
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline Pae_Lancer

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 5
  • CAUTION :::: 4[G]93 iNSiTez
Re:พอดีว่างๆเลยรวมมาให้ครับ..
« Reply #8 on: November 20, 2003, 12:24:38 pm »
อ่านแล้วโดนใจจิงๆ หุ หุ หุ
Look, i guarantee that we'll have tough times. And i
guarantee that at some point, one or both of us will
want to get out of this thing. But i also guarantee
that if i don't ask you to be mine i'll regret if for the
rest of my life. Bcoz i know in my heart, you're the
only one for me.

Offline S(2)

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 43
  • hey!
    • S(2)
Re:พอดีว่างๆเลยรวมมาให้ครับ..
« Reply #9 on: December 07, 2003, 05:36:36 am »
รวมเล่มแล้ว fwd เป็นเมล์ท่าจะดี
อิอิ
Lack of charisma can be fatal.

Offline *Aee-ViPeR-MR2*

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 206
  • +Aee-ViPeR-w/curly hair ^^+
Re:พอดีว่างๆเลยรวมมาให้ครับ..
« Reply #10 on: January 03, 2004, 02:06:55 pm »
อ่านแล้วนะ คิดเป็นอีกเยอะ

ที่ชอบสุด

-เร็วทางตรงต้องใช้เงินเยอะ เร็วทางโค้งใช้ฝีมือเยอะ
-ความสมบูรณ์ของรถ อยู่ที่ความลงตัว ความพอเหมาะนั้นคือสิ่งที่เรียกว่า "Balance"

แต่ละประโยคม่ายต้องอธิบายไรมาก เข้าใจได้ง่ายๆ รู้ซึ้งถึงเลย
+*~*+เอ๋ซัง+ทูจัง+*~*+ -Aee-ViPeR-AKA-Vp-ViPeR-LoVe-Two-JuNg-ViPeR-ถูก-EVISU+ViPeR-ครอบงำ!- ดริฟท์คือการควบคุมรถขณะที่รถกำลังจะอยู่เหนือการควบคุม

งงอะ

  • Guest
Re:พอดีว่างๆเลยรวมมาให้ครับ..
« Reply #11 on: January 08, 2004, 11:39:02 am »
ทำไมยางหน้ากว้างลื่นไถลได้ง่ายกว่ายางหน้าแคบ สงสัยนะครับ ช่วยอธิบายทีได้ใหมครับ :-\

Offline BIG@BUCC

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • 3-2-1 GO!!!
Re:พอดีว่างๆเลยรวมมาให้ครับ..
« Reply #12 on: January 12, 2004, 10:54:33 pm »
ผมว่ามันเกิดจาก AIR LIFT นะเพราะไอ้แรงนี้มันจะยิ่งเกิดรุนแรงตามแต่หน้าสัมผัสของพื้นผิว
ยิ่งกว้างยิ่งยกเยอะ จนทำให้ยางเสียสภาพการยึดเกาะ เพราะงั้นถึงต้องมีการโหลดและชุดแอโร่พาร์ทมาเพิ่มแรดกดที่ยางเพื่อให้ยางมันเกาะถนนได้ดีขึ้นอ่ะครับ...อันนี้ตามความเข้าจนะครับไม่รุว่าถูกป่าว.....
thebigandfurious@hotmail.com,initialbig@yahoo.com,lil_biggie@msn.com
BU Car Club#001
แสวงการช่าง 09-993-4030...อยากติดตั้งไรถามมา..จัดห้ายยย
"Rusty KE-70+5K Engine+Hardcore Driver=BIG@BU Car Club"

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:พอดีว่างๆเลยรวมมาให้ครับ..
« Reply #13 on: January 13, 2004, 08:57:11 am »
Quote
ทำไมยางหน้ากว้างลื่นไถลได้ง่ายกว่ายางหน้าแคบ สงสัยนะครับ ช่วยอธิบายทีได้ใหมครับ

ลื่นไถลง่ายกว่าก็เพราะมีจุดสัมผัสพื้นผิวถนนที่ลื่นเยอะกว่าครับ กรณีนี้จะเกิดก็ต่อเมื่อถนนลื่นนะครับ ลำพังถนนแห้งปกติดี ยางหน้ากว้างก็จะมีผิวสัมผัสถนนที่เยอะกว่า ทำให้เกาะดีกว่า (ในหลักการ)

ดูตัวอย่างกรณีรถแรลลี่ครับ ถ้าเป็น Stage ในเมืองนี่จะใส่ล้อใหญ่ ยางแก้มบางหน้ากว้าง แต่ถ้าเป็น Stage ที่มีหิมะ อันนี้เขาใส่กันล้อเล็กๆ แคบๆ ดูอย่างกับยางอะไหล่เลยแหละ สังเกตุดูครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

ต้อย

  • Guest
Re:พอดีว่างๆเลยรวมมาให้ครับ..
« Reply #14 on: January 13, 2004, 09:25:18 am »
ขอบคุณทุกๆข้อความครับชอบมากว่าแต่แสวงรับทำทุอย่างนะดี แต่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานแล้วหรือยังน่ะ