Author Topic: ‘ทีไอเอ็มซี’ทุ่มพันล้านทำสนามแข่งรถชนพีระฯ  (Read 59287 times)

Offline GoogGoo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 45
ที่อยากให้เป็นคาบิวร์ เพราะมองในแง่ของ Tuneability โดยไม่ต้องใช้กล่องราคาแพงๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะมีคนซื้อพวก McLaren, Bosch, Motec, Pectel, Magnetti-Marelli ราคาแพงกว่ารถมาใช้ ถ้าให้ใช้กล่องติดเครื่อง ก็จะจูนได้ไม่เยอะอีก
« Last Edit: July 31, 2005, 08:11:08 pm by GoogGoo »
"Speed has nothing to do with me." - Rick Mears

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
  พอเหอะ    พวกเรามันก็แค่คนที่บ่นๆในบอดร์ชาวบ้าค้าน่ะแหล่ะ

มีแต่ความเห็นน่ะแหล่ะ  เราต่างก็ทำอะไรไม่ได้


 ทำได้ก็ทำแล้วกันครับ จะตามไปดู  

Offline GoogGoo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 45
 พอเหอะ    พวกเรามันก็แค่คนที่บ่นๆในบอดร์ชาวบ้าค้าน่ะแหล่ะ

มีแต่ความเห็นน่ะแหล่ะ  เราต่างก็ทำอะไรไม่ได้


 ทำได้ก็ทำแล้วกันครับ จะตามไปดู  


อย่าเพิ่งประมาทความคิดเล็กๆน้อยๆในนี้ครับ บางครั้งเรื่องอย่างนี้มันก็อาจจะพัฒนาไปเป็นเรื่องที่จริงจังก็ได้

ผมเองไม่มีปัญญาจะจัดแข่งเอง แต่ก็รู้จักกับผู้จัดรายการแข่งทางเรียบสองรายเป็นการส่วนตัว (แม้ไม่ได้สนิทอะไรก็ตาม แล้วผมก็เชื่อว่านอกจากผมแล้วคนอื่นก็อาจจะรู้จักดีกว่าผมอีก) อาจจะมีการนำเรื่องเหล่านี้ไปพูด "ผ่านหู" ให้ฟังกันได้

เรื่องบางเรื่องก็อาจจะมาจากความคิดเห็นเล็กๆครับ
"Speed has nothing to do with me." - Rick Mears

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
เห็นไหมว่าผมไม่ได้แสดงความเห็นในระยะแรก ในระยะที่บางท่านอ่านบางความคิดเห็นของคุณ Mokan แล้วไม่ถูกใจก็เลยสวนกลับ
- ไม่มีฝ่ายใดผิดหรอกครับ เพราะต่างเป็นความคิดเห็น เป็นทรรศนะส่วนตัว แต่ละท่านก็ตอบตามประสพการณ์ของตนเอง นุ่มบ้าง แข็งบ้าง ตามวัยวุฒิและคุณวุฒิ
- แสดงทรรศนะได้เต็มที่ในเวปบอร์ดแห่งนี้ครับ ขอเหตุผลประกอบที่ชัดเจน เพื่อผู้อ่านอีกไม่น้อยจะได้เข้าใจท่านอย่างละเอียดยิ่งขึ้น
- อ่านดีๆ อ่านช้าๆ แล้วจะเข้าใจกันมากขึ้น และเข้าใจคำว่า "ความคิดเห็น" ดีมากขึ้นครับ



DR7FT
ผมขอแย้งนัทนิดเดียว ในประเด็นที่พวกเราคุยกันในเวปบอร์ดแล้วมันจะไม่มีผลใดๆ ในภายหน้า

- เวปนี้คนไม่เยอะครับ และผมเองก็ไม่อยากให้คนเข้ามาเยอะด้วย อยากให้มีแค่คนเล่นรถตัวจริง ไม่ใช่แค่พวกสักแต่ซิ่งไปวันๆ หรือเล่นรถแค่วัยเรียน พอจบทำงานแล้วก็เลิก อะไรทำนองนี้
- แค่คิดดังๆ ในที่สาธารณะ ความคิดของท่านแม้อาจที่จะยังทำไม่ได้ในวันนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นไปไม่ได้มิใช่หรือ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

เจ็ด ไม่ได้ล๊อค

  • Guest
 โทดทีนะครับพี่เปิ้ล  ไม่ได้ตั้งใจจะให้มันดูแย่เหรอกครับ


       ก็เอาใจช่วยทุกท่านนะครับ  

  เอาเป็นว่าผมจะระมัดระวังในการออกความเห็นแล้วกัน

                                                       ;)

Offline S2

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 114
  • How fast can you burn?
    • under construction
#27 ยินดีรับพิจารณาครับ  ;D

เอ แต่จริงๆผมก็ไม่ได้แอนตี้รถบ้านแต่งแรงแล้วเอาไปแข่งกันในสนามนะครับ เพราะที่เล่นกันในเมืองไทยส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้ ผมก็ชอบนะ แต่ก็แค่อยากจะบอกว่าถ้าใครซนๆก็มีวิธีเล่นแบบอื่นๆถูกๆประหยัดเงินอีกด้วยเผื่อใครจะสนใจ มันไม่ง่ายหรอกครับ สร้างรถจากศูนย์เนี่ย แต่ก็คงไม่ยากเกินไป และน่าสนุก คันเดียวเล่นได้ทั้ง Drag Drift Circuit และ Gymkhana กลัวก็แต่จะไม่มีรุ่นให้ลงเนี่ยแหล่ะ  :P

คุณ GoogGoo มองคนละมุมกับผมแฮะ ผมมองในแง่สำเร็จรูปแรงม้าสูงจากเซียงกง ส่วนคุณ GoogGoo มองแง่การปรับแต่ง  ::)

เรื่องความคิดเห็น ความจริงคิดๆไว้ก็ดีนะ ฝึกสมองดี ไม่แน่ต่อไปก็ได้ใช้ คิดเผื่อๆไว้หน่อยแล้วกัน เวลาคิดอะไรก็มองกว้างๆหน่อย แล้วอย่าดูถูกตัวเอง คนอื่นคิดได้เราก็คิดได้

ผมไม่มีความเห็นเรื่องสนามใหม่ แค่ดีใจอย่างน้อยก็มีสนามแข่งเพิ่มมาอีกสนามนึงอ่ะ  ;D

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
โทดทีนะครับพี่เปิ้ล  ไม่ได้ตั้งใจจะให้มันดูแย่เหรอกครับ


       ก็เอาใจช่วยทุกท่านนะครับ  

  เอาเป็นว่าผมจะระมัดระวังในการออกความเห็นแล้วกัน

                                                       ;)

คิดเห็นแตกต่างไม่ใช่เรื่องผิดที่ต้องมาขอโทษผมหรอกน่า  ;D สามารถออกความเห็นได้ตามปกติน่ะแหละ ก็ความคิดเราเป็นแบบนี้นี่นา คิดเห็นเหมือนกันหมด มันก็ไม่เกิดความขัดแย้ง มันก็ไม่เกิดการพัฒนาน่ะสิครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
จริงๆแล้ว point ที่อยากจะบอกก้อคือแค่ สำหรับคนที่"อยากแข่ง"รถอย่างจริงจังนั้น เรื่องสนามแข่งหรือการที่มีการแข่งรถจากนอกเข้ามาแข่งนั้น มันไม่ใช่สิ่งที่น่า"ตื่นเต้น"นัก มันไม่ใช่สิ่งที่ต้องสนับสนุนกันมากมายเพราะมันมี"นายทุน"คอยป้อนเงินสนับสนุนอยู่แล้ว ยังไงซะมันก้อเกิดขึ้นเพราะมันใช่"เงิน"ซื้อได้ ความตื่นเต้นในลักษณะนี้มันสำหรับคนมี่สนใจเพียงแค่"ชมและดม"คือแค่ได้ดูก้อพอใจ แต่มันไม่ได้ทำให้วงการมีอะไรมากขึ้นไปกว่าแค่การชมและดม

สำหรับคนที่"ชอบ"และ"อยาก"แข่งรถอย่างจริงจังนั้น สิ่งที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นคือโอกาสที่จะได้เข้าไป"แข่ง"ในสนาม หรืออย่างน้อยได้เข้าไปขับในสนาม ทำอย่างไรฉันจึงจะสามารถเข้าไปแข่งรถในสนามได้? นั่นควรเป็นสิ่งที่คนที่เรียกว่า"สนใจ"นั้นมีคำถามอยู่ และผู้จัดนั้นก้อควรจะหันมาสนใจในทางนี้ให้มากขึ้นและถามว่า ทำยังไงให้คนสามารถเข้ามาแข่งรถได้มากขึ้น? เพราะบอกตรงๆว่าตอนนี้นั้นมีกันอยู่เพียงแค่หยิบมือ จริงๆ การสร้างความสนใจให้กับวงการmotorsport นั้นมันควรจะมากกว่าแค่การ"ชมและดม"

ส่วนเรื่องรถแบบไหนควรหรือไม่ควรใช้ในสนามแข่งนั้น ผมเคยcommentไปแล้วในเวปๆนึงในเรื่องของsafety สำหรับ"มือใหม่"ที่เอารถวิ่งๆกันเล่นในclub race  มันไม่ผิดอะไรนักถ้าจะใช้รถที่ใช้อยู่ประจำมาขับเพื่อการ"เรียนรู้" แต่สิ่งที่ควรมีเพิ่มเติมสำหรับรถนั้นก้อคือระบบSafetyซึ่งหมายถึง roll bar หรือ rool cage ซึ่งควรมีใส่ทุกคันไม่ว่ารถนั้นจะเร็วหรือไม่เร็วก้อตาม เพราะความเร็วที่สามารถทำให้เกิดการบาดเจ็บถึงตายเมื่อเกิดอุบัติเหตุนั้น มันไม่ใช่ 80kmh หรือ 100kmh ไปแล้ว มันเริ่มตั้งแต่ 50kmh สำหรับการชนด้านหน้า และน้อยกว่านั้นสำหรับการถูกชนจากด้านข้าง เพราะฉะนั้น ในกีฬานี้ ถ้าอยากเล่นก้อต้อง"ลด"ความสบายลงบ้าง จะได้เล่นได้นาน
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline dori

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 166
  • ดริฟท์ศาสตร์
พวกใส่ roll cage หรือ roll bar ไม่อยากใส่เพราะเปลืองเงิน

แล้วพวกของราคาแพงอื่นๆ ล่ะ คลัทช์ เกียร์ ชุดช่วงล่าง ฝากระโปรงน้ำหนักเบา ของเล่นอิเล็คโทรนิค ฯลฯ
บางชิ้นราคาแพงกว่า ใส่ไปทำไม?

บางคนตอบ ใส่ไป เพราะทำให้รถเร็วขึ้น

งั้นอย่ามอง roll cage หรือ roll bar ในแง่ความปลอดภัยสิ มองในแง่สมรรถนะ ว่าใส่แล้วรถ stiff และ firm มากขึ้น response ดีขึ้น ทำให้วิ่งได้เร็วขึ้น จะได้ไม่ต้องมาแก้ตัว

บางคนอาจตั้งคำถาม มันจะเร็วขึ้นซักแค่ไหนเชียว

อ้าว ก็ fancy talk กันนักไม่ใช่เหรอ ว่าในการแข่งรถ แม้เพียงเสี้ยววินาที ก็มีความหมาย ..

เห็นที่ทำๆ ไป อยากจะเร็วกันนักกันหนา
« Last Edit: August 14, 2005, 09:22:45 pm by dori »
Signatures are displayed at the bottom of each post or instant message. YaBBC code may be be used in your signature.

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Quote
พวกใส่ roll cage หรือ roll bar ไม่อยากใส่เพราะเปลืองเงิน

แล้วพวกของราคาแพงอื่นๆ ล่ะ คลัทช์ เกียร์ ชุดช่วงล่าง ฝากระโปรงน้ำหนักเบา ของเล่นอิเล็คโทรนิค ฯลฯ
บางชิ้นราคาแพงกว่า ใส่ไปทำไม?

บางคนตอบ ใส่ไป เพราะทำให้รถเร็วขึ้น

งั้นอย่ามอง roll cage หรือ roll bar ในแง่ความปลอดภัยสิ มองในแง่สมรรถนะ ว่าใส่แล้วรถ stiff และ firm มากขึ้น respond ดีขึ้น ทำให้วิ่งได้เร็วขึ้น จะได้ไม่ต้องมาแก้ตัว

บางคนอาจตั้งคำถาม มันจะเร็วขึ้นซักแค่ไหนเชียว

อ้าว ก็ fancy talk กันนักไม่ใช่เหรอ ว่าในการแข่งรถ แม้เพียงเสี้ยววินาที ก็มีความหมาย ..

เห็นที่ทำๆ ไป อยากจะเร็วกันนักกันหนา

เห็นด้วยอย่างแรงครับ ทำไมชอบคิดแต่จะแรงอย่างเดียว
Rool bar Rool cage แบบถอดได้มีเยอะแยะไปเดี๋ยวนี้ กลัวเกะกะ เลิกแข่ง เลิกเล่นก็ถอดซะ แม้มันจะไม่ดีเท่าแบบที่เชื่อมติดรถ แต่ก็ดีกว่าไม่มีเยอะครับ
กลัวจะมาคิดถึงตอนที่ต้องใช้ประโยชน์จากมันแต่ที่รถไม่มี
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Autonat

  • Guest
เห็นด้วยครับเรื่องโรบาล โรเคท  เพื่อความปลอดภัย
แต่คนไทยส่วนใหญ่มักใจกล้า ไม่ค่อยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยอะไรหรอกครับ เอาแรงไว้ก่อน ปลอดภัยค่อยว่าทีหลัง ดูอย่างรถแข่งบางคันสิครับ เหมือนเอากระป๋องมาครอบเครื่องยนต์ก็ไม่ปาน บางคันได้รางวัลชนะเลิศมาหลายครั้งแต่ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาล่ะครับ  รางวัลทั้งหลายที่ได้มา ก็คงเอาไว้นอนกอดในเมืองผีแน่นอนครับ  ;D

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ผมไม่แน่ใจนักอ่ะนะว่า การไม่ใส่ roll bar หรือ roll cage นั้น จะเรียกว่าเป็นความ "ใจกล้า"รึปล่าว จะเรียกว่า"รู้เท่าไม่ถึงการณ์"ก้อคงไม่ใช่ เพราะพวกนี้นั้นโตพอที่จะ"รู้เท่า"และ"ถึงการณ์" แต่มักจะเลือกที่จะ"ไม่ทำ" ด้วยเหตุผลกลใดนั้น ไม่ปรากฏ แต่จะมี"ข้ออ้าง"ได้เสมอ มันก้อเปรียบได้กับ อยากชกมวยไทย แต่ไม่อยากใส่นวมใส่กระจับ สงสัยอยาก"สูญพันธุ์" ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
อ่านแล้วมันส์ดีครับ แต่แปลกใจที่บางท่านต้องใช้อารมณ์ ผมว่ามันก็จริงที่การจะพัฒนาวงการนี้นั้น คล้ายๆกับที่คุณMokanบอกไว้ ที่ผมได้เข้ามาเหยียบวงการนี้ก็เพราะนสมัยก่อนนั้น การแข่งจอมคาน่าที่จัดขึ้นนั้น ผู้ไปแข่งนั้นส่วนใหญ่ก็หน้าใหม่ๆกัน และที่สำคัญรถที่ไช้แข่งนั้น แต่ละคนแทบไม่ได้แต่งอะไรกันเพิ่มเลย เรียกว่าเดิมๆมากันทั้งนั้น ผมจึงรู้สึกเป็นไปได้ที่เราจะลองลงไปแข่งบ้าง ลองเหยียบเข้าไปในสนามจริงๆ แต่ถ้ามองในรูปแบบสมัยนี้ ดูเหมือนจะยากตรงที่ ถ้าคุณไม่มีทุนหนาพอควร มันเริ่มจะยากที่จะเข้ามาเหยียบวงการนี้แล้ว ผมเคยอยากจะมาลองเล่นจิมคาน่าอีกครั้ง แต่คิดไปคิดมาก็คงทุนหนาสู้พวกที่เล่นอยู่ไม่ได้ แถมโอกาสไม่อำนวย เพราะรุ่นที่แข่งนั้นมันดูจำกัดซะเหลือเกิน ถ้าเป็นรุ่นพันหก ก็ต้องเครื่องบีสิบหกเอ รถซีวิคสามประตู ไม่งั้นก็เสียเปรียบเขา หรือจะเป็นสองพันเทอโบก็ต้อง อิมเพรสซ่า หรืออีโวเท่านั้น มันเลยดูจำกัดเหลือเกิน อยากจะหันไปเล่นแดรกบ้าง บ้านเราก็ต้องสองเจโมกันเจ็ดแปดร้อยม้า งบเหยียบล้าน ไม่งั้นไม่เกิด ส่วนรุ่นแบรคเก็ตก็เล่นกันแปลกๆ
เคยนึกอยากจะไปเล่น โซลูน่า วันเมกเรช หรือไม่ก็ เอมคอนเซปคาร์ ก็น่าสนใจดี ถามๆไปทางบริษัทเอม เขาบอกมาว่า ปีนึงคงใช้สักล้านนึง คิดๆดูก็โอเคดี แต่เอ๊ะคิดอีกที แข่งเสร็จปีนึง รถเราจะเอาไปทิ้งหรือไง คิดไปคิดมาไม่เอาดีกว่า โซลูน่าออกใหม่ก็เร็ว ขับได้ปีนึงมันเปลี่ยนรุ่นมา รถเราก็ต้องขายทิ้งเปลี่ยนรุ่นตามเขาอีกหรือเนี่ย หรือรถของเอม เกิดปีหน้าออกคอนเซปคาร์ตัวใหม่มาอีก งั้นรถที่เรามีอยู่หล่ะ เอาไปทำเศษเหล็งเลยรึเปล่า สุดท้ายก็ต้องถอย เพราะความเป็นไปได้มันน้อย
อย่างที่ความคิดเห็นอื่นได้บอกไว้ ถ้าลองมีรุ่นอะไรที่มันเป็นไปได้ แข่งเสร็จแล้วมีทางไป ไม่ใช่แข่งมันแค่ปีเดียวแล้วเลิก มันก็น่าสนใจ งบมีไม่เยอะ จะให้ทำรถมาแข่งตามรายการคงไม่ไหว ถ้าทำมาคันเดียว ลงไปแล้ว ปีต่อๆไปยังเล่นได้ต่อ ใช้งบลงทุนไม่เยอะ มีรายการให้เล่นเรื่อยๆมันก็น่าสนอยู่ แต่เมื่อไหร่ถึงจะมีคนยอมจัดอย่างนั้นบ้าง จะได้รีบๆไปทำมาเล่น
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ปี2006 ทาง รยสท. จะจัดแข่งรุ่น Super2000 มีตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยด้วย รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่สามารถเริ่มต้นเข้ามาในวงการแข่งขันระดับประเทศได้ด้วยวงเงินลงทุนไม่มากนัก (ลงไปดูกระทู้ RAAT Super2000 Touring Car) ถ้าดูจากกฏิกาที่วางไว้ จะเห็นว่าค่อนข้างลิมิตในสิ่งที่อนุญาตให้ทำ ซึ่งทำให้ต้นทุนนั้นต่ำลง สามารถเอาของเชียงกงมาดัดแปลงใช้ได้ ซึ่งปกติพวกเรานั้นถนัดกว่าเพราะงบประมาณนั้นจำกัด แม้แต่น้ำมันเชื้อเพลิงยังจำกัดไว้ที่ 95 gasohol แปลว่าเครื่องยนต์นั้นไม่ต้องทำกันดุดันมากนัก ผมกะๆไว้ที่ 220-250 แรงม้าเต็มที่ ซึ่งสำหรับเครื่อง 2 ลิตร NA นั้นไม่ลำบากนัก ในงบประมาณ 3-5 แสนก้อน่าจะมีรถแข่งที่วิ่ง 1:12 หรือถ้าเก่งๆหน่อยก้อ 1:10 ได้ไม่ยากนัก

Combination ที่ถูกที่สุดเท่าที่คิดได้ตอนนี้คือ Corolla สามห่วง หรือ ตองหนึ่ง กับเครื่อง 3SG หรือ 3S-Beam กับ Cefiro A31 กับเครื่อง SR20 โดยส่วนตัวแล้วผมชอบอันหลังเพราะชอบขับหลังมากกว่าขับหน้า คือตอนนี้พยายามหา combination อย่างอื่นที่นอกเหนือจาก Civic กับ B20 เพราะท่าทางจะมีตรึม
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!