Author Topic: ปัญหา mitsu e-car ช่วยด้วยครับ  (Read 5525 times)

Offline freeman

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 4
  • I'm a llama!
MITSU E-CAR หัวฉีด ปี94

ผมเพิ่งซื้อมาจากมือที่3 ครับมีคนไปตัดไฟแนนท์มาอีกที สภาพรถ OK ครับเครื่องยังไม่อืด เร่งใช้ได้ ช่างล่างด็ยังดีอยู่ รู้ว่าเพิ่งเปลี่ยนเกี่ยวกับรอบเดินเบามา เพราะคนขายบอกว่าตอนไปเอารถมาเครื่องมันสั่น รวน แก้ไขได้เครื่องก็นิ่ง ตอนนี้ก็นิ่งดีครับ แต่ผมมีปัญหาให้ช่วยหน่อยครับเพิ่งซื้อมาได้ ไม่ถึงอาทิตย์
1.เมื่อเช้าเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ เสร็จแล้วก็ติดเครื่อง ไม่ถึง 5 นาทีเครื่องดับ สตาร์ทอีกครั้งก็ไม่ติด ลงมาดูเห็นควันสีขาว (ได้กลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้)ออกมาทางหม้อกรองอากาศ ถอดหม้อกรองออกเห็นควันขาวออกมาจาก ท่อร่วมไอดีครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับเกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำหรือเปล่า เพราะว่ามันเป็น ECI หัวฉีด เกียร์ธรรมดา ผมทิ้งเครื่องไว้สัก 5 นาที ก็ติดได้เหมือนปกติครับ
2.เวลาที่แอร์ทำงานพัดลมจะทำงานด้วย และเวลา com แอร์ตัด พัดลมก็หยุดหมุน นี่ปกติไหมครับ และแอร์ก็ตัด ต่อ บ่อยครับ
3.รอบเดินเบาไม่เปิดแอร์ ที่ 800 รอบ แต่พอเปิดแอร์รอบตกมาที่ 600 รอบ ต่ำไปหรือเปล่าครับ ยิ่งถ้าเปิดตัวฟอกอากาศ (ไม่รู้ใช่มั้ยครับ sw ้ไฟสีเขียวติด)ด้วยเกรงว่ามันจะดับครับถ้าเข้าศูนย์ปรับใหม่นี่ราคาเท่าไรทราบมั้ยครับ
4.พัดลมหม้อน้ำจะทำงานตลอดมั้ยครับ ของผมไม่ตลอด เดี๋ยวติดเดี๋ยวดับครับ ปกติมั้ยครับ
5.รถวิ่งมา 116000 ไม่รู้ว่า ปรับเลขหรือเปล่า แต่สภาพรถก็ดูดีครับ ผมอยากเปลี่ยนสายหัวเทียน กับหัวเทียน BP6ES ตามเสปค จะดีมั้ยครับ ราคาแพงมั้ย
6.รอบเดินเบาขณะไม่เปิดแอร์ กับเปิดแอร์เป็นเท่าไรครับกี่รอบต่อนาที ต่างกันมากมั้ยครับของผม 800 กับ 600 ดูว่ามันไม่สมดุลย์ ตั้งให้ใกล้เคียงกันกว่านี้ได้มั้ยครับ
7.เวลาเอารถไปล้างนี่ จำเป็นมั้ยครับที่ต้องล้างเครื่องด้วย เพราะว่ากลัวเรื่อง senser ต่างๆครับเห็นแรงดันน้ำแล้วเสียวครับ

คนขายเปลี่ยนอุปกรณืเกี่ยวกับรอบเดินเบา ราคาประมาณ1500 บาท ไม่รู้ว่าคืออะไร นมหนู ปีกผีเสื้ออัไรนี่แหละครับ เปลี่ยนมาได้ไม่เดือน ตอนนี้เครื่องก็ไม่มีอาการสั่น  หรือสะดุด เพียงแต่รอบมันต่ำไปนิด