racing-club.net
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
สิงหาคม 20, 2014, 06:48:06 AM

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
อย่าขับรถเร็วเกินสมรรถนะของคน
45247 กระทู้ ใน 5775 หัวข้อ โดย 6288 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: expadaTaway
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  racing-club.net
|-+  Racing Club World
| |-+  แหล่งรวมร้านยอดแย่ (ผู้ดูแล: O'Pern, M')
| | |-+  รวมรถป้ายแดงที่มีปัญหาตั้งแต่แรก และบริษัทไม่เปลี่ยนคันให้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รวมรถป้ายแดงที่มีปัญหาตั้งแต่แรก และบริษัทไม่เปลี่ยนคันให้  (อ่าน 20676 ครั้ง)
O'Pern
zero countersteer only
Administrator
Authentic Drifter
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 6746


don't let your fear stand in the way of your dream

55540765 hot_mu@hotmail.com - opern00
เว็บไซต์
« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2005, 02:42:53 AM »

 ซื้อรถ ALTIS ป้ายแดงวันเดียว มีปัญหาโตโยต้าไม่รับคืน
เรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผมเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2548

หลังจากที่เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ผมได้ขายคืนรถ Honda ที่มีปัญหาคืนให้บริษัทไป
เมื่อได้เงินมา ส่วนหนึ่งนำไปปิดงวดให้ Finance ส่วนที่เหลือจึงนำไป ดาวน์รถใหม่
แต่คราวนี้เปลี่ยนค่ายจาก Honda มา Toyota ด้วยเหตุผลหลายอย่าง
โดยรถที่ซื้อใหม่นี้เป็นรุ่น ALTIS 1.6 E AUTO ราคา 775,000 บาท
จ่ายดาวน์ไปแล้ว 250,000 บาทเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2548

สิ่งที่ผมเจอในวันที่ไปรับรถ จากการตรวจสภาพภายนอกด้วยสายตา รถของผมเต็มไปด้วยรอยตำหนิ
เช่นที่บริเวณมือจับประตู จะมีรอยขนแมวเต็มไปหมดทั้งสี่ประตู
นอกจากนี้ยังมีขอยขูดขีด ลึก ที่ประตูด้านหลังทั้งซ้ายและขวา
และรอยถลอกถึงเนื้อเหล็กที่ขอบประตูหน้าด้านคนขับ จุดนี้เป็นรอยขีดลึกหลายขีดเลย

วันที่รับรถได้แจ้งให้พนักงานขายทราบแล้ว และจะรับผิดชอบให้ ซึ่งก็ได้นำเอาน้ำยาลบลอยขนแมวมาแก้ไขให้
แต่ไม่ได้แจ้งผมว่าจะต้องทำถึงขนาดต้องเอารถไปทิ้งไว้ถึงสองวันเพื่อทำสี
ถ้าแจ้งให้ผมทราบแบบนี้ ผมคงไม่รับรถมาตั้งแต่แรกแล้ว
มีความรู้สึกเหมือนถูกหลอก ทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกค้าเซ็นรับรถไปก่อน ส่วนปัญหาค่อยแก้ไขทีหลัง ยังไงลูกค้าก็ยอมอยู่แล้ว

ผมมารู้อีกทีคือวันถัดมา บังเอิญไปเห็นรอยขีดที่เคยแจ้งไปแล้ว มันยังไม่ได้แก้ไขอะไรเลย
จึงได้ติดต่อกลับไปยังพนักงานขาย ถามไปว่าทำไมรอยนั้นยังอยู่อีก ไม่ได้แก้ไขให้หรือ
คำตอบคือ ได้ลองแก้ไขเบื้องต้นให้แล้ว แต่มันทำไม่ได้ มันยังไม่หาย ต้องเอาไปทำสี เมื่อไหร่ว่างก็ให้เอารถเข้ามาทิ้งไว้เพื่อทำสีให้

ผมก็อึ้งเลยครับ รถเพิ่งซื้อ วันเดียว ต้องทำสีแล้ว ผมถูกหลอกเอารถมีตำหนิ มาขาย สงสัยจะเป็นรถค้างสต๊อก

อุปกรณ์ตกแต่งที่เป็นของแถมทุกชิ้น ตกลงกันไว้ตอนจองว่าต้องเป็นของแท้ ยกเว้นครอบกระจกข้างแบบมีไฟเลี้ยวเท่านั้น ที่เป็นของ Maker
โดยทั้งหมดนี้ผมต้องเสียเงินเพิ่มอีก 7000 บาท
แต่..ในความเป็นจริงแล้วพนักงานขายเอาของเทียบมาใส่ให้เกือบทั้งหมด และยังติดตั้งไม่เรียบร้อยอีกด้วย
คุณเชื่อไหมพอผมจับได้ว่าเอาของปลอมมาให้ พนักงานขาย ไม่ปฎิเสธสักคำ
ผู้จัดการยังออกมาคุยกับผม และยอมรับหน้าตาเฉยว่า " ต้องตบราคาเพื่อไม่ให้เกินงบ " เลยเอาของข้างนอกมาให้
สุดท้ายคือขอร้องให้ผมยอมรับรถไป โดยผมขอลดเงินส่วนต่างไปสองพัน จากเดิมเจ็ดพัน ด้วยความสงสาร เพราะเห็นบอกว่าพนักงานขายร้องห่มร้องให้
และยังควักกระเป๋าจ่ายไปหลายพันบาท เพื่อที่จะทำให้ได้ยอดขาย
ประกอบกับตอนนั้นผมเองจำเป็นต้องใช้รถ จึงได้ตัดสินใจเซ็นต์รับรถมา โดยไม่ทราบเลยว่าการที่กาญจนเทพจะรับผิดชอบให้นั้นคือการเอารถไปทำสีให้
ถ้ารู้ตั้งแต่ตอนนั้นคงไม่รับมาแน่นอน

ระหว่างทางที่ขับออกจากศูนย์เพื่อจะกลับบ้าน ก็พบปัญหาในการใช้งาน
คือเวลาเข้าเกียร์ N ไป D หรือเวลาปลดเกียร์จาก D ไป N รถจะกระตุกทุกครั้ง
และเพิ่งสังเกตุเห็นว่าพวงมาลัยกินซ้าย เข้าใจว่าจะเป็นตั้งแต่อยู่ที่ศูนย์แล้ว
พอถึงบ้าน ดับเครื่องถอดกุญแจออก ปกติไฟ Security ที่แสดงว่าการทำงานของระบบกุญแจ Immobilizer ทำงาน
มันจะต้องติดกระพริบแต่มันไม่ติดเลย

เวลาขับที่ถนนเรียบ ๆ จะได้ยินเสียงหวีดแหลมดีงมาจากเกียร์ หรือที่เรียกว่าเกียร์หอน
และบางครั้งจะได้ยินเสียงดังกรอด ๆ มาจากใต้คอนโซล ด้านคนขับ บริเวณใต้พวงมาลัย
ได้ข้อมูลมาจากใน altisclub.com ว่ามีคนเป็นกันเยอะ ต้องเปลี่ยนวาล์วหม้อลมเบรค

นี่คือปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถป้ายแดงที่เพิ่งออกมาจากศูนย์ โตโยต้า กาญจนเทพ เพียงวันเดียวเท่านั้น
ผมจึงรีบแจ้งทางธนชาติ ซึ่งเป็นไฟแนนซ์ที่ผมยื่นกู้ไป ให้ระงับการจ่ายเงินส่วนที่เหลือให้กับโตโยต้า กาญจนเทพ ชั่วคราว จนกว่าจะแจ้งเปลี่ยนแปลง
ทางธนชาติก็ยินดีทำตาม และบอกว่าตอนนี้สัญญายังไม่เกิด ทางผมเองก็ได้แค่เซ็นต์เอกสารยื่นขอกู้เท่านั้น ยังไม่ได้เซ็นต์สัญญาเช่าซื้อ และยังไม่ได้รับหนังสือสัญญาเช่าซื้อด้วย

จากนั้นก็แจ้งปัญหาต่าง ๆ ไปยังโตโยต้า กาญจนเทพ ทันที โดยแจ้งขอให้ทำการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ หรือหากไม่สามารถเปลี่ยนรถใหม่ได้ ก็จะขอไม่รับรถ
และขอเงินที่จ่ายไปแล้วทั้งหมดคืน แล้วเอารถคืนไป

ทางกาญจนเทพ ก็ได้นัดเข้าไปเจรจา และให้ช่างเทคนิคทำการตรวจสอบว่ารถมีปัญหาตามที่แจ้งหรือป่าว ซึ่งก็ได้สรุปว่ามีปัญหาจริง ยกเว้นเรื่องเกียร์ที่เขาบอกว่าปกติ
โดยได้เอารถรุ่นเดียวกันมาให้ทดลอง มันปกติจริง ๆ ครับ รถรุ่นนี้ของโตโยต้า เกียร์กระตุกทุกคัน เป็นปกติของเขาจริง ๆ เป็นทุกคันเลย
ผมขับรถเกียร์ออโตมาหลายยี่ห้อ ไม่เคยเจอแบบนี้ครับ ช่างบอกว่าระบบของโตโยต้าเป็นแบบนี้เอง

ส่วนอาการเสียต่าง ๆ ผมไม่ต้องการให้แก้ไขใดๆ เพราะรถเพิ่งซื้อมา ยังจ่ายเงินไม่ครบด้วยซ้ำ จะขอคืนรถหรือเปลี่ยนคันเท่านั้น
ผลจากการเจรจาคือเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ชื่อคุณอรนุช บอกว่า " แล้วจะโทรไปแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ตอนนี้ให้นำรถไปใช้ได้ตามปกติ"

หลังจากโทรตามหลายครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่าได้แจ้งทาง โตโยต้ามอเตอร์ และรอคิวอยู่ เนื่องจากรถโตโยต้ามีปัญหาเยอะ มีคนร้องเรียนเยอะมาก จนเจ้าหน้าที่ทำงานไม่ทัน
ต้องรอคิวก่อนยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่

ผมก็โทรตามเรื่อย ๆ จนได้คิวเมื่อ 31 มีนาคม 2548
หัวหน้างานลูกค้าสัมพันธ์ จากโตโยต้ามอร์เตอร์ ชื่อคุณอนันต์ พร้อมทั้งผู้จัดการของกาญจนเทพ พนักงานขาย และช่างเทคนิค ได้มาประชุมกับผมอีกครั้ง
คุณอนันต์ได้สรุปว่า "ทางบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ ไม่มีนโยบายทำตามที่ลูกค้าเรียกร้อง" ปัญหาต่าง ๆที่เกิดขึ้น จะรับผิดชอบโดยการซ่อมแซมให้เท่านั้น
ไม่สามารถคืนเงิน หรือ เปลี่ยนคันใหม่ให้ได้ ส่วนผมก็ยืนยันว่าไม่ยอมจะขอคืนเงินหรือเปลี่ยนรถเท่านั้น
เมื่อตกลงกันไม่ได้ผมก็บอกเลยว่าผมจะไม่ให้ไฟแนนซ์จ่ายเงินส่วนที่เหลือ แต่เขาก็ไม่ยอมอยู่ดี ยังยืนยันว่าจะซ่อมให้เท่านั้น
ผมก็เลยเดินออกมาด้วยความโมโห

ตอนนี้ผมยึดรถไว้เป็นประกัน และใช้งานมันตามปกติ ตอนนี้ใช้มาประมาณ 1600 กม. แล้ว

วันที่ 1 เมษายน ผมก็เลยตัดสินใจจะขับรถไปประจานที่งานมอเตอร์โชว์ แต่ยามไม่ยอมให้จอดด้านหน้าอาคาร ก็เลยต้องกลับ
ตั้งใจว่าวันไหนว่าง จะเอาไปประจารที่หน้าตึกชินวัตร หรือที่ทำเนียบให้นักข่าวเห็น

ผมได้แจ้งเรื่องนี้ให้กับทาง สมอ. แล้ว แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร นอกจากให้คำแนะนำ

เพราะผมไม่ได้เป็นดาราหรือป่าว โตโยต้าเลยไม่ยอมเปลี่ยนรถให้
เพราะเรื่องของผมไม่เป็นข่าวหรือป่าว โตโยต้าเลยไม่ยอมคืนเงิน


สรุปว่าตอนนี้ผมยังจ่ายเงินไม่ครบ จ่ายดาวน์ไปแค่ สองแสนห้า อาการเสียต่าง ๆ ยังไม่ได้ให้เขาแก้ไข
สรุปปัญหาต่างๆ
1. รอยตำหนิ รอยขูดขีดลึก ต้องทำสีประมาณสองวัน
2. พวงมาลัยกินซ้าย
3. ไฟ Security ไม่ติด ( ตอนนี้ติดแล้วเพราะช่างแก้ตอนเอาไปตรวจสอบ Socket หลวม )
4. เสียงดังกรอด ๆ มาจากวาล์วหม้อลมเบรค
5. เสียงเกียร์หอน ( อาจต้องเปลี่ยนเกียร์ )

ผมจะทำยังไงกับมันต่อไปดีเนี่ย

จากคุณ : devtools at hotmail.com - [ 10 เม.ย. 48 18:57:11 A:61.90.116.167 X: TicketID:087086 ]

Source : O'Pern ก๊อปมาจาก pantip.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2005, 04:30:01 AM โดย O'Pern » บันทึกการเข้า

i drive / i race / i test / i drift
O'Pern
zero countersteer only
Administrator
Authentic Drifter
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 6746


don't let your fear stand in the way of your dream

55540765 hot_mu@hotmail.com - opern00
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2005, 02:56:55 AM »

แจ้งความคืบหน้าครับ

เมื่อวานผมได้ติดต่อไปที่ สมอ. เพื่อติดตามเรื่องที่เคยแจ้งไว้
ก็ได้ความว่าทาง สมอ ไม่สามารถที่จะบังคับให้ทางบริษัท โตโยต้า เปลี่ยนรถให้ได้ แต่เป็นแค่คนกลางที่จะดูแล ตรวจสอบปัญหาของรถว่ามันมีจริง เป็นจริงอย่างที่ได้แจ้งไปหรือไม่ เท่านั้น
ถ้าเป็นปัญหาจริง ก็จะให้ทางบริษัท ดูแลซ่อมแซมให้จนกว่าจะหาย

ผมก็เลยแจ้งไปเรื่องเกียร์กระตุก ว่าโตโยต้าบอกว่าเป็นทุกคัน
แต่มีคนบอกว่ารถเขาไม่เป็น
สมอ. ก็เลยบอกว่า งั้นจะตั้งอนุกรรมการ ขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป

ก็ดีหน่อยครับ ที่ยังทำอะไรให้ได้บ้าง

ส่วนเรื่องความไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้า
เขาบอกว่าให้ไปร้องต่อ สคบ. จะดีกว่า
จริง ๆ ผมร้องไปแล้วละ แต่มันต้องรอเวลาสองทิตย์ สคบ. จะนัดไปเจรจากันที่ สคบ.


อยากถามว่า การที่โตโยต้ามันถ่วงเวลาแบบนี้
มันจะทำให้ผมเสียเปรียบยังไงบ้างครับ

ที่คุณ Blue sky, deep sea บอกว่า ระวังจะโดนถ่วงเวลาจนตกเป็นเบี้ยล่างเหมือนกรณีเจ้าของร้านจิวเวลลี่นะครับ

พอดีผมไม่ทราบข่าวเลย มันเป็นยังไงเหรอครับ

จากคุณ : เจ้าของกระทู้ - [ วันมหาสงกรานต์ (13) 10:19:01 A:61.90.116.78 X: TicketID:087086 ]
บันทึกการเข้า

i drive / i race / i test / i drift
O'Pern
zero countersteer only
Administrator
Authentic Drifter
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 6746


don't let your fear stand in the way of your dream

55540765 hot_mu@hotmail.com - opern00
เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2005, 02:58:21 AM »

อันนี้เป็นคนอ่านที่เข้ามาร่วมแจ้งปัญหารถ

ผมก็โดนมาหนักมากๆเหมือนกันครับ.. ลองอ่านดู

ผมได้ซื้อรถยนต์โตโยต้าเอาไว้คันนึงโดยในวันที่จองทางเซลล์ได้บอกกับผมว่าดอกเบี้ยคือ 3% และในวันนั้นผมก็ได้เสียเงินค่าจองรถไป 5000 บาท ต่อมาเมื่อมีการทำสัญญาทาง Finance ได้เข้ามาทำสัญญาโดยบอกว่าดอกเบี้ยมัน 3.25% สำหรับรถที่ผมจองไป แต่ยังไม่มีการเอาสัญญาออกมาให้ผมอ่าน โดยให้ผมเซ็นสัญญาไปก่อนและไม่ให้ดูข้อความที่อยู่ในสัญญาแต่อย่างใด(ขอดูก็ไม่ให้ดู)ผมเห็นว่าผมเสียเงินจองไปแล้ว หากไม่เอาเค้าก็จะยึดเงินจองไป มันกลืนไม่เข้าคลายไม่ออกจึงจำยอมเซ็นไป แต่พอรับรถมา โตโยต้าได้ส่งสัญญามาให้ทีหลัง ผลก็คือดอกเบี้ยผุดขึ้นไปเป็น 3.5% ได้อย่างไรก็ไม่ทราบ(ตอนนี้เสียความรู้สึกมากๆ) แต่มิใช่แค่นั้น...หลังจากที่ได้รับรถมา รถกลับมีปัญหาคือมีเสียงแปลกๆออกมาจากเครื่องยนต์ จึงนำรถเข้าศูนย์เพื่อดูปัญหาและซ่อม.. หลังจากนั้นนอกจากอาการแรกไม่หายแล้วยังมีอาการอื่นแทรกมาอีกคือคลัทจะสั่นๆเวลาออกตัวหรือเวลาช่วงเลียคลัทและมีเสียงมาจากคลัท ประตูมีเสียงดังแกร๊กๆๆๆ แอร์ลงเท้าด้านคนขับไม่ลง จากนั้นผมก็เอารถเข้าศูนย์บ่อยมากๆเพื่อซ่อมอาการต่างๆที่เพิ่มขึ้นมา โดยตัวผมเองก็ไม่ได้ใช้รถ (ใช้น้อยมากๆ) ถึงปัจจุบันอาการเพิ่มขึ้นมาทุกครั้งที่เข้าศูนย์ ตอนนี้แอร์มีกลิ่นเหม็นอับและกลิ่นน้ำยาแอร์ออกมาด้วยในบางครั้ง ผมขอเปลี่ยนรถแต่ทางโตโยต้าไม่ยอม แถมบอกให้ผมเข้าไปซ่อมเรื่อยๆอีก ลืมบอกไปครับ ครั้งนึงพนักงานของศูนย์โตโยต้าได้เอารถผมไปชนกับรถเบนส์มาแล้วแถมจะไม่ยอมเปลี่ยนกันชนให้ผมอีกด้วย(ผมโวยวายจึงเปลี่ยนให้ แต่ก็ไม่รู้ว่าเปลี่ยนมาจริงหรือไม่) ถึงตอนนี้ซื้อรถมา 4 เดือนกว่า แต่สภาพรถเหมือน 10 ปีกว่า เสียงห้องโดยสารไม่เงียบเหมือนออกมาวันแรก...วิ่งแค่ความเร็ว 60 ก็ดังไปหมดแล้วทั้งเครื่องทั้งเสียงข้างนอก.. บางครั้งข้างหลังก็มีเสียงตึงๆ จึงขอความเป็นธรรมให้กับผมด้วยเถิดครับ
จำได้ว่าครั้งนึงผมเคยโทรเข้ามาตอนที่รถยังป้ายแดงอยู่(ออกมายังไม่ถึงเดือน) แต่คนที่รับสายกลับบอกว่าให้ซ่อมไปก่อน ทั้งที่ซ่อมไปแล้ว 2 ครั้งแต่ไม่หาย..ถามชื่อก้อไม่ยอมบอกอีกด้วย

ถึงวันนี้... บอกตามตรงว่าไม่มีกำลังใจที่จะผ่อนรถคันนี้อีกต่อไป อยากได้เงินคืนมากกว่า ความรู้สึกเหมือนกับได้รถมือสองสภาพแย่ๆมาขับ แต่ต้องจ่ายเงินจำนวนเต็มๆ วอนให้ความเป็นธรรมกับผมด้วยครับ แถมร้องเรียนไปที่ สคบ.อีกครั้งด้วยข้อความบนเวบของ สคบ.แต่ดูเหมือนเรื่องจะเงียบ โทรไปหาคนที่รับผิดชอบเรื่องของผมก็ไม่ว่างรับสายตลอด แล้วก็ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด ผมเป็นคนทำงานเงินเดือนไม่มาก แต่จำเป็นต้องใช้รถจึงตัดใจซื้อ โทรไปหาลูกค้าสัมพันธ์ของทางโตโยต้าก็ไม่ทำอะไรสักอย่าง เค้าได้แต่ฟังอย่างเดียวแต่ไม่ทำอะไร (ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีไว้ทำไม)  ผมมืดแปดด้านไปหมดแล้ว ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี...  เพราะทุกอย่างดูเหมือนจะถูก Block เอาไว้หมด ตั้งแต่ สคบ.และการติดต่อกับผู้บริหารชั้นสูงของทางโตโยต้า นี่ก็ 1 ปี 1 เดือนแล้วแต่เรื่องยังเงียบทุกอย่าง...

คำที่โตโยต้าใช้ว่า โปรดวางใจในโตโยต้า วันนี้ผมพูดได้คำเดียวว่า อย่าวางใจในโตโยต้า จะดีกว่านะครับ

สรุปอาการของรถตอนนี้นะครับคือ
- เกียร์ยังคงมีเสียงดังเมื่อขับที่ความเร็ว 80 ขึ้นไป
- คลัทสั่นช่วงระหว่างออกตัว
- ประตูมีเสียงดัง(เหมือนประกอบไม่สนิท) เวลาขับบนถนนที่ไม่เรียบ (บางทีทางเรียบมันก็ดัง)
- ที่ Console มีเสียงดังเหมือนประตู
- แอร์เหม็นมากๆเหมือนกลิ่นถุงเท้าไม่ได้ซักประมาณ 1 เดือน หากปิดแอร์จะได้กลิ่นตลอด
- แอร์ลงเท้าด้านคนขับไม่ลง..(เอาไปซ่อมแล้ว แต่ไม่หาย ทั้งๆที่ศูนย์น่าจะทดสอบก่อนปล่อยรถถึงมือลูกค้า)
- ตัวไมล์น้ำมันไม่ค่อย Refresh (ขับวันนี้มี 3 ขีด วันรุ่งขึ้นเหลือขีดเดียว บางที่ก็ลดไป 3 ขีดเลย ทั้งๆที่มันน่าจะลดทีละ 1 ขีด) ทำให้กะน้ำมันไม่ถูก
- ที่พวงมาลัย เวลาเลี้ยวมีเสียงดังเหมือนเหล็กสีกัน(อันนี้เป็นหลังจากที่ซ่อมครั้งล่าสุด)
- เกียร์ถอยหลังกับเกียร์หนึ่ง แข็งมาก(แข็งกว่ารถ BMW เสียอีก) อันนี้เป็นมาตั้งแต่แรก

หากกระทู้นี้ไปถึงคุณสรยุทธ์ ก็ได้โปรดให้ความเป็นธรรมกับผมด้วยเถิดครับ

กงพัฒน์ กาญจนวิวัฒน์
ผู้เสียหายและผู้เช่าซื้อรถยี่ห้อโตโยต้า VIOS 1.5J
เบอร์โทรติดต่อ 06-6287027

จากคุณ : ใครจะช่วยกูดี (Jakaman)  - [ 19 เม.ย. 48 19:59:46 ]
บันทึกการเข้า

i drive / i race / i test / i drift
O'Pern
zero countersteer only
Administrator
Authentic Drifter
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 6746


don't let your fear stand in the way of your dream

55540765 hot_mu@hotmail.com - opern00
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2005, 03:00:10 AM »

เจ้าของกระทู้มาแจ้งความคืบหน้าหลังจากติดต่อ สคบ แล้ว แต่... กลับกลายเป็นการเข้าข้างผู้ผลิตไปอีก !!!

ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก สคบ.
ต่อจากกระทู้เก่า http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V3406654/V3406654.html

เมื่อวันที่ 3/5/2005 สคบ. เชิญผมและโตโยต้า ไปพบที่ สคบ.
ผลจากการเจรจากันคือ สคบ. พยายามช่วยทางโตโยต้า เกลี้ยกล่อมให้ผมยอมรับตามที่ โตโยต้าจะดำเนินการให้ คือนำรถไปซ่อม เปลี่ยนของแถมเป็นของแท้ และเพิ่มของแถมบางอย่างให้ คือแผงคอนโซลลายไม้

ซึ่งตอนนั้นผมเองก็หมดหวังแล้วละครับ
ขนาด สคบ. ยังไม่ช่วยเหลือผม
พอฟังสิ่งที่โตโยต้าจะแก้ไขให้ และบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนรถ หรือคืนเงินได้
ก็ไม่พูดเกี้ยกล่อมให้โตโยต้ายอมคืนเงินให้ผมเลยสักคำ
ทั้ง ๆ ที่ สคบ ก็พูดเองว่า การเอารถไปซ่อม และเปลี่ยนอุปกรณ์ตกแต่งใหม่ รถมันต้องช้ำแน่ ๆ จะมากจะน้อยเท่านั้นเอง

ผมก็ได้ถามไปว่า กรณีของผมนี้มันมีนำหนักเพียงพอมั้ยที่จะให้ สคบ ฟ้องร้องให้ทางบริษัท โตโยต้าคืนเงินให้
สคบ บอกว่าไม่มี เพราะการที่ สคบ จะฟ้องให้นั้นจะต้องเป็นกรณีที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม จึงจะฟ้องให้ ตามมาตรา 39

กรณีที่โตโยต้า นำรถยนต์ที่ด้อยคุณภาพ มาขายให้กับลูกค้าแบบนี้ ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่

สคบ บอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่อง สมอ. ต้องไปร้องเรียน สมอ.
อืม.. เรื่องหลอกลวงผู้บริโภคนี่ต้องไปร้อง สมอ. เหรอครับ

สุดท้าย ผมขอทราบเหตุผลที่ สคบ. ไม่ดำเนินการช่วยเหลือผม ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียน ที่ได้เรียกร้องให้ โตโยต้า กาญจนเทพ คืนเงินทั้งหมด และรับสินค้าที่ด้อยคุณภาพ คืนไป
( ตอบไม่ได้ครับ บอกว่าขอดูเอกสารสรุปการประชุมวันนั้นก่อน
จนบัดนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบเลย ติดต่อไปก็ไม่รับสาย )

แต่ สคบ. กลับไปช่วยทางโตโยต้า เกลี้ยกล่อม ผม ให้ยอมรับ ที่จะให้โตโยต้า นำรถไปซ่อม และเปลี่ยนอุปกรณ์ตกแต่งที่เอาของปลอมมาติดให้ และจะติดแผงคอนโซลลายไม้เพิ่มให้
ผมก็เลยขอเพิ่ม Remote กันขโมยไปอีกอย่างนึง แล้วจะยุติเรื่องนี้ แต่ทางโตโยต้า บอกว่าไม่น่าจะได้ ต้องขอเวลาคุยกับเจ้านายก่อน แล้วจะแจ้งกลับมา

ฟังดูแล้วผมเองก็เกือบหลงไปเหมือนกัน ลืมไปเลยว่าถึงจะติดของแถมเพิ่มให้อย่างไรก็ตาม
คุณภาพของรถมันก็ไม่ได้ดีขึ้น ภาษาชาวบ้านเรียกว่า รถช้ำจากน้ำมือช่าง ต่อให้เก่งขนาดไหน ก็ช้ำ
แถมยังบอกว่าจะให้เอาไปซ่อมที่ กาญจนเทพ ที่เป็นดีเลอร์นะ ไม่ได้เข้าศูนย์ใหญ่
โตโยต้าไม่มีศูนย์ที่เป็นของโตโยต้า จริงเหรอ ลูกค้าสัมพันธ์ TMT บอกผมแบบนี้  จริงเหรอ

ใครบ้างที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ออกมาวันเดียว ก็ต้องนำรถไปซ่อม ทั้งทำสี ทั้งซ่อมเครื่องยนต์กลไก

ระหว่างซ่อมจะเอา Fortuner มาให้ใช้ด้วย
โถ..มันก็แค่ชั่วคราว ไม่ได้ให้ผมใช้ตลอดไปที่ไหนละครับ
รถผมเสร็จแล้วก็ต้องคืน แล้วผมก็ต้องมาทนทุกข์กับปัญหาที่จะต้องเจอต่อไป
ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นอย่างนั้น

เพราะอะไรเหรอ ก็แค่ออกมาวันเดียวเสีย สองสามอย่าง
หลังจากใช้มาเกือบสองเดือน มันก็เสียเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ
1. พวงมาลัยกินซ้าย
2. เกียร์กระตุก
3. เกียร์หอน
4. วาวล์หม้อลมเบรคมีเสียงดังกรอด ๆ ลมลั่ว
5. มีกลิ่นไอเสีย ควันจากข้างนอกจากรถคันข้างหน้า เข้ามาให้ห้องโดยสาร
6. ทำสี ประมาณ 2 วันจากการที่ศูนย์เอารถไปแต่งแล้วมีรอยขูด


เมื่อวันที่ 16 ทางโตโยต้าติดต่อกลับมาบอกว่า
ที่ให้ติด Remote เพิ่มให้นั้น ติดให้เลยไม่ได้
ทำได้แค่ลดราคาลง 50 % คือผมต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกประมาณ 5000 กว่าบาท

ก็คือไม่ยอมให้ตามที่ได้คุยกันไว้ที่ สคบ.

ตอนนี้จะติดต่อกลับไป สคบ. ก็ไม่เคยว่างรับสายเลย

ผมเคยถาม สคบ. ว่าผมพอจะมีทางออกอื่น ๆ อีกมั้ย เช่น ฟ้องร้อง หรือเอาไปทุบ
สคบ. บอกว่าฟ้องร้องได้เองเลย สคบ.ไม่ฟ้องให้
ส่วนเรื่องเอาไปทุบไม่แนะนำ เพราะตอนนี้คงไม่สามารถจะเรียกร้องความสนใจได้แล้ว
ต้องเอาไประเบิดทิ้ง อาจจะเรียกให้คนสนใจขึ้นมาได้บ้าง

นี่คือคำพูดของเจ้าหน้าที่ สคบ. ระดับหัวหน้านะครับ


ผมไม่รู้จะไปพึ่งใครได้แล้วครับ
ขนาด สคบ. ยังไปช่วยโตโยต้าแทนที่จะช่วยผม
( สคบ = สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองบริษัทโตโยต้า )

ถ้าเป็นคุณ จะยอมรับข้อเสนอนี้มั้ย แล้วให้มันเอาไปซ่อม ให้มันเปลี่ยนของแถมปลอมเป็นของแท้ ติดลายไม้กับ Remote TVSS ให้ตั้งครึ่งอันเพิ่มให้ด้วยนะ
จะเอาดีมั้ยเนี่ย หรือจะสู้ต่อไปดี

จากคุณ : devtool  - [ 17 พ.ค. 48 23:57:50 ]
บันทึกการเข้า

i drive / i race / i test / i drift
O'Pern
zero countersteer only
Administrator
Authentic Drifter
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 6746


don't let your fear stand in the way of your dream

55540765 hot_mu@hotmail.com - opern00
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2005, 03:11:11 AM »

อันนี้คนละกรณีกันนะครับ เป็นรถมือสอง แต่ซื้อจากศูนย์

 มาตรฐานและความจริงใจ ของ ฮอนด้า ออโตเทอเรส ศูนย์ธนบุรี

เพิ่งโดนกับตัวเองมาครับ ผมซื้อรถยนต์มือสอง ซีวิค ปี 2001จากฮอนด้า ออโต้เทอเรส ศูนย์บางบอน ธนบุรี เมื่อสองเดือนที่แล้ว ด้วยราคาที่สูงกว่าราคาท้องตลาด โดยที่คาดหวังว่าจะได้รับสภาพรถ การรับประกัน และบริการหลังการขายที่ดีกว่ารถในท้องตลาดทั่วไป

ทีนี้ในวันที่ผมรับรถ ผมได้ลองรถ แล้วแจ้งกับเซลล์ว่า เบรครถผมไม่ปกติ เบรคมันแข็ง ไม่ค่อยอยู่ ต้องมีการย้ำเบรคและใช้แรงขาเยอะกว่าปกติในการเบรค ให้ช่วยนำกลับไปเช็คและทำการแก้ไขให้ด้วย แต่ทางเซลล์ยืนยันว่า รถไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ช่างได้ทำการตรวจสอบทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ให้ผมนำรถไปใช้ก่อน ถ้ามีปัญหาในระหว่างการขับขี่ ให้นำเขามา เค้าจะทำการบริการให้

หลังจากที่ผมใช้รถไปได้2อาทิตย์ ได้ปรากฏเสียงที่บริเวณล้อหน้าขวา ผมจึงโทรปรึกษาเซลล์ และเซลล์ให้นำรถเข้ามาตรวจสอบ ช่างที่ทำการตรวจสอบได้แจ้งว่า ผ้าเบรคหมด ผมต้องทำการเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ ซึ่งผมก็ต้องทำการเปลียนใหม่ตามที่ช่างแนะนำอยู่แล้ว แต่ปัญหามันอยู่ที่ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน ซึ่งผมได้ชี้แจงไปว่า ผมเพิ่งจะซื้อรถกับที่นี่แค่ 2 อาทิตย์ และวันออกรถผมก็แจ้งแล้วว่าเบรคมีปํญหา ทีนี้ผ่านไปแค่2อาทิตย์ผ้าเบรคหมด ทางศูนย์ช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ผมได้มั๊ย ซึ่งช่างแจ้งว่าผมต้องไปคุยกับเซลล์ที่ขายรถผมให้เอง ทีนี้ทางเซลล์ก็บอกผมว่า เบรคเป็นวัสดุสิ้นเปลือง ไม่อยู่ในการรับประกัน หนึ่งหมื่นกิโลแรก ผมต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ถึงแม้ผมจะใช้รถไปแค่ 2 อาทิตย์ แล้วเบรคหมด ผมก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง เค้ายังบอกอีกว่า ณ วันที่ผมออกรถไป ถึงผมจะแจ้งว่าเบรคมีปัญหา แต่เบรคมันก็ยังใช้ได้ และช่างก็ตรวจสอบว่าไม่มีปัญหาอะไร วันนั้นผมจึงต้องเสียค่าใช้จ่ายเองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นี่คือการความรู้สึกที่ไม่ดีครั้งแรกที่ได้รับจากศนย์บริการนี้

หลังจากนั้นผมก็ใช้รถอย่างปกติจนไม่มีปัญหาอะไร จนรถวิ่งมาใกล้ครบหนึ่งหมื่นกิโลแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมจึงนำรถเข้าศนย์บริการนี้อีกครั้ง เพื่อที่จะเข้าเปลียนน้ำมันเครื่องและกรองน้ำมันเครื่อง ซึ่งผมจะต้องได้รับการเปลี่ยนฟรี 1 ครั้งตามที่ประกาศไว้ในเว็บของฮอนด้าและที่เซลล์แจ้งผมเอาไว้ ผมจึงได้แจ้งสิทธินี้แก่ทางฝ่ายบริการ แต่ฝ่ายบริการแจ้งผมว่า ในสมุดรับประกันของผม ไม่มีคูปองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี ดังนั้นผมจึงต้องคุยกับเซลล์เองอีกครั้งในเรื่องนี้ ทีนี้เซลล์ได้อ้างว่าคูปองในสมุดผมได้ถูกฉีกออกไปแล้ว ณ วันที่ผมออกรถ เนื่องจากช่างทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้แล้ว ณ วันนั้น ช่างจึงทำการฉีกคูปองไป ซึ่งผมก็แจ้งว่าเรื่องคูปองผมไม่ทราบ แต่ว่าตามสิทธิของผมที่ฮอนด้าแจ้งเอาไว้ ผมควรได้รับสิทธินั้น แต่เซลล์ก็ยังคงยืนยันว่าผมต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง รถทุกคันที่ออกจากที่นี่ก็ไม่มีคันไหนได้รับการเปลี่ยนถ่ายฟรี เมื่อผมได้รับคำตอบเช่นนี้จากเซลล์ ผมจึงไปเอารถกลับ ไม่ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์นี้

นี่คือความรู้สึกแย่ๆที่ได้รับอีกครั้งจากที่นี่ หลังจากนั้นเมื่อวานนี้ ผมจึงโทรไปแจ้งกับทางลูกค้าสัมพันธ์ของฮอนด้า ซึ่งทางลูกค้าสัมพันธ์ ก็ยืนยันว่าผมควรได้รับสิทธิการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีตามที่ประกาศไว้ ลูกค้าสัมพันธ์จึงได้ขอรับเรื่องและจะติดตามผลให้ว่าจะช่วยอย่างไรได้บ้าง หลังจากที่ผมแจ้งไปแค่ไม่ถึงครื่ง ชม ลูกค้าสัมพันธ์ก็โทรมาหาผมแล้วแจ้งผมว่าเค้าได้คุยกับเซลล์แล้ว คงต้องเป็นไปตามที่เซลล์แจ้งมา ผมจึงให้เค้าไปอ่านประกาศเรื่องสิทธิพิเศษและการรับประกันของรถในเว็บ หลังจากนั้นไม่นานเซลล์ที่ขายรถให้ผมได้โทรมาหาผม แล้วถามผมก่อนเลยว่า คูปองในสมุดมันหายไปไหน ผมฉีกไปหรือไม่ ซึ่งขัดแย้งกับที่เค้าบอกเมื่อวานเลยว่าช่างเป็นคนฉีกไป แต่เค้าก็บอกว่ายังงัยก้ตามให้นำรถเข้ามา เค้าจะทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ฟรี ส่วนเรื่องผ้าเบรค ยังงัยก็ยังยืนยันเหมือนเดิม ถ้ารถวิ่งออกไปได้ ณ วันที่ออกรถถือว่ารถไม่มีปัญหา ผมจึงบอกเค้าว่า ผมไม่นำรถเข้าศูนย์เค้าอีกแล้วเนื่องจากเค้าไม่ทำให้ผมเกิดความเชื่อมั่นในการบริการ เนื่องจากเหตุการณ์ทั้ง2 ที่ผมได้รับ

ดังนั้น ผมจึงขอคูปองฟรี เข้าไปรับบริการที่ศนย์อื่น ส่วนเรื่องผ้าเบรค ผมต้องการคำอธิบายที่มีเหตุผลมากกว่านี้ ซึ่งเค้าก็บอกว่าเค้าช่วยได้แค่ตามที่เค้าบอกมาแค่นั้น ทีนี้ทางลูกค้าสัมพันธ์ของศูนย์ก็แจ้งผมว่าขอไปคุยภายในกันอีกครั้งแล้วจะแจ้งให้ผมทราบโดยด่วน ว่าผมจะได้รับตามที่ผมขอร้องหรือไม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ จากปัญหาต่างๆที่ผมได้รับมา ทำให้ผมรู้สึกว่าแม้แต่ศูนย์บริการก็ยังเชื่อไม่ได้ ไม่ทำตามข้อตกลงไว้ แล้วความรู้สึกของลูกค้าที่เสียไป ศูนย์บริการไม่แคร์กันบ้างหรือ คิดแต่ว่าขายรถแล้วก็จบกัน มาตรฐานของช่างมีมากน้อยแค่ไหน ผ้าเบรครถผมแทบจะไม่เหลือแล้ว ก็ยังตรวจสอบว่าผ่าน ให้นำออกมาใช้งาน แล้วผลักภาระมาให้ลูกค้าซ่อมหลังจากใช้งานได้ไม่นาน รถที่ขายให้ก็ราคาสูงกว่ารถตลาด แต่ไม่ยอมเปลียนผ้าเบรคให้ แล้ววัสดุอื่นๆอีกละ ที่บอกว่าจะทำการเปลี่ยน เปลี่ยนให้จริงหรือไม่ ก็ไม่รู้ ใครที่คิดจะใช้ศนย์บริการนี้หรือใช้อยู่ก็คิดให้รอบคอบก่อนนะครับ ถ้าผมได้ข้อสรุปสุดท้ายอย่างไร จะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่ความรู้สึกที่เสียไป มันคงคืนกลับมาได้แล้วละครับ

จากคุณ : ไม่ประทับใจ - [ 17 พ.ค. 48 17:44:45 A:203.107.217.61 X: TicketID:017762 ]

บันทึกการเข้า

i drive / i race / i test / i drift
top
Full Member All Thailand Championship Racer
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ขับเก่งแค่ไหนก็สู้ขับไม่ประมาทไม่ได้หรอก


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2005, 01:16:37 PM »

กลัวเลย ผมว่าจะออก jazz ซะหน่อย เพราะเห็นว่าใช้งานไอ้เจ้า big m คันเก่าไป2แสนกว่าโลแล้ว แต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร เลยคิดว่าอยากจะพักรถบ้าง ออกอีกคันมาใช้ เห็นเขียนกันเอาไว้อย่างนี้แล้ว คิดหนักเลย สงสัยต้องรอให้มีมาตรการที่เด็ดขาดกว่านี้อีกหน่อยมั๊งเนี่ย เพราะผมกลัวว่ารถจะมีปัญหาแล้วไม่รับผิดชอบเหมือนคนอื่นๆที่เค้าโดนกัน ขนาดวันที่ไปดูรถที่โชว์รูมนะเซลล์ยังบอกผมเลยว่า ถ้าออกรถวันนี้จะแถมนู่นแถมนี่ให้ แต่ต้องรอรถอีก3เดือนกว่า ผมเลยบอกไปว่าขอคิดดูก่อน แต่ในใจนึกไว้แล้วว่า ดูมือสองสภาพดีๆดีกว่า ได้รถเลย ไม่ต้องรอเต๊นเพื่อนผมก็มีอยู่คันนึง แต่มันแต่งแล้วเลยไม่ค่อยอยากจะได้สักเท่าไหร่กลัวเวลาเราขายแล้วราคาจะตกเพราะไม่ใช่รถเดิมๆ               คิดแล้วเซ็งเลย  
บันทึกการเข้า
O'Pern
zero countersteer only
Administrator
Authentic Drifter
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 6746


don't let your fear stand in the way of your dream

55540765 hot_mu@hotmail.com - opern00
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2005, 04:31:52 AM »

 - - - = = = รับจ้างทุบรถป้ายแดง Toyota Altis บริษัทรถยี่ห้อไหนก็ได้สนใจติดต่อด่วน === - - -
บริษัทรถค่ายไหนก็ได้ เอารถมาแลกกันคันนึง
กับป้ายแดงของผม จะเอาไปทุบประจานมั่ง

ออกมาได้วันเดียว เจอเสียเพียบ โตต้าไม่ยอมเปลี่ยนคัน

ทีตอนคุณเดือนเพ็ญทุบ CRV แล้วมาซื้อ Wish
เห็นบอกว่าถ้ามีปัญหาแม้นิดเดียวจะเปลี่ยนรถให้ทันที

ทำไมทีของผมเป็นตั้งเยอะ เสียมาจากโรงงานเลยมั้ง
มันบอกแต่ว่า บริษัทไม่มีนโยบายทำตามที่ลูกค้าเรียกร้อง
หรือว่าผมต้องเอาไปทุบก่อน

มันพูดเป็นอยู่คำเดียว เหมือนท่องซะขึ้นใจ

ร้องไปที่ สมอ. สคบ. สำนักนายก
ไม่ได้เรื่องสักที่ มันบอกแต่ว่า รับรถมาแล้วถึงจะแค่วันเดียวก็ถือว่าผ่านการใช้งานแล้ว บริษัทโตต้าไม่เปลี่ยนคืนให้แล้ว  ซวยไปครับ

อย่างนี้ก็หมายความว่า บริษัทโตต้าผลิตรถออกมายังไงก็ได้ ไม่ต้องมีคุณภาพอะไรมาก
ยังไงก็ขายได้ พอผู้ซื้อเจอปัญหาก็ให้เอาไปซ่อมอย่างเดียว ถึงแม้จะเพิ่งขับออกจาก 0 ก็ตามน่ะสิ

ไม่ต้องมีการควบคุมคุณภาพอะไร ยังไงก็ขายได้อยู่แล้ว


รถของผมมีรอยตำหนิ 4 รอย
ของแถมปลอมเกือบหมด
เกียร์หอน
พวงมาลัยกินซ้าย
ไอเสียเข้าห้องโดยสาร
วาวล์หม้อลมเบรคดังกรอด ๆ ลมรั่วมั้ง

เจอมากขึ้นเรื่อย ๆ นี่ก็ 3 เดือนแล้ว

ลูกค้าสัมพันธ์โตต้า มอเตอร์บอกว่า อาการไม่หนักหนาอะไร ไม่มีผลต่อความปลอดภัย ไม่มีนโยบายเปลี่ยนให้
ซ่อมอย่างเดียว ส่วนทำสีนี่ให้เซล์เอาไปทำสีที่อู่ให้
ไม่ได้ซ่อมห้างนะ

แต่ว่าจะเปลี่ยนของแถมเป็นของแท้ให้
เพิ่มลายไม้ให้
เพิ่ม Remote TVSS ให้แต่ต้องจ่ายเงินค่า Remote คนละครึ่ง คือ 5000 บาท

มีรถฟอร์จูนเนอร์ให้ขับระหว่างซ่อม

พอเอาเข้าจริง ๆ
เอารถผมไปซ่อมสีที่อู่
อาการเสียซ่อมที่ 0 กาญจนนรก มีช่างจากโตต้า มอเตอร์มาดูแลให้
ดูแลนะ ไม่ได้มาซ่อม

แล้วต้องเซ้นต์หนังสือสัญญาให้มันด้วย หากทาง 0 มันเอารถไปมีอุบัติเหตุระหว่างซ่อม ไม่ให้เอาเรื่องมัน แต่ให้ไปเคลมประกันแทน

ผมได้แต่หัวเรอะ หลายหึ
สัญญางี่เง่า ถ้าให้มันเซ็นต์บ้างว่าถ้าซ่อมไม่ดี ไม่เป็นที่พอใจ ให้มันเปลี่ยนรถใหม่ทันที มันจะเซ็นต์มั้ย

จากวันนั้นถึงวันนี้ ผมไม่โทรไปหามันอีกเลย
ตอนนี้มันไปหลอกทางไฟแนนซ์ว่าซ่อมไปเรียบร้อยแล้ว
ไฟแนนซ์ก็หลงเชื่อ ส่งสัญญามาให้เรียบร้อย
ต่อไปผมก็หมดข้อต่อรอง อ้อยเข้าปากหมาแล้ว ทำอะไรมันไม่ได้ เป็นหนี้ไปแล้ว 5หมื่นกว่าบาท

ใครมี email ของโตต้าที่ยี่ปุ่นบ้าง ขอหน่อย

ไม่แนะนำใครให้ไปร้อง สคบ. ครับ
เสียเวลาป่าว ๆ

สคบ. = สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองบริษัทโตต้า

เหมือนเสือกระดาษ
มีแต่หน้าที่ ไม่มีอำนาจอะไร
กินขี้วัว อ้วนไปตาม ๆกัน


ถ้าจะไปร้องสื่อ
น่าจะนัดไปพร้อม ๆ กันหลาย ๆ คันครับ
จะได้มีนำหนักมากขึ้น
ผมเองก็กำลังติดต่อ คุณสรยุทธ

ใครมีปัญหาเรื่องรถ ถ้าสนใจจะไปออกด้วยกันติดต่อมาที่นี่ครับ devtools@hotmail.com


***************
จากคุณ : มันกลายเป็นแฟชั่นแล้ว  ความคิดเห็นที่ 77

สงสัยคุณคงเข้าใจผิดนะครับ
ถ้าทั้งหมดมันแค่เรื่องของแถม ผมคงไม่มาโวยวายหรอกครับ ให้มันเปลี่ยนให้ก็จบ

แต่เรื่องมันยาวกว่าที่คุณคิดครับ ลองอ่านดูดี ๆ



จากคุณ : JIMMY ความคิดเห็นที่ 71
คุณพูดเหมือนกับที่ลูกค้าสัมพันธุ์พูดเลยครับ
มันมองว่าปัญหาของผมเล็กน้อย นั่นคือการมองในมุมของผู้จำหน่าย ซึ่งต้องรักษาผลประโยชน์ของตัวเองอยู่แล้ว

อยากให้คุณหันมามองในมุมของผู้บริโภคสิครับ
ผมคือผู้สูญเสีย ในขณะที่ผมต้องจ่ายเงินเต็มจำนวน
แต่ได้รับสินค้าที่ไม่สมบูรณ์

จริงอยู่ที่มันซ่อมได้ครับ
แต่ผมซื้อรถใหม่ บริษัทไม่ได้บอกผมนี่ครับว่าคุณซื้อไปวันนี้ พรุ่งนี้คุณต้องเอามาซ่อมนะ เพราะผมขายรถเสียให้คุณนะ
ผมไม่ได้ซื้อรถมือสองนะครับ
ที่จะต้องมาทำใจยอมรับสภาพความชำรุดของมัน

ประเด็นคือผมซื้อรถใหม่
รถใหม่คืออะไร ควรมีคำนิยามว่าอย่างไร

ความเห็นของคุณ JIMMY ทำให้ผมคิดว่าอย่างนี้บริษัทผู้ผลิต สามารถผลิตรถออกมาคุณภาพอย่างไรก็ได้
พอขายแล้วก็แล้วกัน
ลูกค้าดวงดีก็ดีไป
คนไหนดวงซวยก็เอาไปซ่อม ทั้ง ๆที่ซื้อรถใหม่เหมือนกัน จ่ายเงินเท่า ๆ กัน

แต่ผมคิดตรงกันข้าม
ผู้ผลิตผลิตรถออกมาไม่ได้คุณภาพ ต้องเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้ลูกค้าครับ เพราะไม่ไม่ไช่ราคาถูก ๆ

ผมเองไม่ได้ร่ำรวยเหมือนคุณ JIMMY
ซื้อรถคันนึงผมต้องใช้ไปอีกนาน ผ่อนไปอีกนาน ผมจึงต้องการรถที่มีคุณภาพ สมกับที่ผมต้องทำงานหนักเพื่อแลกกับรถคันนี้


ขอบอกอีกครั้ง
เรื่องของแถมนั้น ได้ตกลงกันไว้ตอนจองแล้วว่าชิ้นไหนเป็นของแท้

รอยตำหนิ และของแถมเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องนี้เท่านั้น
ประเด็นหลักคืออาการเสียของรถต่างหาก
ทุกอย่าง รวมๆ กันมันมากเกินกว่าที่ผมจะรับได้



ผมไม่มีความพึงพอใจกับการแก้ปัญหาที่ โตต้ากาญจนเทพ รับปากว่าจะทำให้ เพราะ
1. การเปลี่ยนของแถมใหม่ จะต้องถอดรื้อของเก่า อาจทำให้รถมีรอยตำหนิหรือไม่ดีเหมือนเดิม
2. การซ่อมกลไกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ยกเกียร์ เปลี่ยนวาวล์หม้อลมเบรค รื้อแผงคอนโซลเพื่อหารอยรั่วที่ทำให้อากาศภายนอกเข้ามา มันจะทำให้รถบอบช้ำและมีตำหนิมากขึ้น ถ้าช่างไม่มีฝีมือ การประกอบกลับคืนมันจะดีเหมือนออกมาจากโรงงานได้อย่างไร

ดังนั้นจึงอยากให้โตโยต้า หาวิธีแก้ปัญหานี้ใหม่
มันคงไม่คุ้ม ถ้าชื่อของโตโยต้าจะต้องมาเสียไปเพราะถูกประจาน ให้ทั่วโลกได้รับรู้





ความคิดเห็นที่ 133  

ผมเคยไปรับรถหนนึงครับ   อยากเล่าให้ฟัง
ตอนนั้นเป็นรถคันแรกครับ ก่อนไปก็ตื่นเต้นพอควร  ก็ list รายการไว้ในใจ ว่าจะตรวจอะไรบ้าง  ตรวจสีรอบคัน ตรวจไฟ ตรวจการประกอบ ฯลฯ


กว่าจะไป ก็ตอนเย็น ใกล้เลิกงานแล้ว แต่ยังไม่มืด ไปถึงก็พบรถที่ตกแต่งตามที่เราตกลงกับ sale ไว้แล้ว มีอยู่คันเดียว  เลือกคันอื่นไม่ได้ ต้องตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่รับคันนี้

ก็ตรวจสีรอบคัน  ตอนตรวจยังไม่มืด เย็น ๆ แล้ว  แต่รถจอดในอาคารจอดซึ่งมืด แสงน้อย ก็ตรวจ ๆ ไป เท่าที่ดูไม่เห็นรอยสีอะไร
ตรวจอุปกรณ์ภายใน ไฟสัญญาณต่าง ๆ ok ไหม ก็ ok
ขอลองขับ sale บอกขับได้แต่ในศูนย์ ห้ามออก  แล้วแบบนี้ผมจะรู้ได้ไง ว่าตั้งศูนย์ล้อดีไหม เกียร์มีปัญหาไหม  ผมไม่ใช่ช่าง  ก็ต้องวัดดวงอย่างเดียว


สุดท้าย เซ็นรับรถมา   เอากลับมาใช้ที่บ้าน ถึงพบว่า แตรไม่ดัง   ก็วันตรวจลืมกดแตรนี่ครับ  ต้องไปเคลม  ตัวถังมีรอยขีดข่วนหลายรอย   บอกไม่ได้เกิดจากใคร  ต้องทำใจอย่างเดียว มีควันเข้ามาได้ เหม็นนิดหน่อย
รถกินซ้าย ต้องไปตั้งศูนย์    ศูนย์บอกเข้าศูนย์รออีก 2 วันนะ สุดท้ายต้องเอาไปตั้งศูนย์เอง

เวลาเบรค รู้สึกเบรคไม่ค่อยอยู่  ช่างศูนย์แนะนำโครตทุเรศ  บอกให้เข้าเกียร์ N (เกียร์ออโต้)ก่อนเบรค จะเบรคได้ง่ายขึ้น  เป็นแบบนี้ทุกคัน  แถมเวลาเปลี่ยนเกียร์ กระตุกโครต ๆ  อาการพวกนี้ตอนไปรับรถจะรู้ได้ไงหละครับ  ทดลองขับ ก็ขับวนอยู่ในศูนย์  ผมไม่ใช่ช่าง    ไม่รู้จักใครในวงการ  ไม่มีอำนาจต่อรอง ก็ต้องทำใจอย่างเดียว


ซื้อมาแล้วได้แต่ผิดหวัง   แต่ก็ยังทนใช้จนตอนนี้ แต่คันต่อไป คงไม่มียี่ห้อนี้แล้ว และคงเขี้ยวตรวจรถกว่านี้แน่ ๆ
รถมันเสียหายขนาดต้องเปลี่ยนคันใหม่มั๊ย  คงไม่  แต่ใจหนะ อยากเปลี่ยนคันมาก   อยากขอเงินคืนด้วยซ้ำ ถ้ารู้ก่อนว่าเป็นงี้  คงไม่เอาหรอกครับ

ก็อยากบอกคนที่บอกว่าเสียแค่นี้นิดหน่อยเอง  จขกท ไม่ตรวจรถให้ดีก่อน    บางครั้ง คนซื้อชาวบ้านธรรมดาเนี่ย เราไม่ได้จะตรวจสอบอย่างละเอียดได้ทุกอย่างหรอก บางครั้งเงื่อนไขที่ฝ่ายคนขายวางไว้ มันไม่เอื้อต่อความละเอียดของเรา   บางคนอาจจะบอกไม่เห็นต้องแคร์  ก็อยากบอกว่า ถ้า sale พูดกับเราดี ในสถานการแบบนั้น บางทีมันทำให้เราเองก็เกรงใจจนไม่กล้าเรื่องมาก ไม่อยากจุกจิกใส่ จนทำให้เราตัดสินใจพลาดได้  


แถมข้อบกพร่องบางอย่างคนซื้อก็คิดไม่ถึง มาคิดออกตอนรับรถมาแล้ว คนซื้อเชื่อว่าของราคาหลายแสน คนขายน่าจะ QC ดี ไม่ใช่เอาของห่วย ๆ มาขาย  อย่างของผม รถ 100% ผมได้แบบ 95% มา มันก็ทำให้เซ็ง ก็ได้แต่ทนฝืนใช้  แต่จขกท ได้รถ 80% เค้าย่อมไม่พอใจกว่าผมเป็นธรรมดา  แถมเจอลูกเล่นชั่ว ๆ ของคนขายด้วย

ไม่ได้จะประชดคุณ JIMMY นะครับ แต่ถ้าเป็นคุณเกิดเผลอซื้อรถมา มีอาการแบบ จขกท ซื้อมาแค่หนึ่งวัน วันรุ่งขึ้นไปขอเปลี่ยน   หรือถ้าคนซื้อเป็น สส   รมต   ข้าราชการใหญ่โต   บ ที่ขายคงเปลี่ยนคันให้ เพราะคุณมี power ในการต่อรองมากกว่าเยอะ แต่  จขกท ไม่มีนี่ครับ  นี่ผมสมมุติเฉย ๆ คุณอาจจะบอกว่าเป็นคุณคงต้องตรวจละเอียด หรือปัญหาเรื่องเกียร์หอน ควันเข้ามันไม่เป็นอะไร  ก็คุณเป็นช่างนี่ครับ คุณย่อมเข้าใจปัญหาได้ดีกว่าเค้า  แต่คนซื้อที่ไม่ใช่ช่าง หรือรู้งู ๆ ปลา ๆ ย่อมมีความคาดหวังมากกว่า

ผมเห็นใจ จขกท ครับ ซื้อของมาเป็นแสนแกคงไม่ได้หวังได้รถ 100% นะครับ  แต่ที่ได้มาเนี่ย  แกรู้สึกว่ามันห่วยเกินจะยอมรับ มันแค่ 80% ซึ่งผมว่าว่ามันห่วยแบบนั้นจริง ๆ  แถม บ ที่ขาย ไม่ได้พยายามแสดงความรับผิดชอบมากพอ เพราะคนซื้อเป็นชาวบ้านธรรมดา ก็ย่อมไม่พอใจมากเป็นธรรมดา

พวกเราผู้บริโภคต้องร่วมใจกันครับ   จขกท  คุณจะไปประท้วงหรือออกรายการวันไหน post บอกด้วย ผมจะตามไปให้กำลังใจคุณครับ  ผมชอบอ่านไม่ชอบตอบ วันนี้อดตอบไม่ได้

*************
ขอบคุณครับ คุณประกอบ
ความคิดเห็นของคุณทำให้ผมซึ่งจนน้ำตาแทบร่วง
มันเป็นแบบนั้นจริง ๆ ครับ

อยากให้คุณ JIMMY และคนอื่น ๆ ที่คิดว่าน้อยนิด ช่างแม่มอะไรทำนองนี้ได้อ่าน คห.133 ของคุณประกอบสัก 3 รอบ

ขอบคุณครับ ขอบคุณจริง ๆ

จากคุณ : devtool  - [ 22 มิ.ย. 48 00:53:17 ]
บันทึกการเข้า

i drive / i race / i test / i drift
เนสเล่
บุคคลทั่วไป


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 21, 2005, 06:00:14 PM »

คุณขับไปหน้าโรงงานเรย จอดไว้ที่นั่น ไม่เปลี่ยนให้ก้อเอาไปคืน ตังไม่ได้คืนไม่เป็นไร ผมว่าคงมีคนมาคืนคุณ แล้วคุณบอกไปเลยว่าอยากได้รถใหม่ ทำไรซักอย่าง ไม่ก้อเข้าไปหา คนในนั่นสิ คิดว่าคุณคงได้รับคำตอบโดยเฉพาะ ผู้จัดการ คุณลองทำดูนะ แนะนำให้ผู้หญิงเท่านั้น เพราะคุณจะได้ไม่รมณ์เสียนะ แนะนำได้แค่นี้ไม่ก้อ อีเมล์บอกบ.ใหญ่เรยที่ญี่ปุ่น นะ แนะนำ รีบแน่ๆ
บันทึกการเข้า
0_0 s4810359
Amateur Racer
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


I'm a llama!


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 25, 2006, 05:19:44 PM »

มีวิศวกร อยู่ท่านหนึ่ง เป็นวิศวกรโยธา  แต่เค้าได้เรียน แมคคา ไดนานิกส์ และ โซลิค มา เค้าได้เรียนจบและทำงานได้เงินเดืนมาเก็บเงินซื้อ รถ ได้รถ เฟอร์จูนมาขับ ขับไปขับมาระบบช่างล่างเสีย มันไม่ดีมันเกิดปัญหากับหลายคัย ส่งศูนย์ก็ปัดความรับผิดชอบ  จะตีกระจกแบบข่าวออกมามันก็ดูไม่ดี  แจ้งผู้จัดการที่ซื้อ รถมาเค้าก็เอารถไปเคาะๆๆใต้รถแล้วเอามาให้พร้อมล้างรถให้ฟรี  ผลออกมาไม่ได้ทำอะไรเลยติดต่อไปที่ต่างประเทศเลย เมล์ตอบกลับก็ให้ไปติดต่อที่ กทม. อีก สุดท้ายเหลือทนเค้าได้ร่วนมือกับเพื่อนที่จบวิศวกร MFE มาคำนวนและสแกน  ตัวระบบเบรกนั้น และคำนวนแรงทุกแรงที่กระทำกับจุดยึดจอยส์หลังที่ตัวเบรก กับ โมเมนส์ ที่ทำให้เกิดแรงบิด  และแรงยึดกับวัสดุที่ใช้เชื่อม  สรุปผลออกมาว่ารถรุ่นนี้ที่ซื้อไปก่อนแล้วทุกคับถ้าขับเกินความเร่ง ที่เบรกจะรับได้ มันจะเกิดการเบี้ยวขึ้นทุกคัน  วิศวกรคนนั้น ส่งเรื่องนี้ไป ทีศูนย์ใหญ่ กทม.เค้าก็ไม่รับฟัง เลยส่ง ไปต่างประเทศ สุดท้ายครับเค้าก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้อีกแต่ให้เงินค่าที่คิดได้ว่ามีมีปัญหายังงัย  ได้ไปหลายบอกไม่ได้เพราะเค้าไม่ให้บอก  หลังจากนั้นทางศูนย์เค้าก็เรียกรถทุกคันที่มีปัญหากลับมาแก้ปัญหา  ( เงินที่วิศวกรคนนั้นได้เป็นค่าแก้ไขปัญหา ระบบนั้นด้วย และเค้าก็ขอให้ไปทำงานที่โตโยต้าด้วยแต่เค้าไม่ยากทำ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!