Author Topic: ขอโทษครับวานตอบตรงนี้นิดนึง  (Read 5919 times)

บุคคลไปทั่ว

  • Guest
Strut Bar เวลาใส่ ได้ยินมาว่า ควรที่จะยกล้อเหนือพื้น เพราะอะไรครับ

Offline odin

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • คนกำลังดิ้นรน
คงจะยังงี้นะ คือเราจะใส่ค้ำโช๊ค ถ้าเราไม่ยกรถลอยขึ้นไว้ ซุ้มมันจะหุบเพราะน้ำหนักรถที่ถ่ายมายังล้อมันจะกดไว้ ทีนี้พอเราใส่ไปน่ะมันก็จะดึงตัวถังหุบไว้ยังงั้นแหละ เพราะเราไปใส่ตอนมันหุบ ก็ต้องยกลอยเพื่อเอาโหลดออกไปมันก็จะไม่หุบเพราะรับน้ำหนักเท่านั้นเอง คิดว่านะ เพราะเวลาประกอบรถจากโรงงานเขาจะใส่ล้อไว้ท้ายสุดเลย เอาคร่าวๆแค่นี้พอ
ความขยันไม่เคยฆ่าคนทำงาน

FlukY-s15

  • Guest
แล้วถ้าไม่ได้ ยกล้อใส่ อ่ะครับ
มันจะมี ข้อเสียอะไรเปล่าครับ

ผมไม่แน่ใจว่ารถผม ยกล้อใส่ หรือ ว่า ใส่ ตอนล้ออยุ่กับพื้น

เริ่ม งง แล้วสิเรา

Offline Mick

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 42
To create pre compression, similar to spring preload like Odin said, but I heard from some people that they can't really tell the different.

ต้อย

  • Guest
ความเห็นผมว่า
  ยกล้อใส่เป็นการบีบบังคับตัวถังนะ พอกระแทกลงพื้นตอนขับขี่ ตัวถังก็ถูกบังคับด้วย บาร์ผ่อนแรงอะไรไม่ได้เลยตัวถังจะรับแรงอัด ระบบเครื่องล่างจะทำงานแบบฝืนๆนะ  ตังถังรถถูกออกแบบมาให้ถ่ายแรงอัด แรงดึงอยู่แล้วในตัวเพราะเหล็กก็เป็นสปริงอยู่แล้ว  ใส่ตอนจอดบนพื้นที่ราบเรียบนะถูกกว่ามั้ง เพราะบาร์ช่วยแค่ไม่ให้ซุม้ หุบกับ บานออกมากเกินไปเท่านั้นขับธรรมดาบาร์มีผลน้อยมาก จริงๆแล้วมันก็ช่วยแค่ให้มุมล้ออยู่ใกล้เคียงกับที่ตั้งตามมาตราฐานที่กำหนดเท่านั้นเองตอนรถยกตัวขึ้น หรือกดลง เพราะฉนั้น ยกใส่หรือจับใส่ดีครับ 555555555555555555555555555?????????????? ลองคิดดูกันเอาเอง  ฮิๆๆๆๆๆๆๆ สวัสดีครับ...............เราๆท่านๆ :) ???

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
รถผม ใส่บนพื้นราบครับ หาพื้นราบไม่ได้ ก็ใส่บนแท่นตั้งศูนย์ล้อน่ะแหละ (ถ้าทำได้)
- ก่อนใส่ ก็คลายนอตเกลียวเร่งให้หลวมก่อน แล้วก็ไล่ไขที่เบ้าสตรัท ถ้าเอาให้เนี๊ยบก็ขันแบบสลับข้างกันก็ได้ ขันข้างซ้ายตัวหนึ่ง ก็มาไขด้านขวาตัวหนึ่ง ทำแบบนอตล้อน่ะ
- พอไขครบ ก็มาปรับเกลียวเร่งให้พอตึงๆ มือหน่อย แค่นี้จบครับ

ปล ผมคิดว่าขณะยกล้อลอย หรือล้อไม่ลอย มันแทบจะไม่มีผลอะไรกับการบีบถ่างของซุ้มล้อเลยครับ ลองนึกภาพดูครับ (ตอบแบบประสพการณ์นะ ไม่ใช่วิชาการ  ;D)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline AkEaKe

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 48
ไม่มีให้ติดอ่ะ แหะๆ
"If you don't know why you win, you won't know why you loose" (Claude Rouelle, 2004).

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
บาร์ช่วยแค่ไม่ให้ซุม้ หุบกับ บานออกมากเกินไปเท่านั้นขับธรรมดาบาร์มีผลน้อยมาก จริงๆแล้วมันก็ช่วยแค่ให้มุมล้ออยู่ใกล้เคียงกับที่ตั้งตามมาตราฐานที่กำหนดเท่านั้นเองตอนรถยกตัวขึ้น

My IDEA, I argree with you 100%.  The bar just to hold and make the chassis stiffer for easier control of the car.  I don't think you can feel the difference.
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.

Offline pong49

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
  • Sunny B11
ฮิฮิ.....ได้ความรู้อีกแล้วเรา