Author Topic: อยากถามคับว่า รถเดิม ๆ เล่นจิมคาน่าได้มั้ยคับ  (Read 23744 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ก้อง เอ้อ
สำหรับความคิดของผมแล้ว ผมเปิดกว้างกับทุกๆ เทคนิค ขอให้ทำเวลาดีก็แล้วกัน ฉะนั้นจะลดเกียร์หรือไม่นั้นไม่สำคัญ แต่ที่แน่ๆ คือเบรกให้ลึกเข้าไว้ และตั้งลำรถให้ตรงพร้อมเร่งส่งออกไปได้ให้เร็ว ถ้าอยากรู้จริงๆ ว่าวิธีใดเร็ว ก็ต้องซ้อมแล้วจับรายละเอียดดูครับ ต่างคนต่างสไตล์ครับ หาวิธีที่ตัวเองถนัดและพอจะทำเวลาได้ดีคือทางออกที่ดีที่สุด

สมมุติ 1 ตัวอย่าง คือให้ขับจากจุด A ไปอ้อมไฟลอนจุด B แล้วกลับมาจุด A ที่เดิม จุด A ห่างจากจุด B ราว 100 เมตร และพื้นที่รอบจุด B กว้างมาก สถานการณ์เป็นพื้นเรียบแห้งสนิท
- แบบนี้ผมว่ากริปดีกว่าดริฟท์ครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Kong_omac

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • X1R-K45
    • avantGarde
อ่าๆๆ ดีเลยครับ พี่เอ้อ กับพี่ เปิ้ล ขอบคุงมากเลย ไว้ผมลองๆ หลายๆ วิธีดูๆๆครับ

แล้วเป็นผลยังงัย จะมาบอกนะครับ เดี๋ยวผม add msn พี่ทั้งสองคนไปคุยละกันนะคับมีแต่เมล์ของพี่เปิ้ล ม่ายมีของพี่เอ้อ

เพราะว่า บางที มันอาจจะได้ฝึก ตอนขับรถอยู่ 555 เล่นกัน สดๆ นานๆโอกาสจะมาที
« Last Edit: September 19, 2003, 11:46:34 pm by Kong_omac@แสวงการช่าง »
K45sport.com
X1R-K45

Offline S(2)

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 43
  • hey!
    • S(2)
ฮ่าๆ เอก ถ้าบอกว่าเฉียดเอกไป ผมคงถากหัวไปเต็มๆเลยอ่ะ อิอิ แต่พอดีว่าจุดมุ่งหมายของผมก็คือแข่งกับตัวเอง จะเสียเปรียบได้เปรียบคนอื่นนิดหน่อยไม่เป็นไร ปรับนู่นแต่งนี่ไปเรื่อย  ดูว่าเราขับเต็มที่หรือยัง เวลาดีขึ้นหรือเปล่า ตรงนี้สนุกดี

เรื่องในโค้ง แล้วแต่จะใช้แบบไหน ผมจะให้ทางเลือกเพิ่มละกัน ถ้ารู้ความเร็วสูงสุดที่รถเกือบๆจะ slip ที่ จุด apex ณ องศาพวงมาลัยนั้น ก็เบรคให้ความเร็วลงมาตรงนั้นที่ จุด apex ให้ได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องเบรคมาตั้งแต่ทางตรง ตอนที่เริ่มป้อนพวงมาลัยแล้วเบรคต่อเข้ามาในโค้งก็เริ่มคลายเบรคจนกระทั่งหมุนพวงมาลัยสุดแล้วคลายเบรคจนสุด ที่จุด apex พอดี เริ่มกดคันเร่ง อย่าฝืนพวงมาลัย ค่อยๆคืน ปล่อยให้รถไหลเข้าเกาะขอบแทรคไป ส่วนเรื่อง shift เกียร์ก็ทำตอนช่วงเบรคนี่ล่ะครับ เอาตรงไหนก็ขึ้นกับเราและวิธี shift ของเราแล้ว แต่ถ้า shift เกียร์ได้ก่อนเนิ่นๆ เราก็จะมี concentration กับการเบรค กับ line กับ response ของรถในโค้งมากขึ้น

ที่ว่ามานี้ก็ขอบอกว่าผมก็ยังทำไม่ได้เหมือนกัน ก็กำลังหัดอยู่อ่ะนะ อิอิ ส่วนเรื่องตัวถังบิดนั้น ถ้าขับแบบ grip ไปตาม line ก็จะช่วยลดไปได้เยอะครับ
Lack of charisma can be fatal.

Offline Pai_(THE BONG)

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 17
  • Gymkhana Only...! (B1)
    • www.racingweb.net
  ถ้าเป็นผมจะเข้าโค้งให้เร็วนี่ก็จะ เบรกในขณะที่ตัวรถยังตรง(ยังไม่เลี้ยว)ก่อนที่จะเข้าโค้งหลังจากหักพวงมาลัยเข้าโค้งแล้วจะมีแค่การ เร่งให้เร็วขึ้นแล้วจับอาการของตังรถว่า มัน  Understeer หรือ Oversteer ฟังเสียงยางว่ามันถึงจุดที่ยางรับไม่ไหวหรือยัง ถ้ารถเริ่มจะเสียหลักก็ถอนคันเร่ง แล้วแก้รถให้อยู่สมดุล
และที่สำคัญต้องอยู่ใน line ที่ต้องการและไปได้เร็วที่สุดในโค้งนั้นซึ่งจะมีอยู่ Line เดียว เท่านี้นที่จะไปได้เร็วที่สุด

ไม่ถูต้องไงขออภัยด้วยนะครับ....... ;D
 
รถแรงอาจไม่ได้เปรียบเสมอไป รถเกาะถนนดี ก็ยังไม่สำคัญเท่าทักษะการควบคุม สุดยอดกีฬารถยนต์ที่ลงทุนน้อยที่สุด    


Offline Kong_omac

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • X1R-K45
    • avantGarde
อ๋อๆ ขอบคุณครับ วันนี้ ไปลองเล่น มาแล้วลองไปซ้อมกับพี่ Mitsu Club
ปัญหาที่เกิดกับรถ
1. ฝาถังน้ำมัน รั่ว มีน้ำมันไหลออกมาเวลาสาดโค้ง
2. ช่วงเลี้ยวซ้าย ผมยังเข้าโค้งซ้ายลำบากอ่ะ เพราะว่า มาเร้วไปด้วยบางที
3.ฝีมือ...5555

 ขอบคุณคับ เดี๋ยวหา โอกาส ไปซ้อมๆๆอีก เพื่อจะได้เป็นเร็วๆคับ ขอบคุณคับๆพี่ๆทุกคน                            
K45sport.com
X1R-K45