racing-club.net

Racing Club World => คุยเรื่องรถยนต์ => Topic started by: Mangza on August 20, 2004, 05:32:13 pm

Title: สงสัยอีกแย้วง่ะ เรื่องunichip
Post by: Mangza on August 20, 2004, 05:32:13 pm
ผมเห็นตามหนังสือโฆษณา เห็นลงใว้ว่าสามารถเพิ่มแรงม้าได้25-35%  เท่าทีดูมันเป็นกล่องพ่วงไม่น่าจะทำได้ขนาดนี้  อย่างที่โฆษณากับclk200k จาก163เป็น193อันนี้โอเคผมเชื่อเพราะมันเป็นซูเปอร์ชาร์ต อาจจะเพิ่มบูส เพิ่มน้ำมันได้  แต่กะNAอย่าง 156 จาก150เป็น180 กล่องอย่างเดียวเพิ่ม30แรงม้า  แปลว่ากล่องเดิมๆของอัลฟ่ามันห่วยแตกขนาดนั้นเลยเหรอคับ  (จะถามว่ามันเป็นไปได้เหรอก็เกรงใจ)   มีใครเคยใส่บ้างไหมครับรบกวนเล่นสู่กันฟังบ้าง

อย่าเพิ่งเบื่อผมนะกั๊บ  สงสัยเลยมาถาม  มิได้มีเจตนาว่าร้ายใครทั้งสิ้น เพราะผมเองก็เล็งๆอยู่ถ้ามันเจ๋งอย่างที่โฆษณาจริงๆ
Title: Re:สงสัยอีกแย้วง่ะ เรื่องunichip
Post by: Mick on August 25, 2004, 04:13:30 am
I agree with you.  I don't believe that you could increase the horse power by 10% on NA engine from only chipping.
Use to work on calibration system, can't see how they could find extra 30 hp from only adjust fuel and spark timing, on top of the standard calibration.
Title: Re:สงสัยอีกแย้วง่ะ เรื่องunichip
Post by: carboy on September 06, 2004, 04:55:25 pm
การเพิ่มประสิทธิภาพจากการติด piggy back เข้าไปนั้น ขึ้นอยู่กับ โหวงเฮ้ง เครื่องเป็นหลักครับ ถ้าเป็นเครื่องรุ่นประหยัด จ่ายกับข้าว (ด่วนๆ) ก็เพิ่มได้ไม่มากเพราะจะพบกับข้อจำกัดของการดูดอากาศเป็นหลัก แต่เครื่อง High Performance แล้วละก็ เพิ่มได้มากพอควร ครับ นี่ว่ากันแต่ NA นะ ถ้า Compressor นี่ มันเพิ่มได้อีกเยอะ

ประเด็นคือ piggy back ไม่ได้มีส่วนทำให้แรงมากมายหรอก มันทำให้เกิดความ "เนียน" ครับ เมื่อเครื่องยนต์ ทำงาน ได้ดีที่สุด คุณจะสัมผัสถึง response ที่ตอบสนองได้ดีมาก เช่น อัตราเร่ง ความประหยัด เป็นต้นครับ ใครว่า รถแรง ต้องกินน้ำมันกว่าเดิม ฮ่า ฮ๋า Vios กับ Altis ออกจากโรงงาน หลัง tune GReddy e-Manage เข้าไป นอกจากลื่นไหลกว่าเดิมแล้ว ยังประหยัดกว่าเดิมด้วย เพราะเหตุว่า เครื่องโรงงาน พยายามให้รอบต่ำจ่ายน้ำมันน้อยๆ ทำให้มีกำลังไม่พอ คุณถึงต้องกดคันเร่งลึกขึ้น ในขณะที่เราปรับใหม่ ให้มันเหมาะสมกว่าเก่า พบว่า แม้ว่า เดินเบาจะทานมากขึ้น แต่คุณไม่ต้องกดคันเร่งลึกเหมือนเคย ผลคือประหยัดครับ

สำหรับ UNICHIP นั้น ดูท่าจะเหมาะสมกับรถยุโรปซะมากกว่า เพราะด้วย การ wire ระบบแล้ว เข้ากันได้ดีกับกล่องของทางรถยุโรปครับ ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น ผมว่า GReddy e-Manage เหมาะสมกว่า อันนี้ ผมวัดจากระบบจุดระเบิดนะครับ ซึ่งสำคัญมากเลย