racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: apex on July 21, 2004, 01:55:33 am
-
รถพี่ทำอะไรไปบ้างแล้วครับ อยากเห็นรูปจัง ตอนนี้กำลังจะถอย a31 ครับ อยากได้ตัว 24v เกียร์ธรรมดา(ไม่รู้ว่ามีหรือเปล่า เห้นมีแต่เกียร์ auto)
-
เครื่องยนต์ RB20DET M/T ยัดไส้ด้วยสารเคลือบเครื่องยนต์ชนิดพิเศษ
Nismo 2way LSD
บูชยูรีเทน Super Pro
ช้อคฯ+สปริง Kei Office ค่า K หน้า 9 หลัง 7
ชุดปีกนกหลังและแขนปรับมุมโทของ JIC
ชุดท่อไอเสียแบบ Freeflow
เสริมแผ่นอลูมิเนียมสำหรับกันแคร้งน้ำมันเครื่อง
แผ่นปิดบังลมหม้อน้ำ
กระจกสีชารอบคัน
หลังคามูนรูฟไฟฟ้า
ภายในห้องโดยสาร
Bride Zeta II Type S 2 ตัว
Cusco Rollcage 7 จุด
พวงมาลัย Nardi พร้อมคอปลด
ชุดถังฉีดน้ำหม้อน้ำและอินเตอร์คูลเลอร์ 6 หัว แม่ปั๊ม 2 ตัว
ค้ำช้อคหน้าหลังแบบ Custom made (ทำเอง)
เปลี่ยนแร็คเป็นของ 200SX
ลูกหมากเปลี่ยนใหม่หมดทุกจุด
ลูกปืนล้อเปลี่ยนใหม่หมด
น๊อตล้อพร้อมเกลียวตัวผู้เปลี่ยนใหม่หมด
ล้อ SSR Speedstar MK I
สิ่งที่คิดอยากทำเพิ่ม
ค้ำอุโมงเกียร์ ค้ำในฝากระโปรงท้าย ค้ำปีกนกหน้าหลัง
สายอ่อนเบรกแบบสแตนเลส
มิเตอร์วัดอุณหูมิและแสดงค่าต่างๆ
ทำที่วางของและวางมิเตอร์ด้านบนของแผงบังแดดหน้า
ติดตั้งชุดถังดับเพลิง
หุ้มคอนโซลใหม่
ตกแต่งและเก็บรายละเอียดให้สวยงาม
ทำสีใหม่เป็นสีดำหรือแล้วแต่สีทางสปอนเซอร์กำหนด (ถ้ามี)
ได้รถสีไหนก็ไม่เกี่ยง แต่พอได้สีนี้มาถึงกับอึ้งไปเลย แต่งอย่างไรก็ไม่ขึ้น ต่อให้ขัดจนเงาก็ยังไม่สวย เฮ้ออออ
-
ช้อคฯ+สปริงของ Kei Office
-
ชุดปีกนกหลังของ JIC
-
3 Points Front Strut Tower Bar
-
3 Points Rear Strut Tower Bar
-
ถังฉีดน้ำ (แบบมัวๆ)
-
Bride Zeta II Type S
-
7 Points Cusco Rollcage ตอนก่อนทำสี
-
ด้านหลัง
-
บูชเก่าเน่าหมดแล้วล่ะ ไม่ถอดมาก็คงไม่รู้
-
เอาของ Super Pro ใส่เข้าไปแทน
- ของจริงมีเยอะกว่านี้ ผมเอามาลงให้ดูแค่นิดหน่อยแบบพอดูรู้เรื่อง
-
ถ้าเติมตัวยึดระหว่างเสา B กับเสาโรลบาร์กลางด้วยจะดีและซับแรงกระแทกได้มากขึ้นนะครับ ลดการเบิดตัวของโคลงรถด้วย ;D
-
ว่าจะทำเหมือนกันครับพี่หนุ่ม แต่มันได้ของนอกแท้ๆ มา เลยเสียดายหากต้องไปเชื่อมมัน อิอิ
- แต่งวดหน้าหากมีการรื้อรถ ก็จะกัดฟันทำล่ะวะ มันดีกว่าเดิมเห็นๆ นี่นา
รถผมคันนี้ไม่ได้รื้อภายใน เขายึดกันตรงรูหูเบลท์บนใช่ไหมครับพี่
-
ขอบคุณมากครับ
**Strut Tower Bar นี่อลังการจิงๆครับ s(',^ ).v.
-
ยึดรูเบลท์หูบนครับ เดือนที่แล้วเพื่อนญี่ปุ่นส่งอีโว6 จะมาแข่งแรลลี่บ้านเรา โรลบาร์มันก็ซื้อแบบสำเร็จรูปแต่ผ่าน FIA มันก็มีตัวยึดแบบโคตรใหญ่เลย เสาบีมันก็ไม่ได้รื้อออก อาทิตย์หน้าจะถ่ายรูปภายในมาให้ดูครับ
-
ใหญ่จริงๆ ครับพี่ ใหญ่แบบไม่คิดฝันเลย
ถามเพิ่มครับ
- แผงเบ้อเริ่ม แต่จุดยึดกับเสา B มีแค่จุดเดียวถูกต้องไหมครับ รบกวนขอรูปภายในด้วยครับ
- มีสิ่งใดเท่ๆ เจ๋งๆ รบกวนแนะนำผมด้วยครับพี่
- Rollcage ของเขายี่ห้อไรครับ
-
ขายเท่าไหร่ครับพี่เปิ้น ;D
-
เดี๋ยวจะดูจุดยึดให้ครับ เจ้าของมาไทยคืนเสาร์ครับจะถามยี่ห้อให้นะ
สังเกตุโรลบาร์(เฉพาะรถแข่งขัน) เมืองนอกนะ สมัยก่อนกากบาทแทยงไขว้ระหว่างมุมบนว้าย-ขวาของเสาB แทยงลงพื้น / ซุ้มล้อหลัง / ค้ำโชคหลัง ก็ถือว่าแข็งแรงแล้ว
แต่ยุคนี้ขับ 4 ล้อ จะทำกากบาทเพิ่มความแข็งแรงของเสา B บน-ล่าง ป้องกันไดรฟ์กับเนว์เต็มที่ (สังเกตุในรูป)
รูปนี้รถพี่เอง เท่านี้ก็พอสำหรับเครื่อง NA ไม่เกิน 2000 ซีซี
โรลบาร์คืออุปกรณ์สิ่งเดียวในรถที่ไม่อยากจะลองคุณภาพ ใช่ป่าว อิอิ ;D
-
ให้สังเกตุในรูปของอีโว6 นะครับ กากบาทหลังเบาะคู่หน้า
-
ถ่ายมาให้แล้วครับ สรุปยึด 2 จุด ผ่าแผงพลาสติกตามที่เห็นครับ .... ลืมถามยี่ห้อให้ว่ะ >:(