racing-club.net
Racing Club World => คุยเรื่องทั่วไป => Topic started by: BIG@BUCC on October 08, 2003, 03:05:53 pm
-
-เร็วทางตรง กับเร็วทางโค้ง มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน
-คุณสามารถเปลี่ยนเกียร์ในโค้งได้ แถมยังทำความเร็วได้ดีอีกด้วย
-เร็วทางตรงต้องใช้เงินเยอะ เร็วทางโค้งใช้ฝีมือเยอะ
-ขับรถประมาทอันตรายกว่าขับรถเร็ว
-รถเตี้ยๆ ที่เห็นตามงานโชว์หรือถ่ายรูปโฆษณา ส่วนใหญ่ขับใช้งานจริงไม่ได้ เขาใส่ล้อเว่อร์ๆ เพื่อโฆษณาเฉยๆ อย่าบ้าจี้ทำตาม
-แปลกแต่จริง มีคนภูมิใจกับความโง่ของตัวเองที่ได้ทำเครื่องยนต์พัง แล้วคุยว่าตัวเองตีนโหด เป็นทีมแข่งน่ะ เขาไล่ออกไปนานแล้ว
-ไม่ได้อัดมาหนักสุดๆ ทำไมต้องเปิดเทอร์โบไทมเมอร์ให้เปลืองน้ำมันกัน
-มีมิเตอร์ Exhaust Temp แล้วใช้กันเป็นหรือเปล่า รู้ไหมว่าแค่ไหนถึงอันตรายสำหรับรถเรา (รถเรานะ ไม่ใช่รถคนอื่น)
-ดูวัดรอบยังไม่เป็นกันเลย แล้วจะมาติดเพิ่มอีกตัวให้เกะกะทำไมกัน?
-แต่งรถมาเพียบ แต่กดคันเร่งไม่เป็น ปล่อยคลัตช์ไม่เป็น แถมถอนคันเร่งยังไม่เป็นอีก -แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่จะพัฒนากันล่ะนี่
-โทรศัพท์ จุดบุหรี เปลี่ยนCD ฯลฯ เหล่านี้ทำให้คนเกิดอุบัติเหตุมาเยอะแล้ว
-หึหึ เบิร์นยางกันไปทำไม รู้วัตถุประสงค์กันไหม
-ไปกันใหญ่แล้ว แต่งรถตามเขายังไม่พอ นี่เล่นเอาทะเบียนญี่ปุ่นมาใส่วิ่งอีก กลับบ้านคนขับคงจะกินซูชิ เทมปุระ ฮานามิ กูลิโก๊ะ อายิโน๊ะโมะโต๊ะ ดูโดเรมอน อิ๊กคิวซัง นินจาฮาโตริ
-
เอ้อ ดีๆๆ หม่อมแหวง
-
หัดเบรกให้เป็นเสียก่อนที่จะหัดกดคันเร่งและคุยถึง top speed
บูสท์เยอะไปก็เท่านั้น ถ้าวาล์วไอดีไม่เปิดเสียอย่าง ลมก็หมดสิทธิ์เข้า ได้แต่ดูเข็มวัดบูสท์ตีเล่นโก้ๆ
ติดวัดรอบโชว์ออฟกันแล้ว ใช้ประโยชน์จากมันเป็นหรือเปล่า
ABS เป็นสิ่งดี ใช้ให้เป็น อย่าบ้าถอดตามแฟชั่นรถแข่ง
ยางหน้ากว้างลื่นไถลได้ง่ายกว่ายางหน้าแคบ
money can buy race car but not experience
ยางหน้ากว้างจะแสดงสมรรถนะเต็มที่ก็ตอนที่คุณขับถึงลิมิท
money can buy race car but not experience
money can buy parts but not skill
เสือดาวมีอัตราเร่ง 0 - 72 Km/h ในเวลาแค่ 3 วินาที แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะจับกวางได้เสมอไป
แต่งเครื่องแรงๆ กันเข้าไปเถิด ถ้าความต้องการของคุณคือความเร็วและอัตราเร่ง
รถแรงจะทำให้ผู้ขับพัฒนาฝีมือได้ช้า
ผู้ชนะคือผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด
พรสวรรค์เกิดจากการฝึกฝน
เด็กญี่ปุ่นหัวเราะก๊าก ที่เห็นรถแต่งไทยติดฟิล์มครึ่งคันเลียนแบบเขา
มีคนเพียงแค่สองประเภทในสนามแข่ง คือ ผู้สมหวัง กับผู้ผิดหวัง
การขับรถก็ต้องมีจังหวะและความลื่นไหลเหมือนทำนองดนตรี ขับให้นุ่ม ขับให้ราบรื่น ขับให้ต่อเนื่อง แล้วค่อยๆ เพิ่มความเร็วทีละนิด นี้คือความสนุกที่แท้จริงของคนถือพวงมาลัย
ความสมบูรณ์ของรถ อยู่ที่ความลงตัว ความพอเหมาะ นั้นคือสิ่งที่เรียกว่า "Balance"
การซ้อมน่ะสำคัญ แต่การซ้อมอย่างมีหลักการ ซ้อมอย่างถูกต้องนั้นยิ่งจะสำคัญกว่า
จะตัดสปริงหรอ ค่า K มันเพี้ยนนะ คนอื่นมันเชียร์ให้เปลี่ยนของมือสองดีกว่า หึหึ แล้วพี่รู้ได้ไงว่าของมือสองค่า K มันไม่เพี้ยนครับ
แข่งกันนอกสนาม ขับมุดไม่พ้นเอง แล้วมาโทษคนอื่นว่าวางมิด แบบนี้เรียกโง่หรือบ้า ?
หัดเบรกให้เป็นก่อนจะบ้าคลั่งกับอัตราเร่ง
อีกหนึ่งทักษะที่สอนกันได้ยากก็คือ การวางตำแหน่งของรถตัวเองขณะอยู่บนท้องถนน
เล่นรถให้เหมาะกับฐานะ รู้จักตัวเอง รู้จักพอ จะเป็นการดี
เครื่องเดิมเซ็ทเทอร์โบไม่ได้เปราะหรือพังง่ายเสมอไป มันอยู่ที่คนปรับแต่งและของที่ใช้ สุดท้ายก็การดูแลรักษา
หนังสือรถที่ดีควรทำตัวเป็นกระบอกเสียงของคนเล่นรถ ไม่ใช่ยืนอยู่ข้างคนซื้อโฆษณาของตน
พื้นฐานไม่ดี ยังไงก็ขับดีไม่ได้
ผ่านมากี่ปีก็ยังใช้งานพริตตี้เหมือนเดิมๆ เอาไว้กางร่ม เอาไว้ยืนถ่ายรูป เอาไว้ให้น้ำ เฮ้ออ
จุดที่ติดตะกั่วถ่วงล้อที่ดีสุดก็คือริมนอกของขอบล้อ
สมองแคบไปหน่อยไหม ที่พอโดนตำรวจจับก็เอะอะว่าโดนไถ
ช้อคฯปรับได้ 21 ระดับ ประสิทธิภาพแทบไม่ต่างจากช้อคที่ปรับได้ 4 ระดับเลย
ประมาณนี้ครับ (รวมของเก่าๆด้วย) ;D
-
cool!
:D
pom@clubrt.com
-
ชอบครับ...............
ประโยคเดียวนั่งคิดได้เป็นวัน ดีกว่าอ่านหนังสือรถ(บางเล่ม)อีก
;D
-
เจ๊ง มาก เลยครับ
-
เอ่อคุณข้างบนครับ เจ๋งครับไม่ใช่เจ๊ง.....555
-
ขอโทดครับ สับสนกับ สอง สัญลักษณ์ เนี้ยแหละครับ ถ้าไม่ได้ ลองออกเสียงตั้งแต่ สามัญ ไปถึง จัตวา เนี่ย ผิดแหงมๆ........ จิกจิก
-
อ่านแล้วโดนใจจิงๆ หุ หุ หุ
-
รวมเล่มแล้ว fwd เป็นเมล์ท่าจะดี
อิอิ
-
อ่านแล้วนะ คิดเป็นอีกเยอะ
ที่ชอบสุด
-เร็วทางตรงต้องใช้เงินเยอะ เร็วทางโค้งใช้ฝีมือเยอะ
-ความสมบูรณ์ของรถ อยู่ที่ความลงตัว ความพอเหมาะนั้นคือสิ่งที่เรียกว่า "Balance"
แต่ละประโยคม่ายต้องอธิบายไรมาก เข้าใจได้ง่ายๆ รู้ซึ้งถึงเลย
-
ทำไมยางหน้ากว้างลื่นไถลได้ง่ายกว่ายางหน้าแคบ สงสัยนะครับ ช่วยอธิบายทีได้ใหมครับ :-\
-
ผมว่ามันเกิดจาก AIR LIFT นะเพราะไอ้แรงนี้มันจะยิ่งเกิดรุนแรงตามแต่หน้าสัมผัสของพื้นผิว
ยิ่งกว้างยิ่งยกเยอะ จนทำให้ยางเสียสภาพการยึดเกาะ เพราะงั้นถึงต้องมีการโหลดและชุดแอโร่พาร์ทมาเพิ่มแรดกดที่ยางเพื่อให้ยางมันเกาะถนนได้ดีขึ้นอ่ะครับ...อันนี้ตามความเข้าจนะครับไม่รุว่าถูกป่าว.....
-
ทำไมยางหน้ากว้างลื่นไถลได้ง่ายกว่ายางหน้าแคบ สงสัยนะครับ ช่วยอธิบายทีได้ใหมครับ
ลื่นไถลง่ายกว่าก็เพราะมีจุดสัมผัสพื้นผิวถนนที่ลื่นเยอะกว่าครับ กรณีนี้จะเกิดก็ต่อเมื่อถนนลื่นนะครับ ลำพังถนนแห้งปกติดี ยางหน้ากว้างก็จะมีผิวสัมผัสถนนที่เยอะกว่า ทำให้เกาะดีกว่า (ในหลักการ)
ดูตัวอย่างกรณีรถแรลลี่ครับ ถ้าเป็น Stage ในเมืองนี่จะใส่ล้อใหญ่ ยางแก้มบางหน้ากว้าง แต่ถ้าเป็น Stage ที่มีหิมะ อันนี้เขาใส่กันล้อเล็กๆ แคบๆ ดูอย่างกับยางอะไหล่เลยแหละ สังเกตุดูครับ
-
ขอบคุณทุกๆข้อความครับชอบมากว่าแต่แสวงรับทำทุอย่างนะดี แต่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานแล้วหรือยังน่ะ
-
ขอบคุณครับที่ให้ความรู้ที่ถูกต้องครับพี่เปิ้ล...แห่ะๆเรื่องแสวงเนี่ยทำกันเล่นๆที่บ้านครับ....
-
ชอบครับ ขอบคุณ
ว่าแต่แล้ว "ใช้" เพร็ตตี้เกริล ให้ถูกนี้ต้องใช้ทำอะไรครับ ถ้าไม่ใช่กางร่ม
สงสัย
-
:o โฮคุณบิ๊กแห่ง ALTIS - CLUB นี่เอง ;D หวัดดีครับผมมาดูเวปนี้ก็ คุณบิ๊กนี่เหลาะที่ให้เครดิต แก่เวปนี้
-
(http://[font=Verdana][glow=red,2,300]I like that....................................................
your word have more reason...............................[/glow][/font])
-
ขออนุญาตินำไปให้เพื่อนๆอ่านกันนะครับ