racing-club.net

Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: เอก รุ้ง on March 06, 2005, 11:42:13 pm

Title: กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: เอก รุ้ง on March 06, 2005, 11:42:13 pm
กฏกติกา  ของดริฟ Drift  

ในรายการ    Thailand D1 Grandprix    

TD1

การแข่งขันในปีนี้  จะมีรถยนต์ในการแข่งขันเป็นขับหลัง  ขับหน้าคงจะต้องงดนะครับแต่จะเป็นการโชว์


รูปแบบการแข่งขัน       เปิดซ้อมตั้งแต่  6.00-11.00 น.  
                                  การแข่งขันจะเริ่มเวลา 11.00 น. -13.00 น.
                                  หลังจากแข่งขัน 15 นาที นักแข่ง D1 ทุกท่านสามารถลงมาดริฟได้ ถึง 13.15

1 .) เวลา 11.00 น.  นักแข่งทุกท่านจะต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่ง  หากมีการประกาศเข้าร่วมประชุมนักแข่งแล้วมาไม่ตรงเวลา  ถือว่านักแข่งรับสภาพในการที่ท่านไม่ได้เข้าร่วมประชุมนักแข่ง ในเรื่องของไลน์การแข่ง  และวิธีการแข่งขัน

2 .) การแข่งขันจะมีกรรมการ 3 ท่านเป็นผู้ให้คะแนน  การตัดสินถือเป็นสิ้นสุด


ในปีนี้จะมี

- พี่หนึ่ง CMK
- เอก รุ้ง
- ??

3 .) รูปแบบการแข่งขัน

    - ในรอบแรกจะปล่อยรถทีละคัน  มีการให้คะแนน  (ใน 3 เดือนแรก จะมีการเก็บคะแนน  เพื่อแบ่ง Class  กับนักแข่งต่อไปในสนามที่4-10    *********ในสามเดือนแรกจะไม่นับคะแนนเป็นคะแนนประจำปี จะเริ่มในสนามที่ 4)  สำหรับปีนี้จะมี Class A   Bและ  C  

การให้คะแนนตั้งแต่รอบ 1-3

อันดับ 1                 20  คะแนน
อันดับ 2                 18  คะแนน
อันดับ 3                 16  คะแนน
อันดับ 4                 14  คะแนน
อันดับ 5                 10  คะแนน
อันดับ 6                 10  คะแนน
อันดับ 7                 10  คะแนน
อันดับ 8                 10  ตะแนน
อันดับ 9                 10  คะแนน

อันดับ 10 ลงมา  ไม่มีคะแนน


โดยผู้ที่มีคะแนนอันดับที่ 5 ขึ้นไปจะอยู่ในคลาส A

ผู้ที่เคยเข้าร่วมแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมาและอยู่ในอันดับที่ 5 ลงมา  จะอยู่คลาส B

ส่วนมือใหม่เพิ่งเข้ามาแข่งขันในปีนี้และไม่เคยเล่นสนามใดๆมาก่อนจะอยู่คลาส C

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เริ่มสนามที่ 4-10  คะแนนประจำปี

ผู้ที่ได้อันดับต่างๆจะได้คะแนนสะสมประจำปี  ดังนี้

ในแต่ละคลาส

อันดับ 1                 20  คะแนน
อันดับ 2                 18  คะแนน
อันดับ 3                 16  คะแนน
อันดับ 4                 14  คะแนน
อันดับ 5                 10 คะแนน
อันดับ 6                 10  คะแนน
อันดับ 7                 10  คะแนน
อันดับ 8                 10  ตะแนน
อันดับ 9                 10  คะแนน
อันดับ 10 ลงมา  ไม่มีคะแนน

********************************************************************************************

ผู้ที่ได้ที่ 1  2 และ 3  ของแต่ละสนาม  รับถ้วยรางวัลประจำสนาม   พร้อมของรางวัล

Class A ผู้ที่ได้ที่ 1 ในคะแนนประจำปีจะเป็น  Drift King Thailand  ในรายการ Thailand D1 Grandprix  พร้อมถ้วยประจำปี พร้อมของรางวัลจาก TOON Motorsport  
Class B และ C ผู้ที่ได้ที่ 1 ได้ถ้วยประจำปีพร้อมของรางวัล  จาก TOON  Motorsport

***********รางวัลจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง*********

 
    -  คัดเลือกเหลือ 4 คัน  BEST 4     นำ4คันนี้มาจับฉลาก จับคู่  เพื่อแข่ง  Drift  Battle ต่อไปในรอบที่ 2

ให้เวลานักแข่ง 10 นาที  เพื่อเปลี่ยนยาง  

ผู้ชนะของแต่ละคู่จะชิงที่ 1 และ 2

ผู้แพ้ของแต่ละคู่ในรอบที่สอง จะชิงที่ 3 และ 4

    -  ลายการแข่งจะเหมือนกันกับปีที่ผ่านมา  

    -  ลายสนามของการแข่งขัน จะประกาศก่อน ในตอนเช้า  ที่จะทำการแข่งขัน  

กฏของรถยนต์และนักแข่งที่จะเข้าทำการแข่งขัน
1. ต้องคงสภาพอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในรถเอาไว้เช่นเดิม (สามารถเอา AirBag ออกได้)
2. รถคันใดที่ใส่ โรลบาร์ ต้องยึดไว้ให้แน่นทุกจุด ทั้งจุดเชื่อมต่อตัวถังและจุดยึดระหว่างตัวโรลบาร์เอง และเส้น     ผ่านศูนย์กลางต้องมีขนาด 1.75 นิ้วขึ้นไป
3. รถทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยอย่างน้อย 3 จุดและต้องใช้งานได้ดี *******
4. ห้ามรถ 4 WD  **********
5. รถทุกคันต้องเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องมี ทะเบียนทุกคัน ********
6. ควรจะมีหูเกี่ยวสายลากจูง
7.  ผู้เข้าแข่งทุกคนต้องสวมหมวกกันน็อค ชนิดที่มีสายรัดคางและต้องรัดให้เรียบร้อย นักแข่งที่ไม่มีหมวกกันน็อค จะถูกตัดสิทธิ์ห้ามแข่งขัน *********
8. ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องใส่ชุดที่รัดกุมไม่รุ่มร่าม รองเท้าต้องเป็นรองเท้าหุ้มส้น ห้ามรองเท้าแตะเด็ดขาด *******
9. พวกฝาปิดทุกอย่างเช่นฝาปิดถังน้ำมัน , ฝาหม้อน้ำ , ฝาน้ำมันเบรก , ฯลฯ ต้องปิดสนิทไม่มีรั่วไหล หากพบเห็นและไม่สามรถแก้ไขได้จะถูกตัดสิทธิ์ทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้แข่งขันท่านอื่น  *********
10. ประตูรถทุกบาน และ กระโปรงรถหน้าหลังต้องสามารถปิดได้สนิท และ ล็อคได้ไม่มีหลุด ********
11. ท่อต่างๆเช่นท่อน้ำมัน, ท่อน้ำมันเบรค ,ฯลฯ ต้องอยู่ในสภาพแน่นหนา ไม่หลุดร่วง **********
12. รถทุกคันต้องมีไฟเบรกท้ายรถที่ใช้ได้อย่างน้อย 1 ดวง และไฟหน้าหลังต้องใช้งานได้  
13. ระบบเบรคของรถทุกคันต้องอยู่ในสภาพที่ดี  **********

การโมดิฟายด์

1. รถทุกคันต้องคงสภาพตัวถังจากโรงงานไว้ ห้ามรถตัดต่อ
2. กระจกหน้าไม่จำเป็นต้องเป็นกระจกจากโรงงาน  จะเป็นอะคลีลิกหรือพลาสติกได้                    
3. ใช้ยางใดๆก็ได้ที่ผลิต ทั้งในและนอกประเทศแต่ห้าม ยาง SLICK และยางรถแข่งอื่นๆที่ไม่ใช่ยางตลาดเด็ดขาด
4. สามารถถอดเบาะหลัง , วิทยุ , คอมแอร์ ออกได้
5. สามารถใส่แอโร่พาร์ทแต่งได้ แต่ควรยึดให้แน่น
6. สามารถอัพเกรดช่วงล่างได้อย่างอิสระ
7. สามารถเปลี่ยนล้อได้ ขนาดใดก็ได้
8. สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงชนิดใดก็ได้
9. สามารถโมดิฟายด์เครื่องยนต์ได้ไม่จำกัด

การตัดสินการดริฟท์

การดริฟท์จะตัดสินกันที Execution และ Style
กรรมการควรจะรู้ลิมิต ของรถแต่ละคันที่ลงแข่งขันและมีความรู้เรื่องดริฟท์เป็นอย่างดี
ความเร็ว , มุมในการเข้าดริฟท์ , และการความคุมรถ เป็นหัวข้อหลักในการให้คะแนนของกรรมการ
รถที่โค้งเข้าดริฟท์ได้อย่างดุดันกว่า ความเร็วที่มากกว่า เสียงยางควัน  จะใช้เทคนิคที่ดีกว่า ควบคุมรถได้ดีกว่า ก็จะได้คะแนนที่ดีจากกรรมการ

ผู้ที่ไม่ขับรถจนถึงลิมิต จะได้คะแนนน้อยลง

การแข่งขันนักแข่งจะต้องใช้ความระมัดระวังกันเป็นพิเศษ  หากเกิดอุบัติเหตุจะต้องรับผิดชอบในการแข่งขัน
Title: Re:กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: Joe on March 07, 2005, 11:23:58 am
ลงวิธีให้คะแนนไปเลยครับเอก แบ่งเป็นกี่ข้ออะไรบ้าง ให้ยังไง
จะได้รับรู้กันก่อนเลย
Title: Re:กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: O'Pern on March 07, 2005, 01:12:00 pm
ว่าไงว่าตามกันครับ ผมเล่นได้ทุกสภาพ

ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องการแบ่ง Class เล็กน้อย ไม่ได้ไม่เห็นด้วยนะ แต่เป็นแค่มุมมองของผมเท่านั้น ไม่ต้องนำไปปฎิบัติก็ได้  ;)

ไม่ต้องแบ่งคลาสไม่ว่าจะเป็นมือเก่าหรือมือใหม่
- ปีนี้มือใหม่เอี่ยมจะอยู่ Class C อืมม โอเค เข้าใจ แล้วปีหน้าจะมี Class D แล้วปีต่อไปจะมี Class E เพื่อรับหน้าใหม่อีกไหม ? ทิ้งไว้ให้คิดครับ
- เพิ่งมาเล่นใหม่แต่ขยันซ้อม และทักษะดี เล่นไม่นานนักก็แซงรุ่นเก่าๆ ได้แล้วล่ะครับ ยกตัวอย่างตัวผมเองที่ห่างเหินไปนานหลายปีมากๆ จนทุกวันนี้ก็มีน้องๆ แซงผมจนทะลุไปแล้ว  ;)
- แบ่ง Class มาก จะทำให้รถในแต่ละ Class มีน้อยครับ ยกตัวอย่างเช่นถ้าแต่ละ Class มีสัก 3 คันจะทำอย่างไร ? มันจะจืดลงหรือเปล่า
- แต่ละ Class แข่งไลน์เดียวกันหรือไม่ ถ้าใช่ก็จบ แต่ถ้าไม่ใช่ รับรองวุ่นสุดๆ
Title: Re:กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: เอก รุ้ง on March 14, 2005, 09:26:52 am
ขอเปลี่ยนแปลงกฎนิดหน่อยอ้ะครับ

1 กรรมการจะมีสามท่าน

- พี่ป๊อปปี่
- พี่ป๊อป P-style
- ??? อาจจะเป็นผม

ท่านที่กล่าวมาจะไม่ต้องลงแข่งเนื่องจากผมเห็นว่าเป็น รุ่น Experience

2 จะมี  2  class เท่านั้น


คือ  Class A  

และ Class B

คลาส A  สำหรับ  สนาม 1-3  ผู้ที่มีคะแนน 7 คันแรก  จะอยู่ใน คลาส A

นอกนั้นจะอยู่คลาส B


สำหรับ  นักแข่งคลาส A  ที่ได้ดริฟคิงประจำปี   ผมอาจจะขออนุญาติท่านงดแข่ง  เพื่อเป็นกรรมการต่อไป  เนื่องจากครบสามท่าน(กรรมการ)   ผมขอสิ้นสุดกฎตรงนี้อ้ะครับ  
Title: Re:กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: SKMO on March 17, 2005, 03:05:50 am
 8)
Title: Re:กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: KubotaYanmar on April 02, 2005, 01:17:42 am
พี่คับ ขอแบบราดน้ำด้วยได้ป่าวคับ
เพราะ xciter นกเล็ก ดริฟไม่ออก ถ้าไม่มีน้ำ..... หิหิ
Title: Re:กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: hiter999 on July 20, 2006, 01:03:21 pm
พี่คับ ขอแบบราดน้ำด้วยได้ป่าวคับ
เพราะ xciter นกเล็ก ดริฟไม่ออก ถ้าไม่มีน้ำ..... หิหิ

ราดเป็นน้ำมันแทนได้มั๊ยอ่ะ..

Title: Re:กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: love Drif on February 16, 2007, 04:47:04 pm
กรรมการจะมีสามท่าน

- พี่ป๊อปปี่
- พี่ป๊อป P-style
-พี่ kiki
Title: Re: กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: S@MU@E on February 27, 2008, 12:22:02 am
พอจะรู้ กฎ กตืกาแล้ว อยากรู้ วันและเวลา สถานที่แข่งด้วยคับ
ขอบคุนล่วงหน้า
                           " มือปืนหัดดรีฟ " ครับ
 8) 8) 8) 8)
Title: Re:กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: กวาง Taohookung on March 07, 2008, 10:49:24 am
ว่าไงว่าตามกันครับ ผมเล่นได้ทุกสภาพ

ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องการแบ่ง Class เล็กน้อย ไม่ได้ไม่เห็นด้วยนะ แต่เป็นแค่มุมมองของผมเท่านั้น ไม่ต้องนำไปปฎิบัติก็ได้  ;)

ไม่ต้องแบ่งคลาสไม่ว่าจะเป็นมือเก่าหรือมือใหม่
- ปีนี้มือใหม่เอี่ยมจะอยู่ Class C อืมม โอเค เข้าใจ แล้วปีหน้าจะมี Class D แล้วปีต่อไปจะมี Class E เพื่อรับหน้าใหม่อีกไหม ? ทิ้งไว้ให้คิดครับ
- เพิ่งมาเล่นใหม่แต่ขยันซ้อม และทักษะดี เล่นไม่นานนักก็แซงรุ่นเก่าๆ ได้แล้วล่ะครับ ยกตัวอย่างตัวผมเองที่ห่างเหินไปนานหลายปีมากๆ จนทุกวันนี้ก็มีน้องๆ แซงผมจนทะลุไปแล้ว  ;)
- แบ่ง Class มาก จะทำให้รถในแต่ละ Class มีน้อยครับ ยกตัวอย่างเช่นถ้าแต่ละ Class มีสัก 3 คันจะทำอย่างไร ? มันจะจืดลงหรือเปล่า
- แต่ละ Class แข่งไลน์เดียวกันหรือไม่ ถ้าใช่ก็จบ แต่ถ้าไม่ใช่ รับรองวุ่นสุดๆ


เห็นด้วยกับพี่โอเปิ้นค่า
Title: Re: กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: ToppyRacingClub on March 07, 2008, 09:48:29 pm
ผมเป็นมือใหม่ขออยู่คลาสซีนะงั๊บ... ;D
Title: Re: กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: Gong Runduce on March 08, 2008, 09:50:26 am
ผมเป็นมือใหม่ขออยู่คลาสซีนะงั๊บ... ;D


เหรอออ.อ.อ.อ........
Title: Re: กฎการแข่งขัน Thailand D1 Grandprix
Post by: hiter on May 13, 2009, 04:36:13 pm
กระทู้นี้ ตอบกันข้ามปีกันไปเลย...กระทู้เดียว 3 ปียังอุส่าตอบกันอีก  :yociexpress01: